TOP Kinh nghiệm hay: Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe mới nhất

Cập nhật mới nhất về Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe hôm nay lúc 2021-03-02 13:30:19 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

1. Trà thảo mộc là gì?

Khác với các loại trà thông dụng khác, trà thảo mộc thực chất không có nguồn gốc từ các giống cây Camellia sinensis trong họ cây trà. Thành phần của trà thảo mộc bao gồm các loại lá, hoa, quả, vỏ và rễ của nhiều loài cây khác. Các nguyên liệu này sau khi phơi khô sẽ được dùng như một loại trà riêng biệt hoặc kết hợp với nhau để tạo ra những hương vị đặc trưng.

Các thành phần có trong trà thảo mộc chứa các chất có lợi cho người dùng nên việc sử dụng loại trà này có các tác dụng như chống oxy hóa, giải tỏa đau nhức và căng thẳng, tác dụng an thần. Ngoài ra, do không thuộc họ cây trà nên trà thảo mộc không chứa chất caffeine tự nhiên, giúp phù hợp cho những người dùng nhạy cảm với chất này.

Nguyên liệu khô của trà thảo mộc

2. Nguồn gốc của trà thảo mộc

Nguồn gốc chính xác của trà thảo mộc hiện vẫn chưa thể xác định rõ được. Theo các nhà khoa học, trà thảo mộc đã xuất hiện ở các nền văn minh cổ đại và được dùng với công dụng bồi bổ sức khỏe thể chất và mang lại cảm giác trấn an cho tinh thần.

Theo thời gian, ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe và tinh thần, con người ngày nay dùng trà thảo mộc đơn giản vì hương vị thanh đạm của thức uống từ thiên nhiên này.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Máy lọc nước RO có lọc được nước nhiễm thạch tín (Asen) hay không? mới nhất

Nguồn gốc của trà thảo mộc

3. Các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Trà hoa cúc

Có nguồn gốc từ khu vực Đông Á với nhiều giống cây khác nhau trong cùng họ Asteraceae, trà hoa cúc là một trong những loại trà thảo mộc thông dụng với nhiều ích lợi đối với người dùng. Một số công dụng tiêu biểu có thể kể đến như giúp cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch,…

Đặc biệt, trong hoa cúc có chứa chất apigenin là chất chống ung thư nên loại trà này thường được các bác sĩ khuyến khích sử dụng.

Tuy nhiên việc sử dụng trà hoa cúc cũng cần phải tùy liều lượng để tránh những tác dụng phụ không đáng có.

Trà hoa cúc

Trà hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc có nguồn gốc từ vùng Đông Á và Đông Nam Á cận xích đạo. Do có điều kiện phát triển phù hợp nên hoa đậu biếc cũng khá phổ biến ở Việt Nam. Với tên khoa học Clitoria ternatean, thuộc họ Fabaceae, hoa đậu biếc có màu xanh tím đặc trưng và vô cùng đẹp mắt.

Sử dụng trà đậu biếc sẽ giúp mang lại cho người dùng các lợi ích như ngăn ngừa lão hóa da, giảm căng thẳng, lo âu, hỗ trợ kiểm soát đường huyết và giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch.

Trà đậu biếc

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng cũng là loại trà thảo mộc thông dụng với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài những công dụng như chống oxy hóa, hỗ trợ tiêu hóa và giảm căng thẳng cũng như đau nhức, trà hoa hồng rất thích hợp cho phái nữ. Với các tác dụng giảm cân, giảm đau trong thời kỳ kinh nguyện và giúp bổ sung vitamin A, vitamin E cho làn da đẹp hơn.

Trà hoa hồng

Trà hoa nhài

Hoa nhài, hay còn có tên gọi là hoa lài, có thể được tìm thấy ở hầu hết các khu vực cận nhiệt trên thế giới với nhiều giống cây khác nhau. Dấu hiệu để nhận biết hoa nhài đó là búp hoa nhỏ với với cánh hoa hơn xoắn đặt trên lá thuôn dài hình bầu dục và tỏa hương nồng nàn.

Sử dụng trà hoa nhài sẽ mang lại những lợi ích về răng miệng, tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh hoa nhài có chứa các chất polyphenol giúp ngăn ngừa các bệnh AlzheimerParkinson.

Trà hoa nhài

Trà hoa atiso đỏ

Có nguồn gốc từ vùng Tây Phi, hoa atiso đỏ còn được biết đến với tên gọi hoa bụp giấm. Đây là giống cây ngắn ngày có phần hoa màu đỏ tím, mọc đơn từ nách cành. Hoa và lá tươi có vị chua có thể dùng để nấu canh nên tên gọi bụp giấm cũng bắt nguồn từ đó.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách đổi font trên Huawei GR5 2017 mới nhất

Trà hoa atiso đỏ khi dùng điều độ sẽ có tác dụng tốt tới gan và tim mạch, giúp giảm lượng mỡ trong máu cũng như đường huyết. Ngoài ra, trà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

Trà hoa atiso đỏ

Trà râu ngô

Râu ngô, hay còn gọi là râu bắp, thực chất là phần đầu của nhụy hoa và có chứa nhiều hoạt chất có tính dược lý cao.

Trà râu ngô có tác dụng bổ sung vitamin C và các dưỡng chất khác. Chúng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm bệnh gút. Đặc biệt, trà râu ngô sẽ phù hợp hợp trẻ nhỏ bị các chứng đái dầm và khó tiểu.

Râu ngô

Trà la hán quả

La hán quả có nguồn gốc từ miền Nam Trung Quốc và hiện được sử dụng phổ biến khắp nơi nhờ vào mùi vị đặc trưng và những lợi ích mà loại quả này mang lại.

Ngoài tác dụng giải nhiệt, cung cấp dưỡng chất và chống oxy hóa, trà la hán quả còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm dị ứng. Đặc biệt, với thành phần chứa mogroside là chất tạo ngọt tự nhiên, trà la hán quả sẽ là thức uống phù hợp với những người đang điều trị tiểu đường cần vị ngọt thay thế.

Quả la hán

Trà khổ qua

Trà khổ qua với hương vị thanh mát và vị đắng đặc trưng sẽ khén người dùng hơn đa số các loại trà thảo mộc khác. Tuy nhiên những công dụng mà nó đem lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Trà khổ qua có tác dụng giải độc gan, ngăn ngừa bệnh gout, hỗ trợ quá trình điều trị ung thư. Ngoài ra nó còn giúp giảm stress và làm đẹp da.

Trên đây là một số thông tin về trà thảo mộc cũng như giới thiệu về một số loại trà thảo mộc thường dùng. Mong rằng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe nhé!

*Tham khảo và tổng hợp thông tin từ trang Vườn trà Lili

Biên tập bởi Trần Khánh Vân • 16/12/2020

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Đồng hồ Mini Focus của nước nào, ưu điểm và dòng sản phẩm nổi bật mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe, Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe mới nhất, Kinh nghiệm Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe, Kiến thức Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe, TOP kinh nghiệm hay về Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!