TOP Kinh nghiệm hay: Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách mới nhất

Cập nhật mới nhất về Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách hôm nay lúc 2021-02-27 11:26:28 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sở hữu cho mình một chiếc smartphone hoặc một chiếc máy nghe nhạc để có thể tận hưởng những giây phút thư giãn. Tuy nhiên, đeo tai nghe như thế nào là đúng, vừa thoải mái nghe nhạc, vừa đảm bảo sức khỏe cho đôi tai của bạn, hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Đeo tai nghe nhiều gây hại đáng kể cho sức khỏe người dùng

Đeo tai nghe liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày sẽ dẫn đến việc tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, ảnh hưởng không tốt đến tai, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một vài tác hại của việc sử dụng tai nghe không đúng cách.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Than hoạt tính là gì? Công dụng, khác gì với than tre mới nhất

Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách

– Nghe nhạc bằng tai nghe liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày, tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, gây mệt mỏi dẫn đến lùng bùng tai, nghe mà không hiểu, khả năng cảm nhận tiếng nói kém hơn.

Mệt thính giác, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương: Âm thanh, tiếng ồn quá mạnh, kéo dài sẽ gây ra trạng thái kích thích liên tục, hậu quả là làm mệt thính giác. Nghe nhạc với cường độ lớn, hoặc nghe trước khi ngủ rồi ngủ quên luôn không những làm tổn thương cơ quan thính giác mà còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

Giảm thính lực: Nghe âm thanh trên 85db liên tục trên 2 giờ một ngày và kéo dài nhiều tháng sẽ gây giảm thính lực.

Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách

Mất tập trung, lái xe dễ gây tai nạn: Khi đeo tai nghe lâu thì thần kinh mệt mỏi làm cho tai không thể phân tích nhận biết lời nói và dẫn đến trở nên phản ứng chậm chạp, tiếp thu kém.

Nút tai nghe thường gây ẩm, dễ sang chấn da cửa tai làm vi trùng, vi nấm phát triển, gây viêm ống tai ngoài do vi trùng, chàm ống tai, nhiễm nấm.

– Nếu đeo tai nghe không vừa vặn sẽ khiến cho ống tai và cửa tai bị ê nhức, đau đầu.

2 Hướng dẫn đeo tai nghe đúng cách bảo vệ thính giác tối đa, nghe nhạc cực chuẩn

  • Cách đeo tai nghe được các chuyên gia công nghệ và các nhà sản xuất khuyên là cách đeo đúng nhất chính là đeo tai nghe vòng qua tai. Với cách này bạn chỉ cần nhét tai nghe vào trong tai, vòng dây qua vành tai và ra sau lưng.

Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách

  • Cách đeo này sẽ giúp tai nghe được cố định trong tai chắc chắn hơn và bạn không phải lo lắng về việc tai sẽ bị rơi ra. Đồng thời, bạn cũng có thể hoàn toàn thoải mái cử động tay mà không sợ bị vướng những sợi dây tai nghe trước cổ.
  • Khi bạn đeo tai nghe đúng cách, âm thanh khi truyền từ tai nghe đến tai sẽ rõ hơn, âm thanh không bị phát ra ngoài cho phép bạn có thể thưởng thức những bản nhạc có chất lượng âm thanh tốt nhất.
  • Tuy vậy, tối đa bạn chỉ nên sử dụng tai nghe 2 tiếng/ngày để bảo vệ sức khỏe cũng như thính giác.
  • Đồng thời, bạn hãy chọn loại tai nghe phù hợp với mình, không chọn loại quá lớn vì sẽ gây đau tai, cũng không chọn loại quá nhỏ vì sẽ làm lọt âm ra ngoài.
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Sử dụng Siri để gọi Google Assistant trên iPhone đơn giản nhất mới nhất

3 Cách vệ sinh tai nghe sạch sẽ, bền lâu

Một chiếc tai nghe có thể chứa rất nhiều bụi bẩn, mồ hôi sau khi sử dụng một thời gian. Để giữ cho tai nghe luôn sạch, bạn nên thường xuyên vệ sinh tai nghe của mình, tốt nhất là 1 tháng/lần bằng cách sau. (Lưu ý: tai nghe vẫn là đồ điện tử nên cố gắng vệ sinh tránh những bộ phận có liên quan đến vi mạch tiếp xúc với chất lỏng).

Dụng cụ:

– Bàn chải

– Tăm bông, khăn giấy

– Cồn tẩy rửa (rubbing alcohol, bán ngoài hiệu thuốc)

– Xà phòng, nước ấm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng bàn chải sạch và khô để vệ sinh nhẹ nhàng những lớp bụi bẩn bám trên tai nghe.

Cách vệ sinh tai nghe sạch sẽ, bền lâu

  • Bước 2: Dùng tăm bông chấm vào cồn và lau kĩ các chi tiết nhỏ của tai nghe.

Cách vệ sinh tai nghe sạch sẽ, bền lâu

  • Bước 3: Thấm một ít cồn vào miếng khăn giấy và lau dây tai nghe.

Cách vệ sinh tai nghe sạch sẽ, bền lâu

  • Bước 4: Riêng với những tai nghe có nút cao su, bạn tháo rời phần nút này và ngâm trong nước xà phòng ấm 20 phút rồi rửa lại bằng nước và để ráo trước khi lắp lại.

Cách vệ sinh tai nghe sạch sẽ, bền lâu

Hi vọng với bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về việc sử dụng tai nghe và cách vệ sinh tai nghe hợp lí. Hãy là người tiêu dùng thông minh để có thể bảo vệ sức khỏe cho mình một cách tốt nhất bạn nhé! 

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách, Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách mới nhất, Kinh nghiệm Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách, Kiến thức Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách, TOP kinh nghiệm hay về Đeo tai nghe việc nhỏ nhưng hậu quả to nếu không biết cách.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Bí quyết khử mùi hôi chăn bông và gối đệm hiệu quả trong ngày mưa ẩm mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!