Góc tuyển dụng: 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên thuộc chuyên mục GÓC TUYỂN DỤNG được cập nhật vào lúc 2021-02-24 22:08:33. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Góc tuyển dụng với bài viết: 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên

1. Quyết định này có đúng hay không?

Làm việc với con người là cả một quá trình và với vai trò là một người quản lý bạn cần quan sát từng nhân viên của mình nhiều hơn. Nếu trong đội ngũ của bạn xuất hiện một cá nhân thường xuyên đi muộn, chậm trễ deadline, không tôn trọng đồng nghiệp thì quyết định sa thải này là hoàn toàn đúng đắn.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm tuyển dụng: 7 câu hỏi phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng tìm được "vàng" trong "biển cát" mới nhất

Mặt khác, nếu bạn có một nhân viên luôn nỗ lực, chăm chỉ làm việc nhưng lại gặp nhiều khó khăn dẫn đến hiệu suất công việc không được tốt. Trong trường hợp này, trước khi có ý định sa thải bạn hãy cố gắng đầu tư thời gian và nguồn lực để hỗ trợ cá nhân đó cải thiện tích cực hơn. Hành động này không những giúp bạn giữ chân được nhân lực mà còn cho thấy bạn là một người sếp vừa có năng lực lại có trách nhiệm với cấp dưới của mình.

3-câu-hỏi-bạn-nên-tự-hỏi-bản-thân-trước-khi-quyết-định-sa-thải-nhân-viên-hình-ảnh-1.png

Bạn nên tự hỏi: “Quyết định này có đúng hay không?” trước khi sa thải một ai đó

2. Đây có phải là thời điểm thích hợp để sa thải nhân viên?

Trước khi chấm dứt hợp đồng lao động với một cá nhân, bạn hãy suy nghĩ về nhu cầu của doanh nghiệp ngay lúc này. Nếu công ty đang bước vào giai đoạn bận rộn nhất của năm hoặc công ty sắp mở rộng dòng sản phẩm mới thì nhu cầu về nguồn nhân lực chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể. Dó đó, việc bạn sa thải nhân viên ngay thời điểm nhạy cảm này có thể là một quyết định không khôn ngoan vì bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí để bổ sung vào vị trí đang thiếu mà không có cơ sở nào chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được ứng viên phù hợp ngay sau đó.

3. Điều này có tác động đến những nhân viên còn lại như thế nào?

Việc sa thải một nhân viên không chỉ là vấn đề riêng giữa bạn và cá nhân đó mà nó còn tác động rất nhiều đến tâm lý của những nhân viên còn lại, đặc biệt nếu đối tượng sa thải là nhân vật có ảnh hưởng đến mọi người trong công ty. Do đó, bạn cần nghĩ đến trường hợp nhân viên bất mãn với việc này và tệ hơn là xảy ra tình trạng đình công tập thể. Để chấn chỉnh tâm lý nhân viên tốt hơn, bạn có thể lên kế hoạch cho một cuộc họp và đưa ra lý do chính đáng cho quyết định của mình. Từ đó, lắng nghe ý kiến của nhân viên và trấn an họ, điều quan trọng bạn cần làm là hãy cho những người còn lại thấy rằng mục đích hành động của bạn là hướng tới lợi ích chung và sự phát triển của doanh nghiệp.

3-câu-hỏi-bạn-nên-tự-hỏi-bản-thân-trước-khi-quyết-định-sa-thải-nhân-viên-hình-ảnh-2.png

Trấn an tinh thần những nhân viên còn lại khi có ai đó bị sa thải

Thật không dễ dàng gì để đưa ra quyết định cho một người rời đi, kể cả khi họ xứng đáng bị như vậy. Tuy nhiên, là một người quản lý bạn cần có những suy nghĩ và hành động quyết đoán để dẫn dắt doanh nghiệp của mình. Loại bỏ những thành phần tiêu cực gây ảnh hưởng đến công việc chung là điều cần thiết cho một doanh nghiệp.

 

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG nhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên:

Kinh nghiệm 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên, Các bước thực hiện 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên, 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên, Thông tin về 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên, Cách triển khai 3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!