TOP Kinh nghiệm hay: Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe mới nhất

Cập nhật mới nhất về Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe hôm nay lúc 2021-02-20 16:43:31 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe

Dầu mè một chế phẩm được chiết xuất từ hạt mè (vừng), được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi gia tăng hương vị cho món ăn mà còn bởi những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Hãy tìm hiểu kĩ hơn công dụng của dầu mè trong bài viết này nhé!

1Dầu mè là gì?

Dầu mè là một loại dầu được chế biến bằng việc ép các hạt mè nhỏ.

Trong hạt mè chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, với hàm lượng năng lượng, chất béo thực vậtvitamin khá dồi dào và đặc biệt là các chất chống oxi hóa. Những chất này sẽ không bị mất đi ngay cả khi được ép thành dầu.

Dầu mè

2Công dụng của dầu mè 

Công dụng về sức khỏe

Dầu mè giúp phòng chống bệnh đái tháo đường

Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính phổ biến, đã cướp đi sinh mạng của nhiều người bởi các biến chứng. Theo số liệu năm 2006 cho biết, khi thêm dầu mè vào chế độ ăn sẽ làm kiểm soát hàm lượng glucoso huyết tương ở bệnh nhân bị tiểu đường tăng huyết áp.

Nhờ đó, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, tinh dầu mè còn giúp hạ huyết áp nếu bạn sử dụng đều đặn dầu mè trong bữa ăn mỗi ngày.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách nấu xôi gấc dẻo mềm, thơm ngon mới nhất

Dầu mè giúp phòng chống bệnh đái tháo đường

Dầu mè giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Dầu mè rất thích hợp trong mỗi bữa ăn vì tăng phần ngon miệng nhờ vào hàm lượng axit béo có trong dầu mè. Dầu mè có công dụng làm giảm các cholesterol xấu vì nó chứa nhiều chất béo không bão hòa giúp chuyển hóa dinh dưỡng tốt hơn.

Các axit béo này giúp cho hệ thống tim mạch hoạt động tốt và mức cholesterol ở mức thấp. Nhờ đó, sẽ ngăn ngừa được xơ vữa động mạch. Điều này có nghĩa là sẽ tránh được đau tim và đột quỵ.

Dầu mè giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Dầu mè giúp xương chắc khỏe

Hai khoáng chất đồng và canxi có trong dầu mè rất cần thiết cho việc phát triển xương trong cơ thể. Thêm dầu mè vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cho xương chắc khỏe hơn.

Bạn có biết tác dụng của dầu mè có khả năng tái tạo và tăng độ lành cho xương nhanh chóng. Nhờ thế, ở tuổi già, việc sử dụng dầu mè sẽ hạn chế được triệu chứng loãng xương.

Dầu mè giúp xương chắc khỏe

Dầu mè giúp ngăn ngừa ung thư

Những nhà khoa học nghiên cứu cho thấy rằng dầu mè rất giàu sesamol lignan và sesamin để tạo ra apoptosis giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư có trong ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Chất gingelly trong dầu mè có chứa hợp chất hữu cơ là phytate giúp hỗ trợ bảo vệ chống ung thư. Hơn nữa, hàm lượng magie cao cùng với các thành phần thiết yếu khác có trong dầu mè sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Dầu mè giúp tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất

Hàm lượng đồng cao trong dầu mè sẽ giúp chúng ta hoạt động tối ưu hơn, bởi vì chất này rất cần thiết trong việc sản sinh ra tế bào hồng cầu.

Với tỷ lệ hàm lượng đồng đáng kể có trong dầu mè, sẽ đảm bảo cho việc vận chuyển máu đến các cơ quan và các mô một cách đầy đủ, nhịp nhàng.

Dầu mè giúp tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất

Các bộ phận sẽ được bơm máu thường xuyên, giúp quá trình trao đổi chất thuận tiện hơn. Không những thế, với hàm lượng đồng cao sẽ giúp kháng viêm hiệu quả, nhất là các bệnh như Gout, viêm khớp,…

Dầu mè giúp hạ huyết áp và giảm stress hiệu quả

Do dầu mè giàu sesamol và sesamin có trong dầu mè với chức năng giảm stress, căng thẳng mệt mỏi được gây ra bởi cao huyết áp ở tâm trương và tâm thu. Nếu như bạn kết hợp dầu mè và dầu cám gạo trong bữa ăn sẽ cải thiện huyết áp tốt hơn.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách muối cà pháo ngon, giòn, không bị nổi váng cho ngày Tết mới nhất

Dầu mè giúp hạ huyết áp và giảm stress hiệu quả

Công dụng làm đẹp

Dầu mè giúp bảo vệ da dầu và chăm sóc tóc

Một nghiên cứu về thành phần sinh học của dầu mè cho thấy mè đen có thể giữ lại màu tóc tự nhiên và giảm rụng tóc. Hơn nữa, dầu mè giúp loại bỏ mầm bệnh, chăm sóc tóc và bảo vệ da đầu khỏi vi khuẩn tấn công.

Dầu mè làm cho da sáng đẹp hơn

Dầu gingelly trong dầu mè rất giàu kẽm – một trong những khoáng chất tốt nhất dành cho da. Giúp tăng độ đàn hồi, mịn màng và chống oxy hóa cực tốt. Không những thế, dầu mè còn giúp loại bỏ các đốm đồi mồi và tình trạng da xỉn màu.

Bạn cũng có thể bôi dầu mè lên da mình để có thể tránh khỏi tia cực tím.

Dầu mè giúp bảo vệ da dầu, chăm sóc tóc, da trắng sáng hơn

Dầu mè giúp làm sạch răng và trắng sáng hơn

Sử dụng nước xúc miệng với tinh chất dầu mè hàng ngày sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trên răng, bảo vệ men răng và làm cho răng trắng sáng hơn, đồng thời tăng cường sức khỏe răng miệng.

Công dụng khác

Dầu mè hỗ trợ phát triển ở trẻ

Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng các chất như chất béo không bão hòa, omega-3, omega-6, đồng, kẽm, canxi, vitamin E, vitamin B,… sẽ làm trẻ ngon miệng, dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng, phát triển não bộ và thể chất tốt hơn. Hơn nữa, loại dầu này giúp lưu thông máu và giúp cho trẻ dễ ngủ hơn.

Dầu mè hỗ trợ phát triển ở trẻ

3Lưu ý khi dùng dầu mè

Được biết đến với nhiều công dụng tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là không nên lạm dụng quá nhiều để dẫn đến những tác hại ngoài ý muốn.

Và cũng có vài trường hợp hi hữu là bạn không thích hợp với dầu mè nên đừng ép bản thân phải sử dụng.

Tác hại:

  • Gây tiêu chảy: Một trong những công dụng của dầu mè là chống táo bón, nhưng nếu bạn lạm dụng nhiều thì sẽ dẫn đến tình trạng ngược lại là sẽ bị tiêu chảy.
  • Sốc phản vệ: Buồn nôn, khó thở, đau bụng, ngứa miệng, mặt đỏ bừng là triệu chứng của những ai dị ứng với dầu mè hoặc là mè.

(Tham khảo: Eva)

Trên đây là bài viết chia sẻ một số công dụng thần kỳ mà dầu mè mang lại. Hy vọng những công dụng trên sẽ giúp cho bạn có một sức khỏe và sắc đẹp tuyệt vời khi sử dụng dầu mè nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cà na là gì? Công dụng của trái cà na? 7 bài thuốc từ trái cà na mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe, Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe mới nhất, Kinh nghiệm Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe, Kiến thức Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe, TOP kinh nghiệm hay về Uống dầu mè có tốt không? Các công dụng của dầu mè đối với sức khỏe.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!