Kinh nghiệm marketing: Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay mới nhất

Cập nhật mới nhất về Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay hôm nay lúc 2021-02-24 15:15:22 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưu tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về KIẾN THỨC MARKETING – TIẾP THỊ – TRUYỀN THÔNG trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kiến thức markeitng: Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay

Outbound Marketing là gì? Outbound Marketing là thuật ngữ không còn xa lạ với giới Marketer trước đây. Tuy nhiên, trong thời buổi Marketing 4.0 như hiện nay thì ít người có thể biết và tìm hiểu đến hình thức Outbound Marketing là gì? Và hình thức thực hiện như thế nào? Tại sao nó lại nhanh bị “lỗi thời” và đi vào quên lãng trong lĩnh vực Marketing đến như vậy? Và có hình thức Marketing nào mới mẻ thay thế cho nó hay không?

Hãy xem ngay bài viết dưới đây của LADIGI – Digital Marketing Agency để tìm ra được câu trả lời thoả đáng xung quanh Outbound Marketing – hình thức Marketing “vang bóng một thời” này.

1. Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing được hiểu là một cách tiếp thị khách hàng mà doanh nghiệp chủ động tiếp cận tới khách hàng thông qua các kênh quảng cáo, tiếp thị hàng loạt như TVC, Email, Telesale,…

Nói một cách dễ hiểu hơn là một phương pháp để khách hàng tiếp cận được với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp dưới hình thức “ép buộc”, những thông tin, thông điệp được gửi một cách đại trà. Khiến khách hàng tiếp nhận thông tin luôn cảm thấy phiền phức và khó chịu.

Trong suốt chiều dài lịch sử ứng dụng và phát triển trong ngành truyền thông thì Outbound Marketing là hình thức tiêu tốn khá nhiều chi phí của doanh nghiệp, nhưng hiệu quả và lượng khách hàng đem lại cũng không hề khả thi. Những tin nhắn rác thông báo đến điện thoại, hay các Email được Google đưa vào danh sách Spam chính là biểu hiện rõ nhất của loại hình Outbound Marketing trên thị trường. Có 1 thời gian cách tiếp thị này đã “làm mưa làm gió” trong cách chiến dịch tiếp thị khách hàng tiềm năng.

Nhưng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, khắt khe hơn với các nội dung quảng cáo. Thì hình thức này dần được thay thế bởi các chiến lược Marketing hiện đại hơn. Một trong những đối thủ “nặng ký” của Outbound Marketing chính là Inbound Marketing, Digital Marketing.

2. Hiện nay, các hình thức của Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, dựa vào tính chất của doanh nghiệp cũng như đặc điểm ngành hàng đang kinh doanh mà doanh nghiệp hướng đến. Các hình thức Outbound Marketing chính được sử dụng rộng lãi nhất là:

2.1. Quảng cáo trên Tivi

Đây chính là hình thức quảng cáo trong Outbound Marketing tốn nhiều chi phí đầu tư được ứng dụng phổ biến và rộng rãi nhất. Với khả năng tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn, nhất là vào các khung giờ “vàng”. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ cần đầu tư một khoản không hề nhỏ vào hình thức quảng cáo “đắt đỏ” bậc nhất này.

Cách quảng cáo này phù hợp với doanh nghiệp lớn, có quy mô sản xuất bài bản và khách hàng tiềm năng của họ là những người thường xuyên xem Tivi như: quảng cáo ô tô, máy giặt, điều hoà, bột giặt,…

Sử dụng Tivi (TVC) để quảng cáo giúp doanh nghiệp nhanh chóng có thể tiếp cận được đến khách hàng, thu hút họ quan sát những nội dung mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải. Tuy nhiên nếu như xuất hiện quảng cáo quá nhiều trong lúc người xem đang thưởng thức chương trình giải trí hay, hay bộ phim tâm đắc. Thì đôi khi nó lại cho kết quả đi ngược lại khi có nhiều người sẵn sàng cầm điều khiển ấn nút bỏ qua kênh đang xem hoặc đi làm việc khác trong lúc chờ đợi qua quảng cáo.

Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay
Quảng cáo trên TV là hình thức quảng cáo trong Outbound Marketing tốn nhiều chi phí đầu tư được ứng dụng phổ biến và rộng rãi nhất

2.2. Telesales

Chắc  chắn bạn đã không ít lần phải nghe những cuộc điện thoại “bất đắc dĩ” và cảm thấy khó chịu khi phải trả lời những câu hỏi từ các Trung tâm Tiếng Anh, những người bán bảo hiểm, bất động sản…chắc hẳn đại đa số những người phải lắng nghe các cuộc điện thoại như thế đều thấy mình đang bị làm phiền. Và thường xuyên nghe 1 vài câu đầu, hoặc là chặn ngay số gọi đến tư vấn, giới thiệu sản phẩm.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm marketing: Publisher là gì? Một số loại Publisher phổ biến hiện nay mới nhất

Đây chính là một đặc trưng của loại hình quảng cáo Outbound Marketing, chỉ quan tâm đến số lượng, và lượng khách hàng có thể tiếp cận mà không hề để ý đến cảm giác hay thái độ của khách hàng mà mình đang tiếp cận.

Tuy hình thức quảng bá này được khách hàng đánh giá khá phiền phức, và hiệu quả đem lại không có gì vượt trội. Tuy nhiên, thì hiện nay cách thức Marketing thủ công này vẫn được sử dụng khá rộng rãi vì chính khả năng thuyết phục, đàm phán với khách hàng của các Salers đang là tiêu chí đánh giá cao nhất.

Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay
Telesales là một đặc trưng của loại hình quảng cáo Outbound Marketing

2.3. Gặp mặt trực tiếp khách hàng

Ngoài các hình thức quảng cáo TVC trên TV và Telesales thì gặp mặt trực tiếp cũng là cách thực hiện Outbound Marketing nổi bật. Đây được xem là hình thức nhanh chóng, để đưa ra thoả thuận dễ dàng nhất, có thể nắm bắt được những nhu cầu mà khách hàng đang mong muốn.

Lợi thế vượt trội của hình thức này so với hình thức khác chính là phía bên người bán hàng có thể dễ tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, lắng nghe được nhu cầu của họ và đáp ứng đúng sản phẩm/dịch vụ mà họ đang cần đến nhất.

Tuy nhiên, cách thực hiện này chỉ đem đến hiệu quả khi nhân viên bán hàng hướng đến được đúng đối tượng khách hàng, có tiến hành khảo sát những nhu cầu hay các vấn đề mà họ đang gặp phải. Trong trường hợp tiếp cận những khách hàng không có tiềm năng, việc cố gắng thuyết phục họ chỉ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí là có thiện cảm không tốt với thương hiệu.

gặp khách hàng trực tiếp, Outbound Marketing là gì
 Outbound Marketing là gì? Ngoài các hình thức quảng cáo TVC trên TV và Telesales thì gặp mặt trực tiếp cũng là cách thực hiện Outbound Marketing nổi bật

2.4. Sử dụng Email Marketing

Những Email được liệt vào danh sách Spam gửi đến từ những tài khoản không nằm trong danh sách tiền sử cũng chính là một hình thức tiếp cận khách hàng nổi bật của Outbound Marketing. Hình thức này đến nay vẫn được các doanh nghiệp, nhãn hàng sử dụng.

Tuy nhiên, sớm nhận thấy Email Marketing đã không còn phù hợp khi Google ngày càng khắt khe hơn khi gia tăng các chính sách bảo mật và thêm tính năng cho phép người dùng cài đặt chế độ tắt tự động các bài viết Spam trong 1 thời gian dài.

Outbound Marketing là gì
 Outbound Marketing là gì? Hình thức Email Marketing đến nay vẫn được các doanh nghiệp, nhãn hàng sử dụng.

3. Có phải Outbound Marketing đang đi ngược lại với xu hướng Marketing hiện đại?

Trong thời buổi kinh tế phát triển mạnh mẽ, nhu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe hơn. Thì các hình thức Marketing khác nhau đang được các doanh nghiệp ứng dụng để thu hút khách hàng về phía mình. Mặc dù hình thức Outbound Marketing vẫn nằm trong kế hoạch của doanh nghiệp và mức dự trù kinh tế, tuy nhiên đây không còn là phương án được ưu tiên hàng đầu.

Mặc dù đã được doanh nghiệp lựa chọn và nghiên cứu khá kỹ lượng khách hàng mục tiêu tiếp cận, tuy nhiên với tính “ép buộc” thì hình thức này không được người dùng ưu chuộng và cảm thấy có cảm tình.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến Outbound Marketing từ một thời “đỉnh cao”  bị đẩy ra ngoài và dần dưa vào quên lãng. Thậm chí với những hiệu quả của hình thức này mang lại được khẳng định đang đi ngược lại với xu hướng truyền thông thời hiện đại.

oubound marketing là gì?
 Outbound Marketing là gì?  Có phải Outbound Marketing đang đi ngược lại với xu hướng Marketing hiện đại?

Với chi phí đầu tư bỏ ra khá đắt đỏ mà hiệu quả đem lại không hề xứng đáng, và mặc nhiên Outbound Marketing được thay thế bằng hình thức khác. Và không chỉ có thế, mà còn bao gồm một số nguyên nhân khiến Outbound Marketing đi ngược với xu hướng Marketing 4.0 như:

3.1. Chi phí đầu tư cho Outbound Marketing cao

Theo như theo dõi trên thực tế, thì chi phí đầu tư cho Outbound Marketing cao hơn nhiều so với các hình thức Marketing khác. Các doanh nghiệp/thương hiệu phải bỏ ra khoản đầu tư hàng trăm triệu, thậm chí là lên đến vài tỉ đồng cho 30s quảng cáo vào giờ “vàng” trên Tivi. Hay thuê những áp phích, màn hình quảng cáo cỡ lớn ở khu vực công cộng, đầu tư bài bàn để có thể vận hành được một đội Telemarketing chuyên nghiệp, thuyết phục được khách hàng…

Đối với những đơn vị có tiềm lực kinh tế ổn định, thì hoàn toàn có thể ứng dụng Outbound Marketing để thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Nhưng đối với các doanh nghiệp, hay thương hiệu vừa và nhỏ thì khi ứng dụng cách thức Marketing truyền thống này sẽ không khác nào đang đầu tư sai lầm, không đem lại hiệu quả như mong đợi.

3.2. Thiếu tính kịp thời

Thông thường, khi doanh nghiệp muốn xây dựng thông điệp truyền thông để truyền tải thông qua Tivi, radio, hay trên báo chí…Thì cần đến một Ekip sản xuất làm việc từ và tuần cho đến vài tháng từ khâu lên ý tưởng, kịch bản, trình duyệt. Ngay cả một bài viết trên tạp chí cũng cần phải chuẩn bị từ 3 ngày cho đến 1 tuần.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm marketing: Trade Marketing là gì? Thiết lập chiến lược Trade Marketing cho doanh nghiệp mới nhất

Chính vì thế, khi những chiến dịch này công bố lên truyền thông đại chúng thì nó giống như 1 ván bài được đánh cược. Bởi nếu như không đem lại hiệu quả, cũng như phản hồi tích cực của khách hàng thì rất khó sửa đổi. Thậm chí nếu xảy ra sơ suất không đáng muốn có thể ảnh hưởng đến cả một thương hiệu.

3.3. Outbound Marketing rất khó để nhắm đến khách hàng mục tiêu

Với sự phát triển nhanh chóng như vũ bão của các thiết bị công nghệ hiện đại, đã cho phép các phương pháp Maketing hiện đại nhắm trúng được khách hàng mục tiêu thông qua các hình thức khác nhau chứ không chỉ sử dụng nguồn Data thu được từ Website.

Với các phương tiện truyền thống, thì khó có ai trả lời được câu hỏi có bao nhiêu khách hàng đọc được thông tin quảng cáo của mình trên tạp chí? Phần trăm số lượng khách hàng quan tâm đến những nội dung trên các tờ áp phích, poster được dán tại các địa điểm công cộng? Hay những chiến dịch của mình có khiến khách hàng hài lòng hay không? Có nhắm trúng đối tượng khách hàng mà mình đang mong muốn?

Tại sao những quảng cáo trên truyền hình được trình phát rộng rãi trên cả nước nhưng lượng khách hàng thu về không quá vượt trội? Hình thức truyền thông này tuy tốn kém nhưng đối tượng khách hàng nhắm đến khó trúng được khách hàng mục tiêu.

Nhược điểm của Outbound Marketing là gì?
 Outbound Marketing là gì? Outbound Marketing rất khó để nhắm đến khách hàng mục tiêu

3.4. Outbound Marketing khiến thông điệp truyền tải của doanh nghiệp bị hạn chế

Nếu như khách hàng bị thu hút bởi thông tin của 1 banner trên Internet, thì họ có thể ấn Click và mở ra được một hành trình tìm kiếm, khám phá sản phẩm và những thông tin mà mình đang quan tâm thông qua Website, Landing Page. Khách hàng quan tâm không chỉ vì sản phẩm, mà còn bởi tính tiện ích khi chỉ cần một Click chuột thì cả 1 kho tàng thông tin hữu ích hiện ra ngay trước mắt.

Đây chính là một điều mà Outbound Marketing bị hạn chế và không làm được. Khi thông điệp quảng cáo chỉ được hiển thị ngắn ngủi trong 30s quảng cáo, radio, hay tờ áp phích hạn chế số lượng chữ trên các địa điểm  công cộng.

Quá trình thu hút khách hàng bị gián đoạn, không tạo nên hứng thú, ấn tượng thúc đẩy động thái của người tiêu dùng.

Với những vấn đề được kể trên thì có thể thấy rõ hình thức Outbound Marketing đã trở thành “lỗi thời” và không còn phù hợp. Nếu như doanh nghiệp muốn tồn tại, bức phá, cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ thì cần thay đổi chiến lược, tìm kiếm cho mình một hướng đi mới trong chiến dịch Marketing của mình. Marketing đã qua thời “độc diễn” một mình trên sân khấu, khách hàng không còn muốn  doanh nghiệp tự nói về mình nữa, họ cần được quan tâm và lắng nghe các nhu cầu cá nhân.

Có thể bạn quan tâm:

4. Tại sao cần thay đổi từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?

Những lý do chung mà các doanh nghiệp đang chuyển đổi dần từ hình thức Outbound Marketing sang Inbound Marketing không chỉ xuất phát từ nhu cầu cắt giảm chi phí đầu tư mà còn phụ thuộc vào xu hướng, tâm lý chung của người tiêu dùng hiện nay:

  • Hành vi của người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển từ thụ động sang chủ động. Khách hàng không còn muốn tiếp thu những thông tin mà doanh nghiệp mang đến mà chủ động tìm kiếm thông tin, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình và kiểm soát được thông tin. Chính lý do này đã khiến cho Inbound Marketing đang mất dần vị thế của mình.
  • Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các hình thức truyền thông trực tuyến đã giúp cho việc tương tác 2 chiều trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể chủ động đưa ra lựa chọn, so sánh chất lượng của sản phẩm mà mình quan tâm. Phản hồi trực tiếp với nhà cung cấp 1 cách dễ dàng hơn.
  • Khi người tiêu dùng đang cảm thấy tiện lợi, nhanh chóng và thoả mãn với việc tìm kiếm thông tin trên Website, blog, mạng xã hội…các kênh này tốn ít chi phí đầu tư hơn nhiều so với việc tham gia hội chợ, triển lãm, hay đầu tư cho các quảng cáo truyền hình đắt đỏ.
Mô hinfg 4 bước của Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing giải quyết được những vấn đề mà Outbound Marketing đang gặp phải

4.1. Thích ứng được với sự thay đổi nhanh chóng của khách hàng và công nghệ

Không giống như hình thức truyền thông Outbound Marketing khi doanh nghiệp chủ động tiếp cận và đem những thông tin mình mong muốn đến khách hàng. Thì Inbound Marketing ngược lại, với hình thức này sẽ tạo nên thông tin, nội dung dựa trên những nhu cầu và vấn đề của khách hàng giúp họ giải quyết được khó khăn đang gặp phải. Và người dùng có thể chủ động tìm kiếm được thông tin  mà mình mong muốn thông qua internet, mạng xã hội, Website, Blog…Hơn nữa, khách hàng cũng có thể phát tán, chia sẻ nội dung mà mình hài lòng (hoặc không hài lòng) dễ dàng.

4.2. Chi phí đầu tư ít hơn so với Outbound Marketing

Các cách truyền thông, quảng cáo bằng TVC (Tivi), trên báo chí luôn khiến doanh nghiệp phải bỏ ra mức chi phí không hề nhỏ. Việc ứng dụng Inbound Marketing tiết kiệm hơn nhưng vẫn đem về nguồn lợi nhuận như mong muốn thông qua hệ thống các Website, blog, fanpage để cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng truy cập. Và sử dụng thêm các công cụ như: Social media, earn media tiết kiệm được chi phí hơn rất là nhiều.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm marketing: Direct Marketing là gì? Các bước xây dựng chiến dịch Direct Marketing hoàn hảo mới nhất

Ước tính để có được 1 lượng chuyển đổi thành khách hàng của Inbound Marketing chỉ bằng ½ so với Outbound Marketing.

4.3. Tránh được sự tác động của các công cụ bảo vệ quyền riêng tư

Sử dụng Inbound Marketing sẽ không phải chịu ảnh hưởng từ các công cụ bảo vệ quyền riêng tư như chính sách chặn Email, điện thoại, tin nhắn… Hiện nay với việc gửi Email điện tử không còn được khách hàng đón nhận. Thậm chí là bị cho vào danh sách “đen” và cảm thấy bị làm phiền. Thậm chí có 1 số nước còn ban hành chính sách cấm gửi Email nếu như không có được sự đồng ý của người nhận.

Với Inbound Marketing thì khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp thông qua các thông điệp truyền thông được truyền tải. Do vậy, các Marketer có thể thoải mái “bật đèn xanh” để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin hơn thông qua các hình thức khác nhau.

Tổng kết

Chúng ta có thể thấy rằng, với những lợi thế vượt trội mà Inbound Marketing mang lại thì nó cũng không hề thay thế hoàn toàn được cho Outbound Marketing. Vì trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng các hình thức quảng cáo bằng Outbound Marketing vẫn được các doanh nghiệp ứng dụng song song với Inbound Marketing. Bởi lượng khách hàng và lợi ích mà nó đem lại là thật.

Hy vọng, với bài viết vừa rồi bạn có thể hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo Outbound Marketing là gì? Cách thức thực hiện các chiến dịch Outbound Marketing và tình trạng mà hình thức truyền thông truyền thống này đang gặp phải. Và tìm ra được hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp mình, tiết kiệm chi phí, thời gian và đem về hiệu quả như mong đợi. Cải thiện được tình trạng kinh doanh và cạnh tranh mạnh mẽ so với các đối trong cùng lĩnh vực.

[đàn accordion]

outbound marketing là gì, outbound marketing, inbound and outbound marketing is gì, inbound vs outbound marketing, inbound marketing vs outbound marketing, inbound marketing and outbound marketing, inbound and outbound marketing, outbound marketing, outbound marketing, inbound marketing vs outbound marketing, inbound and outbound marketing, inbound outbound marketing, inbound marketing, outbound marketing, so sánh inbound với outbound marketing, định nghĩa outbound marketing, site: ladigi.vn, outbound marketing là gì, inbound và outbound marketing là gì?
[/ accordion-item]

[/ accordion]

Bài viết cùng chủ đề



[ad_2]

Hi vọng với thông tin Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các kiến thức marketing, truyền thông, tiếp thị mà bạn đang tìm, từ đó phục vụ các thông tin thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay cho quý vị. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay hiện nay

:Xem thông tin về marketing, Xem thêm kinh nghiệm truyền thông Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay, Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay mới nhất, Thông tin tiếp thị Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!