TOP Kinh nghiệm hay: Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard mới nhất

Cập nhật mới nhất về Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard hôm nay lúc 2021-02-16 20:18:26 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard

RAM LPDDR3 hiện đang là chuẩn RAM phổ biến nhất trên laptop ở thời điểm hiện tại. Vậy bạn có biết chuẩn RAM LPDDR3 này có những gì nổi bật không? Hãy cùng dienmayxanh.com tìm hiểu nhé!

1RAM LPDDR3 là gì?

Vào tháng 5 năm 2012, JEDEC đã công bố tiêu chuẩn JESD209-3 cho bộ nhớ RAM LPDDR3 cung cấp tốc độ dữ liệu, băng thông, hiệu suất năng lượng và mật độ bộ nhớ cao hơn so với chuẩn cũ là LPDDR2.

Theo như JEDEC công bố, chuẩn LPDDR3 giúp tăng băng thông dữ liệu trên các thiết bị di động gấp 1.5 lần so với chuẩn LPDDR2.

Ram lpddr3 là gì

Các chip bán dẫn của RAM LPDDR3 được xây dựng trên tiến trình 30nm (từ 30 ~ 39nm). Do vậy RAM LPDDR3 sẽ tiết kiệm điện hơn ~ 20 – 25% so với đàn anh là LPDDR2 nếu dùng chung mức điện thế là 1.2 V.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Ong đốt, đừng lo đã có siêu nhân Hành Tây ứng cứu mới nhất

Theo JEDEC, LPDDR3 sẽ dùng chung 2 kiểu đóng gói chồng lên nhau (Package on package) hoặc tách rời (discrete packaging) tương tự như LPDDR2. Đặc điểm này cho phép các kỹ sư có nhiều tuỳ chọn thiết kế cho sản phẩm di động của họ, từ smartphone, tablet, ultrabook cho đến các thiết bị mobile khác như hạ tầng mạng 4G,…

So với mức 1066 Mbps của LPDDR2, LPDDR3 cho phép đạt băng thông 1600 Mbps.

LPDDR3 là loại RAM được tích hợp trên main (Onboard), với mức tiêu thụ điện cực kỳ thấp (1.1V – 1.5V) và bus RAM trải dài từ 1.600 Mhz – 3.733 Mhz.  Khi gặp trường hợp các sản phẩm nào có thông số RAM như trên thì khoảng 80% các máy đó sẽ không nâng cấp được RAM.

2RAM LPDDR4 là gì?

RAM LPDDR4 là mẫu mới nhất được Samsung trình làng vào cuối năm 2012 tại sự kiện IDF của Intel, tổ chức tại San Francisco.

Theo đánh giá chung, RAM LPDDR4 có thể cung cấp hiệu suất tăng lên đến 50% so với RAM LPDDR3.

RAM LPDDR4 là gì?

Mẫu RAM LPDDR4 đo được tốc độ là 1552 MHz. Việc chơi game cũng sẽ hưởng lợi từ bộ nhớ Ram LPDDR4, khi mà GPU của máy phải liên tục trao đổi dữ liệu với bộ nhớ RAM và bộ nhớ chính để xử lý thì việc sở hữu 1 băng thông rộng tăng đáng kể, như vậy sẽ giúp cho quá trình hoạt động trở nên nhanh nhạy và trơn tru hơn.

Thế hệ RAM mới này sẽ giảm điện áp tiêu thụ trung bình từ 1.2 volt xuống còn 1.1 volt và tích hợp khả năng chuyển sang điện áp thấp thông minh ở mức 0.4 volt. Nên RAM LPDDR4 sẽ giúp tiết kiệm điện năng khi hoạt động. 

3So sánh RAM LPDDR3 và RAM LPDDR4 

Với dòng RAM cũ là LPDDR3, băng thông đo được trên sản phẩm đạt 12.8GB/s, nhưng với công nghệ RAM mới tốc độ này được tăng lên đáng kể 25.6GB/s.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Các tính năng mới và lịch trình cập nhật MIUI 11 của điện thoại Xiaomi mới nhất

Mục đích các nhà sản xuất sử dụng RAM LPDDR4 cho sản phẩm của mình là tăng băng thông bộ nhớ, cho phép tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn giữa bộ nhớ RAM và bộ vi xử lý cũng như bộ nhớ của thiết bị.

So sánh RAM LPDDR3 và RAM LPDDR4

Ngoài băng thông được mở rộng, số bit đệm cũng tăng lên gấp đôi từ 8 lên 16 bit, điều này làm cho tốc độ xử lý các tác vụ nhanh hơn, không gây giật, lag như phiên bản cũ. Dung lượng RAM tối đa cũng được tăng lên so với bản cũ, mở đường cho cuộc chiến cấu hình ngày càng mạnh hiện nay của các hãng lớn.

Tham khảo bảng đánh giá thông số giữa RAM LPDDR3 và RAM LPDDR4 được Samsung cung cấp:

Tham khảo bảng đánh giá thông số giữa RAM LPDDR3 và RAM LPDDR4 Samsung cung cấp

Nắm bắt thêm về các lợi thế của RAM LPDDR3 và RAM LPDDR4, bạn đã biết mình nên chọn mua laptop như thế nào phù hợp chưa? Nếu tự tin, hãy đặt hàng ngay trên website KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND để nhận về chiếc laptop lý tưởng của mình sớm nhất nhé.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard, Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard mới nhất, Kinh nghiệm Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard, Kiến thức Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard, TOP kinh nghiệm hay về Tìm hiểu về RAM LPDDR3 Onboard.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Hướng dẫn cách chụp màn hình trên điện thoại Galaxy Note 10/10+ mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!