TOP Kinh nghiệm hay: So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào? mới nhất

Cập nhật mới nhất về So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào? hôm nay lúc 2021-02-19 13:32:26 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào?

Tivi LED hiện nay có 2 loại phổ biến là tivi LED nền và tivi LED viền. Vậy 2 loại này khác nhau như thế nào? Hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND tìm hiểu về 2 loại tivi này nhé.

1Tivi LED nền (LED Backlit)

Tivi LED nền
Tivi LED nền với công nghệ Local Dimming

Đây là loại tivi LED xuất hiện sớm nhất trên thị trường và phổ biến từ vài năm trước. Sở hữu cấu trúc màn hình LCD tương tự như tivi LCD truyền thống nhưng thay vì sử dụng hệ thống đèn huỳnh quang, tivi LED nền sử dụng hệ thống đèn LED được sắp xếp và phân bổ đều ngay bên dưới màn hình làm nhiệm vụ cung cấp ánh sáng.

Tivi LED nền với tính năng tối mờ từng vùng sử dụng hệ thống đèn nền LED có khả năng tự động tắt và mở theo từng vùng khác nhau. Ví dụ như trên cùng một khung hình, đèn nền LED ở các vùng sáng vẫn hoạt động bình thường nhưng ở vùng tối, đèn nền LED sẽ tự động giảm sáng hoặc tắt đi để tạo ra độ đen trung thực nhất, thậm chí ngang ngửa với Plasma về khả năng thể hiện độ tương phản, độ sâu đen.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tìm hiểu về card đồ họa tích hợp Iris Plus Graphics mới nhất

2Tivi LED viền (LED Edgelit)

Tivi LED viền
Tivi LED viền với kiểu dáng siêu mỏng

 

Tivi LED viền là loại tivi phổ biến hiện nay với các đèn LED được sắp xếp ở các cạnh màn hình. Thay vì sử dụng cấu trúc sắp xếp đèn nền LED nằm trực tiếp ở bên dưới, LED viền sử dụng một dải đèn LED chạy dọc các cạnh viền màn hình trên và dưới đi kèm một lớp plastic mỏng có kích thước tương đương với màn hình làm nhiệm vụ dẫn sáng.

Nhờ sự kết hợp trên thì ánh sáng mới được phân phối đồng đều tới từng vùng trên màn hình và hiển thị ra hình ảnh. Ưu điểm của việc thiết kế này là mang lại cho tivi kiểu dáng mỏng, có thể là siêu mỏng với độ dày màn hình thường chỉ còn vài chục mm.

3So sánh tivi LED nền và LED viền

Tivi LED nền bố trí đèn ngay sau màn hình tivi, còn LED nền bố trí đèn dọc theo đường viền
Tivi LED nền bố trí đèn ngay sau màn hình tivi, còn LED nền bố trí đèn dọc theo đường viền

Tivi LED nền

Tivi LED viền

Độ dày màn hình

Dày hơn LED viền

Mỏng (thường bé hơn 30 mm)

Trọng lượng

Nặng hơn LED viền

Nhẹ, dễ dàng dịch chuyển hoặc treo tường

Chất lượng hình ảnh

Trội hơn, thể hiện màu sắc chính xác hơn

Nếu xét cùng một độ phân giải và công nghệ hình ảnh, thì tivi LED viền không đẹp bằng LED nền

Hiện tượng hở sáng

Không

Có thể xảy ra khi trình diễn các khung cảnh tối

Tính năng tối mờ từng vùng

(Local Dimming)

Có thể có hoặc không (tùy loại), tuy nhiên hiệu quả thường thấp hơn LED nền

Độ sâu của màu đen

Chân thực, sâu hơn LED viền

Nếu xét cùng một độ phân giải và công nghệ hình ảnh, thì không bằng LED nền

Giá cả

Đắt hơn LED viền

Rẻ hơn

Tiêu thụ điện

Tiêu thụ điện nhiều hơn

Tiết kiệm điện năng hơn

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Những món đồ chơi công nghệ dành cho smartphone mới nhất

4Nên mua tivi LED nền hay LED viền?

Câu trả lời có lẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Những người muốn có một chiếc tivi kiểu dáng đẹp mà chiếm ít không gian, giá cả phải chăng và tiết kiệm điện năng có thể được hưởng lợi từ một chiếc tivi LED viền. Những chiếc tivi này thường mỏng nên họ có thể treo tường một cách dễ dàng. Chất lượng hình ảnh tương đối tốt, mặc dù thực tế đôi khi có thể xảy ra hiện tượng hở sáng.

Còn với tivi LED nền, người tiêu dùng có thể trải nghiệm chất lượng hình ảnh cao hơn nhờ hàng trăm bóng đèn LED cũng như công nghệ làm tối mờ từng vùng.

Bài viết này đã so sánh về 2 loại tivi LED cơ bản, rất mong bạn có thể lựa chọn được loại tivi phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu có thắc mắc thì bạn cứ để lại bình luận bên dưới nhé! 

KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND

[ad_2]

Hi vọng với thông tin So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào?. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào? hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào?, So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào? mới nhất, Kinh nghiệm So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào?, Kiến thức So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào?, TOP kinh nghiệm hay về So sánh tivi LED nền và tivi LED viền. Nên mua loại tivi LED nào?.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách giải bài tập sách giáo khoa, sách bài tập lớp 3-12 bằng VietJack mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!