Kiến thức Marketing: Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi thuộc chuyên mục KIẾN THỨC NHÂN SỰ được cập nhật vào lúc 2021-02-21 21:57:11. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề KIẾN THỨC NHÂN SỰ. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Kiến thức nhân sự với bài viết: Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi

Trong những năm trở lại đây, nghề xuất nhập khẩu đang trở thành ngành nghề mà các bạn trẻ yêu thích. Và mong muốn được làm việc. Nhưng các bạn trẻ thường bị các nhà tuyển dụng từ chối do thiếu kiến thức, kinh nghiệm. Vậy trong bài viết này, chúng ta cũng đi tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu.  Cần có những kỹ năng gì để có cơ hội làm việc trong ngành này?

 

1. Công ty xuất nhập khẩu là gì? Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu

Trước khi đi vào tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu, chúng ta cần hiểu rõ về bản chất của một công ty xuất nhập khẩu là gì?

Công ty xuất nhập khẩu (Import export company) là công ty thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến việc đưa hàng hóa từ quốc gia này sang quốc gia khác. Hoặc từ lãnh thổ này sang lãnh thổ khác.

Tham gia vào quá trình xuất nhập khẩu này có rất nhiều các công ty, ví dụ như: Bên xuất khẩu, hải quan, bên nhập khẩu, logistics

 

2. Các kỹ năng cần thiết cho ngành xuất nhập khẩu

Lập kế hoạch

Xuất – nhập khẩu là một chuỗi những công việc có liên quan tới các bộ phận khác nhau. Vì vậy, một điều không thể thiếu trong đó là việc lập kế hoạch.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm làm việc: Top những ngành được trả lương cao nhất ở Việt Nam, đặc biệt có một nghề lương từ 130-180 triệu/tháng và chưa bao giờ hết hot mới nhất

Kế hoạch của bạn lập càng cẩn thận, càng thấu đáo, càng chi tiết thì khả năng xử lý rủi ro và khả năng bao quát được tất cả những tổn thất sẽ rất hiệu quả.

Và trong kế hoạch đó, bạn phải chuẩn bị và đưa ra được cái giải pháp dự phòng cho những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra. Đây cũng là một yếu tố tiên quyết trong công việc này.

Kỹ năng làm việc nhóm

Đây là một kỹ năng sống còn cho ngành xuất nhập khẩu này. Để bạn có được một kế hoạch tốt thì bạn nên sử dụng trí tuệ của cả một team. Tức là bạn nên bàn bạc, thảo luận kỹ lưỡng cho các chiến lược thì khả năng bạn có một kế hoạch tốt sẽ nhiều hơn là bạn tự đưa ra kế hoạch và áp đặt cho cả công ty.

Bạn sẽ không thể trở nên thành công nếu như phía sau bạn không có những teamwork làm việc tốt

Khả năng làm việc độc lập

Bạn là một cá nhân trong một nhóm, nhưng trong phạm vi công việc của bạn thì bạn có phải có tính tự chủ rất lớn. 

Mỗi quyết định bạn đưa ra sẽ phản ánh đúng năng lực của bạn. Và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc cá nhân đặc biệt là hiệu quả công việc của cả nhóm đó. 

Bạn không thể chờ một người khác quyết định thay cho bạn tại hiện trường. Hoặc là cũng không thể đợi mọi người về họp rồi mới đưa ra một quyết định cần thiết ngay tại thời điểm đó. Nếu nó nằm trong năng lực của bạn, trong phạm vi chịu trách nhiệm của bạn thì bạn có thể tự quyết định.

Ví dụ một container trên tàu được dỡ xuống. Và theo chỉ định của người xếp dỡ cảng thì họ phải hạ container xuống chiếc xe đang đậu ở gần nhất. Tuy nhiên, cái xe đó không đảm bảo được độ an toàn về trọng tải, bánh xe,… thì người bốc dỡ đó có quyền chuyển hàng sang chiếc xe tiếp theo thay vì chiếc xe gần nhất để tránh gây ra tai nạn.

Ngoại ngữ

Mọi giao dịch, giao tiếp trong ngành này đều phải sử dụng ngoại ngữ, cụ thể là tiếng anh. Toàn cầu chúng ta giao tiếp với nhau bằng tiếng anh. Mọi thông thương, giao dịch hàng hóa cũng đều được trao đổi bằng tiếng anh hoặc một ngoại ngữ khác. Tuy nhiên, tiếng anh vẫn là chủ yếu.

XEM THÊM:  Kiến thức Marketing: Quản trị nguồn nhân lực: Liệu có phải ngành nghề dành cho bạn? mới nhất

Vậy nếu nếu như bạn không có ngoại ngữ thì xác định luôn rằng bạn sẽ không có chỗ trong nghề này.

Giao tiếp

Xuất – nhập khẩu có những đối tượng khách hàng rất khác biệt. Khách hàng trực tiếp ở địa phương là những người Việt Nam. Và khách hàng ở trên toàn thế giới. 

Mỗi một đối tượng khách hàng họ đều có tập quán, văn hóa khác nhau. Chúng ta phải là những người linh hoạt, am hiểu về văn hóa và cách giao tiếp của họ.

Trong giao tiếp, bạn cũng phải xây dựng được niềm tin cho họ. Làm sao để họ có thể tin tưởng bạn gửi cho bạn những lô hàng hàng trăm nghìn đô ở nữa bán cầu bên kia? Bạn phải làm việc một cách trung thực, thẳng thắn và chuyên nghiệp.

Cẩn thận, tỉ mỉ, nắm rõ về các thủ tục hải quan

Một nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là làm gì? Các bạn luôn có những câu hỏi này khi hướng nghiệp về xuất nhập khẩu. Và đầu tiên, để làm được trong ngành này, bạn phải nắm rõ tất cả cả chứng từ và các loại giấy phép xuất nhập khẩu.

Một bộ chứng từ thường có các loại giấy tờ như sau:

  • Hợp đồng thương mại (sale contracts)
  • Hóa đơn thương mại (invoice)
  • Phiếu đóng gói (packing list)
  • Vận đơn (bill)
  • Tờ khai hải quan

Ngoài ra còn có:

  • Thông báo hàng đến (Arrival notice/ Booking note)
  • Các loại công văn: Công văn xin mở tờ khai phi mậu dịch, công văn mang hàng về bảo quản, công văn tái nhập hàng đã tạm xuất,…
  • Hóa đơn cước, giấy tờ bảo đảm hàng hóa…

Đất nước càng phát triển, thì khả năng giao thương càng lớn. Khối lượng công việc cho ngành xuất nhập khẩu cũng càng nhiều. Nó cũng sẽ trở thành một ngành dịch vụ xương sống cho ngành kinh tế của Việt Nam. Vì thế, hãy sớm tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu để có một cơ hội việc làm tiềm năng trong tương lai nhé.

Trên đây là một số thông tin cần thiết hỗ trợ cho việc tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu. Chúc bạn thành công trong lĩnh vực công việc của mình!

 

— KINH NGHIỆM —
KIẾN THỨC KINH NGHIỆM – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề KIẾN THỨC NHÂN SỰvới bài viết Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề KIẾN THỨC NHÂN SỰnhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

XEM THÊM:  Kiến thức Marketing: Xuất nhập khẩu - Ngành công nghiệp mới đầy tiềm năng mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi:

Kinh nghiệm Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi, Các bước thực hiện Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi, Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi, Thông tin về Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi, Cách triển khai Tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu: 6 kỹ năng quan trọng cốt lõi.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!