TOP Kinh nghiệm hay: Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe? mới nhất

Cập nhật mới nhất về Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe? hôm nay lúc 2021-02-27 11:23:43 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe?

Chỉ số ORP trong nước là một trong những tiêu chí quan trọng để nhà sản xuất cải tiến công nghệ tạo nước kiềm cho máy lọc nước. Vậy chỉ số ORP là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với sức khỏe? Hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1Chỉ số oxy hóa ORP là gì?

ORP (Oxygen Reduction Potential)khả năng khử các chất oxy hóa của một chất, hay còn gọi là chỉ số đo lường mức độ oxy hóa. Đơn vị đo chỉ số ORP được tính bằng mv (mini vôn).

Bên trong cơ thể chúng ta liên tục xảy ra sự trao đổi electron. Để đạt được sự cân bằng, những chất không có hoặc thiếu điện tử sẽ tìm mọi cách để có electron, các chất này được gọi là chất oxy hóa. Ngược lại các chất dư điện tử, có thể cho electron của chúng nó cho những chất khác gọi là chất khử hay các chất chống oxy hóa.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: BPA là gì? BPA free là gì? Tác hại của nhựa BPA với con người mới nhất

Như vậy, chỉ số ORP dương cho biết hợp chất là chất oxy hóa, chỉ số ORP dương càng cao thì mức độ oxy hóa càng lớn. Chỉ số ORP âm cho biết hợp chất là chất khử, chỉ số ORP âm càng thấp thì mức độ chống oxy hóa càng lớn.

Chỉ số ORP là chỉ số đo lường mức độ oxy hóa

2Chỉ số ORP trong nước có tác dụng gì? Bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Đo chỉ số ORP trong nước có tác dụng gì?

Việc đo chỉ số ORP trong nước giúp xác định tính chất và tình trạng nước của gia đình bạn. Nếu như chỉ ORP dương, có nghĩa là nguồn nước có tính axit và nếu như sử dụng lâu dài nguồn nước nhiều chất oxy hóa này thì hệ miễn dịch tự nhiên sẽ mất cân bằng, dẫn đến sức khỏe suy yếu và có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Từ việc xác định được chỉ số ORP trong nước cao, nước mang tính axit nhiều, từ đó sẽ đưa ra những giải pháp xử lý như có thể dùng chất khử, chất chống oxy hóa, sử dụng máy lọc nước.

Nước ion kiềm giàu hydro có chỉ số ORP thấp nên tốt cho sức khỏe

Nước ion kiềm giàu hydro có chỉ số ORP thấp nên tốt cho sức khỏe

Chỉ số ORP bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Chỉ số ORP trong nước nói riêng và trong thực phẩm nói chung nếu có chỉ số âm càng lớn thì càng tốt cho sức khỏe. 

Với chỉ số ORP âm thì có nghĩa trong nước có nhiều chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa các tế bào trong cơ thể, phòng tránh nhiều bệnh tật, đặc biệt là những bệnh do sự oxy hóa gây nên như ung thư, tiểu đường, dạ dày…

Chỉ số ORP cao sẽ nguy hiểm, ORP âm sẽ tốt cho sức khỏe

4Cách bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể?

Bổ sung chất chống oxy hóa qua các loại thực phẩm

Quả việt quất: Việt quất là loại quả có tính chống oxy hóa cực kỳ cao, tính chống oxy hóa thể hiện ngay trên màu thẫm tím của quả. Đặc biệt, ăn một nắm quả việt quốc khả năng chống lại quá trình oxy hóa cao gấp nhiều lần ăn chuối hay táo.

Quả việt quất có màu tím sẫm chứa nhiều chất chống oxy hóa

Quả việt quất có màu tím sẫm chứa nhiều chất chống oxy hóa

Gạo lứt: Đừng lo nếu bạn nghĩ quả việt quốc quá đắt. Bởi vì bạn có thể thay việt quốc bằng gạo lứt. Gạo lứt là thần dược chống oxy hóa rất dễ tìm mà giá lại rẻ, dùng gạo lứt thường xuyên cơ thể sẽ trẻ trung, đầy năng lượng.

Gạo lức vừa rẻ tiền lại chứa nhiều chất chống oxy hóa

Gạo lức vừa rẻ tiền lại chứa nhiều chất chống oxy hóa

Súp lơ (bông cải xanh): Súp lơ giàu tính chống oxy hóa. Trong súp lơ có chứa nhiều carotenoid, lutein, zeaxanthin và beta-carotene, những chất này chính là những chất diệt sạch các chất oxy hóa.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 5 cách trị mụn trứng cá đơn giản tự nhiên tại nhà hiệu quả mới nhất

Bông cải xanh vừa giàu vitamin vừa chứa nhiều chất chống oxy hóa

Bông cải xanh vừa giàu vitamin vừa chứa nhiều chất chống oxy hóa

Lúa mạch: Lúa mạch là một trong những loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đồng thời là nguồn thực phẩm dồi dào chất chống oxy hóa.

Lúa mạch là loại ngũ cốc giàu chất chống oxy hóa

Lúa mạch là loại ngũ cốc giàu chất chống oxy hóa

Bổ sung chất chống oxy hóa qua nguồn nước uống hằng ngày

Nước ion kiềm giàu hydro có chỉ số ORP âm có lợi cho sức khỏe nên bạn cần phải bổ sung nguồn nước ion kiềm giàu hydro hằng ngày để tăng cường thêm các chất chống oxy hóa, trung hòa axit dư thừa trong cơ thể.

Nước giàu hydro giúp loại bỏ các gốc tự do có hại sinh ra trong quá trình chuyển hóa của tế bào và mô, tạo bề mặt thông thoáng để tăng oxy, tăng dinh dưỡng nhờ vậy tế bào sẽ thải ra ít axit lactic, ngăn ngừa lão hóa và tăng sức đề kháng.

Hiện nay, các máy lọc nước trên thị trường đã được trang bị công nghệ tạo nước kiềm (giàu hydro) giúp tăng cường các chất chống oxy hóa cho người uống. Các thương hiệu như Kangaroo, Sunhouse, Karofi,… đã áp dụng công nghệ này trên các thiết bị máy lọc nước.

Máy lọc nước Karofi tạo nước kiềm tốt cho sức khỏe

Máy lọc nước Karofi có khả năng tạo nước ion kiềm tốt cho sức khỏe

Lưu ý:

Chỉ số ORP chỉ được đo chính xác nhất trong phòng thí nghiệm. Còn đối với các dụng cụ đo chỉ số ORP trên thị trường như bút đo ORP đều không chuẩn xác như chênh lệch cao hoặc có thể điều chỉnh chỉ số ORP (âm) theo mong muốn. Do đó, khách hàng không dùng bút đo ORP để kiểm chứng nước ion kiềm vì không có độ chính xác.

Chỉ số ORP (âm) hiện nay được căn cứ theo nồng độ hydrogen hòa tan do nhà sản xuất đã đưa ra theo từng dòng máy. Với nồng độ hydrogen hòa tan sẽ giúp khách hàng biết được khả năng chống oxy hóa của từng dòng máy lọc nước ion kiềm.

Trên đây là những thông tin về chỉ số ORP mà KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND cung cấp đến bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng để lại bên dưới phần bình luận nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe?. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: USB OTG là gì? 5 công dụng hữu ích của USB OTG trên smartphone mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe? hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe?, Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe? mới nhất, Kinh nghiệm Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe?, Kiến thức Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe?, TOP kinh nghiệm hay về Chỉ số oxy hóa khử ORP là gì? Có ý nghĩa gì đối với sức khỏe?.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!