Kinh nghiệm marketing: B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến mới nhất

Cập nhật mới nhất về B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến hôm nay lúc 2021-02-21 17:02:36 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưu tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về KIẾN THỨC MARKETING – TIẾP THỊ – TRUYỀN THÔNG trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kiến thức markeitng: B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến

B2C là gì? Khác với B2B, mô hình B2C đề cập đến những giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đây là một trong những mô hình bán hàng phổ biến nhất và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

1. B2C là gì ?

B2C là cụm từ viết tắt của Business To Consumer trong Tiếng Anh. B2C là thuật ngữ mô tả những giao dịch giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Đây là quá trình bán sản phẩm, dịch vụ một cách trực tiếp giữa những người tiêu dùng là người cuối cùng mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp bán trực tiếp cho người tiêu dùng cũng có thể được gọi là các doanh nghiệp B2C.

B2C trở nên vô cùng phổ biến trong thời gian cuối thập niên 90 khi nó chủ yếu được dùng để ám chỉ các nhà bán lẻ trực tuyến bán sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng thông qua mạng Internet, mạng xã hội… B2C có sự khác biệt đáng kể so với mô hình B2B, trong đó chỉ sự giao dịch giữa hai hoặc nhiều doanh nghiệp với nhau.

phan-biet-b2b-va-b2c-crop

2. Đặc điểm của mô hình kinh doanh B2C

B2C là coi là một trong những mô hình bán hàng phổ biến nhất và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. B2C theo truyền thống được gọi là mua sắm tại các trung tâm thương mại, ăn uống tại nhà hàng, trả tiền cho dịch vụ xem phim,… Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Internet đã tạo ra một kênh kinh doanh B2C hoàn toàn mới dưới hình thức thương mại điện tử hoặc bán hàng hóa và dịch vụ qua Internet, MXH.

Bất kì doanh nghiệp nào phụ thuộc vào B2C đều phải duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng của họ để đảm bảo họ sẽ quay lại trong những lần tiếp theo. Không giống như B2B có các chiến dịch tiếp thị hướng đến việc chứng minh giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ, những công ty dựa vào B2C phải đưa ra các hoạt động tiếp thị hướng đến cảm xúc của người dùng.

XEM THÊM:  Kiến thức Marketing: Consumer Insight – 4 Sai lầm mà mọi Marketer đều nên biết mới nhất

3. Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến

Có 5 loại mô hình kinh doanh B2C trực tuyến mà hầu hết các công ty đều sử dụng để nhắm đến đối tượng là người tiêu dùng.

3.1. Người bán hàng trực tiếp

Đây là mô hình phổ biến và được sử dụng nhiều nhất, trong đó người tiêu dùng mua hàng hóa từ các nhà bán lẻ trực tuyến. Chúng có thể bao gồm các nhà sản xuất, doanh nghiệp nhỏ, hoặc đơn giản là các phiên bản trực tuyến của các cửa hàng bách hóa, nhà sản xuất.

3.2. Trung gian trực tuyến

Đây là những người không thực sự sở hữu các sản phẩm hoặc dịch vụ mà giữ vai trò rất quan trọng trong việc kết hợp người mua và người bán với nhau.

telesale

3.3. B2C dựa trên hình thức quảng cáo

Mô hình này sử dụng nội dung hoàn toàn miễn phí, cho phép khách hàng truy cập vào một trang Web. Hiểu đơn giản hơn, khối lượng lớn lượng KH truy cập web được sử dụng để bán hàng, quảng cáo,dịch vụ…

3.4. B2C dựa vào cộng đồng

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Intagram… xây dựng cộng đồng trực tuyến dựa trên những sở thích chung, giúp các nhà tiếp thị, nhà quảng cáo quảng bá sản phẩm của họ trực tiếp đến người tiêu dùng. Những trang Web như thế này sẽ nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên vị trí của người dùng.

3.5. B2C dựa trên phí

Các trang web này trực tiếp hướng đến người tiêu dùng như Netflix thu phí để người tiêu dùng có thể truy cập nội dung của họ. Trang web cũng có thể cung cấp nội dung miễn phí, nhưng trong mức giới hạn, và sẽ tính phí cho hầu hết nội dung.

4. Phân biệt giữa mô hình B2C và B2B

Cơ sở so sánh B2B B2C
Định nghĩa Doanh nghiệp bán hàng hóa và dịch vụ cho doanh nghiệp Doanh nghiệp bán hàng hóa và dịch vụ cho người tiêu dùng
Khách hàng Doanh nghiệp Người dùng cuối
Đối tượng tập trung Mối quan hệ Sản phẩm
Số lượng hàng hóa Lớn Nhỏ
Mối quan hệ Nhà cung cấp – Nhà sản xuất

Nhà sản xuất – Nhà bán buôn

Nhà bán sỉ – Nhà bán lẻ

Nhà bán lẻ – Người tiêu dùng
Chu kì mua bán Dài Ngắn
Lí do quyết định mua Được lên kế hoạch hợp lí, dựa trên nhu cầu Dự vào cảm xúc, phụ thuộc vào mong muốn
Điều tạo nên giá trị thương hiệu Sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau Quảng cáo và khuyến mãi

5. Bí kíp dành cho những người bán hàng B2C chuyên nghiệp

Những nhân viên bán hàng sở hữu những kỹ năng thượng thừa trong các doanh nghiệp B2C đòi hỏi họ phải target tới đối tượng thị trường rộng lớn và đa dạng phong phú hiên tại . Nói cách khác, bất kỳ ai cũng có thể trở thành một khách hàng trong thị trường B2C.

XEM THÊM:  Kiến thức Marketing: 8 Content trên Social Media gây khó chịu với người dùng bạn cần tránh mới nhất

Tuy vậy, cũng rất khó để có thể quy hành vi mua hàng của vô số những cá nhân khác nhau trở thành một đặc điểm nhận dạng riêng biệt, giúp bạn có thể thiết lập một quy chuẩn cụ thể

Trước hết, dù ở bất kỳ vị trí nào trong bộ phận bán hàng, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp thật tốt, khả năng tiếp nhận phàn nàn từ khách hàng, cách giải quyết mâu thuẫn hợp tình hợp lý, sự đa năng, và thiên hướng hòa nhập tốt với mọi người.

Một nghiên cứu của Aspires Minds đã tiết lộ rằng, kỹ năng giao tiếp đạt hiệu quả cao nhất trong các hoạt động bán hàng chính là sự kết hợp giữa tính hướng ngoại và lòng tận tụy, nhiệt tình sự cảm thông vá chia sẻ với khách hàng trong mỗi nhân viên bán hàng cần phải có.

Cùng với việc Google ngày nay đẩy mạnh việc tạo ra những thuận lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương có thể tiếp cận tới đối tượng khách hàng của họ trên nền tảng công cụ tìm kiếm . Các doanh nghiệp B2C càng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc mở rộng quy mô và hoạt động kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm:

Thuật ngữ cần biết

b2c, b2c là gì, b2b b2c, b2b và b2c, b2b b2c là gì, mô hình b2c, b2c rap, b2c và b2b, b2b và b2c là gì, b2c rapper, mô hình thương mại điện tử b2c, so sánh b2b và b2c, mytv b2c, mô hình kinh doanh b2c, b2b and b2c, b2b vs b2c, b2c la gi, mô hình b2c là gì, b2c meaning, thương mại điện tử b2c, b2c marketing, what is b2b and b2c, mo hinh b2c, b2c b2b, phân biệt b2b và b2c, đặc điểm của mô hình b2c, b2b and b2c marketing, marketing b2b và b2c, difference between b2b and b2c, mô hình b2c ở việt nam, b2c e commerce, mytv b2c apk, bán hàng b2c, b2c ecommerce, alibaba b2c, mô hình kinh doanh b2b và b2c, b2c wiki, b2c tại việt nam, the different roles of marketing within both a b2c and b2b context., sự khác nhau giữa b2b và b2c, đi trong thành phố – b2c ft sol7 & black muder, difference between b2b and b2c marketing, b2c model, sự khác nhau giữa b2c và b2b, b2c c2c là gì, b2c e-commerce, sales b2b and b2c, sieu thi b2c, hình thức kinh doanh b2b và b2c, amazon b2c,mô hình b2c của lazada, ví dụ b2c, so sánh b2c và c2c, phan biet b2b va b2c, b2b khác b2c thế nào, thieết kế web b2c, mô hình tmđt b2c, mô hình kinh doanh thương mại điện tử b2c, b2c g family, các mô hình kinh doanh b2c, các trang web b2c, mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử b2c, kênh b2c, website bán hàng b2c, b2b, b2c, c2c, marketing b2b and b2c, vụn vỡ b2c, loại hình b2c, ibm b2c e commerce, b2c definition, b2c facing apps, b2b va b2c la gi, không giới hạn b2c, vietnam b2c e-commerce market 2015, b2c là, rapper b2c, web b2c, b2c stands for, doanh thu của mô hình b2c, khái niệm b2c, website mô hình b2c, sống b2c, b2c ecommerce sales worldwide by region, phân biệt b2c và b2b, b2c business model, b2c website, mô hình b2b và b2c, trang web b2c, mô hình b2c trong thương mại điện tử, giao dịch b2c, các trang web b2c ở việt nam, b2c business models, hình thức b2c là gì, khi thành phố lên đèn b2c, b2b và b2c trong marketing, sự khác nhau giữa mô hình b2b và b2c, các công ty b2c tại việt nam, khói thuốc b2c, thực trạng phát triển điện tử b2c tại việt nam, b2b b2c c2c

XEM THÊM:  Kiến thức Marketing: Hoạch định chiến lược Marketing - Quy trình chuẩn bạn cần nắm rõ  mới nhất

Bài viết cùng chủ đề



[ad_2]

Hi vọng với thông tin B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các kiến thức marketing, truyền thông, tiếp thị mà bạn đang tìm, từ đó phục vụ các thông tin thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến cho quý vị. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến hiện nay

:Xem thông tin về marketing, Xem thêm kinh nghiệm truyền thông B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến, B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến mới nhất, Thông tin tiếp thị B2C là gì? Các loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!