TOP Kinh nghiệm hay: Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục mới nhất

Cập nhật mới nhất về Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục hôm nay lúc 2021-02-20 03:03:30 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục

Bếp gas lửa cháy không đều khiến quá trình nấu ăn kéo dài, món ăn mất ngon, chín chậm, tốn gas và có thể gây nguy cơ cháy nổ. Tìm hiểu các nguyên nhân và khắc phục trong bài viết sau.

1Các khe hở trên đầu đốt, péc phun gas bị bít, nghẹt

Khi các lỗ thoát gas trên đầu đốt bị nghẹt do cặn thức ăn, bụi bẩn bám vào làm lửa phát ra sẽ không đều.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tư vấn chọn mua robot hút bụi phù hợp với không gian nhà ở mới nhất

Cách khắc phục:

Với đầu đốt: bạn có thể sử dụng tăm hoặc kim có đầu nhọn để vệ sinh các khe hở trên đầu đốt sạch sẽ và nhanh chóng hơn. 

bep-gas-lua-khong-deu-va-cach-khac-phuc-1

Còn về péc phun: bạn phải tháo bỏ kiềng bếp, đầu đốt, rồi dùng vít tháo cụm ống điếu và cần chỉnh gió bên dưới đầu đốt ra và lấy péc phun gas (kim phun gas) ra. Dùng tăm để loại bỏ bụi bẩn, cặn thức ăn bám trên péc phun gas rồi lắp lại bình thường. Công việc này đòi hỏi độ tỉ mỉ và có chuyên môn, bạn nên gọi thợ đến thực hiện.

Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục

2Đầu đốt bị cong vênh, biến dạng

Một vấn đề khác ở đầu đốt là nếu nó xuất hiện tình trạng cong vênh hay biến dạng thì nó cũng phát ra lửa không đều.

Cách khắc phục: Thay thế đầu đốt khác cùng loại với đầu đốt cũ của bếp gas là giải pháp tốt nhất cho bạn. Nêu đến các trung tâm bảo hành của hãng bếp gas để dễ mua được đầu đốt thích hợp.

3Bếp gas bị dư gió

Khi bếp gas dư gió, lửa cũng không phát ra đều, dụng cụ nấu không được làm nóng nhanh, đều.

Cách khắc phục: Tắt bếp gas, tìm cần điều chỉnh gió và chỉnh lại cho bếp không bị dư gió nữa. Thông thường cần điều chỉnh gió của bếp gas đôi, bếp gas âm, bếp gas đơn ở dưới đáy của bếp gas, bếp gas mini không có.

bep-gas-lua-khong-deu-va-cach-khac-phuc-2

4Áp suất bình gas quá cao

Bếp gas lửa cháy không đều còn do áp suất ở bình gas quá cao hay bình cũ sắp hết gas.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost mới nhất

Cách khắc phục: Giảm áp suất nhanh chóng để lửa cháy ổn định bằng cách vặn van bình gas nhỏ lại, hoặc sài tới khi bình gas hết rồi thay mới.

Xem thêm: Tại sao nấu bếp gas bị đen nồi và cách khắc phục

Xử lý khi bếp gas lửa không đều đơn giản và chẳng cần đến việc nhờ thợ sửa chữa tốn tiền và mất thời gian bạn nhỉ. Nếu bạn còn biết nguyên nhân khác khiến lửa trên bếp gas không đều? Chia sẻ với chúng tôi ngay nhé!

KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục, Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục mới nhất, Kinh nghiệm Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục, Kiến thức Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục, TOP kinh nghiệm hay về Bếp gas lửa không đều và cách khắc phục.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!