TOP Kinh nghiệm hay: Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì? mới nhất

Cập nhật mới nhất về Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì? hôm nay lúc 2021-02-27 16:50:28 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì?

Thiết bị định vị GPS thường được gắn trên xe máy, ô tô để định vị vị trí. Vậy cụ thể thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những vấn đề về phụ kiện ô tô, xe máy này cho bạn.

1Thiết bị định vị GPS là gì?

Định nghĩa

GPS – viết tắt của Global Positioning System hay còn được gọi là hệ thống định vị toàn cầu. Cụ thể, hệ thống này là mạng lưới gồm 27 vệ tinh khác nhau được phóng lên và quay xung quang Trái Đất theo quỹ đạo đã định sẵn và liên tục truyền dữ liệu có thông tin xuống Trái Đất.

Thiết bị định vị GPS là loại thiết bị có gắn loại chip GPS dùng để truyền và nhận tín hiệu từ các vệ tinh nhân tạo bay vòng quanh trái đất của chúng ta. Chíp này dựa vào khoảng cách từ thiết bị định vị đến 3 vệ tinh khác nhau để có thể xác định được vị trí của thiết bị đó ở đâu trên Trái đất.

Thiết bị địn vị GPS

Cơ chế hoạt động

Thiết bị định vị thu nhận thông tin từ các vệ tinh GPS (bay vòng quanh trái đất một ngày hai lần theo một quỹ đạo chính xác) bằng các phép tính lượng giác để tính chính xác được vị trí của người dùng.

Thiết bị vệ tinh GPS

Tính năng

– Xác định hướng di chuyển, vị trí trạng thái, vận tốc của xe tải, xe ô tô hoặc xe máy với thời gian thực.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Những thực phẩm không nên ăn trong mùa mưa bão mới nhất

– Lưu lại lịch sử lộ trình đã di chuyển của xe chạy của 90 ngày gần nhất hoặc thời gian lưu trữ có thể lên đến 1 năm nếu khách hàng yêu cầu.

– Báo cáo thời gian đi, số kilomet đã đi được, cũng như tốc độ vị trí,…

Thiết bị định vị GPS

– Ghi danh lái xe trên phần mềm định vị GPS.

– Báo cáo cho nhà quản lý mức tiêu hao nhiên liệu, thời gian số lượng đổ nhiên liệu trong ngày, chi phí cho nhiên liệu để tính hiệu suất khai thác xe và hiệu quả kinh doanh của xe.

– Tắt nguồn xe từ xa bằng tin nhắn SMS ở bất cứ khoảng cách nào.

– Cảnh báo đến lái xe và nhà quản lý những thông tin: vượt quá tốc độ cho phép, cảnh báo ra vào khu vực giám sát, nguồn điện trên thiết bị định vị, vượt quá tốc độ cho phép,…

2Thiết bị định vị xe máy là gì?

Định nghĩa

Định vị GPS cho xe máy là thiết bị điện tử thông minh. Chúng thường có thiết kế nhỏ gọn và có tích hợp chip GPS. Thiết bị thông minh này được gắn ngầm vào trong xe của bạn.

Thiết bị định vị xe máy

Có hai loại thiết bị định vị xe máy:

  • Thiết bị định vị gắn vào xe máy: Đây là dòng thiết bị định vị GPS cho xe máy giá rẻ phổ biến nhất hiện nay, sản phẩm được gắn trực tiếp trên xe máy. 
  • Thiết bị định vị cầm tay: Đây là loại thiết bị chạy bằng pin vô cùng bền bỉ, có cấu tạo nhỏ gọn nhưng  chắc chắn, được sử dụng giống như một chiếc điện thoại của bạn.

Cơ chế hoạt động

Hệ thống định vị xe máy cũng ứng dụng công nghệ GPS và được lắp đặt chip GPS trên xe. Điểm khác biệt của thiết bị định vị xe máy so với các sản phẩm ứng dụng công nghệ định vị là các hệ thống định vị xe máy thường được trang bị thêm bộ kết nối gửi nhận dữ liệu đến máy chủ. 

Cơ chế hoạt động thiết bị định vị GPS trên xe máy

Đối với thiết bị định vị được gắn trên phương tiện, nó sẽ hoạt động nhờ nguồn điện lấy trực tiếp từ bình ắc quy, do đó khi xe tắt máy, thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động.

Để sử dụng thiết bị định vị xe máy, bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone, laptop hay iPad có kết nối internet. Sau đó bạn có thể tiến hành xem trực tuyến chiếc xe của mình đang ở đâu mọi lúc mọi nơi. 

Tính năng

– Giám sát, quản lý trở nên dễ dàng hơn: Thiết bị GPS hỗ trợ việc giám sát hiệu quả hơn, đặc biệt khi bạn là chủ doanh nghiệp cần giám sát hoạt động kinh doanh bên ngoài của nhân viên mình. Thiết bị này mang lại hiệu quả quản lý vô cùng cao, lại tiết kiệm chi phí.

Khả năng ngắt điện từ xa: Trong trường hợp này nếu xe của bạn bị trộm. Ngay lập tức bạn có thể kích hoạt chức năng này khiến xe không thể nổ máy. Tính năng này không phụ thuộc vào khoảng cách của bạn là xa hay gần.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Emoji, emoticon là gì? Có gì khác nhau không mà chúng ta dễ nhầm lẫn mới nhất

các tính năng của định vị xe máy

3Thiết bị định vị ô tô là gì?

Định nghĩa

Thiết bị định vị ô tô là thiết bị định vị GPS có thiết kế nhỏ gọn được gắn lên phương tiện ô tô và có chức năng thông báo, giám sát để người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động và những vấn đề của xe ngay cả khi xe đang di chuyển cách xa mình.

Thiết bị GPS cho ô tô

Thiết bị định vị ô tô có 3 loại:

  • Thiết bị định vị ô tô siêu nhỏ S2: Thiết bị này có kích thước nhỏ gọn chỉ bằng 2 đầu ngón tay. Việc lắp đặt cũng vô cùng dễ dàng không mất đi tính thẩm mỹ. Đây là thiết bị bán chạy nhất trong 2 năm trở lại đây.
  • Định vị GPS siêu nhỏ X7S: Thiết bị có kích thước khá nhỏ gọn mà giá thành lại không quá cao, thường được dùng để quản lý xe công trình. Hơn nữa, lắp định vị xe ô tô này cũng rất dễ mà khó bị phát hiện.
  •  Định vị không dây siêu nhỏ VT03D: Thiết bị này được trang bị pin khủng, không cần phải lắp đặt mà chỉ cần sạc đầy pin, bật nguồn lên là dùng.

Cơ chế hoạt động

Thiết bị định vị ô tô là 1 trong những công cụ hữu ích giúp xác định vị trí của đối tượng của xe được gắn. Thiết bị sẽ truyền và nhận thông tin qua vệ tinh nhân tạo trên toàn thế giới theo cơ chế sau:

  • Phân tích, xử lý sóng GPS thu được từ hệ thống định vị toàn cầu GPS. Từ đó cho ra kết quả tọa độ vị trí chính xác nhất của thiết bị.
  • Gửi kết quả xử lý được về hệ thống máy chủ quản lý. Dựa trên phần mềm quản lý, phát triển thêm các tính năng phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Tính năng

– Có thể định vị, giám sát chính xác vị trí của xe, từ đó, kiểm soát tốt hơn tốc độ và xác định dễ dàng hơn điểm dừng đỗ.

Giám sát tốt hơn vị trí của xe

– Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh vận tải cho thuê xe, các dịch vụ xe khách,… quản lý xe của mình có hoạt động đúng lộ trình không. Xe đang ở đâu để dễ kiểm soát và theo dõi dễ dàng.

– Cho phép tìm lại xe đã mất, nếu như không may bị trộm thì bạn chỉ cầm mở phần mềm xem định vị xe ô tô lên. Nếu như xe vẫn hoạt động bình thường thì sẽ biết vị trí chính xác phương tiện đang ở đâu.

– Cảnh báo khi phương tiện chạy quá tốc độ cho phép, đồng thời cảnh báo bạn khi xe đi vào những cung đường nguy hiểm.

Như vậy với những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô. Nếu bạn đang cần mua thiết bị định vị này, đến ngay KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND để chọn mua thiết bị này chính hãng và đảm bảo chất lượng nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì?. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Sản phẩm và bảo hành tại KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì? hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì?, Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì? mới nhất, Kinh nghiệm Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì?, Kiến thức Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì?, TOP kinh nghiệm hay về Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì?.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!