Kiến thức Marketing: KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019" mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019" thuộc chuyên mục KIẾN THỨC NHÂN SỰ được cập nhật vào lúc 2021-02-22 00:12:15. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề KIẾN THỨC NHÂN SỰ. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Kiến thức nhân sự với bài viết: KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019"

KIẾN THỨC KINH NGHIỆM, trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, thuộc tập đoàn Navigos Group vừa phát hành “Khảo sát lương của người tìm việc năm 2019 tại Việt Nam”.

Tổng quan mức lương của người tìm việc

Sinh viên mới ra trường ngành Xây dựng có mức lương phổ biến cao hơn ngành khác

So với các ngành nghề khác, ngành Xây dựng có mức lương dành cho Sinh viên mới ra trường cao hơn. Khoảng lương phổ biến mà sinh viên mới ra trường thuộc ngành Xây dựng đang nhận được là khoảng từ 5.750.000 – 10.000.000 VND.

XEM THÊM:  Kiến thức Marketing: Công việc của Supervisor nhà hàng - khách sạn là gì?  mới nhất

Công nghệ thông tin trả lương cho ứng viên có kinh nghiệm cao nhất

Theo đó, mức lương phổ biến dành cho ứng viên có kinh nghiệm vào khoảng 15.600.000 VND. Có 25% nhóm ứng viên thuộc cấp bậc này đang nhận mức lương từ 20.000.000 VND trở lên.

Hành chánh / Thư ký đang giữ mức lương phổ biến thấp nhất

Theo thống kê, top 05 các nhóm ngành nghề có mức lương thấp nhất lần lượt là: Hành chánh / Thư ký; Cơ khí; Dịch vụ khách hàng; Kế toán; Bán hàng.

Riêng ngành Hành chánh / Thư ký, mức lương trung bình cho vị trí có kinh nghiệm là 8.000.000 VND; vị trí Trưởng nhóm / Giám sát có mức lương vào khoảng 15.000.000 VND. Có khoảng 25% ứng viên từ lương tối đa phổ biến nhất được ghi nhận của ngành này chỉ vào khoảng 20.000.000 VND.

TP. Hồ Chí Minh có mức lương cao nhất hầu hết các vị trí

Theo thống kê, khu vực TP. Hồ Chí Minh các ứng viên đang giữ mức lương cao hơn các thành phố khác ở hầu hết các vị trí. Theo đó, mức lương trung bình cho vị trí có kinh nghiệm là 10.000.000 VND, vị trí Quản lý / Trưởng phòng giữ mức lương trung bình là 25.000.000.

Hà Nội giữ mức lương cao thứ hai trên toàn quốc cho tất cả các vị trí, với mức lương trung bình cho vị trí có kinh nghiệm là 10.000.000 VND, mức lương trung bình cho vị trí Quản lý / Trưởng phòng là khoảng 22.000.000 VND.

Tầm quan trọng của lương đối với thu hút và giữ chân nhân tài

1/3 ứng viên không tiếp tục ứng tuyển nếu không biết mức lương trong tin tuyển dụng

Hầu hết ứng viên dù ở cấp bậc công việc nào cũng mong muốn tìm hiểu thông tin về lương. Tuy nhiên chỉ có khoảng 1/3 các công việc hiện nay thể hiện rõ về mức lương. 2/3 các công việc còn lại có thể sẽ cung cấp đầy đủ cho ứng viên trong các vòng ứng tuyển tiếp theo.

Khi không tìm thấy mức lương trong tin đăng tuyển, khoảng 70% ứng viên vẫn có hành vi tiếp tục ứng tuyển. Tuy nhiên điều này cũng làm giảm mất gần 1/3 số ứng viên tiềm năng cho vòng tuyển dụng tiếp theo.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm làm việc: Nghỉ phép năm được áp dụng như thế nào với những đối tượng người lao động khác nhau? mới nhất

80% nhân viên sẽ phản ứng nếu không được tăng lương trong 6 tháng tới

Khảo sát chỉ ra rằng nếu mức lương không đáp ứng được sự mong đợi của nhân viên thì có đến gần 80% nhân viên sẽ có một vài phản ứng nhất định, trong đó 46% sẽ quyết định kiến nghị cấp trên tăng lương, gần 26% quyết định sẽ đổi việc. Tuy nhiên, khi được hỏi về lần tăng lương gần đây nhất thì có đến gần 50% nhân viên vẫn chưa được tăng lương trong vòng 6 tháng qua.

Đề xuất từ Navigos Group

Ông Gaku Echizenya, Tổng Giám Đốc của Navigos Group cho biết: “Lương đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài, đặc biệt trong bối cảnh thị trường tuyển dụng tại Việt Nam ngày càng sôi động và cạnh tranh hơn do sự đầu tư của các doanh nghiệp FDI. Khảo sát về lương của người tìm việc năm 2019 do KIẾN THỨC KINH NGHIỆM thực hiện với mục đích giúp các doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của lương tác động đến hành vi ứng tuyển của người tìm việc, đồng thời là thước đo tương đối để doanh nghiệp có thể áp dụng mức lương phổ biến và hợp lý nhất theo mong muốn của người tìm việc”.

khảo sát lương người tìm việc

Để tìm hiểu thêm chi tiết, vui lòng tải ngay toàn bộ bản khảo sát lương dài 24 trang này tại đây.

— KINH NGHIỆM —

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề KIẾN THỨC NHÂN SỰvới bài viết KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019" sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề KIẾN THỨC NHÂN SỰnhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019":

Kinh nghiệm KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019", Các bước thực hiện KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019", KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019", Thông tin về KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019", Cách triển khai KIẾN THỨC KINH NGHIỆM phát hành "Khảo sát lương người tìm việc năm 2019".

XEM THÊM:  Kinh nghiệm làm việc: Có bắt buộc phải tự quyết toán thuế thu nhập cá nhân nếu một năm NLĐ có hai nguồn thu nhập? mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!