TOP Kinh nghiệm kinh doanh: 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn) mới nhất

Cập nhật mới nhất về 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn) hôm nay lúc 2021-02-19 19:16:35 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưu tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về Kinh Nghiệm Kinh Doanh ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm kinh doanh hay về: 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn)

Vấn đề ô nghiễm môi trường hiện nay đã và đang càng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt ảnh hưởng sâu sắc ở các khu đô thị, nơi đất chật người đông, ít cây cối. Vì vậy, nhu cầu về sử dụng cây cảnh để cải thiện môi trường sống của mọi người ngày càng tăng. Cây cảnh được ưa chuộng từ nhà ở đến các cơ quan làm việc.

Không chỉ mang tính chất trang trí thẩm mĩ, cây cảnh còn giúp điều hoà nhiệt độ, mang lại bầu không khí an toàn, dễ chịu. Nắm bắt được nhu cầu này, lĩnh vực kinh doanh cây cảnh đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Kinh doanh cây cảnh hiện đang là lựa chọn khá HOT của nhiều người có mong muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên không dễ dàng gì để có thể đứng vững trên thị trường hấp dẫn này. Khi mới bắt đầu, rất nhiều người không tránh khỏi những sai lầm lớn nhỏ.

Vậy sẽ có những khó khăn nào mà một người kinh doanh cây cảnh cần phải đối mặt? Những biện pháp khắc phục với khó khăn đó là gì? Và cần chuẩn bị như nào để có thể bắt đầu kinh doanh hiệu quả? Cùng tham khảo cẩm nang hướng dẫn kinh doanh cây cảnh do Uplevo biên soạn dưới đây.

>>> Bí quyết kinh doanh siêu thị Mini; 13 Công việc làm thêm tại nhà kiếm tiền tốt

 

1. Tìm hiểu thị trường và phân khúc khách hàng hướng đến

Để kinh doanh cây cảnh thành công, bước đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là tìm hiểu nhu cầu thị trường và phân khúc khách hàng. Cây cảnh ngày nay rất phong phú, không chỉ về chủng loại mà còn khác nhau về giá tiền, ý nghĩa của chúng.

Các loại cây từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng hoặc cao hơn đều có, tuỳ thuộc vào giá trị mà nó mang lại cho khách hàng. Là loại cây cảnh có ý nghĩa phong thuỷ trong kinh doanh hay cây cảnh có tính thẩm mĩ nghệ thuật cao để trang trí,..

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm kinh doanh: Kinh Nghiệm Mở Phòng Tập Gym Chi Phí Thấp, Hiệu Quả mới nhất

tìm hiểu thị trường và phân khúc khách hàng

Khi mới bắt đầu, nếu bạn đầu tư vào nhiều loại như vậy sẽ rất dễ xảy ra rủi ro. Do vậy việc tìm hiểu kĩ nhu cầu của thị trường sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc. Nhu cầu của thị trường lại gắn liền với phân khúc khách hàng cụ thể. Từ hai yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được các loại cây nên kinh doanh để thu về doanh thu tốt nhất.

Tuy nhiên, việc lựa chọn này cũng còn phải phụ thuộc vào nguồn vốn bạn sở hữu.

>>> 5 Phương Pháp Tìm Kiếm Insight Khách Hàng

2. Xác định vốn đầu tư

Như đã nói ở trên, tuỳ theo mô hình kinh doanh bạn lựa chọn mà chi phí có thể khác nhau. Nếu mở cửa hàng chắc chắn chi phí sẽ cao hơn kinh doanh cây cảnh online. Nếu kinh doanh các loại cây cảnh mini chắc chắc chi phí sẽ thấp hơn kinh doanh các loại cây cảnh bon sai.

xác định vốn đầu tư kinh doanh cây cảnh

Thế nhưng, kinh nghiệm thực tế đã chứng minh rằng, kể cả bạn có nguồn vốn lớn thì để an toàn, khi mới bắt đầu bạn vẫn không nên quá phô trương.

Trước tiên cứ tập trung vào những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và tiêu chí của cửa hàng. Sau đó dựa vào hiệu quả kinh doanh để có những bước phát triển tiếp theo.

3. Tìm địa điểm mặt bằng kinh doanh cây cảnh

Cây cảnh là sản phẩm dành cho người có tiền và có thú chơi cây cảnh. Họ thường tập trung ở khu vực thành thị như thị trấn, huyện xã, trung tâm các thành phố lớn,… Vì vậy, nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh ở khu nông thôn, làng xóm, ngõ hẻm chắc chắn sẽ khó đạt hiệu quả.

tìm địa điểm mặt bằng kinh doanh

Ngoài việc nên mở cửa hàng ở nơi tập trung đông dân cư, cây cảnh cũng cần không gian trưng bày bắt mắt có thể tiếp cận được nhiều người. Khi trực tiếp tới cửa hàng, khách hàng sẽ lựa chọn và quyết định có mua sản phẩm hay không.

Do vậy, mặt bằng kinh doanh thuận lợi giúp khách hàng đến với cửa hàng của bạn một cách hiệu quả.

4. Các nguồn nhập hàng cây cảnh

Việc tiếp theo chúng ta cần làm là đi tìm nguồn hàng cây cảnh. Việc tìm nguồn nhập hàng hiện nay không hề khó. Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tìm hiểu nguồn hàng trên Internet cũng không còn gì xa lạ.

Với cây cảnh cũng vậy, chỉ cần một thao tác nhỏ, gõ từ khoá “nguồn nhập hàng cây cảnh” ngay lập tức sẽ có hàng trăm kết quả hiện lên cho bạn tham khảo. Cách này rất nhanh chóng và tiện lợi tuy nhiên không được đánh giá cao bằng phương án liên hệ trực tiếp với các vườn ươm. Tức là bạn sẽ đến các vườn ươm để ngắm nhìn chọn lựa trực tiếp các mẫu cây.

Đây là cách mà bạn có thể kiểm định được chất lượng cây tốt nhất cũng như được hưởng giá buôn tốt hơn rất nhiều. Khi tìm được nhà cung cấp vừa ý, bạn cũng nên học hỏi thêm về những kinh nghiệm chăm sóc với mỗi loại cây.

>>> Hướng Dẫn Kinh Doanh Rau Sạch

5. Kỹ thuật chăm sóc cây cảnh

Kinh doanh cây cảnh thì chắc chắn không thể bỏ qua bước này rồi, thậm chí bạn còn phải tốn khá nhiều thời gian để tìm hiểu về nó. Mỗi loài cây có những đặc tính riêng.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm khởi nghiệp: Mở Quán Cafe Cần Những Gì, Nên Bắt Đầu Từ Đâu? mới nhất

Bạn phải thật sự am hiểu về sản phẩm của mình thì mới có những cách để khắc phục nhược điểm và phát huy ưu điểm của nó.

kỹ thuật chăm sóc cây cảnh

Càng tìm hiểu kỹ bao nhiêu thì chất lượng cây trồng càng được đảm bảo bấy nhiêu. Nhằm cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Hơn nữa việc có hiểu biết về kỹ thuật chăm sóc cây trồng sẽ giúp bạn có kiến thức để chia sẻ với khách hàng. Những giá trị này sẽ củng cố niềm tin và sự uy tín của cửa hàng.

6. Đưa thông điệp vào từng chậu cây

Cây cảnh được yêu thích không chỉ vì sự tươi xanh, thoáng mát mà còn bởi những ý nghĩa riêng mà loài cây ấy mang lại. Vì thế, đối với nhiều người khi mang cây xanh vào nhà đều có sự cân nhắc về mặt ý nghĩa của chúng.

Là một người bán hàng, bạn cần cập nhập những ý nghĩa liên quan đến loại cây mình bán.

Truyền tải những thông điệp, những câu chuyện hay những điều đặc biệt về sản phẩm đến khách hàng sẽ kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Đồng thời cũng là hình thức giúp bạn nâng tầm giá trị sản phẩm của mình.

7. Dịch vụ đi kèm khi kinh doanh cây cảnh

Bên cạnh việc bán cây cảnh, bạn còn có thể kinh doanh thêm dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây như: chậu, bình, cuốc xẻng mini,… Ngày nay, mặt hàng này tương đối đa dạng để bạn lựa chọn. Không chỉ đơn thuần là các chậu sứ hay bình tưới cây bằng nhôm như trước.

Khách hàng mong muốn lựa chọn những sản phẩm với các hoạ tiết và chất liệu khác nhau. Những phụ kiện xinh xinh này vừa để cung cấp cho khách hàng tất cả những gì họ cần, vừa để họ thấy rằng bạn là một địa chỉ chuyên nghiệp.

dịch vụ đi kèm khi kinh doanh cây cảnh

Ngoài ra, lựa chọn kinh doanh thêm hạt giống hoa hay cây cảnh cũng là một mô hình rất hiệu quả. Ngoài những khách hàng có nhu cầu mua cây có sẵn, cũng rất nhiều người muốn được tự trồng và chăm sóc cho loài cây mình yêu thích.

Đa dạng hoá sản phẩm bán ra sẽ thu hút khách hàng hơn nhiều vì nhu cầu của họ được thoả mãn đồng bồ, tập trung. Thay vì bạn phải đi nhiều nơi để mua được toàn bộ những thứ mình cần thì bạn chỉ cần đến một nơi được cung cấp đầy đủ. Đây cũng là kinh nghiệm để tăng doanh thu tuyệt vời mà các nhà kinh doanh thành công chia sẻ.

>>> Áp Dụng Nghệ Thuật Bán Hàng Combo Để Tăng Doanh Thu

8. Kết hợp tối ưu các kênh bán hàng

Trong môi trường có rất nhiều đối thủ cảnh tranh, việc tiếp cận khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng. Giải pháp cho bạn là hãy lập một website hoặc fanpage nhằm quảng bá và bán sản phẩm trên Internet. Nhiều nhà kinh doanh vẫn cho rằng cây cảnh chỉ phù hợp với việc bán tại cửa hàng.

Thế nhưng thực tế rằng hình ảnh đầu tiên người mua nhìn vào mới có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của họ. Hình ảnh sản phẩm được đăng tải yêu cầu rõ nét từng đặc điểm của cây và đừng quên những lời mô tả hấp dẫn nhé.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm kinh doanh: Upsell Là Gì? Phân Biệt Giữa Upsell và Cross-selling mới nhất

Việc kết hợp và duy trì hai hình thức online và offline tạo nên một kênh bán hàng uy tín, dần dần xây dựng một thương hiệu của riêng bạn.

>>> Các Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả

Trên đây là một số cẩm nang kinh doanh cây cảnh mà bạn có thể áp dụng ở thời điểm hiện tại. Từ các kinh nghiệm thực tế, nếu thực hiện đúng các bước trên chắc chắn công việc kinh doanh cây cảnh sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả. Chúc các bạn thành công!



[ad_2]

Hi vọng với thông tin 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn) mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn). Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn) hiện nay

:Kinh doanh, kiến thức kinh doanh, Kiến thức 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn), 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn) mới nhất, Kinh nghiệm 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn), Bí kíp 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn), TOP kinh nghiệm hay về 8 Mẹo Kinh Doanh Cây Cảnh Hiệu Quả (Cẩm Nang Hướng Dẫn).

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!