Góc tuyển dụng: 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty thuộc chuyên mục GÓC TUYỂN DỤNG được cập nhật vào lúc 2021-02-25 13:47:49. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Góc tuyển dụng với bài viết: 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty

Tiến hành phân tích lương

Hiện nay, không khó để biết mức lương công ty bạn chi trả cho ứng viên có phù hợp hay không khi ngày càng có nhiều công cụ và các trang web có thể hỗ trợ vấn đề này. Chỉ sau vài thao tác chuột đơn giản bạn đã có thể xác định tỷ lệ mức lương trên thị trường đối với một số ngành nghề nhất định. Từ đó, hãy đánh giá xem mức lương này đã công bằng cho các vị trí trong tổ chức của bạn hay chưa và chính sách lương, thưởng của công ty có đủ minh bạch và rõ ràng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra báo cáo tiền lương của các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là các công ty ở khu vực trọng điểm gần bạn để có thể so sánh đôi bên.

5-mẹo-giúp-bạn-thu-hút-được-nhân-tài-đầu-quân-cho-công-ty-hình-ảnh-1.png

Tiến hành phân tích để xem mức lương bạn đáp ứng đã công bằng hay chưa

So sánh với các đối thủ cạnh tranh

Sau khi đã xác định rằng mức lương mà công ty bạn chi trả cho các vị trí thật sự công bằng, hãy tìm hiểu xem bạn xếp hạng như thế nào so với các công ty đối thủ đang cạnh tranh để giành lấy những tài năng. Nếu đối thủ đang trả cao hơn hoặc thấp hơn giá trị thị trường, đó sẽ là điểm đáng chú ý để thảo luận cùng với các ứng viên. Hãy chuẩn bị để trao đổi cởi mở và trả lời các câu hỏi về về chính sách lương, thưởng bao gồm cả quy định tăng lương trong công ty của bạn cho các ứng viên.

Tạo được lộ trình thăng tiến rõ ràng cho ứng viên

Đối với nhiều người đặc biệt là các ứng viên trẻ và nhiệt huyết, họ luôn muốn được làm việc trong môi trường có thể giúp họ học hỏi được nhiều điều mới lạ và có cơ hội cống hiến hết sức mình cho lợi ích chung của công ty. Vì thế, hãy cho ứng viên thấy rằng doanh nghiệp của bạn là một môi trường lý tưởng để họ rèn luyện kinh nghiệm cho bản thân. Hơn nữa, một chế độ làm việc hợp lý cùng lộ trình thăng tiến rõ ràng có thể khiến ứng viên bỏ qua vấn đề tiền lương mà vui vẻ hợp tác với tổ chức của bạn.

Hỗ trợ các nguồn trợ cấp thiết thực

Nếu công ty của bạn không đủ khả năng để chi trả mức lương dẫn đầu thị trường cho cho các ứng viên, hãy bù đắp điều này bằng những nguồn trợ cấp thiết thực khác. Bạn có thể cung cấp nhiều hơn thời gian nghỉ phép hoặc một số quyền lợi khác như hỗ trợ tiền xăng, tiền cơm trưa thậm chí là nhân viên có thể mang thú cưng đến nơi làm việc. Những đặc quyền đơn giản này sẽ tạo cho ứng viên cuộc sống thoải mái và lịch trình linh hoạt với cuộc sống của họ. Đối với các ứng viên không lấy tiền lương làm điều kiện tiên quyết thì những lợi ích bạn đưa ra có thể hấp dẫn được họ và những lợi ích trên là điều kiện để ứng viên xem xét lại quyết định của mình.

5-mẹo-giúp-bạn-thu-hút-được-nhân-tài-đầu-quân-cho-công-ty-hình-ảnh-2.png

Bạn có thể cung cấp nhiều nguồn hỗ trợ thiết thực khác cho ứng viên

Làm nổi bật điểm mạnh của tổ chức

Hãy nhớ rằng tiền lương tuy quan trọng nhưng không phải là quan trọng nhất và người tìm việc mong muốn nhiều hơn thế nữa. Một nghiên cứu gần đây của Nghiên cứu kinh tế Glassdoor cho thấy khi nói đến sự hài lòng về công việc và công ty nói chung, tiền lương không phải là yếu tố hàng đầu góp mặt trong danh sách này. Các yếu tố tại nơi làm việc đóng góp nhiều nhất cho sự hài lòng chung của nhân viên bao gồm văn hóa và giá trị, cơ hội nghề nghiệp và niềm tin vào lãnh đạo cấp cao. Nếu bạn có thể làm nổi bật các yếu tố này, hãy tôn vinh những điểm mạnh đó với ứng viên. Những yếu tố này quan trọng trong dài hạn và là chìa khóa để giúp giữ chân nhân tài mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ để tuyển dụng hiệu quả.

Hãy nhớ rằng, tất cả các ứng viên đều muốn được trả một mức lương công bằng. Nhưng nếu không thể đáp ứng cho họ một mức lương đáng mơ ước hãy bù lại một chế độ làm việc hợp lý, tạo không gian làm việc thoải mái khiến ứng viên hứng thú, bạn có thể thu hút ứng viên về đầu quân cho công ty.

 

 

 

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG nhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty:

Kinh nghiệm 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty, Các bước thực hiện 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty, 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty, Thông tin về 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty, Cách triển khai 5 mẹo giúp bạn thu hút được nhân tài đầu quân cho công ty.

XEM THÊM:  Góc tìm việc: “Phá bẫy” từ nhà tuyển dụng dễ như trở bàn tay! mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!