TOP Kinh nghiệm hay: Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò mới nhất

Cập nhật mới nhất về Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò hôm nay lúc 2021-02-24 05:24:19 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò

1. Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng khi chọn mua thịt bò tươi ngon:

Cách chọn thịt bò tươi

Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi. Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Thậm chí, mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực.

Trái lại, bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách chọn thịt bò tươi

Các chọn thịt bò với từng cách chế biến

Tùy vào cách chế biến, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo chọn thịt bò như sau:

  • Với món xào: Bạn ưu tiên chọn thịt bò thăn hoặc thịt bò phi lê, vì khi xào trên ngọn lửa lớn thì thịt sẽ nhanh chín và mềm, không bị dai khi ăn.
  • Với món nướng: Bạn có thể chọn thịt bò phi lê hoặc phần nạm (có chút mỡ), vì khi nướng sẽ có độ mềm và không bị quá khô.
  • Với món hầm: Bạn có thể chọn phần gân trên một số bộ phận con bò như bắp bò, đùi bò, sườn bò, gân bò và đuôi bò, sẽ mang giúp cho nước hầm có vị ngon hơn.
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Điểm mặt những độ phân giải phổ biến hiện nay trên tivi mới nhất

Các chọn thịt bò với từng cách chế biến

2. Cách sơ chế thịt bò

Để giữ lại hàm lượng chất dinh dưỡng vốn có trong thịt bò, bạn nên chú ý đến một số mẹo trong cách sơ chế như sau:

Cách rửa thịt bò

Tránh làm cho thịt bò bị mất chất, bạn có thể dùng khăn sạch ẩm lau chùi sơ qua miếng thịt bò một lần hoặc khử mùi hôi bằng cách chà xát gừng giã nhuyễn (sau khi nướng chín củ gừng) và rửa lại với nước sạch.

Cách rửa thịt bò

Cách thái cắt thịt bò

Bạn có thể cho miếng thịt bò vào túi zip, đặt vào ngăn đông của tủ lạnh sao cho miếng thịt hơi đông trên bề mặt, sẽ giúp bạn cắt dễ dàng hơn, nhất là cắt thành những lát thịt bò mỏng.

Sau đó, bạn cần chọn loại dao thái bản to và có lưỡi dao sắc bén. Tiếp đó, đặt dao vuông góc với đường dọc của thớ thịt bò, rồi cắt một cách dứt khoát, tránh cắt tới lui nhiều lần dễ làm cho miếng thịt bò không đẹp.

Lưu ý về kích thước thịt bò

  • Đối với thịt bò dành cho món xào, nhúng lẩu và nấu phở: nên cắt mỏng lát thịt, dày khoảng 2 – 2.5mm, bản to và tránh để nát vụn.
  • Đối với thịt bò dành cho món hầm: nên cắt miếng thịt bò vuông khoảng 20mm.
  • Đối với thịt bò dành cho món nướng: nên cắt miếng thịt bò to và có độ dày khoảng 8 – 12mm.

Cách thái cắt thịt bò

Cách ướp thịt bò

Công đoạn ướp thịt bò cũng rất quan trọng, giúp cho món ăn có hương vị đậm đà và không phải cách chế biến nào cũng có cách ướp thịt bò giống nhau. Vậy để KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND bật mí cho bạn một số mẹo ướp thịt bò như sau:

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo những lát thịt bò khô ráo nước, hoặc dùng khăn sạch thấm bớt nước (nếu có). Tiếp theo, bạn có thể dùng các gia vị sau để ướp thịt bò:

  • Gừng: hãy băm gừng và sả, rồi ướp vào các món ăn có sử dụng bắp bò cùng với dầu ăn, sẽ giúp cho bắp bò được mềm và ngon hơn.
  • Giấm: dùng giấm và rượu để ướp vào thịt bò, giúp tăng độ mềm hơn.
  • Nước dứa (thơm): dùng máy ép để ép thơm, hoặc giã thơm và lọc lấy nước. Sau đó, bạn dùng nước thơm ướp vào thịt bò tối đa khoảng 10 phút để giúp thịt bò nhanh mềm hơn, phủ hợp khi nấu gân bò.
  • Nước cam: dùng nước cam sẽ làm cho thịt bò mềm và thơm hơn, phù hợp với món bít tết.
  • Dầu ăn và nước tương: dùng dầu ăn và nước tương để ướp vào thịt bò, rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi chế biến. Bạn sẽ thấy được miếng thịt bò mềm và đậm đà hương vị hơn.
  • Bột năng: ướp thịt bò với bột năng sẽ giúp thịt được mềm và dễ ăn hơn, phù hợp cho món thịt bò xào, bò lúc lắc và bò kho. Tỷ lệ dùng bột năng, là cứ ½ muỗng cà phê bột năng thì ướp với 200g thịt bò.
  • Rượu hoặc bia: một trong hai nguyên liệu này sẽ giúp cho thịt bò mềm và có hương vị đặc biệt ngon.
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 3 cách làm lẩu ếch cay thơm đậm đà cả nhà đều thích mới nhất

Cách ướp thịt bò

3. Các món ngon với thịt bò

Thịt bò xào

Thịt bò xào là món ăn quen thuộc của hầu hết gia đình người Việt, dễ ăn mà lại rất được ưa chuộng dù là người lớn tuổi hay trẻ nhỏ. Thịt bò mềm, ngon, tẩm ướp gia vị đậm đà, được xào chung với nhiều loại rau củ thanh đạm như măng tây, hành tây, cà chua hoặc lá lốt cũng đều ngon.

Thịt bò xào

Thịt bò nướng

Món nướng cũng rất được ưa chuộng, nhất là giới trẻ. Thịt bò được để nguyên miếng hoặc thái lát mỏng, rồi tẩm ướp với một số gia vị cơ bản, nướng trên than lửa hồng. Vì thế, lớp thịt phía ngoài được cháy xém, có màu mật ong rất hấp dẫn, ăn kèm với một số loại rau sống hoặc rau củ luộc, và có thể chấm với nước sốt đặc trưng của món bò nướng.

Thịt bò nướng

Canh thịt bò

Thịt bò cũng trở thành nguyên liệu ngon cho món canh bổ dưỡng, bạn có thể nấu cùng với cà chua, nấm hoặc kim chi tùy theo sở thích. Nước canh sẽ có vị đặc trưng của nguyên liệu đó, như vị chua ngọt của cà chua, vị ngọt thanh của nấm hoặc vị chua cay nhẹ của kim chi, kết hợp với thịt bò dai mềm vừa phải.

Canh thịt bò

Thịt bò khô

Làm thịt bò khô chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Thớ thịt được tẩm ướp mặn ngọt cay vừa phải, dùng ăn trực tiếp hay làm món gỏi cũng rất lý tưởng.

Thịt bò khô

Thịt bò hầm

Những món hầm làm từ thịt bò có hương thơm nồng nàn, vị nước ngọt, beo béo từ thịt và xương bò tiết ra. Bạn có thể biến tấu món bò hầm với bia hoặc rượu vang, thay vì dùng với sả, để tạo nên hương vị cho món ăn mà còn giúp thịt bò mềm và ngon hơn.

Thịt bò hầm

Cháo thịt bò

Món cháo thịt bò không chỉ dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng, phù hợp cho người khỏe mạnh lẫn người bệnh. Nguyên liệu làm ra món cháo thịt bò khá đa dạng, bạn có thể dùng nước xương bò để tăng thêm vị ngọt cho món cháo, còn về phần thịt bò thì băm nhuyễn và xào săn lại trước khi cho vào cháo. Ngoài ra, bạn có thêm một số rau củ băm nhỏ và ít rong biển nướng để tạo hương vị.

Cháo thịt bò

Phở cuốn thịt bò

Phở cuốn thịt bò được chế biến rất nhanh chóng, lớp bánh phở bên ngoài dẻo mềm để tạo nên vị ngon cho phần thịt bò bên trong được xào lăn với hương vị đậm đà, dai mềm một cách vừa phải. Khi ăn chấm cùng với nước mắm mặn ngọt nhé!

Phở cuốn thịt bò

Như vậy, KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND đã bật mí cho bạn về mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò ra sao rồi đấy. Chúc bạn có thêm nhiều món ăn ngon và dinh dưỡng từ loại thịt này.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Đồng hồ ceramic là gì? Ưu nhược điểm và lịch sử phát triển mới nhất

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nhiều nguồn như: Hội đầu bếp Á Âu.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • 31/12/2020

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò, Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò mới nhất, Kinh nghiệm Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò, Kiến thức Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò, TOP kinh nghiệm hay về Mẹo chọn mua, cách chế biến thịt bò không hôi và các món ngon từ thịt bò.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!