TOP Kinh nghiệm hay: Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả mới nhất

Cập nhật mới nhất về Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả hôm nay lúc 2021-02-19 14:43:57 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả

Tăng tốc độ ổ cứng sẽ giúp máy tính hoạt động mượt mà và xử lý công việc dễ dàng hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả.

1Windows Optimize Drives

Optimize Drives công cụ có sẵn trên Windows. Công cụ này có thể phân tích hệ thống của bạn cho các vấn đề chống phân mảnh, sau đó khắc phục mọi sự cố trên ổ cứng nó tìm thấy.

Windows Optimize Drives

Optimize Drives thường sẽ được chạy theo lịch trình tự động. Để kiểm tra, bạn hãy vào Start > Windows Administrative Tools > Defragment and Optimize drives.

Đánh dấu ổ đĩa bạn muốn tìm sự cố và khắc phục, sau đó nhấp vào Analyze (Phân tích) hoặc Optimize (Tối ưu hóa), tùy thuộc vào chức năng bạn muốn thực hiện. Để đảm bảo lịch trình được thiết lập chính xác, nhấp vào Change settings và đánh dấu vào ô bên cạnh Run on schedule.

Microsoft khuyên bạn nên chạy công cụ này mỗi tháng một lần.

  • Nhược điểm: Chỉ tập trung vào chống phân mảnh ổ cứng.

2Disk SpeedUp

Disk SpeedUp là một công cụ của bên thứ ba có thể tăng tốc độ ổ cứng HDD. Nó sẽ phân tích, chống phân mảnh và tối ưu hóa mọi ổ đĩa được kết nối với máy của bạn.

Disk SpeedUp

Disk SpeedUp mang đến một vài tính năng cải tiến hơn hơn so với công cụ có sẵn trên Windows. Ví dụ, Disk SpeedUp có thể tự động tắt máy tính của bạn sau khi quá trình chống phân mảnh hoàn tất. Bạn có thể kích hoạt nó trước khi đi ngủ và để cho máy tính tự chạy chương trình.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: iPhone 7 chống nước tốt như thế nào? mới nhất

Disk SpeedUp cũng có hình ảnh tốt hơn công cụ Windows. Bản đồ phân mảnh trực quan hơn và có nhiều biểu đồ và dữ liệu hơn để bạn tìm hiểu. Nhiều người dùng cũng nhận định rằng Disk SpeedUp nhanh hơn công cụ Windows.

  • Link tải Disk SpeedUp tại đây/ Tương thích với các thiết bị chạy hệ điều hành Windows.

3Windows Device Manager

Nếu bạn muốn tăng tốc độ đọc/ghi của ổ cứng, một công cụ có sẵn trên Windows khác đáng để sử dụng là Device Manager. 

Windows Device Manager

Tính năng ghi bộ nhớ đệm (Write Cache) trên công cụ này cho phép máy tính của bạn lưu trữ dữ liệu trong bộ đệm trước khi ghi vào ổ cứng. Vì một máy tính có thể ghi dữ liệu vào bộ đệm nhanh hơn nhiều so với ổ cứng, nên hiệu suất đọc/ghi của ổ cứng được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dữ liệu trong bộ đệm chỉ là tạm thời. Nếu máy tính của bạn bị mất điện đột ngột và dữ liệu trong bộ đệm chưa được truyền vào ổ cứng, bạn sẽ mất dữ liệu.

Để bật ghi bộ nhớ đệm trên Windows, hãy làm theo các bước sau:

– Nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Device Manager.

– Nhấp vào dấu + bên cạnh ổ đĩa.

– Nhấp chuột phải vào ổ đĩa bạn muốn thay đổi.

– Bấm vào Properties. Chọn tab Properties ở vị trí đầu tiên trên cửa sổ mới.

– Đánh dấu vào hộp kiểm bên cạnh lệnh Enable write caching on the device.

4IOBit Advanced SystemCare

Một khía cạnh quan trọng của việc tăng tốc độ ổ cứng của bạn là đảm bảo hệ thống của bạn luôn “sạch sẽ”. Điều đó có nghĩa là bạn cần luôn cập nhật các tập tin tạm thời và trùng lặp, đảm bảo việc sử dụng RAM và CPU của bạn được tối ưu hóa và giữ cho registry của bạn càng gọn gàng càng tốt.

IOBit Advanced SystemCare

Một công cụ có thể thực hiện tất cả các tác vụ tối ưu hóa ổ cứng đó là IOBit Advanced SystemCare. Ứng dụng này mang đến phiên bản miễn phí và một phiên bản tính phí cao cấp hơn với mức giá 20$.

Phiên bản này bổ sung khả năng dọn dẹp sâu hơn, giám sát thời gian thực, tối ưu hóa trình duyệt và tối ưu hóa khởi động hệ thống.

  • Link tải xuống IOBit Advanced SystemCare tại đây/ Tương thích với các thiết bị chạy Windows 10/Win8/Win7/Vista/XP.

5Razer Cortex

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tăng tốc đĩa cứng hơn nữa, hãy xem xét Razer Cortex. Công cụ này được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các game thủ PC. Nó có thể giúp bạn đạt được khung hình cao hơn mỗi giây và giảm thời gian tải trò chơi.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tất tần tật về kích thước bàn ăn cho gia đình bạn nên biết mới nhất

Razer Cortex

Trình tối ưu hóa ổ cứng được chia thành hai phần: Booster hệ thống và Game Booster. Chúng kết hợp với nhau để tăng tốc độ ổ cứng cho tất cả người dùng.

Phần Booster hệ thống của công cụ sẽ dọn sạch các tệp rác, lịch sử trình duyệt và bộ đệm hệ thống của bạn.

Cùng với đó, phần Game Booster sẽ chống phân mảnh các tệp trò chơi (miễn là trên ổ cứng chứ không phải SSD), tối ưu hóa cấu hình hệ thống của bạn để chơi trò chơi và vô hiệu hóa các quy trình gây ảnh hưởng đến hiệu suất của trò chơi.

  • Link tải xuống Razer Cortex miễn phí tại đây/ Tương thích với các thiết bị chạy Windows 10, Windows 8, Windows 7.

6Windows Disk Management

Công cụ có sẵn trên Windows cuối cùng có thể cải thiện tốc độ và hiệu quả của đĩa cứng là Disk Management. Bạn có thể sử dụng nó để phân vùng lại ổ đĩa.

Windows Disk Management

Sử dụng số lượng phân vùng lớn hơn là một trong những cách rất hiệu quả để tăng tốc ổ cứng. Bạn càng sử dụng nhiều phân vùng, dữ liệu của bạn càng có tổ chức, do đó, một ở cứng sẽ truy cập dữ liệu dễ dàng hơn và thời gian đọc được giảm.

Để phân vùng lại ổ cứng bằng Disk Management, hãy làm theo các bước dưới đây:

– Nhấp chuột phải vào menu Start.

– Chọn Disk Management để mở công cụ.

– Nhấp chuột phải vào một ổ đĩa và chọn Shrink Volume.

– Nhấp chuột phải vào không gian giải phóng và chọn New Simple Volume.

– Chọn mức độ lớn bạn muốn để tạo phân vùng mới.

– Chọn ký tự ổ đĩa cho phân vùng mới.

– Chọn một hệ thống tập tin cho phân vùng mới.

– Nhấp vào Finish.

Phân vùng mới sẽ xuất hiện trong File Explorer > This PC.

7Ashampoo WinOptimizer

Ashampoo WinOptimizer hỗ tợ người dùng lên lịch các nhiệm vụ bảo trì và tối ưu hóa, quét các tệp rác, sửa các mục đăng ký bị hỏng và làm sạch cookie trình duyệt của bạn. Công cụ này cung cấp cả sửa chữa tự động bằng một cú nhấp chuột đơn giản hay chỉnh sửa do người dùng kiểm soát.

Ashampoo WinOptimizer

Đặc biệt, người dùng có thể thêm các mô-đun bổ sung vào ứng dụng. Có 38 lựa chọn, bao gồm các nhiệm vụ như quản lý dịch vụ, khởi động, quản lý quy trình, điều chỉnh quyền riêng tư và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài phiên bản miễn phí, Ashampoo WinOptimizer còn mang đến phiên bản cao cấp hơn với mức giá 20$.

  • Link tải xuống Ashampoo WinOptimizer miễn phí tại đây/ Tương thích với các thiết bị chạy Windows 10, Windows 8, Windows 7.

Trên đây là bài viết giới thiệu top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả. Chúc các bạn tăng tốc ổ cứng thành công!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách cài báo thức và hẹn giờ trên laptop, máy tính đơn giản mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả, Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả mới nhất, Kinh nghiệm Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả, Kiến thức Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả, TOP kinh nghiệm hay về Top 7 phần mềm tăng tốc độ ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!