TOP Kinh nghiệm hay: Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,… mới nhất

Cập nhật mới nhất về Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,… hôm nay lúc 2021-02-28 06:15:43 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,…

Smartphone là thiết bị được sử dụng hàng ngày, nhưng liệu bạn có nắm rõ cấu hình cụ thể của thiết bị mình đang sử dụng? Hay trong trường hợp bạn sẽ mua một smartphone cũ hoặc mới, bạn muốn kiểm tra cấu hình chi tiết của sản phẩm xem có đúng với các thông số đã được công bố hay không trước khi quyết định mua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android đơn giản nhất.

1. Vì sao nên kiểm tra cấu hình điện thoại

Kiểm tra cấu hình điện thoại

Cấu hình là một trong những điều góp phần tạo nên trải nghiệm của bạn trên smartphone. Cấu hình điện thoại hoàn toàn không đơn giản như bạn nghĩ, sẽ có lúc chúng ta mua smartphone với chip đến  “8 nhân” nhưng không hiểu vì sao lại chạy rất chậm.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: TOP 3 phần mềm khôi phục dữ liệu đã xóa trên ổ cứng, USB, thẻ nhớ mới nhất

Ngoài ra khi bạn mua smartphone cũ, điều đầu tiên cần kiểm tra đó chính là cấu hình của chiếc máy, có thể xảy ra trường hợp người bán giới thiệu sai lệch cấu hình khiến cho bạn mua lầm sản phẩm đó.

Việc lựa chọn cấu hình điện thoại sao cho phù hợp với bản thân còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Vì vậy chúng ta nên kiểm tra cấu hình cẩn thận trước khi quyết định mua một chiếc điện thoại nào đó để tránh những trường hợp “bực tức” không đáng có sau này.

Cấu hình điện thoại sẽ bao gồm các thành phần, linh kiện cơ bản như sau: Màn hình (độ phân giải, mật độ điểm ảnh), RAM, CPU, dung lượng pin, ROM.

2. Cách kiểm tra cấu hình điện thoại Android cơ bản

Xem cấu hình điện thoại là một tính năng cơ bản được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Android, tuy nhiên với cách này người dùng chỉ có thể xem các cấu hình cơ bản như: Thông tin phần mềm, dung lượng bộ nhớ trong, RAM, thời lượng pin,… Điều đó có thể đáp ứng thông tin cho người dùng cơ bản hoặc những người không có nhu cầu tìm hiểu sâu vào hệ thống phần cứng của máy.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn xem một vài thông số cấu hình cơ bản trực tiếp, không cần dùng phần mềm bên thứ ba (thiết bị được lựa chọn hướng dẫn trong bài viết này là Galaxy S8 plus):

Bước 1: Trên điện thoại, truy cập vào mục Cài đặt

Truy cập vào Cài đặt

Bước 2: Di chuyển xuống dưới cùng chọn vào Thông tin điện thoại (trên Galaxy S8), đối với 1 số điện thoại khác tên gọi sẽ có sự thay đổi như Giới thiệu về điện thoại.

Thông tin điện thoại

Bước 3: Chọn Thông tin phần mềm để biết về phiên bản hệ điều hành hiện tại của chiếc điện thoại hoặc Thông tin pin sẽ cho biết dung lượng pin cũng như phần trăm pin còn lại. Ví dụ mình đang dùng phiên bản Android 9.0 và dung lượng pin là 3.500 mAh.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Motorola Droid Turbo – Quái vật Android pin 48 giờ xuất hiện mới nhất

Thông tin phần mềm

Bước 4: Đối với dòng điện thoại Samsung, để xem dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ (ROM), bạn truy cập vào Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Lưu trữ hoặc Bộ nhớ. Lúc này bạn sẽ thấy dung lượng RAM và ROM trên thiết bị của mình.

Kiểm tra RAM, ROM

Nếu bạn cảm thấy các thông tin trên vẫn chưa đủ và bạn muốn biết rõ thêm các chi tiết cấu hình của điện thoại, hãy cùng mình tìm hiểu phần tiếp theo nào.

3. Kiểm tra chi tiết cấu hình điện thoại Android bằng CPUz

Ứng dụng CPU-Z khá nhẹ và là một trong những phần mềm phổ biến trên Android cho phép người dùng biết được các thông tin cụ thể cấu hình điện thoại từ cơ bản đến nâng cao như: tốc độ hiện tại của mỗi lõi CPU, cung cấp thông tin về CPU, chip đồ họa, Bộ nhớ trong, Ram,…

Bước 1: Tải về ứng dụng kiểm tra cấu hình điện thoại CPU-Z bằng cách nhấn vào đây > Chọn Cài đặt để tải về.

Tải về CPU-Z

Bước 2: Sau khi tải xong, bạn hãy khởi động CPU-Z, thẻ SOC sẽ cung cấp cho bạn các thông tin như: CPU, Chip, tốc độ Chip xử lý, hãng sản xuất chip,…

CPU-Z

Thẻ DEVICE hiển thị cấu hình tổng quan như: Tên máy, hãng sản xuất, kích thước màn hình, độ phân giải màn hình, trọng lượng, tổng dung lượng RAM, dung lượng bộ nhớ trong,…

Chọn thẻ DEVICE

Thẻ SYSTEM cho biết các thông số quan trọng hơn như phiên bản hệ điều hành, ngày cập nhập hệ điều hành sau cùng,…

Thẻ SYSTEM

Ngoài những thông số trên, người dùng còn có thể xem thêm các thông tin về tình trạng Pin tại thẻ Battery, nhiệt độ của điện thoại tại thẻ Thermal,… và một vài thông tin hữu ích khác bạn hãy tự khám phá nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,… mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,…. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,… hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,…, Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,… mới nhất, Kinh nghiệm Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,…, Kiến thức Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,…, TOP kinh nghiệm hay về Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,….

XEM THÊM:  Gải trí tổng hợp: Top 7 phim viễn tưởng hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!