TOP mẹo vặt hay: 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’ mới nhất

Cập nhật mới nhất về 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’ hôm nay lúc 2021-03-05 08:56:51 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’

Với các thao tác bẻ khóa đơn giản, những tên trộm chỉ cần vài giây để lây đi chiếc xe máy của bạn. 10 thao tác dưới đây sẽ giúp chiếc xe của bạn chống trộm tốt hơn, hoặc ít nhất biến nó khó trở thành mục tiêu của kẻ xấu. Cùng tham khảo nhé!

1Khóa cổ, rút chìa và đóng nắp từ

Nhiều người chủ quan để luôn chìa khóa trên xe với kiểu suy nghĩ “ra ngay thôi”. Thế nhưng trong tích tắc, chiếc xe đã có thể bị kẻ xấu lấy mất.

Khóa cổ, rút chìa và đóng nắp từ

Để tránh trường hợp mất xe đáng tiếc, tốt nhất mỗi người cần phải có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân. Đối với các dòng xe số hoặc xe sử dụng khóa dạng chìa, phải luôn nhớ rút chìa, khóa cổ xe và đóng nắp từ khi rời khỏi xe, kể cả trong khoảng thời gian ngắn.

2Khóa phanh đĩa

Đối với những chiếc xe sử dụng phanh đĩa trước, chủ xe nên trang bị thêm hệ thống khóa đĩa để giúp “phòng thủ” của xe thêm kiên cố và chắc chắn.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 2 cách làm trứng chiên thịt bằm và trứng chiên tôm thơm ngon hấp dẫn mới nhất

Bộ khóa đĩa này sẽ khiến kẻ trộm bối rối cho dù bẻ được khóa chính. Đây là thao tác chống trộm đơn giản, không mất nhiều thời gian của chủ xe nhưng lại câu giờ rất tốt đối với kẻ gian.

Khóa phanh đĩa

3Khóa xe với vật cố định

Với biện pháp này không những ngăn kẻ gian di chuyển xe mà còn có thể tạo ra tiếng động khi chúng cố gắng lấy. Chiếc khóa nhỏ đôi khi cũng khiến trộm nản lòng và từ bỏ ý định.

Khóa xe với vật cố định

4Gắn thêm khóa bí mật

Nếu không nổ được máy, trộm khó lấy xe thành công. Từ đặc điểm này, nhiều người có giải pháp chống trộm khá đơn giản là lắp thêm khóa bí mật khi đóng mở hệ thống khởi động.

Chủ xe chỉ cần bật công tắc ngắt điện vào hệ thống khởi động, dù kẻ gian có phá khóa trung tâm thì vẫn không thể khởi động được nếu không mở khóa.

Gắn thêm khóa bí mật

Các loại khóa này thường bố trí ở vị trí bí mật để nâng cao độ an toàn. Một số bố trí dưới yên bởi trộm sẽ tốn thời gian phá thêm chiếc khóa thứ 2. Cách lắp đặt đơn giản, chi phí thấp, dễ sử dụng nên biện pháp này khá phổ biến.

5Sử dụng nhiều khóa

Đối với những dòng xe cũ hoặc giá trị thấp, nhà sản xuất thường không trang bị nắp khóa từ. Cách chống trộm đơn giản nhất là chủ xe có thể tự trang bị thêm một khóa riêng như ổ khóa, dây xích hay khóa chữ U để khóa bánh xe hoặc buộc xe vào vật cố định.

Tốt nhất nên sử dụng từ 2-3 khóa, gây cản trở cho kẻ gian.

Sử dụng nhiều khóa

6Khóa từ – sử dụng chip thông minh

Đây là cách khắc chế hiệu quả loại “khóa vạn năng” của kẻ gian. Bộ khóa này sử dụng cảm biến thông minh, yêu cầu chủ xe phải kích hoạt hệ thống điện để mở khóa trung tâm.

Khóa từ - sử dụng chip thông minh

Nếu kẻ trộm đã bẻ được khóa chính nhưng không tìm được nơi kích hoạt khóa từ, hệ thống sẽ phát ra âm thanh báo động sau vài giây. Nên lắp hệ thống khóa này ở vị trí bí mật, khó tìm.

7Thiết bị báo động

Bộ thiết bị này gồm cảm biến rung, bộ điều khiển và loa. Khi hệ thống bật, chỉ cần chạm vào xe và rung nhẹ, bộ điều khiển nhận tín hiệu từ cảm biến, rồi phát cảnh báo động. Tuy nhiên độ an toàn của thiết bị này không cao, thậm chí là gây phiền phức nên hiện nay ít được sử dụng.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 5 bộ phim Tây Ban Nha hay nhất trên Netflix hấp dẫn đến phút cuối mới nhất

Thiết bị báo động chống trộm

8Gắn thiết bị định vị

Việc lắp đặt một thiết bị định vị đặt ở chỗ bí mật sẽ là yếu tố bất ngờ cho dù đó là trộm chuyên nghiệp. Thiết bị này sẽ hỗ trợ việc xác định vị trí xe nhanh chóng nếu không may xe bị mất trộm.

Gắn thiết bị định vị

9Để xe ở nơi dễ quan sát

Kẻ gian thường lựa chọn những lúc chủ xe lơ là, không chú ý để thực hiện hành vi trộm xe. Với đồ nghề tinh vi, thời gian bẻ khóa và tẩu thoát chỉ trong vài giây.

Để xe ở nơi dễ quan sát

Vì thế, để hạn chế khả năng chiếc xe không cánh mà bay, chủ xe nên để xe ở nơi dễ quan sát hoặc có camera an ninh. Nếu rời khỏi xe trong thời gian dài, tốt nhất bạn nên tìm chỗ gửi xe.

10Không thể trộm khi không thấy xe

Xe của bạn sẽ an toàn hơn nếu chính kẻ gian không nhận ra sự hiện diện của nó. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải rời xe trong thời gian dài như vào ban đêm hoặc khi làm việc.

Không thể trộm khi không thấy xe

Sẽ là tốt hơn nếu xe được để trong nhà, khu vực được che chắn hạn chế tầm nhìn, hoặc ít nhất hãy dựa xe tại khu vực có camera quan sát.

Mua ổ khóa ở đâu

Bạn nên đến những nơi bán khóa uy tín và đảm bảo chất lượng để mua chìa khóa, để tránh trường hợp gặp phải khóa bị hư hoặc khóa không đảm bảo dễ bị bẻ.

Đặc biệt nên nhớ, không có loại khóa nào đảm bảo cho chiếc xe an toàn 100%. Hơn hết, mỗi người nên tự có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân của mình, phải luôn đề cao cảnh giác, không nên chủ quan để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Hi vọng với những mẹo trên sẽ giúp được bạn thêm thuận tiện khi bảo vệ được tài sản của mình nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’ mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 3 cách làm thịt nướng chao mềm ngon đậm đà đơn giản tại nhà mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’ hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’, 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’ mới nhất, Kinh nghiệm 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’, Kiến thức 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’, TOP kinh nghiệm hay về 10 cách chống trộm cho xe máy an toàn khiến trộm ‘khóc thét’.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!