TOP Kinh nghiệm hay: Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản mới nhất

Cập nhật mới nhất về Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản hôm nay lúc 2021-03-08 19:06:23 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản

Ổ cứng là nơi lưu trữ dữ liệu của máy tính, để biết được trạng thái hoạt động hay tuổi thọ của ổ cứng có hoạt động tốt hay không thì không phải ai cũng biết. Dưới đây KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND sẽ hướng dẫn cho các bạn cách kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính nhé.

1. Kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD bằng phần mềm CrystalDiskInfo

CrystalDiskInfo là phần mềm miễn phí giúp bạn kiểm tra tình trạng ổ cứng, nó là một phần mềm mã nguồn mở đơn giảndễ sử dụng. Bạn có thể tải phiên bản mới nhất của CrystalDiskInfo tại đây

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 3 máy giặt Electrolux 7kg giá rẻ hấp dẫn mới nhất

Bước 1: Sau khi cài đặt phần mềm, thì phần mềm sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về ổ cứng như: Tên ổ cứng, dung lượng, nhiệt độ,… Nếu mọi thứ đều hoạt động bình thường, bạn sẽ thấy chữ “Good“ hiển thị. Từ những thông tin trên CrystalDiskInfo thì bạn hoàn toàn có thể xác định được những lỗi liên quan để có thể sửa chữa ổ cứng kịp thời. 

kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD

Bước 2: Nếu bạn muốn để cho phần mềm luôn chạy ngầm, hãy vào mục Function => Resident và để khởi động Windows bạn vào mục Function => Startup. Quá trình sẽ hiện lên và cảnh báo cho bạn biết ổ cứng có vấn đề ngay lập tức.

phần mềm CrystalDiskInfo

2. Kiểm tra tình trạng ổ cứng bằng mã lệnh Command Prompt

Ngoài phần mềm ra thì bạn cũng có thể sử dụng mã lệnh Command Prompt để kiểm tra tình trạng ổ cứng, bằng cách:

Bước 1: Vào Start gõ CMD => bấm Enter.

Command Prompt

Bước 2: Vào cửa sổ Command Prompt gõ lệnh wmic => Bấm Enter. Sau đó gõ tiếp lệnh diskdrive get status => bấm Enter. Nếu ổ cứng bạn hoạt động tốt thì có dòng OK xuất hiện, còn nếu không có dòng này bạn nên đi sửa chữa lại ổ cứng của mình để dữ liệu luôn được an toàn.

Vào cửa sổ Command Prompt

Trên đây là 2 cách kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính mà KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Đồng hồ thông minh Fitbit của nước nào? Có tốt không? mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản, Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản mới nhất, Kinh nghiệm Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản, Kiến thức Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản, TOP kinh nghiệm hay về Hướng dẫn kiểm tra tình trạng ổ cứng HDD máy tính bằng 2 cách đơn giản.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!