TOP Kinh nghiệm hay: Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao? mới nhất

Cập nhật mới nhất về Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao? hôm nay lúc 2021-02-16 20:23:24 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao?

Sự thành công của iPhone phần lớn đến từ nền tảng iOS, không chỉ được tối ưu với phần cứng, nền tảng này còn có tính bảo mật cao.

Apple cùng với những chiếc iPhone đã thay đổi hoàn toàn lịch sử của ngành công nghệ di động, mở ra những khái niệm hoàn toàn mới khiến các hãng cạnh tranh luôn phải chạy theo. Song song với sự thành công của thiết bị chính là hệ điều hành iOS độc quyền của hãng.

Hệ điều hành iOS là gì?

Hệ điều hành iOS là gì?

iOS là một hệ điều hành điện thoại di động được phát triển bởi Apple và phân phối độc quyền cho phần cứng của Apple. Ban đầu, iOS được công bố năm 2007 cho iPhone, sau đó được mở rộng để hỗ trợ các thiết bị khác của Apple như iPod Touch (tháng 9 năm 2007), iPad (tháng 1 năm 2010), iPad Mini (tháng 11 năm 2012) và thế hệ thứ hai của Apple Ttivi trở đi (tháng 9 năm 2010).

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Kính lọc ND Filter là gì? Có tác dụng, hoạt động ra sao trên máy ảnh? mới nhất

Đến cuối năm 2011, iOS chiếm 60% thị phần điện thoại thông minh và máy tính bảng. Cuối năm 2012, iOS chiếm 21% thị phần hệ điều hành điện thoại thông minh trên thị trường và 43,6% thị trường hệ điều hành máy tính bảng. Và đến tháng 6 năm 2014, App Store của Apple chứa hơn 1.200.000 ứng dụng iOS, và được tải về hơn 60 tỷ lần.

Giao diện iOS qua các phiên bản
Giao diện iOS qua các phiên bản

Giao diện người dùng của iOS được dựa trên khái niệm về thao tác trực tiếp bằng tay, sử dụng các cử chỉ đa cảm ứng. Các yếu tố giao diện điều khiển bao gồm các thanh trượt, công tắc, và các nút. Tương tác với các hệ điều hành bao gồm các cử chỉ như chạm, trượt, vuốt.

Phiên bản mới của iOS được phát hành hàng năm. Bản mới nhất hiện tại là iOS 8.1.2, được phát hành vào ngày 09/12/2014.

Một đặc trưng của hệ điều hành iOS đó là Apple hạn chế việc cài ứng dụng từ bên thứ ba (ngoài AppStore) vào thiết bị, việc này có thể khiến iPhone của bạn mắc phải một số lỗi và không còn mượt mà nữa.

Màn hình chính

Màn hình chính xuất hiện bất cứ khi nào người dùng mở khóa thiết bị hoặc nhấn nút “Home” (một nút vật lý trên thiết bị) trong khi ở các ứng dụng khác. Nền của màn hình mặc định Apple không cho phép người dùng chỉnh sửa. Màn hình có một thanh trạng thái trên đầu trang để hiển thị dữ liệu, chẳng hạn như thời gian, mức độ pin, và cường độ tín hiệu. Phần còn lại của màn hình là dành cho các ứng dụng hiện tại. Người dùng cũng có thể thiết lập mã khoá trên màn hình này.

Cập nhật phần mềm

Phiên bản iOS 8
Phiên bản iOS 8

Apple cung cấp bản cập nhật quan trọng cho hệ điều hành iOS một năm khoảng một lần thông qua iTunes. Phiên bản mới nhất là iOS 8.1.2, tương thích cho iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad Mini, iPad Mini 2, iPad Mini 3, iPod Touch.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm bánh cáy chuẩn vị Thái Bình thơm ngon khó cưỡng mới nhất

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

+ Nền tảng ổn định, ứng dụng có khả năng tương thích cao. Ứng dụng trên iOS có thể hoạt động mượt mà vì chỉ được tối ưu hóa cho các thiết bị của Apple.

+ Độ tin cậy và bảo mật cao.

+ Chu kỳ ra mắt là một năm vì vậy bạn sẽ yên tâm không phải chạy đua quá nhiều.

+ Ứng dụng phong phú, chất lượng và cập nhật nhanh hơn khi có phiên bản mới.

+ Do tính phổ biến cũng như không có nhiều loại kích cỡ khác nhau nên điện thoại iPhone được rất nhiều hãng sản xuất phụ kiện ưu ái. Người dùng iPhone có thể dễ dàng lựa chọn rất nhiều mẫu ốp lưng, bao da khác nhau. Thậm chí còn có cả ống kính rời cho camera, đế sạc không dây, ốp pin gắn ngoài, đề can trang trí, đế khuếch đại âm thanh…

Nhược điểm:

+ Không thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc trên màn hình.

+ Trao đổi dữ liệu đều phải qua iTunes gây bất tiện và tốn thời gian vì đây là con đường duy nhất.

+ Khả năng tuỳ chỉnh hạn chế.

+ iOS chỉ có thể đi kèm với iPhone, trong khi giá các thiết bị Apple thì không hề dễ chịu tí nào.

DienmayXANH.com

Xem thêm

Hệ điều hành Android là gì?

Hệ điều hành Windows Phone là gì?

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao?. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao? hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao?, Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao? mới nhất, Kinh nghiệm Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao?, Kiến thức Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao?, TOP kinh nghiệm hay về Hệ điều hành iOS của iphone là gì? Công dụng và cách dùng ra sao?.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm giò thủ dai ngon, hợp vệ sinh đãi khách ngày Tết mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!