TOP mẹo vặt hay: Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào? mới nhất

Cập nhật mới nhất về Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào? hôm nay lúc 2021-02-20 16:52:53 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào?

Inverter là một trong những công nghệ hiện đại được sử dụng phổ biến vào các thiết bị điện hiện nay. Vậy công nghệ Inverter là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1Công nghệ Inverter là gì?

Công nghệ Inverter (còn gọi là công nghệ biến tần), công nghệ này ứng dụng để kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có.

Inverter chủ yếu dựa vào các board mạch tiên tiến được sản xuất và phát triển bởi Nhật Bản. Nguyên tắc căn bản của công nghệ Inverter là dựa trên kiểm soát từng tần số dao động tùy theo thiết kế của board mạch bên trong.

Công nghệ Inverter

Inverter cung cấp một điện áp xoay chiều từ các nguồn điện DC, hữu ích trong việc cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện sử dụng nguồn điện áp nguồn xoay chiều.

2Nguyên lí hoạt động của Inverter

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Interver tương đối đơn giản. Đầu tiên, biến tần sử dụng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha đã được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng. 

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 5 tivi sắc nét, có chế độ thể thao đáng mua cho các tín đồ bóng đá mới nhất

Công đoạn chuyển đổi này được thực hiện nhờ bộ chỉnh lưu cầu Diode tụ điện. Nhờ vậy hệ số công suất Cosphi của hệ biến tần luôn được đảm bảo không nhỏ hơn 0.96 không phụ thuộc vào tải cấp. 

Nguyên lý công nghệ Inverter

Tiếp đến điện áp một chiều này được biến đổi (nghịch lưu) thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng. Công đoạn này hiện nay được thực hiện thông qua hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly) bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).

Nhờ tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực hiện nay, tần số chuyển mạch xung có thể lên tới dải tần số siêu âm nhằm mang đến khả năng vận hành êm ái, giảm tiếng ồn cho động cơ, giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ tiết kiệm được năng lượng trong quá trình vận hành.

3Inverter có trên những thiết bị nào?

Đối với điều hòa (máy lạnh) 

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ kỹ thuật, hiện nay các dòng điều hoà (máy lạnh) dần sử dụng công nghệ Inverter. Việc sử dụng công nghệ này không chỉ giúp cho máy lạnh nhà bạn hoạt động êm ái, đảm bảo độ bền mà còn giúp cho nhiệt độ không khí trong phòng được duy trì ở mức ổn định, tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh.

Bên cạnh đó, công nghệ Inverter còn giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí điện năng sử dụng (theo thống kê máy lạnh Inverter có thể tiết kiệm từ 30 đến 60% điện năng).

Đối với tủ lạnh

Công nghệ Inverter trong tủ lạnh sẽ giúp việc kiểm soát nhiệt độ trên ngăn đông và ngăn mát trở nên dễ dàng hơn. Từ đó giúp thực phẩm của bạn tươi lâu hơn, đặc biệt là rau củ quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng tiết kiệm được kha khá lượng điện năng tiêu thụ hằng tháng với công nghệ inverter này (tiết kiệm điện năng lên đến 30 – 50% so với tủ lạnh thông thường).

Ngoài ra, tủ lạnh Inverter còn mang lại hàng loạt các tiện ích khác như dung tích lớn hơn, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn, không bị đóng tuyết và có nhiều lựa chọn về mẫu mã, thương hiệu.

Đối với máy giặt 

Đối với các dòng máy giặt sử dụng công nghệ Inverter hiện đại này sẽ có khả năng vận hành êm ái, ổn định và tiết kiệm điện hơn so với các máy giặt thông thường. Đặc biệt, công nghệ này còn mang lại hiệu suất giặt vượt trội giúp áo quần bạn sạch và tránh các vấn đề gây hư hỏng sợi vải.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm ếch chiên nước mắm, ếch chiên bơ và ếch chiên giòn siêu ngon mới nhất

Máy giặt sử dụng công nghệ Inverter

Đối với lò vi sóng 

Đối với các loại lò vi sóng thông thường khi vận hành thường có công suất hoạt động không được ổn định và thường bị ngắt quãng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cũng như tuổi thọ của lò.

Lò vi sóng sử dụng công nghệ Inverter

Nhưng với lò vi sóng sử dụng công nghê Inverter thì khác, với khả năng vận hành êm và khả năng duy trì công suất ổn định và đều đặn kể cả khi sử dụng liên tục trong thời gian dài. Nhờ vậy, hiệu suất nấu ăn của bạn cũng sẽ nhanh hơn, tiết kiệm điện năng sử dụng hơn.

Bên cạnh đó, nếu dùng lò vi sóng Inverter, bạn sẽ có thể đặt thêm nhiều thức ăn bên trong lò hơn nhờ lượng nhiệt phân bố đều và ổn định. Cách để bạn phân biệt được lò vi sóng Inverter là trên cánh cửa lò vi sóng phía dưới bên trái có dòng chữ “Inverter”.

Đối với nồi cơm điện

Nồi cơm điện tích hợp công nghệ Inverter hiện đại có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng quá trình nấu (ngâm – nấu – hâm) cho gạo nở đều, cơm chín ngon mà còn tiết kiệm điện năng. Mang đến cho bạn sự tiện lợi, dễ dàng trong quá trình chế biến thức ăn.

Nồi cơm điện sử dụng công nghệ Inverter

Đối với bếp từ

Dải tần số của bếp từ sử dụng công nghệ Inverter hoạt động từ 40khz-60khz, giúp quá trình vận hành êm ái và duy trì nhiệt độ ổn định hơn. Nhờ vậy mà bạn có thể vận hành bếp được ở công suất cực thấp, có thể hâm nóng thức ăn các mức nhiệt khác nhau, đồng thời tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể.

Bếp từ sử dụng công nghệ Inverter

Trên đây là thông tin về công nghệ Inverter. Mọi thắc mắc hãy để lại thông tin bên dưới phần bình luận nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào?. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 5 lò vi sóng bán chạy nhất quý II mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào? hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào?, Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào? mới nhất, Kinh nghiệm Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào?, Kiến thức Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào?, TOP kinh nghiệm hay về Công nghệ Inverter là gì? Có lợi ích gì, có trên thiết bị nào?.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!