Kế toán & Tài chính: 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư thuộc chuyên mục KIẾN THỨC KẾ TOÁN & TÀI CHÍNH được cập nhật vào lúc 2021-02-21 20:31:51. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề KIẾN THỨC KẾ TOÁN & TÀI CHÍNH. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Kiến thức kế toán và tài chính với bài viết: 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư

1. Phân tích kĩ thuật trong đầu tư là nhìn bảng giá?

Nhắc tới Phân tích kĩ thuật là y như rằng, nhiều người liên tưởng tới bảng giá và biểu đồ chứng khoán. Họ cứ nghĩ các nhà phân tích kĩ thuật là cắm cúi nhìn bảng giá xanh xanh đỏ đỏ suốt cả tuần…

Thực tế không phải vậy đâu nhá !

Những nhà phân tích kĩ thuật, họ sẽ sử dụng đồ thị, nghiên cứu quá khứ của giá và dự đoán tương lai. Thông thường, họ chỉ nhìn bảng giá vài lần 1 tuần sau khi đóng cửa phiên để theo dõi diễn biến của giá mà thôi

 

2. Phân tích kĩ thuật là đánh ngắn để đầu tư?

Chẹp chẹp, đây là sự hiểu nhầm kinh điển luôn, thậm chí nhiều người coi Phân tích kĩ thuật là đầu tư lướt sóng, mua cổ phiếu xong đợi T+2 là bán luôn

Sự thực, các nhà đầu tư theo phương pháp Phân tích kĩ thuật thì thời gian đầu tư kéo dài trong trung hạn ( vài tháng tới nửa năm). Họ sẽ đánh theo các nhịp lên của thị trường và thoát hàng khi thị trường đi xuống.

XEM THÊM:  Kế toán & Tài chính: Kỹ năng vàng không thể thiếu khi làm chuyên viên tư vấn tài chính mới nhất

Thậm chí, nhiều người phân tích kĩ thuật còn đầu tư dài hạn !

Nghe có vẻ hơi khó tin, nhưng Davinci bật mí nhé: Họ sẽ không nhìn đồ thị Daily đâu mà họ bật chart Weekly, Monthly thậm chí cả Quaterly để phân tích và đánh theo các biểu đồ đó ( lưu ý là chỉ có những cao thủ mới đánh được như vậy thôi nhé)

 

3. Phân tích kĩ thuật không hiệu quả

Nhiều người hẳn sẽ nghĩ:

“Phân tích kĩ thuật không hiệu quả đâu..”

“Làm sao có thể nhìn mấy cái đồ thị mà đoán giá chạy như nào được..”

“Chứng khoán là phải dùng phân tích cơ bản, phải biết nền tảng giá trị của doanh nghiệp. Chứ phân tích kĩ thuật chả có căn cứ gì về căn bản của doanh nghiệp, toàn đoán mò..!”

Nhưng bạn có biết?

Phân tích kĩ thuật ra đời cách đây hàng trăm năm trước và là một công cụ đặc biệt được thiết kế cho thị trường chứng khoán và sau này được áp dụng cho thị trường ngoại hối, kim loại, năng lượng hay thị trường hàng hóa tương lai.

Phân tích kĩ thuật đã chứng mình được sự hiệu quả của nó trong suốt 300 ở Nhật Bản và hơn 100 năm ở Hoa Kì

Và bạn có biết?

Phân tích kỹ thuật là phép quy nạp dựa vào các quy luật để dự báo xu hướng giá tương lai thông qua việc nghiên cứu các dữ liệu trong quá khứ.

Phân tích cơ bản lấy nền tảng là các yếu tố vĩ mô, ngành, sức khỏe doanh nghiệp.

Phân tích kĩ thuật lấy nền tảng là diễn biến giá và khối lượng giao dịch trong quá khứ.( để hiểu rõ hơn về phân tích kĩ thuật là gì mời bạn xem bài viết Phân tích kĩ thuật trong đầu tư chứng khoán)

Nhìn chung, phân tích kĩ thuật cũng như phân tích cơ bản hiệu quả hay không là phụ thuộc vào trình độ của mỗi nhà đầu tư.

 

4. Phân tích kĩ thuật là dùng các Indicators

Có phải bạn ngộ nhận rằng Phân tích kĩ thuật là dùng các Indicators?

Thực tế, đa số các nhà đầu tư đều nghĩ như vậy !

Đó là một sự hiểu nhầm tai hại, phần lớn nguyên nhân là do không có kiến thức chuẩn về phân tích kĩ thuật

Indicators là dãy các điểm số liệu (data points) áp dụng công thức với số liệu giá của chứng khoán để tính ra các điểm này.  Các loại chỉ báo rất phổ biến và được nhiều người sử dụng như:MA, ADX, MACD, Bolliger Bands, RSI, CCI, Stochastic Oscillator….

XEM THÊM:  Kế toán & Tài chính: 8 cách để lãnh đạo tài chính kế toán có thể nâng cao độ hài lòng của nhân viên mới nhất

Thực tế ra, Indicators chỉ là  1 phần của Phân tích kĩ thuật thôi. Khi phân tích kĩ thuật mới ra đời thì làm gì mà có đến hơn 300 các loại chỉ báo như bây giờ, có khi chả có loại chỉ báo nào luôn ý.

Phân tích kĩ thuật thuần túy chỉ dùng các đường Trendline để xác định xu hướng, sóng Elliott kết hợp với Fibonasci để đoán diễn biến và điểm đảo chiều của giá mà thôi. Cao hơn nữa là đoán được thời gian – timing của giá.

 

5. Phân tích kĩ thuật là sử dụng các mô hình

Các mô hình đảo chiều, tiếp diễn như 2 đỉnh, 2 đáy, vai đầu vai, cốc tay cầm, mô hình tam giác, cờ đuôi nheo, cái nêm….. rất hay được nhận diện và sử dụng trong Phân tích kĩ thuật.

Về mặt bản chất, mô hình là biến thể của kênh xu hướng (trendline). Do đó, mô hình cũng chỉ là 1 phần của Phân tích kĩ thuật mà thôi.

 

6. Phân tích kĩ thuật là đầu cơ

Trong một cuộc phỏng vấn với FCIC, Warren Buffett đã nói về đầu cơ như sau:

“Cách thực sự đơn giản phân biệt giữa đầu tư và đầu cơ là kiểm tra xem bạn có quan tâm ngày mai thị trường có mở cửa hay không.

Nếu quan tâm đến thị trường, tôi sẽ là người đầu cơ vì tôi quan tâm đến việc giá lên hay xuống trong phiên ngày mai. Thực sự thì bạn không thể biết chính xác giá có tăng hay không.”

Thực tế, trên thị trường có rất nhiều cổ phiếu tốt, giá hấp dẫn nhưng chưa bước vào thời kì tăng giá. Bằng cách sử dụng phân tích kĩ thuật để xác định chính xác xu hướng thị trường và cổ phiếu, bạn sẽ biết khi nào nên bắt đầu mua các cổ phiếu này để tránh bị “trôi vốn”.

Do vậy Phân tích kĩ thuật không phải là đầu cơ đâu nhé, mặc dầu còn chưa có khái niệm rõ ràng về đầu cơ.

 

— KINH NGHIỆM / Theo Da Vinci Academy —

Xem thêm việc làm hấp dẫn nhất ngành Tài Chính/Đầu Tư tại www.KIẾN THỨC KINH NGHIỆM.com

Khóa học dành cho bạn:

VietnamWorks Learning
Phân Tích Kỹ Thuật Trong Đầu Tư Chứng Khoán

David Dương

Khóa học được thiết kế chuyên nghiệp giúp bạn trở thành những nhà đầu tư thành công trong tương lai.

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề KIẾN THỨC KẾ TOÁN & TÀI CHÍNH với bài viết 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề KIẾN THỨC KẾ TOÁN & TÀI CHÍNH nhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

XEM THÊM:  Kế toán & Tài chính: Để đọc biểu đồ chứng khoán nhà đầu tư nên dùng công cụ nào? mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư:

Kinh nghiệm 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư, Các bước thực hiện 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư, 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư, Thông tin về 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư, Cách triển khai 6 hiểu nhầm về phân tích kỹ thuật khi đầu tư.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!