TOP Kinh nghiệm hay: Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không? mới nhất

Cập nhật mới nhất về Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không? hôm nay lúc 2021-02-21 10:12:26 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không?

1. Công dụng của sữa đậu nành

Đối với sức khỏe

Là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng, đậu nành thường được chế biến thành sữa được sử dụng phổ biến hằng ngày. Bột đậu nành trộn bột ngũ cốc, ca cao để làm thức ăn cho trẻ sơ sinh, người bị bệnh đái tháo đường, bệnh gout, người bị thấp khớp, người mới ốm dậy, người lao động quá sức,…

Sữa đậu nành

Ngoài ra, trong sữa đậu nành còn chứa vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa. Ngoài ra, đồ uống này còn chứa chất isoflavone giúp bù lại tình trạng thiếu estrogen của phụ nữ có tuổi, chống loãng xương, phòng trị ung thư vú. Sữa đậu nành cũng cải thiện chứng thừa cholesterol ở đàn ông.

Lợi ích sữa đậu nành với sức khỏe

Nguồn dưỡng chất chứa trong sữa đậu nành có tỷ lệ tương đương sữa bò, mặt khác sữa đậu nành chứa protein thực vật, một loại protein không gây ra phản ứng dị ứng ở những trẻ có dị ứng với sữa bò và loại protein này cũng có thêm một lợi thế nổi trội bởi nó có thể làm mất một lượng canxi nhất định trong thận.

Trẻ em dị ứng với Protein có thể dùng sữa đậu nành để thay thế

Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn là loại sữa không chứa lactose trong khi khoảng 25% dân số thế giới không thể ngăn chặn đường lactose khi lactose không hề tốt cho sức khỏe.

Một số lợi ích của sữa đậu nành trong điều trị các loại bệnh:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Sữa đậu nành có chất béo bão hòa và không có chorestorl, có thể làm ức chế sự vận chuyển chorestorol đi vào máu.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu như bạn có lượng chorestorol cao hay gia đình tiểu sử có người mắc bệnh tim mạch vành thì sữa đậu nành là lựa chọn hợp lý giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngăn chặn bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và bệnh ung thư vú ở nữ giới: Trong sữa đậu nành có một nguồn giàu phytoestrogen, đây là một hoocmon thực vật duy nhất làm ức chế sự sản xuất testosterone ở nam giới, làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 10 điện thoại Smartphone đáng mua nhất đầu năm 2020 mới nhất

Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp phụ nữ bổ sung estrogen và có vòng 1 trở nên săn chắc hơn và làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư vú.

– Ngăn ngừa bệnh loãng xương: Chất Phytoestrogen có trong đậu nành có thể giúp thúc đẩy sự hấp thụ canxi của cơ thể. Một ly sữa đậu nành mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa được bệnh loãng xương.

Đối với sắc đẹp

Chống lão hóa da: Các acid béo omega – 3 và omega – 6 cũng như chất chống oxy hóa có trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình lão hóa trên da. Nó còn giúp cải thiện tính lưu chuyển và linh hoạt của mạch máu giúp cơ thể chống chịu được sự thay đổi của huyết áp.

Chống lão hóa, làm trắng da

Dưỡng trắng da hiệu quả, nuôi tóc khỏe mạnh: Sữa đậu nành có tác dụng chống lão hóa da và cũng là cách dưỡng da trắng. Bên cạnh uống sữa, bạn cũng có thể lấy sữa đậu nành để rửa mặt. Có 2 cách thực hiện:

  • Cách 1: Trước tiên rửa mặt với nước ấm, sau đó dùng sữa đậu nành thoa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút vào mỗi buổi tối rồi rửa sạch mặt lại bằng nước thường.
  • Cách 2: Rửa mặt với nước ấm , dùng khăn bông thấm nước tốt, thấm sữa vào khăn và đắp lên mặt, thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước thường. Thực hiện 2- 3 lần/tuần.

Giảm cân với sữa đậu nành

Giảm cân: Sữa đậu nành tự nhiên chứa lượng đường thấp, lại chứa các acid béo không bão hòa đơn có tác dụng ức chế sự hấp thu chất béo của đường ruột giúp giảm nguy cơ tăng cân. Uống sữa đậu nành cũng cung cấp thêm nhiều chất xơ hơn, làm bạn no trong thời gian dài hơn chống cảm giác thèm ăn.

2. Uống sữa đậu nành như thế nào là tốt?

Khẩu phần

Theo bác sĩ Hồ Thu Mai (Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec): “Lượng sữa đậu nành nên uống hàng ngày là bao nhiêu còn tùy thuộc vào thể trạng, nhu cầu của mỗi người cũng như độ đậm đặc của sữa. Thường cứ 200g đậu nành sẽ làm được 1.5 lít sữa và mỗi người chỉ nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần 250ml.”

Khẩu phần

Thời gian uống

Theo nhà dinh dưỡng học Kanzaki Tomoko của Nhật Bản đã chỉ ra rằng người dùng có thể uống sữa đậu nành bất kì lúc nào trong ngày. Nhưng uống tốt nhất là vào 2 thời điểm:

– Uống sau buổi sáng thức dậy, bạn nên dùng cùng lúc với bữa sáng. Vì lúc này cơ thể còn người càng dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong sữa, còn giúp thuận lợi hơn cho việc tiểu tiện, đại tiện vào sáng sớm.

– Buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng, vào thời điểm này cơ thể dễ hấp thu Isoflavones trong sữa đậu nành, ngoài ra nó còn kiểm soát tốt sự tái tạo mỡ vào ban đêm, hỗ trợ cho người muốn giảm cân.

Đối tượng nên uống

Đối với nam giới, sữa đậu nành thường được cho là không có lợi (nếu uống nhiều), nhưng đối với phụ nữ và đặc biệt là trẻ em thì sữa đậu nành có tác dụng rất tốt.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Chế độ Không gian trò chơi Game Mode trên smartphone là gì? mới nhất

Nam giới không nên uống nhiều

Sữa đậu nành có thể dùng cho trẻ em từ 1 tuổi đến 5 tuổi để thay thế một phần sữa động vật, nhưng không nên thay thế hoàn toàn.

Cách uống

– Sữa đậu nành chỉ có thể uống chín. Sữa đậu nành chưa nấu chín có chứa chất độc, dễ gây trở ngại cho quá trình chuyển hoá protein, từ đó dẫn đến hiện tượng ngộ độc. Không chỉ vậy, trong lúc nấu sữa đậu nành, nên mở nắp vung để các chất có hại trong sữa đậu có thể theo khói tản ra ngoài.

– Không cho trứng gà vào đun sôi với sữa đậu nành để uống. Chất trypsine của sữa đậu nành kết hợp với protein có tính miễn dịch của trứng gà sẽ sinh ra một chất ảnh hưởng đến sự hấp thụ của cơ thể.

– Không uống sữa đậu nành khi đói, nên dùng sau đã ăn sáng từ 1-2 giờ.

3. Một số lưu ý khi uống sữa đậu nành

Không uống quá nhiều: Uống quá nhiều sữa đậu nành một lúc sẽ khiến chất protein trở nên khó tiêu, gây ra hiện tượng trướng bụng, tiêu chảy…

Kiêng dùng cùng đường đỏ: Axit hữu cơ trong đường đỏ và protein trong sữa đậu nành kết hợp với nhau sẽ tạo ra chất kết tủa, làm hỏng các thành phần dinh dưỡng, đồng thời cũng không tốt cho sức khoẻ.

Lưu ý khi uống sữa đậu nành

Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt: Trong sữa đậu có chất có thể tẩy trôi các chất cặn bám trong thành bình giữ nhiệt. Sau 3-4 giờ bảo quản ở nhiệt độ thường, sữa đậu nành mới bị biến chất và có vị chua.

Người thể chất suy hàn nên thận trọng khi dùng: Sữa đậu nành chứa hàm lượng Purine tương đối cao, làm từ hạt đậu nành có tính hàn. Do đó người có thể chất suy hàn như người bị trúng gió, cơ thể thiếu lực, suy nhược, tinh thần mệt mỏi…không nên dùng.

Trước hoặc sau khi uống sữa đậu nành 1 giờ không nên ăn cam, quýt, vì các acid và vitamin trong cam, quýt sẽ tác dụng lên các protein trong sữa đậu nành và kết thành khối ở ruột non, làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, có thể gây ra đầy bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Uống sữa đậu thường xuyên, nên chú ý bổ sung kẽm.

4. Nam giới uống nhiều sữa đậu nành có tốt không?

Nhiều người nghĩa răng, việc uống sữa đậu nành ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới như làm giảm sản xuất tinh trùng hay dễ gây rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các nghiên cứu đã khẳng định, sữa làm từ đậu nành không hề tác động tiêu cực đến việc sản xuất testosterone ở nam giới khi dùng trong chừng mực mà trái lại, còn có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt ở họ.

Nam giới có nên uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành chỉ có nguy cơ tác động đến chất lượng tinh trùng hay tình trạng cương dương ở phái mạnh khi bạn dùng nó ở liều cao, vượt quá 3-4 ly mỗi ngày hoặc sử dụng dưới dạng tinh chất cô đặc.

Dù vậy, những ảnh hưởng này chỉ mới phát hiện ở chuột và khỉ chứ chưa có một bằng chứng cụ thể nào trên con người nên bạn không cần quá lo lắng.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Có gì mới và nổi bật? mới nhất

Trên đây là bài viết giới thiệu những công dụng của sữa đậu nành và cách dùng loại sữa này đúng cách. Mong rằng bài viết đem đến những thông tin hữu ích để bạn chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn với sữa đậu nành.

Biên tập bởi Ngọc Xuân • 27/11/2019

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không?. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không? hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không?, Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không? mới nhất, Kinh nghiệm Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không?, Kiến thức Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không?, TOP kinh nghiệm hay về Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không?.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!