TOP Kinh nghiệm hay: Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại. mới nhất

Cập nhật mới nhất về Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại. hôm nay lúc 2021-02-28 23:26:10 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại.

Chất liệu lòng nồi chính là yếu tố quyết định đến chất lượng hạt cơm, cũng như độ bền của nồi, an toàn cho người sử dụng. Hãy cùng phân biệt các chất liệu lòng nồi để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất khi chọn mua nồi cơm điện nhé!

1Hợp kim nhôm

Hợp kim nhôm là chất liệu phổ biến nhất của nồi cơm điện, được ưa chuộng nhờ giá thành tương đối rẻ chỉ từ 200.000đ, rất nhẹ, chống gỉ sét, dẫn nhiệt nhanh, nấu cơm mau. Hợp kim nhôm thường được dùng ở dòng nồi cơm điện nắp rời hoặc nắp gài hoặc giá rẻ.

Tuy nhiên, nhiều loại nồi cơm điện hợp kim nhôm không có tính chống dính nên cơm dễ bị cháy, việc chùi rửa cũng vất vả. Nồi cũng không bền bằng các chất liệu khác.

Hợp kim nhôm

2Hợp kim nhôm tráng men chống dính

Tương tự như hợp kim nhôm, hợp kim nhôm tráng men chống dính tuy có đắt hơn với mức giá thấp nhất là khoảng 400.000đ nhưng được trang bị lớp chống dính đảm bảo cơm không bị dính vào nồi. Hợp kim nhôm tráng men chống dính thường được dùng với dòng nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện tử tầm trung.

Tuy nhiên, cần xem xét kĩ chất liệu chống dính để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe. Lớp chống dính cũng rất dễ bị bong tróc theo thời gian sử dụng. Tuỳ theo nhà sản xuất mà chất liệu chống dính có thể khác nhau như Whitford hay Ceramic, độ bền cũng khác nhau do giá tiền, độ dày và thương hiệu nồi cơm điện.

Hợp kim nhôm tráng men chống dính

3Gang tráng men chống dính

Nồi bằng gang tráng men chống dính có giá khá đắt với mức từ 2 triệu trở lên, nhưng lại được trang bị nhiều tính năng vượt trội. Nồi dày và rất bền, giữ nhiệt rất tốt nên hạt cơm tơi xốp, thơm ngon. Gang trang men chống dính được sử dụng ở dòng nồi cơm điện tử cao cấp.

Nồi chống dính nên không lo cháy khét, dễ dàng chùi rửa hơn hẳn các chất liệu khác. Tuy nhiên, loại nồi này khá nặng và thời gian nấu khá lâu, giá cả cũng tương đối đắt.

XEM THÊM:  TOP mẹo vặt hay: Lễ Vu Lan báo hiếu là ngày nào trong năm? mới nhất

Gang tráng men chống dính

4Nhôm dập tráng men chống dính

Nồi bằng nhôm dập tráng men chống dính rất dày và bền, giữ nhiệt lâu nên nấu cơm ngon và giữ ấm lâu, lại dễ dàng vệ sinh. Giá cả cho nồi nhôm dập tráng men chống dính thường không rẻ và chỉ có ở nồi cơm điện tử cao cấp. 

Nhôm dập tráng men chống dính

5Nhôm dập tráng men chống dính kim cương

Tương tự với chất liệu nhôm dập chống dính ở trên, nồi cũng gồm nhiều lớp, từ 5 – 7 lớp tuỳ theo nhà sản xuất. Với chất liệu phủ kim cương chống dính thì nồi an toàn với sức khỏe người dùng, lớp phủ kim cương cứng cáp chịu được chà sát đến 100.000 lần, vệ sinh đơn giản sau khi nấu. 

Thường chất liệu nhôm dập tráng men chống dính kim cương chỉ có ở nồi cơm điện tử Panasonic.

Nhôm dập tráng men chống dính kim cương

6Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính kim cương Kamado

Lòng nồi này tương đối đặc biệt, gồm nhiều lớp: nhôm và inox, cực dày, khó bong tróc lớp chống dính. Nhôm có tác dụng truyền nhiệt đều, inox làm nồi có từ tính.

Lớp chống dính Kamado an toàn, bền bỉ với 110.000 lần cọ rửa (có thể vo gạo trực tiếp trong nồi không gây trầy xước), giúp tạo ra gấp 2.5 lần bọt sủi khí luôn chuyển liên tục trong quá trình nấu (so với nồi thông thường) giúp lan truyền nhiệt độ nhanh hơn cho cơm chín mau hơn.

Loại lòng nồi này chỉ có ở nồi cơm điện từ (nồi cơm điện cao tần) do nồi sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt, tương tự như cơ chế hoạt động của bếp từ, giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo.

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính kim cương Kamado

7Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Cacbon flo

Tương tự lòng nồi hợp kim nhiều lớp phủ chống dính kim cương Kamado, lòng nồi này chỉ có ở nồi cơm điện từ và cũng gồm nhiều lớp: nhôm và inox, cực dày, khó bong tróc lớp chống dính. Nhôm có tác dụng truyền nhiệt đều, inox làm nồi có từ tính. 

Khác ở lớp chống dính của loại nồi này bằng Cacbon flo, bền, dày, thường có màu đen, chống trầy xước, và đặc biệt an toàn cho sức khoẻ, giá cả cao.

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Cacbon flo

8Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Whitford

Tương tự 2 loại nồi hợp kim trên cũng bằng nhôm và inox nhiều lớp, loại nồi này chỉ khác chất liệu chống dính Whitford. Độ bền không cao bằng 2 nồi trên, tuy nhiên cũng chống trầy xước và dễ vệ sinh.

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Whitford

9Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính đá Maifan

Lớp phủ chống dính đá Maifan hiện đang là một trong những công nghệ mới nhất, dựa trên cơ sở có tên là maifanite. Công nghệ chống dính này sử dụng đá Maifan trong tự nhiên để tạo bề mặt chống dính, là công nghệ mới có xu hướng thay thế các công nghệ chống dính cũ, nên đảm bảo độ bền rất cao, chống dính tốt và đặc biệt có lợi cho sức khỏe.

Maifan là một loại đá khoáng tự nhiên có tính ôn, ngọt, không độc nên còn gọi là đá sinh mệnh hay đá trường thọ, được sử dụng trong y học cổ truyền phương đông hàng ngàn năm nay. Đá maifan chứa hơn 45 khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, được ứng dụng để chữa bệnh về da liễu, tiêu hóa, thần kinh, mất ngủ,…

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính đá Maifan

10Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính than hoạt tính Bichotan 

Những lòng nồi có phủ lớp chống dính than hoạt tính Bichotan thường xuất hiện ở dòng nồi cơm điện tử, lòng nồi thiết kế dày chắc, cầm nặng tay, truyền nhiệt tốt, nấu cơm chín đều, khô, không bị ướt ở vùng giữa nồi, đặc biệt cơm và thức ăn chín ngon, tốt cho sức khỏe hơn khi sử dụng vật liệu Bichotan. 

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Bằng A1, B1 được lái những loại xe nào theo Dự thảo luật sửa đổi mới nhất

Than hoạt tính Bichotan là 1 loại than củi cao cấp được người Nhật phát minh từ thế kỷ thứ 17 – 19, cấu tạo có số lượng lỗ rộng lớn cho khả năng hấp thu tốt các hóa chất có trong nước. Trước khi người Nhật thường vo gạo hoặc nấu cơm cùng Bichotan để hút độc cho thực phẩm bổ dưỡng, an toàn với sức khỏe người dùng hơn. 

Ngoài ra, vật liệu Bichotan còn có tác dụng loại bỏ độc tố trong da, tăng ion âm làm chậm quá trình lão hóa da, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, cân bằng độ ẩm không khí, khử mùi hiệu quả.

Với độ cứng cao hơn nhiều so với than củi thông thường, lớp chống dính này sẽ cho lòng nồi bền hơn, hạn chế trầy xước. 

Bên cạnh ứng dụng trong sản xuất lòng nồi cơm điện, vật liệu này cũng được sử dụng để làm chất đốt, mỹ phẩm, giày dép, đồ trang sức,…

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính than hoạt tính Bichotan 

11Titan phủ chống dính

Titan là một loại chất liệu vô cùng nhẹ, chống ăn mòn và gần như không bị rỉ sét. Nhờ khả năng chống chịu được nhiệt độ cao mà titan được ứng dụng nhiều trong đời sống.

Lòng nồi cơm titan phủ chống dính có độ bền cao, giữ nguyên vẹn được chất dinh dưỡng của thức ăn, đồng thời hạn chế được sự bám dính của thức ăn vào lòng nồi, giúp việc vệ sinh sản phẩm dễ dàng hơn.

Chất liệu titan phủ chống dính

12Sắt phủ chống dính

Ưu điểm của lòng nồi sắt phủ chống dính chính là độ bền cao, khả năng bắt nhiệt và giữ nhiệt tốt, rút gọn thời gian nấu cơm, giúp thức ăn chín đều và nhanh chóng. Đồng thời lớp chống dính giúp việc vệ sinh lòng nồi tiện lợi hơn, an toàn cho sức khoẻ người dùng,

Chất liệu sắt phủ chống dính

13Sứ

Nồi cơm điện lòng sứ giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình nhờ khả năng chịu được nhiệt độ tốt, không sản sinh ra những khí độc gây hại trong khi sử dụng, chất liệu không chứa thành phần độc tố gây nguy hiểm. Ngoài ra, chất liệu bằng sứ còn hỗ trợ người dùng vệ sinh một cách dễ dàng cũng như nhanh chóng hơn.

Chất liệu sứ

14Inox (hỗn hợp thép không gỉ)

Lòng nồi cơm điện bằng inox (hỗn hợp thép không gỉ) có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp thức ăn chín nhanh, tiết kiệm thời gian, năng lượng tối đa. Inox không phản ứng hóa học với thực phẩm được nấu trong nồi, an toàn với sức khỏe người dùng. Lòng nồi bằng inox đáy có 2, 3 lớp nhiệt truyền đều hơn, nấu ăn được nhiều món, thức ăn không bị cháy.

Lòng nồi inox

Một điều cần lưu ý cho các chị em đó là khi chọn mua nồi cơm điện, nên tìm đến các thương hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh việc lòng nồi bị gỉ sét, bong tróc lớp chống dính, gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

15Bảng so sánh các chất liệu

Chất liệu Độ bền Vệ sinh Giữ ấm Tầm giá
Hợp kim nhôm Thấp Khá dễ dàng Khá Tầm 200.000 đồng
Hợp kim nhôm tráng men chống dính Độ bền cao hơn hợp kim nhôm Dễ dàng Khá Tầm 400.000 đồng
Gang tráng men chống dính Rất cao Dễ dàng Rất tốt Tầm 2 triệu đồng trở lên
Nhôm dập tráng men chống dính Cao Dễ dàng Tốt Tầm 2 triệu đồng trở lên
Nhôm dập tráng men chống dính kim cương Cao Dễ dàng Tốt Tầm 2 triệu đồng
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính kim cường Kamado Cao Dễ dàng Tốt Tầm 2 triệu đồng trở lên
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Cacbon flo Cao Dễ dàng Tốt Tầm 2 triệu đồng trở lên
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Whitford Không cao bằng Kamado và Cacbon flo Dễ dàng Tốt Tầm 1 triệu đồng trở lên
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính đá Maifan Rất cao Dễ dàng Tốt Tầm 3 triệu đồng
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính than hoạt tính Bichotan Cao Dễ dàng Tốt Tầm 1 triệu đồng trở lên
Titan phủ chống dính Cao Dễ dàng Tốt Tầm 3 triệu đồng
Sắt phủ chống dính Cao Dễ dàng Tốt Tầm 4 triệu đồng
Sứ Cao Dễ dàng Tốt Tầm 2 triệu đồng
Inox Trung bình Dễ dàng Tốt Tầm 1 triệu đồng
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 5 tủ lạnh Panasonic bán chạy nhất tháng 4/2018 tại KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND mới nhất

Bạn cảm thấy chất liệu lòng nồi nào là thích hợp nhất dành cho gia đình mình? Hãy chia sẻ lựa chọn của mình với DienmayXANH.com trong ô bình luận bên dưới nhé! 

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại. mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại.. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại. hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại., Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại. mới nhất, Kinh nghiệm Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại., Kiến thức Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại., TOP kinh nghiệm hay về Các chất liệu lòng nồi cơm điện. Ưu và nhược điểm mỗi loại..

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!