Kinh nghiệm marketing: E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay mới nhất

Cập nhật mới nhất về E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay hôm nay lúc 2021-02-21 16:01:34 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưu tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về KIẾN THỨC MARKETING – TIẾP THỊ – TRUYỀN THÔNG trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kiến thức markeitng: E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay

Cùng với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, E-Marketing hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến cũng ngày càng trở nên phổ biến và phát triển không ngừng nhằm phục vụ cho nhu cầu của các nhà kinh doanh và doanh nghiệp. Vậy E-Marketing là gì? Chúng ta cùng LADIGI – Công ty Digital Marketing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. E-Marketing là gì?

E-Marketing là cách tiếp thị sử dụng các công cụ điện tử cụ thể là internet, vận dụng các tính năng của internet để đạt được mục đích cuối cùng là phân phối được sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ đến được thì trường tiêu thụ.

Sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và truyền thông đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim và trò chơi. Với bản chất tương tác của E-Marketing, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của tiếp thị trực tuyến so với các loại hình khác.

Các quy tắc cơ bản của tiếp thị điện tử cũng giống như tiếp thị trong môi trường kinh doanh truyền thống. Hoạt động tiếp thị vẫn theo trình tự: Sản phẩm – Giá thành – Xúc tiến thương mại – Thị trường tiêu thụ.

Tuy nhiên, tiếp thị điện tử gặp khó khăn ở vấn đề cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của thị trường mục tiêu (số lượng người sử dụng internet, mức độ sử dụng, tốc độ truy cập mạng,…). Nếu cơ sở hạ tầng còn yếu kém thì người tiêu thụ không có nhiều cơ hội tiếp cận với mạng Internet, tìm thông tin trên Net, mua hàng trực tuyến, tham gia đấu giá trên mạng….Như vậy, E-Marketing khó có thể có ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở thị trường đó.

e marketing

2. Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều các hình thức e – Marketing đơn giản và hiệu quả. Chúng ta sẽ cùng xem qua một số hình thức:

2.1. Website Marketing

Giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm ( hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả, …) được hiển thị bất cứ lúc nào để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Khách hàng có thể đặt hàng các sản phẩm, dịch vụ, và thanh toán trực tiếp trên mạng. Để thu hút sự chú ý và tạo dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, doanh nghiệp phải đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu của thị trường.

Ví dụ, áp dụng chương trình khuyến mãi miễn phí địa chỉ e-mail, hộp thư, server, dung lượng hoặc không gian website. Mặt khác, website của doanh nghiệp phải có giao diện lôi cuốn, dễ sử dụng, dễ tìm thấy trong các site tìm kiếm. Doanh nghiệp cũng nên chú ý đến yếu tố an toàn, độ tin cậy và tiện dụng. Hoạt động mua bán phải rõ ràng, dễ dàng, , kiểm tra dễ dàng số lượng hàng hóa mua được, sử dụng thẻ điện tử để thanh toán. …Hỏi đáp trực tuyến cũng được đánh giá cao trong một website tiếp thị.

2.2. SEO

SEO là tập hợp những phương pháp nhằm nâng hạng websites trong trang kết quả tìm kiếm bằng cách cải tiến hệ thống thiết kế của website ( như tiêu đề trang, menu, thẻ meta, sơ đồ trang web…) sao cho phù hợp với những tiêu chuẩn đánh giá thứ hạng web của máy tìm kiếm. Phân tích cho thấy 60% người sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ kích vào top 3 kết quả tìm kiếm đầu tiên, nhiều gấp 5 lần so với các trang khác. Như vậy, việc tối ưu hóa trang web sẽ giúp người tìm kiếm dễ dàng tím thấy trang web của bạn. Đây được xem là hình thức Marketing với chi phí thấp nhất.

XEM THÊM:  Kiến thức Marketing: Hoạch định chiến lược Marketing - Quy trình chuẩn bạn cần nắm rõ  mới nhất

Theo Google, quyết định thuê một chuyên viên SEO là một quyết định lớn có thể giúp nâng cấp trang web của bạn và tiết kiệm thời gian. Nhưng nó cũng là một hiểm nguy với trang web và tiếng tăm của bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ các lợi ích tiềm ẩn cũng như các mối nguy hiểm mà một chuyên viên SEO tắc trách có thể gây ra cho trang web của bạn.

các bước trở thành seoer

2.3. PPC: Pay Per Click

PPC có thể đinh nghĩa là tính tiền theo mỗi click. Với kỹ thuật này, chủ trang web sẽ phải trả một khoản phí quảng cáo khi có một người xem nào đó kích vào link web của bạn trên mục quảng cáo của trang công cụ tìm kiếm. Phương pháp này khá nhanh chóng trong việc quảng cáo web của bạn. Tuy nhiên để web của bạn càng ở vị trí cao thì số tiền bạn bỏ ra càng lớn.

Google Adword là một chương trình PPC điển hình, các quảng cáo được đặt ở trang tìm kiếm google như google.com.vn, ở phía bên trên và bên phải của kết quả tìm kiếm.

2.4. E-Mail Marketing

E-mail là cách tốt nhất để giao dịch với khách hàng. Chi phí thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại. Doanh nghiệp có thể gởi thông điệp của mình đến mười ngàn người khác nhau, ở bất kỳ nơi đâu, trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, để không quấy rầy khách hàng như các spam, e-mail Marketing nên xác nhận yêu cầu được cung cấp thông tin hoặc sự chấp thuận của khách hàng. Nếu không, các thông điệp e-mail được gởi đến sẽ bị cho vào thùng rác. Để tránh điều này, mọi thông tin do doanh nghiệp gởi đi phải mới mẻ, hấp dẫn và có ích đối với khách hàng.

E –mail Marketing là cách thức chủ yếu giúp tăng cường mối quan hệ giữa công ty với khách hàng. Để thực hiện cách thức này, trước tiên các cần có một cơ sở dữ liệu về khách hàng. Qua đó sẽ phân tích, nhóm các khách hàng có cùng sở thích, nhu cầu để có thể xây dựng e-mail Marketing phù hợp và gửi cho từng nhóm. Phương thức này vừa giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, vừa giữ liên lạc được với khách hàng hiện tại. nó cũng giúp tiết kiệm chi phí so với các hình thức Marketing truyền thống như gọi điện, gửi thư.

email marketing

2.5. Viral Marketing

Viral Marketing là kỹ thuật sử tạo các hoạt động, liên kết trên các mạng xã hội, blog… nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của công ty. Hình thức này tạo ra một hiệu ứng lan truyền giống như những con vi rút. Thông điệp lan truyền của nó cũng rất đa dạng và phong phú, có thể là một video, ebook, software, hình ảnh,…Bí quyết của kỹ thuật này là: người nhận phải cảm thấy cần phải gửi thông điệp này cho người khác một cách tự nhiên. Do đó đòi hỏi sự sáng tạo của người làm Marketing.

2.6. Display advertising: Quảng cáo hiển thị

Đặt banner, logo tại các trang web có lượng truy cập lớn để thu hút các khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Hoặc ứng dụng các công nghệ đa phương tiện để tạo các hình ảnh động trên web nhằm thu hút, lôi cuốn và tăng tính tương tác với khách hàng. Tuy nhiên biện pháp này đòi hỏi sự đầu tư cao về ý tưởng, thiết kế.

2.7. Online blog – Forum Seeding

Blog Marketing: Là hình thức tiếp thị, quảng cáo, xuất bản nội dung online cho thương hiệu, sàn phẩm, websites, sự kiện, …thông qua các công cụ blog. Blog Marketing được nhận biết dưới một số hình thức: quảng cáo như banner, textlink, bài viết PR, bài viết đánh giá.

Forum seeding (hay còn gọi là online seeding) cũng là một hình thức E-Marketing phổ biến hiện nay. Đây là hình thức “gieo mầm” và phát tán thông tin trên các diễn đàn, mạng xã hội, trang hỏi đáp nhằm mục đích truyền thông cho một thương hiệu, một sản phẩm, dịch vụ …

2.8. Online PR – Event

Là việc thực hiện các hoạt động PR, tạo các sự kiện trên mạng Internet. Các hoạt động này đòi hỏi sự sáng tạo, khách quan. Hình thức này giúp doanh nghiệp có thể thực hiện các ý tưởng PR, các sự kiện online mà không bị giới hạn về không gian cũng như thời gian. Đồng thời, hình ảnh và thông tin mà bạn muốn truyền tải sẽ được biết đến rộng rãi và lan truyền nhanh chóng bởi sự linh hoạt của cộng đồng sử dụng Internet và tính ưu việt của các công cụ Internet. Do đó mà hình thức này đang ngày càng trở nên phổ biến.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm marketing: Lead trong Marketing là gì? Marketing Qualified Leads là gì (MQLs)? mới nhất

2.9. Mobile Marketing

Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Nó phù hợp với các hoạt động: quảng cáo sản phẩm, dịch vụ; cung cấp thông tin khuyến mãi; chăm sóc khách hàng; cung cấp dịch vụ gia tăng.

mobile marketing

2.10 Social Media Marketing:

Social Media Marketing bao gồm các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter, Linkedln, Google+… để Marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc của khách hàng. Hiện nay, các trang mạng xã hội đã tạo thành những con bão trên Internet. Nó thu hút được hàng triệu người tham gia. Vì vậy, hình thức Marketing trên các mạng xã hội là một hình thức khá hiệu quả và được áp dụng rộng rãi.

3. Sự khác nhau giữa E-Marketing và tiếp thị thông thường

Điều khác nhau rõ rệt nhất, có chăng chỉ là môi trường tiếp thị mà thôi. Nếu như trước đây, nói đến tiếp thị là người ta nghĩ đến những hình ảnh quảng cáo trên truyền hình, các băng rôn quảng cáo được treo đầy trên các toà nhà cao ốc, hay gần gũi hơn là hình ảnh của các cô, cậu sinh viên bấm chuông tiếp thị sản phẩm. Thì nay với E-Marketing, chúng ta sẽ có một cái nhìn khác về môi trường làm việc của tiếp thị. Ngày nay, chỉ cần với một chiếc máy tính cá nhân, ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể làm công việc tiếp thị yêu thích của mình.

Chỉ riêng điều này thôi thì chúng ta cũng đã thấy rõ được sự ưu việt của E-Marketing. Trước kia, để có được một kế hoạch tiếp thị bạn phải khá vất vả. Đầu tiên là lên ý tưởng, sau đó để triển khai, các bạn lại phải đi liên hệ với các đài truyền hình, các nhà quản lý cao ốc cho xin đăng quảng cáo băng rôn, hay tối thiểu cũng phải thuê người cầm tờ rơi đi quảng bá sản phẩm của mình.

Còn với E-Marketing, thì ngoài việc lên ý tưởng, còn lại các công đoạn sau sẽ được thay thế chỉ với một cái click chuột. Thật quá tuyệt vời phải không các bạn? Biết bao chi phí, công sức, thời gian sẽ được cắt giảm và dĩ nhiên thời gian đầu tư vào việc lên ý tưởng sẽ nhiều hơn, không có lý gì mà chất lượng quảng cáo của bạn lại kém đi phải không?

4. Ưu điểm của E-Marketing

E-Marketing cung cấp một lượng lớn thông tin. Người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm và thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Doanh nghiệp sử dụng e-makerting có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng như chi phí thuê mặt bằng, giảm số lượng nhân viên bán hàng…Ngoài ra, so sánh với các phương tiện khác như in ấn, báo đài, truyền hình.. E-Marketing có lơi thế rất lớn về chi phí thấp.

Chúng ta có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá khi sử dụng E- Marketing. Ví dụ với website,  dịch vụ ‘Web analytic’ cho phép theo dõi số lượng người truy cập, nội dung quan tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp truyền đi có đúng với ước muốn của khách hàng không.

5. Nhược điểm của E-Marketing

Thứ nhất, về phương diện kỹ thuật, E-Marketing đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng  có thể sử dụng chúng. Đường truyền tốc độ chậm cũng là một tác nhân gây khó khăn. Ngoài ra, nếu công ty xây dựng Website lớn và phức tạp để quảng bá sản phẩm, nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Website cũng như tải thông tin về với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động. Thứ hai, về phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm, nếm, dùng thử hay cảm nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến

6. E-Marketing ở Việt Nam

E-Marketing ở Việt Nam phát triển khá nhanh. Những hình thức quảng cáo phổ biến bao gồm quảng cáo hiển thị và quảng cáo qua công cụ tìm kiếm. Quảng cáo qua mạng xã hội và quảng cáo qua di động đang tăng trưởng mạnh mẽ. Google và Facebook là hai doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất. Tuy hiện nay rất nhiều công ty đã sử dụng hình thức này để quảng bá sản phẩm của mình, xong vẫn chưa thực sự đem lại hiệu quả cao. Đối với người dân Việt Nam thì việc mua bán qua mạng đang là một cái gì đó xa xỉ phẩm. Một bài toán rất đỗi đơn giản, thường thì các sản phẩm rao bán qua mạng để mua bạn cần phải có thẻ tín dụng. Mà ở nước ta có bao nhiêu người biết đến tác dụng của thẻ tín dụng chứ chưa dám nói đến là sở hữu cho mình một chiếc thẻ.

XEM THÊM:  Kiến thức Marketing: Top những công cụ hàng đầu giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing – Phần 2 mới nhất

Không những thế xuất phát từ đặc tính con người Việt rất cẩn thận, rất cẩn thận trong việc chi tiêu của mình, do vậy hiện nay thực sự các mặt hàng được rao bán qua mạng vẫn đang là một món hàng được đưa vào danh sách hàng không đảm bảo, đặc biệt hàng phải sờ vào được, mặc thử được, quan trọng hơn là mua bán phải được mặc cả…Tất cả những điều đó đã làm giảm đi sức phát triển của E-Marketing.

KẾT LUẬN

Trên đây là toàn bộ những thông tin cụ thể về E- Marketing. Hy vọng bài viết “E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay” của LADIGI sẽ giúp ích cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Thuật ngữ cần biết

e-marketing, e-marketing là gì, e-marketing trong nganh du lich, e-marketing la gi, lập kế hoạch e-marketing, khóa học e-marketing, what is e-marketing, e-marketing plan example, e-marketing mix, các hình thức e-marketing, kudos e-marketing & advertising system sdn bhd, e-marketing advertising, e marketing, e marketing là gì, e marketing trong thương mại điện tử, e marketing hiệu quả, ưu điểm của e marketing, e marketing pdf, giáo trình e marketing, luận văn e marketing, trắc nghiệm e marketing, e marketing logo, facebook e marketing, light by advertising e marketing srl, advertising e marketing, tupperware é marketing multinivel, advertising e marketing non convenzionale, e marketing content, advertising e marketing srl, estrategias e marketing facebook, facebook e marketing pessoal, ưu và nhược điểm của e marketing

Bài viết cùng chủ đề



[ad_2]

Hi vọng với thông tin E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các kiến thức marketing, truyền thông, tiếp thị mà bạn đang tìm, từ đó phục vụ các thông tin thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay cho quý vị. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay hiện nay

:Xem thông tin về marketing, Xem thêm kinh nghiệm truyền thông E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay, E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay mới nhất, Thông tin tiếp thị E-Marketing là gì? Các hình thức của E-Marketing phổ biến hiện nay.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!