TOP Kinh nghiệm hay: Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào mới nhất

Cập nhật mới nhất về Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào hôm nay lúc 2021-02-23 19:06:45 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào

Bệnh đau mắt đỏ là một loại bệnh do virus gây nên. Người mắc bệnh thường có triệu chứng mắt đỏ và có ghèn, thường đỏ ở một mắt trước, sau đó lan qua mắt thứ hai. Vậy khi bị đau mắt đỏ chúng ta có nên đeo kính mắt không.

Vì sao bị đau mắt đỏ nên đeo kính?

Đau mắt đỏ là tình trạng viêm nhiễm mắt thường gặp do vi khuẩn, virus hoặc dị ứng gây ra. Đau mắt đỏ thường dễ lây qua đường hô hấp, hay tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với dịch rỉ mắt của người bệnh. Tuy nhiên đau mắt đỏ là loại bệnh thường gặp và dễ trị. Bệnh đau mắt đỏ thường sẽ tự khỏi sau 7-14 ngày.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Những mẹo cực hay khi dùng Google Assistant có thể bạn chưa biết mới nhất

Vì sao bị đau mắt đỏ nên đeo kính

Trong thời gian bị đau mắt đỏ, mắt chúng ta đang bị tổn thương. Chính vì vậy, điều cần thiết lúc này chính là bảo vệ mắt bằng mắt kính. Theo các bác sĩ nhãn khoa khuyên rằng, khi bị mắt đỏ cần đeo kính mắt để bảo đảm mắt không tiếp xúc với bụi bẩn, khói và đồng thời giúp rút ngắn thời gian ủ bệnh.

Ngoài ra, đeo kính còn có mục đích thẩm mỹ, giúp người bệnh tự tin khi tiếp xúc người khác chứ không có tác dụng ngăn ngừa lây truyền bệnh. Vậy khi bị đau mắt đỏ chúng ta cần chọn kính râm như thế nào?

Những lưu ý chọn kính râm khi bị đau mắt đỏ

Không nên mua kính ở vỉa hè, kém chất lượng

Những chiếc kính kém chất lượng được bày bán tại vỉa hè sẽ không đảm bảo vệ sinh. Điều này sẽ vô cùng có hại cho đôi mắt của bạn và có thể làm tăng nguy cơ bội nhiễm và làm tăng mức độ trầm trọng của bệnh.

Không nên mua kính ở vỉa hè, kém chất lượng

Nên chọn kính râm có tròng lớn che chắn mắt

Khi bị đau mắt đỏ, đôi mắt bạn sẽ vô cùng nhạy cảm. Do đó một chiếc kính râm có tròng kính lớn che chắn mắt cẩn thận chính là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể chọn cho mình tròng kính râm và trong suốt thích hợp theo từng hoàn cảnh và tiện dụng khi bị bệnh.

Lưu ý khi chọn màu kính

Những chiếc kính râm có màu quá tối sẽ khiến người bệnh khó nhìn rõ khi làm việc vào ban đêm. Hãy chọn cho mình những chiếc kính râm trong suốt để dễ sinh hoạt cũng như làm việc. Bên cạnh đó việc sử dụng kính râm trong suốt khi bị đau mắt đỏ còn giúp bạn tránh được tình trạng mỏi mắt khi đeo kính lâu.

Lưu ý khi chọn màu kính

Nếu như bạn bị đau mắt đỏ nhưng cần hoạt động ngoài trời nhiều thì tốt nhất hãy chọn tròng kính có màu đen, màu xám khói hoặc xanh lá khi ra ngoài trời để làm dịu mắt hơn.

Lưu ý không nên đeo kính có tròng màu tươi sặc sỡ như: màu nâu, vàng, cam, đỏ… khi ra nắng. Bởi những màu sắc này tương phản với mặt trời gây nóng và tổn thương đến mắt của người bệnh.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Khi bình nóng lạnh không nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục mới nhất

Những lưu ý khi bị bệnh đau mắt đỏ

Hạn chế làm việc

Mắt của bạn khi mắc bệnh đau mắt đỏ thường bị tổn thương và vô cùng nhạy cảm. Do đó, khi bị đau mắt đỏ bạn cần hạn chế làm việc. Đặc biệt, bạn cần để mắt nghĩ ngơi và hạn chế tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại , hay TV.

Hạn chế làm việc

Giữ gìn vệ sinh mắt

Điều quan trọng là bệnh nhân khi bị đau mắt đỏ chính là phải giữ vệ sinh tốt cho mắt. Tránh để mắt tiếp xúc với những nơi có nhiều khói bụi. Bạn cần trang bị cho mình kính râm để bảo vệ mắt lúc bị bệnh. Không nên dùng khăn bịt kín mắt, bạn cần để mắt thông thoáng nhằm hỗ trợ điều trị hiệu quả và nhanh khỏi bệnh.

giữ vệ sinh mắt

Đề phòng lây lan

Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan, chính vì vậy người bệnh cần cách ly các dụng cụ vệ sinh các nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng để đề phòng việc lây lan cho những người xung quanh bạn.

Chế độ ăn uống

Bổ sung Vitamnin A

Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng chính là chế độ ăn uống của bạn. Bạn cần chiều chỉnh chế độ ăn uống với khẩu phần ăn giàu vitamin A, C để tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm các chất chống oxy hóa nhằm ngăn chặn chất thải tích tụ dưới võng mạc. Và cũng đừng quên bổ sung tiền tố beta-carotene giúp mắt sáng và khỏe mạnh.

 

Trên đây là bài viết giải thích vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ và cách chọn kính phù hợp. Mong rằng từ những tư vấn trên, bạn có thể giúp bạn chăm sóc đôi mắt một cách tốt nhất!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào, Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào mới nhất, Kinh nghiệm Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào, Kiến thức Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào, TOP kinh nghiệm hay về Vì sao bác sĩ khuyên nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ, chọn kính nào.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Đừng để máy sấy tóc nhà bạn bất ngờ phát nổ mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!