Nội thất toàn cảnh: Biến hóa cho căn phòng thiếu sáng mới nhất

Quý vị đang đọc thông tin về Nội thất toàn cảnh ngôi nhà tại Việt Nam với thông tin Biến hóa cho căn phòng thiếu sáng, chúng tôi luôn cập nhật thông tin mới nhất hằng ngày với đội ngũ chuyên gia cập nhật thông tin nhanh về thị trường BĐS nhất hiện nay!

[ad_1]

Một căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên luôn là mong muốn của rất nhiều người khi thiết kế ngôi nhà của mình. Nếu căn phòng của bạn đang bị thiếu sáng, hãy vận dụng những cách “biến hóa” sáng tạo để mang lại cảm giác sống động, hấp dẫn hơn.

Đón bình minh bằng những tia nắng mặt trời là một cách tuyệt vời để khởi đầu ngày mới. Ánh sáng mặt trời ngập tràn trong căn phòng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, ngay cả khi trời nhiều mây.

Ánh sáng tự nhiên ban ngày không những khiến căn phòng trở nên thoáng đãng, sáng sủa mà còn tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, có nhiều căn phòng lại không thể đón ánh sáng tự nhiên bởi một số lý do nhất định. Dưới đây là những cách “biến hóa” sáng tạo dành cho căn phòng thiếu ánh sáng mặt trời.

Chất liệu sơn phòng




Sơn màu sáng cho căn phòng

Sơn màu sáng giúp cho căn phòng thông thoáng hơn rất nhiều

Bạn có thể làm cho căn phòng sáng lên bằng cách sử dụng màu sơn trắng cho trần nhà. Nó sẽ giúp phản chiếu ánh sáng một cách hiệu quả. Đặc biệt, thay vì dùng sơn nước thông thường, sơn tường dạng nhũ tương có tác dụng phản chiếu ánh sáng rất tốt.

Tận dụng cửa sổ




cửa sổ cho căn phòng

Lựa chọn vị trí cửa sổ thích hợp để nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn

Một ngôi nhà có cửa sổ hướng Nam sẽ khá thích hợp để đón ánh sáng mặt trời.

Hầu hết những cửa sổ phía Bắc không nhận được nhiều ánh sáng mặt trời. Vì vậy, nên hạn chế đặt vị trí cửa sổ tại hướng này để đảm bảo nhiệt độ ngôi nhà ở mức cân bằng. Ánh sáng từ phía Đông khá dễ chịu ngay cả trong mùa hè. Tuy nhiên ánh sáng phía Tây có vẻ “khắc nghiệt” hơn, đặc biệt vào ngày nóng nực.

Để giảm bớt mức nhiệt từ ánh nắng mặt trời phía Tây vào những ngày nhiệt độ cao, hãy sử dụng kính tản nhiệt với lớp phủ low-e. Ngoài ra, sử dụng rèm cho cửa sổ cũng là cách thích hợp.

Sử dụng giếng trời




giếng trời

Giếng trời là giải pháp khá hiệu quả cho căn phòng thiếu sáng

Căn phòng có thể nhận nhiều ánh sáng tự nhiên hơn bằng cách tăng kích thước và số lượng cửa sổ, nhưng điều này không phải lúc nào cũng phù hợp. Cách tốt hơn là sử dụng giếng trời. Thiết kế giếng trời sẽ giúp cho khoảng không gian phòng khách và các sảnh tầng thu hút ánh sáng tự nhiên, bên cạnh đó bạn cũng có thể tận dụng khoảng không gian ở cầu thang – nơi được ánh sáng giếng trời chiếu sáng để đặt giường ngủ nhỏ, nhà tắm hay phòng làm việc. Giải pháp cho nhà thiếu ánh sáng lưu ý sử dụng mái che giếng trời có độ bền cao và dễ dàng lấy sáng từ mái nhà xuống, nên thiết kế mái kính cường lực hoặc mái kính trượt.

Hải Linh (dịch)


[ad_2]
Hi vọng với thông tin Biến hóa cho căn phòng thiếu sáng mà chúng tôi cung cấp 2021-02-27 23:40:23 sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về xác định nội thất toàn cảnh ngôi nhà cho bất động sản nói chung và thị trường giao dịch mua bán nhà đất nói riêng tại Việt Nam. Trân trọng!

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!