Người nổi tiếng: Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới mới nhất

Cập nhật mới nhất về Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới hôm nay lúc 2021-02-21 09:45:06 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưu tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về TIỂU SỬ NGƯỜI NỔI TIẾNG trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Xem tiểu sử: Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới

Mark Zukerberg – cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới – Facebook là ai?. Tính đến đầu năm 2019, Mark đã là tỷ phú giàu có thứ 16 thế giới với tổng tài sản khoảng 33,4 tỷ đô. Cùng LADIGI.vn tìm hiểu tiểu sử của vị tỷ phú trẻ này nhé!

Tóm tắt tiểu sử

  • Tên thật: Mark Elliot Zuckerberg
  • Ngày sinh: 14/05/1984
  • Quốc Tịch: Mỹ
  • Dấu Hiệu Mặt Trời: Kim Ngưu
  • Còn Được Gọi Là: Mark Elliot Zuckerberg
  • Sinh Ra Ở: White Plains, New York
  • Nổi Tiếng Như: Người Sáng Lập Facebook
  • Chiều Cao: 170 cm
  • Cha: Edward Zuckerberg
  • Mẹ: Karen Kempner
  • Anh Chị Em: Arielle Zuckerberg, Donna Zuckerberg, Randi Zuckerberg
  • Tiểu Bang Hoa Kỳ: Người New York
  • Thành Phố: Đồng Bằng Trắng, New York
  • Người Sáng Lập / Đồng Sáng Lập: Facebook, Inc., ConnectU, FWD.Us
  • Hồ sơ Wikipedia: https://en.wikipedia.org/wiki/Mark_Zuckerberg
  • Facebook: https://vi-vn.facebook.com/zuck
  • Twitter: https://twitter.com/finkd
  • Instagram: https://www.instagram.com/zuck/

Mark Zuckerberg là ai?

Mark Zuckerberg (tên đầy đủ Mark Elliot Zuckerberg) là một nhà lập trình máy tính người Mỹ gốc Do Thái, kiêm doanh nhân công nghệ Internet. Bên cạnh đó, anh còn là nhà từ thiện internet từ Mỹ.

Mark là nhà đồng sáng lập của Facebook. Ở tuổi 23, anh đã nắm trong tay tổng giá trị tài sản trị giá 1,5 tỷ USD, trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh.

Hiện anh đang điều hành công ty này với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành. Tài sản ròng của anh ước tính là 72,5 tỷ đô la Mỹ vào ngày 5 tháng 3 năm 2018.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg học ngành tâm lý học và khoa học máy tính tại Đại học Harvard năm 2002. Anh và các bạn cùng phòng đại học của mình, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes, đã ra mắt Facebook trong thời gia học tại đây. Sau đó Mark bỏ học để tập trung vào phát triển mạng xã hội của mình.

Sau khi hoàn thành việc tạo lập và thiết kế, nhóm của anh giới thiệu Facebook đến với các trường đại học khác. Từ đó, Facebook đã phát triển nhanh chóng, cán mốc một tỷ người sử dụng vào năm 2012.

Zuckerberg đã vướng phải nhiều tranh chấp tố tụng về pháp lý khác nhau được đưa ra bởi những người khác trong nhóm. Họ tuyên bố rằng một phần của công ty vốn dựa trên sự tham gia đóng góp của họ trong giai đoạn khởi đầu và phát triển của Facebook.

Zuckerberg cũng đã tham gia vào một số dự án khác. Điển hình như: Wireoose – một chương trình chia sẻ tệp; Internet.org – một tập đoàn gồm nhiều công ty mang lại quyền truy cập hợp lý vào các dịch vụ Internet được lựa chọn ở các nước kém phát triển.

Vào tháng 4 năm 2018, anh đã xuất hiện trước Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải Thượng viện Hoa Kỳ để làm chứng về việc sử dụng dữ liệu cá nhân của Facebook liên quan đến vi phạm dữ liệu Facebook của Cambridge Analytica.

XEM THÊM:  Người nổi tiếng: Top 12 cửa hàng bán đồ trang trí sinh nhật đẹp ở TP.HCM mới nhất

Từ năm 2010, Mark đã được nằm trong top 100 người giàu có và có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn.

Năm 2016, Forbes đã gọi Mark Zuckerberg là người quyền lực thứ 10 trên thế giới.

Tuổi thơ của Mark Zuckerberg

Mark được sinh ra bởi một người bố làm nha sỹ và mẹ là một bác sỹ tâm lý ở thành phố White Plains, hạt Westchester, bang New York. Anh là con trai duy nhất trong 4 chị em.

Ba chị gái của anh là Randi, Donna và Arielle. Họ lớn lên ở Westchester County. Ông là hậu duệ của những người nhập cư từ Đức, Ba Lan và Áo. Zuckerberg đã lớn lên trong tư cách một người đạo Do Thái và trở thành một Bar Mitzvah khi ông 13 tuổi.

Zuckerberg là một học sinh gương mẫu và luôn đạt thành tích xuất sắc. Anh học trường trung học Ardsley trước khi chuyển đến Học viện Phillips Exeter ở New Hampshire. Trong thời gian ở đó, ông đã kiếm được một số giải thưởng về khoa học và nghiên cứu cổ điển.

Anh cũng đến trại hè của Trung tâm tài năng trẻ Johns Hopkins. Zuckerberg thông thạo tiếng Pháp, tiếng Do Thái, tiếng Latin và tiếng Hy Lạp cổ đại. Ông cũng từng là đội trưởng của đội đấu kiếm tại trường dự bị.

Zuckerberg đã tạo ra các chương trình phần mềm từ khi còn đi học. Cha anh đã cho anh một số bài học đầu tiên về lập trình bằng cách dạy anh lập trình Atari BASIC vào những năm 1990. Sau đó Mark viết thành công ứng dụng tin nhắn có tên “Zucknet” bằng ngôn ngữ Atari BASIC vào năm 12 tuổi. Anh cũng thường lập trình trò chơi máy tính cho bạn bè.

Sau đó, ông được giảng dạy bởi nhà phát triển phần mềm David Newman. Một trong những chương trình đầu tiên của anh là Zucknet, được coi là tiền thân của Instant Messenger của AOL.

Sự nghiệp và quá trình phát triển Facebook

Vargas cho biết rằng vào thời điểm Zuckerberg bắt đầu học tại Harvard, anh đã vang danh như một “một thần đồng lập trình”. Mark nghiên cứu về tâm lý học và khoa học máy tính với các vấn đề liên quan đến Alpha Epsilon Pi và Kirkland House.

Trong năm thứ hai, anh đã phát triển một chương trình mà anh đặt tên là Facemash, cho phép các sinh viên chọn người có ngoại hình đẹp nhất từ ​​một loạt các bức ảnh.

Facemash đã bị Harvard ngăn chặn vì nó làm tắc nghẽn một trong các thiết bị chuyển mạch mạng và từ chối nhiều sinh viên truy cập internet. Cũng có nhiều phàn nàn từ nhiều sinh viên về việc sử dụng ảnh của họ mà không có sự đồng ý của họ. Zuckerberg cuối cùng đã đưa ra một lời xin lỗi công khai.

Năm 2004 – năm thứ hai, Mark Zuckerberg đã rời khỏi Harvard và sau đó chuyển đến Thung lũng Silicon. Anh cùng Moskovitz và một số người bạn của họ đã thuê một ngôi nhà ở Palo Alto, nơi đã trở thành văn phòng của họ.

Đến giữa năm 2004, họ đã tìm được một số nhà đầu tư và chuyển cơ sở hoạt động sang một văn phòng chính thức. Tuy nhiên, nhóm của anh liên tục gặp cản trở bởi các tập đoàn lớn có ý mua lại công ty.

Như Zuckerberg sau đó đã tuyên bố, nhiệm vụ của Facebook là tạo ra một thế giới mở ra. Mục tiêu của nó không phải là là về lợi nhuận.

Tháng 8/ 2004, Zuckerberg, Andrew McCollum, Adam D’Angelo và Sean Parker đã thành lập công ty Wireoose, một dịch vụ chia sẻ tệp. Tuy nhiên, nó đã phải đóng của trước i2hub.

XEM THÊM:  Người nổi tiếng: Top 10 cửa hàng bán son 3CE uy tín nhất Hà Nội và TP. HCM mới nhất

Tháng 5 năm 2007, anh đã ra mắt Nền tảng Facebook, một sáng kiến ​​khuyến khích các nhà phát triển bên thứ ba tạo ra các ứng dụng cho Facebook. Phiên bản hiện tại của Nền tảng Facebook đã được giới thiệu vào năm 2010.

Mark Zuckerberg nói về sứ mệnh của Facebook
Mark Zuckerberg nói về sứ mệnh của Facebook

Vào tháng 7 năm 2010, Zuckerberg tuyên bố rằng số lượng người dùng hoạt động trên ứng dụng đã lên tới 500 triệu.

Năm đó, Mark đứng đầu trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của Thời đại Thông tin của Vanity Fair. Vào tháng 10 năm 2012, họ đã đạt được cột mốc một tỷ người dùng.

Vào tháng 12 năm 2012, Zuckerberg và vợ là Priscilla Chan tuyên bố rằng trong suốt cuộc đời của họ, họ sẽ dành phần lớn tài sản của mình để “phát triển tiềm năng của con người và thúc đẩy bình đẳng”.

Theo tinh thần của Lời cam kết, ngày 1 tháng 12 năm 2015, họ tuyên bố họ sẽ trao 99 % cổ phần Facebook của họ (tương đương với 45 tỷ đô la Mỹ vào thời điểm đó) cho Sáng kiến Chan Zuckerberg.

Vào tháng 6 năm 2017, Zuckerberg báo cáo rằng Facebook đã thu hút được hai tỷ người dùng .

Năm 2012, Facebook mua lại nền tảng truyền thông xã hội chia sẻ ảnh và video, Instagram. Hai năm sau, công ty mua lại ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp.

Mark Zuckerberg và các chỉ số thống kê Facebook
Mark Zuckerberg và các chỉ số thống kê Facebook

Vào tháng 8 năm 2013, Facebook, Samsung, Ericsson, MediaTek, Opera Software, Nokia và Qualcomm đã khởi động một dự án có tên Internet.org. Mục tiêu của dự án là mở ra khả năng truy cập tốt hơn và giá cả phải chăng hơn cho các dịch vụ internet được lựa chọn ở các nước kém phát triển và đang phát triển.

Zuckerberg đã gặp các nhà lãnh đạo thế giới, như Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về cơ sở hạ tầng công nghệ tại các quốc gia đó.

Giải thưởng

Năm 2010, Mark Zuckerberg được tạp chí ‘Time’ bình chọn là Nhân vật của năm.

Anh đã được trao giải thưởng CEO của năm tại Crunchies thường niên lần thứ 6 năm 2013.

Tháng 5 năm 2017, vài năm sau khi rời khỏi Harvard, Zuckerberg đã nhận được bằng danh dự từ trường đại học tại lễ khởi công lần thứ 365 của mình.

Tháng 12 năm 2017, anh ta đã đạt được sự khác biệt đáng ngờ khi được đặt tên là người nhận giải thưởng Mis Misformer của giải Year Year từ nhóm truyền thông tiến bộ, Media Matters.

Đời tư của Mark Zuckerberg

Đời tư của Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg và gia đình

Trong khi Mark Zuckerberg vẫn đang theo học Harvard, anh đã gặp Priscilla Chan tại một bữa tiệc. Họ bắt đầu hẹn hò vào năm 2003.

Vào tháng 9 năm 2010, họ chuyển đến sống cùng nhau trong căn nhà thuê của anh ta ở Palo Alto.

Họ kết hôn vào ngày 19 tháng 5 năm 2012 tại Palo Alto nhân dịp kỷ niệm tốt nghiệp của Chan.

Chan đã trải qua ba lần sảy thai trước khi sinh hạ con gái Maxima năm 2015. Vào tháng 2 năm 2016, cặp vợ chồng đã công bố tên tiếng Trung của Maxima, Chen Mingyu. Con gái thứ hai của họ chào đời vào tháng 8 năm 2017.

Hoạt động nhân đạo

Zuckerberg đã quyên góp tiền cho cải cách giáo dục và nhập cư. Anh ta ủng hộ phong trào Black Lives Matter và chỉ thị rằng cụm từ nói trên được viết trên tường của công ty.

Vào tháng 12 năm 2015, Zuckerberg và Chan đã thành lập Chan Zuckerberg Initiative, với mục đích thúc đẩy tiềm năng của con người và thúc đẩy sự bình đẳng trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, nghiên cứu khoa học và năng lượng.

Zuckerberg đã quyên góp tiền cho cải cách giáo dục và nhập cư
Zuckerberg đã quyên góp tiền cho cải cách giáo dục và nhập cư

Trong một bức thư ngỏ gửi con gái của họ, Maxima, Chan và Zuckerberg tiết lộ rằng họ đã quyết định tặng 99% cổ phần Facebook của họ cho sáng kiến ​​này trong suốt cuộc đời của họ.

XEM THÊM:  Người nổi tiếng: Top 8 địa chỉ đo khám mắt và bán kính cận rẻ nhất TPHCM mới nhất

Họ cũng đã quyên góp tiền cho nhiều tổ chức từ thiện khác bao gồm cả cuộc chiến chống lại bệnh do vi rút Ebola, một máy chủ web cá nhân nguồn mở có tên Diaspora và Newark Public School.

Hiện tại, chỉ riêng việc thỉnh thoảng bán cổ phiếu Facebook mà mình nắm giữ cũng đủ để Mark Zuckerberg không cần nhận lương. Theo đó, vị CEO này mỗi năm chỉ nhận lương… 1 USD.

Dù là tỷ phú nhưng Mark lại có lối sống giản dị và thân thiện. T-shirt và Hoddies chính là phong cách thời trang của anh.

Mark cũng thường xuyên tổ chức các chương trình hỏi đáp với tất cả mọi người trên thế giới để trò chuyện và chia sẻ. Tyler Winklevoss từng nói về Mark trong một bài phỏng vấn: “Mark là người giàu có nghèo nhất mà tôi từng thấy trong đời.”

Mark Zuckerberg là một tấm gương khiến giới trẻ không khỏi ngưỡng mộ và học hỏi! Chúc bạn thành công!



[ad_2]

Hi vọng với thông tin Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về tiểu sử của người nổi tiếng mà bạn đang tìm, từ đó phục vụ các thông tin thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới cho quý vị. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay

:Xem thông tin về người nổi tiếng, Xem thêm Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới, Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới mới nhất, Thông tin về người dẫn đầu Tiểu sử Mark Zuckerberg – Cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!