Nội thất toàn cảnh: Gạch ốp tường phòng khách mới nhất

Quý vị đang đọc thông tin về Nội thất phòng khách tại Việt Nam với thông tin Gạch ốp tường phòng khách, chúng tôi luôn cập nhật thông tin mới nhất hằng ngày với đội ngũ chuyên gia cập nhật thông tin nhanh về thị trường BĐS nhất hiện nay!

[ad_1]

Một trong những phương án trang trí hoặc cải tạo không gian tiếp khách hiệu quả là sử dụng gạch ốp tường phòng khách. Các mẫu gạch với đa dạng màu sắc, hoa văn, phối màu ăn nhập không chỉ tạo nên một diện mạo mới cho căn phòng mà còn bảo vệ rất tốt cho phần tường nhà.

Hình ảnh có dòng chữ cách chọn gạch ốp tường phòng khách

Nhiều gia chủ không biết cách chọn gạch ốp tường phòng khách sao cho phù hợp với không gian

Bài viết dưới đây Batdongsan.com.vn sẽ đề cập đến một số vấn đề cần quan tâm khi chọn gạch ốp tường phòng khách và một số mẫu thiết kế được ưa chuộng hiện nay.

1. Có nên sử dụng gạch ốp tường phòng khách không?

Hầu hết các gia chủ đều dành nhiều tâm huyết cho khâu trang trí nội thất sau hoàn thiện, đặc biệt là phòng khách. Bởi khu vực này được ví như bộ mặt của cả gia đình, thể hiện gu thẩm mỹ cũng như sự tinh tế, đẳng cấp của gia chủ. Vậy đâu là phương án trang trí tường phòng khách hợp xu thế hiện nay?

Thực tế, gia chủ có thể cân nhắc giữa việc sơn tường phòng khách và sử dụng gạch ốp tường phòng khách đẹp, phù hợp. Phương án sử dụng gạch ốp tường không hề xa lạ, thậm chí đây từng là xu hướng từ nhiều năm trước. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, sử dụng gạch ốp tường để trang trí liệu có còn hiệu quả?

Như đã nói, sử dụng gạch ốp đã là xu hướng thịnh hành từ lâu. Theo thời gian, các mẫu gạch đã được cải tiến cả về màu sắc, họa tiết và kích thước, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Để các gia chủ yên tâm hơn khi lựa chọn gạch ốp tường trang trí, chúng tôi sẽ đưa ra 03 lợi ích trực quan ngoài yếu tố thẩm mỹ:

– Nước ta có khí hậu nóng ẩm nên vào mùa nồm các gia đình luôn lo lắng tường nhà bị ẩm, mốc gây mất mỹ quan. Lúc này, gạch ốp tường sẽ phát huy được tác dụng là giảm tình trạng thấm nước, hạn chế bong tróc sơn tường.

– Gạch ốp tường phòng khách còn hỗ trợ giảm ma sát từ đồ nội thất với tường nhà. Từ đó gia chủ sẽ tránh được tình trạng đồ nội thất phòng khách làm xước sơn tường hoặc hư hỏng mặt tường do va đập.

– Cuối cùng, gạch ốp tường cho phép các gia chủ dễ dàng vệ sinh hơn. Nếu như trước đây chúng ta gần như không xóa được các vết bẩn cứng đầu bám vào mặt tường thì nay chỉ cần lấy khăn ẩm lau hoặc sử dụng thêm dung dịch tẩy rửa là được.

thi công gạch ốp tường phòng khách

Gạch ốp tường phòng khách không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ

cho căn phòng mà còn bảo vệ tuổi thọ của tường nhà

2. Nên sử dụng gạch ốp chân tường phòng khách hay ốp toàn bộ?

Mối quan tâm tiếp theo của các gia chủ khi có ý định ốp tường phòng khách là nên ốp toàn bộ bức tường hay chỉ chân tường. Hiện nay có hai phương án để chúng ta có thể cân nhắc bao gồm ốp phần chân tường và ốp toàn bộ tường. Mỗi phương án đều có ưu điểm và hạn chế riêng, các gia chủ có thể tham khảo các tư vấn dưới đây để dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Các trường hợp nên sử dụng gạch ốp chân tường phòng khách

Sở dĩ các gia chủ thường tính đến việc sử dụng gạch ốp cho phần chân tường phòng khách là vì vị trí này dễ ẩm mốc và bị bẩn. Đó là chưa kể khu vực chân tường thường khiến không gian bị tối, không nổi bật, không bắt mắt. Sử dụng gạch ốp tường phòng khách đơn giản chính là giải pháp vừa giúp khu vực chân tường được sạch sẽ lại vừa tạo mỹ quan cho căn phòng.

Thường thì các ngôi nhà mới xây chỉ cần ốp chân tường là đủ đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu gia chủ chọn phương án ốp gạch lên toàn bộ phần tường thì có thể phòng khách sẽ trở nên bí bách, chật chội hơn so với ban đầu.

Hiện có 2 phương án ốp chân tường là ốp chân tường chìm và ốp chân tường nổi. Ốp nổi là phương án đã xuất hiện từ lâu và có ưu điểm thi công đơn giản, thuận tiện, gạch bám chắc, tuổi thọ công trình cao. Tuy nhiên các ngôi nhà ốp gạch chân tường nổi lại phải đối mặt với vấn đề bị lộ xương gạch làm phần tường ốp gạch bị thô và rất dễ bám bẩn vào mạch gạch.

Ngược lại, cách ốp chìm đang là phương án mà nhiều gia đình lựa chọn. Tuy yêu cầu thi công phức tạp hơn nhưng lại có nhiều ưu điểm. Cụ thể, gạch ốp chìm hạn chế được tối đa bụi bẩn vì không có phần gờ gạch bị nhô ra như ốp nổi. Phương án ốp chìm còn giúp gạch phát huy được cao nhất tính thẩm mỹ và tăng khả năng chống nước vì gạch tiếp xúc tốt hơn với tường.

gạch ốp chân tường phòng khách màu sáng

Một mẫu phòng khách sử dụng gạch ốp chân tường sáng màu

mẫu gạch ốp chân tường phòng khách hiện đại

Một mẫu gạch ốp chân tường phòng khách theo phong cách hiện đại pha lẫn cổ điển

gạch ốp chân tường phòng khách kết hợp đèn led

Gạch ốp chân tường ấn tượng và nổi bật hơn nhờ bố trí đèn led trang trí

Các trường hợp nên ốp gạch toàn bộ tường

Như đã tư vấn ở trên, các gia chủ nên ưu tiên phương án ốp gạch cho khu vực chân tường phòng khách hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào đây cũng là phương án tối ưu. Trong một số trường hợp nên chọn ốp gạch toàn bộ phòng khách.

Những ngôi nhà đã xây dựng nhiều năm, vách tường đã cũ, xuống cấp, xỉn màu hoặc thấm nước, không trùng tu được thì gia chủ nên ốp gạch cho toàn bộ phần tường. Cách này sẽ tạm thời ngăn không cho nước và hơi ẩm tiếp tục thấm vào tường cũng như giúp tường trông sạch sẽ, đảm bảo mỹ quan hơn.

Nhìn chung phương án ốp gạch toàn bộ phần tường phòng khách sẽ thích hợp với các gian tiếp khách rộng, đã bị xuống cấp, cần phương án tu sửa nhanh chóng. Tuy nhiên các gia chủ định hướng chọn ốp tường theo cách này cần xác định vấn đề chi phí từ trước vì so với việc chỉ ốp chân tường, phương án này tốn kém hơn khá nhiều.

mẫu gạch ốp tường sáng màu

Gợi ý một trong những mẫu gạch ốp tường giả đá tự nhiên 
hiện đại 

mẫu gạch ốp tường hoa văn cổ điển

Một mẫu phòng khách khác sử dụng gạch ốp tường họa tiết hoa văn cổ điển

3. Một số kinh nghiệm chọn gạch ốp tường phòng khách

Kinh nghiệm chọn gạch ốp tường phòng khách sang trọng, ưng ý, các gia chủ có thể nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị tư vấn thiết kế nội thất hoặc tự mình chọn mẫu. Nếu bạn chọn giải pháp nhờ đơn vị tư vấn bên ngoài thì chỉ cần chọn phong cách nội thất hay mẫu gạch phù hợp. Tuy nhiên, nếu các gia chủ muốn tự chọn gạch ốp thì cần tham khảo thêm một số kinh nghiệm.

Lý do chúng tôi tư vấn cho các gia chủ kinh nghiệm chọn gạch là để tránh trường hợp chọn mẫu gạch đẹp nhưng không đạt được các tiêu chí cần thiết. Mặt khác khi áp dụng các kinh nghiệm chọn gạch tối ưu thì các gia đình cũng dễ tiết kiệm chi phí, thời gian tham khảo mẫu,… 

Sau đây sẽ là các kinh nghiệm chọn gạch ốp tường phòng khách cơ bản:

Kinh nghiệm phối màu cho gạch ốp tường phòng khách

Màu sắc sẽ là yếu tố đầu tiên các gia chủ cần để ý khi chọn gạch ốp tường. Thực tế, bạn có thể chọn bất cứ màu sắc nào bắt mắt hoặc đơn giản là đúng gu của mình. Nhưng nếu các gia chủ muốn không gian tiếp khách đạt đến độ hài hòa và có sự kết nối nhất định thì màu sắc gạch ốp tường nên phù hợp, ăn nhập với tông màu chủ đạo trong ngôi nhà.

Tông màu chủ đạo của ngôi nhà sẽ được quyết định theo phong cách bài trí nội thất mà gia chủ định hướng từ đầu. Đơn giản hơn thì bạn có thể quyết định tông màu cho gạch ốp tường dựa theo các màu sắc xuất hiện trong phòng khách nhà mình. Cụ thể, hãy xác định xem gạch lát nền và màu chủ đạo của nội thất khu vực này là màu gì và chọn gạch ốp cùng tông màu, khác sắc độ với các màu đã có.

Lưu ý là gia chủ cần căn cứ vào màu sắc chủ đạo của nội thất chứ không phải phụ thuộc vào tất cả đồ đạc trong phòng. Màu sắc chủ đạo này sẽ được quyết định dựa theo bộ bàn ghế tiếp khách, bàn trà hoặc kệ tủ lớn trong phòng. Nếu tất cả các món đồ này đều là màu trung tính thì gia chủ có thể chọn màu sắc ốp sáng hơn một tông để giúp không gian rộng hơn hoặc chọn màu sắc tương phản hoàn toàn để làm nổi bật không gian.

phòng khách có màu gạch ốp tường cùng tông màu ghi chủ đạo

Tường phòng khách phối màu gạch ốp theo tông màu chủ đạo của gạch lát nền và nội thất trong phòng

màu gạch ốp tường tương quan với màu nội thất

Một mẫu phòng khách khác cũng sử dụng phương pháp chọn

màu gạch ốp tường tương quan với màu nội thất

Một phương án lựa chọn màu sắc gạch ốp khác là chọn màu gạch dựa theo ngũ hành tương sinh tương khắc. Nghĩa là màu gạch trong phòng khách sẽ được lựa chọn dựa theo bản mệnh của gia chủ. Ví dụ như gia chủ có bản mệnh Kim thì nên chọn gạch ốp tông màu trắng, vàng nhạt hoặc nâu đất.

gạch ốp tường màu ghi xám

Mẫu gạch ốp tường giả bê tông phù hợp với gia chủ mệnh Kim

Một lưu ý nữa khi chọn màu sắc gạch ốp tường phòng khách là với phòng nhiều ánh sáng, gia chủ có thể chọn gạch có gam màu trung tính, nhã nhặn. Tuy nhiên, nếu căn phòng thiếu sáng thì gia chủ nên chọn gạch tông màu sáng, bề mặt bóng hoặc phản chiếu ánh sáng tốt. Nếu cần có thể lắp đặt thêm hệ thống đèn trang trí để tăng hiệu ứng làm sáng.

>> Xem thêm: Những ý tưởng trang trí cầu thang đẹp, bắt kịp xu hướng

Kinh nghiệm chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất cung cấp ra thị trường các mẫu gạch ốp tường phòng khách 30×60 hoặc 30×30,… Thực tế, kích thước của gạch ốp có liên quan trực tiếp tới diện tích của gian phòng. Gian phòng rộng ốp gạch quá nhỏ hoặc gian phòng nhỏ ốp gạch có kích thước quá lớn sẽ khiến tổng thể không hài hòa.

Khi gia chủ tự chọn gạch ốp, nếu phòng khách dưới 18m2 thì nên ưu tiên chọn gạch có kích thước khoảng 20×40, 25×40 hoặc 30×30. Ngược lại, nếu căn phòng có diện tích từ 20m2 trở lên thì có thể chọn các mẫu gạch lớn từ 40×40 cho đến 30×60. Tùy vào thiết kế của từng mẫu gạch cụ thể mà số đo trên đây có sự dao động, các gia chủ có thể tự cân nhắc, quyết định.

mẫu gạch ốp tường cho phòng khách nhỏ

Phòng khách này khá chật hẹp nên gia chủ đã ưu tiên chọn mẫu gạch nhỏ,

màu sắc tươi sáng để tạo ấn tượng và mở rộng không gian

mẫu gạch ốp tường chữ nhật cỡ lớn

Nếu phòng khách gia đình bạn rộng hơn, đón sáng tốt thì có thể


chọn các mẫu gạch chữ nhật cỡ lớn như thế này

Kinh nghiệm chọn chất liệu gạch ốp tường phòng khách

Yếu tố chất liệu cũng nên được cân nhắc khi tiến hành chọn gạch. Mỗi chất liệu gạch thể hiện phong cách và có ưu điểm riêng. Gạch men là loại gạch ốp tường phòng khách giá rẻ nhất mà lại đa dạng màu sắc, họa tiết. Nếu gia chủ chỉ có thể đầu tư chi phí trang trí phòng khách ở mức bình dân thì nên tham khảo phương án này.

Các gia đình có điều kiện hơn có thể cân nhắc chọn gạch xương bán sứ. Mẫu gạch này có thành phần từ đá tự nhiên, hoa văn mặt gạch đẹp, bắt mắt mà khó bị trầy xước, ít thấm nước. Nếu phòng khách đang có hiện tượng bị hút ẩm ngược vào trong tường thì rất nên đầu tư loại gạch này.

Gạch men mờ ốp tường phòng khách

Mẫu gạch men mờ ốp tường phòng khách tăng cảm giác sang trọng cho không gian

phòng khách được trang trí bằng gạch ốp tường

Một ý tưởng sử dụng kết hợp hai chất liệu gạch khác nhau trong không gian phòng khách

Một mẫu gạch khác cũng đang thịnh hành trong năm nay là gạch ốp bê tông. Gạch bê tông chân phương, không cầu kỳ, không họa tiết nhưng chính vẻ đẹp thô ráp này lại là điểm nhấn cho gian phòng. Gia chủ có thể tự đưa ra các thiết kế mẫu gạch độc, lạ cho căn phòng của mình và đặt đơn vị sản xuất đúc theo. Dù vậy nhược điểm của loại gạch này là dễ bị nứt, vỡ.

Kinh nghiệm chọn gạch ốp tường phòng khách theo từng phong cách

Tùy vào định hướng phong cách nội thất của mỗi căn nhà mà có sự lựa chọn mẫu gạch ốp phòng khách tương ứng. 

Đối với phòng khách mang phong cách hiện đại, đơn giản, năng động thì gạch ốp nên ít hoa văn, họa tiết, màu sắc trung tính sáng, tránh các thiết kế cầu kỳ. Thậm chí gia chủ cũng có thể chọn gạch đơn sắc, không họa tiết để trang trí phần tường. Tuy nhiên gia chủ cần tự decor thêm một số chi tiết có màu sắc bắt mắt để căn phòng không bị nhàm chán. 

Mẫu phòng khách theo phong cách hiện đại

Phòng khách phong cách hiện đại sử dụng mẫu gạch ốp tường đơn sắc tối màu

Một mẫu phòng khách khác sử dụng gạch có gam màu trung tính

Một phòng khách khác sử dụng gạch có gam màu trung tính

Đối với các căn phòng cổ điển thì gia chủ có thể lựa chọn gạch ốp tường phòng khách vân gỗ hoặc có màu sắc theo chủ đề quý tộc, hoàng gia. Đi kèm theo mẫu gạch này nên là các món nội thất sang trọng, cao cấp như sofa dáng dài, bàn trà hoặc đèn chùm.

Trên đây là các tư vấn của Batdongsan.com.vn xoay quanh vấn đề chọn gạch ốp tường phòng khách cũng như một số gợi ý minh họa cho xu hướng ốp gạch thời gian gần đây. Các gia chủ có thể tham khảo thêm nhiều mẫu mã khác từ các đơn vị cung cấp để dễ lựa chọn. Chúc các bạn có không gian tiếp khách với gạch ốp tường thật ưng ý!

NTT


[ad_2]
Hi vọng với thông tin Gạch ốp tường phòng khách mà chúng tôi cung cấp 2021-02-14 09:15:32 sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về xác định nội thất phòng khách cho bất động sản nói chung và thị trường giao dịch mua bán nhà đất nói riêng tại Việt Nam. Trân trọng!

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!