TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà mới nhất

Cập nhật mới nhất về Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà hôm nay lúc 2021-03-09 05:30:29 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Kẹo kéo là một món ăn vặt của tuổi thơ, là ký ức của rất nhiều thế hệ 8x, 9x. Hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND gợi nhớ lại những kỷ niệm đẹp bằng cách vào bếp làm món kẹo kéo đậu phộng thơm ngon, dễ làm tại nhà nhé!

Cách làm kẹo kéo đơn giản tại nhà

Thời gian thực hiện món  :

– Thời gian thực hiện: 60 phút.

– Nguyên liệu dưới đây làm được 500g kẹo kéo.

1Nguyên liệu và dụng cụ làm kẹo kéo

  • 500g đường trắng
  • 200g đậu phộng rang
  • 1 quả chanh
  • 1 ống vani (có thể mua ở chợ, siêu thị hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh)
  • 100ml dầu ăn
  • Dụng cụ: nồi, đũa, chén bát, thớt, tấm nilon.
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tìm hiểu chuẩn Wi-Fi 802.11ax mới nhất

Nguyên liệu làm món kẹo kéo

2Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị cho món kẹo kéo

  • Vắt chanh vào chén, vớt bỏ hột. Đặt một tấm nilon trên thớt, quét dầu ăn trên tấm nilon để kẹo không bị dính vào. 

Vài bước chuẩn bị cho món kẹo kéo

Bước 2: Nấu kẹo kéo

  • Cho 500g đường vào nồi, thêm nước vào ngập đường (khoảng 300ml). Cho 1 ống vani vào, khuấy đều. Bắc nồi lên bếp, để lửa nhỏ vừa. Tiếp tục đun và dùng đũa khuấy đều đến khi nước keo lại (khoảng 30 phút).
  • Cho phần nước cốt chanh đã chuẩn bị vào nồi, khuấy đều rồi tắt bếp.

Nấu nước đường cùng 1 ống vani

Để kiểm tra độ keo của đường đã đạt chưa, bạn cho 1 – 2 giọt nước đường vào một chén nước lạnh. Khi đường ở trong nước cứng lại hoàn toàn thì đường đã đạt.

Bước 3: Nặn kẹo kéo

  • Sau khi nước đường nguội bớt và hơi đặc lại. Bạn cho phần đường vừa nấu xong lên tấm thớt đã chuẩn bị sẵn. Gập miếng nilon sao cho phần đường chảy vào giữa.
  • Tiếp đến, bạn hãy đeo bao tay nilon để kéo đường nhé, vì đường mới nấu xong còn rất nóng. Nhanh tay kéo, gập đường liên tục đến khi kẹo có màu trắng đục hoàn toàn.

Kéo và gập đường liên tục

Dàn mỏng kẹo ra và cho 200g đậu phộng vào giữa. Kéo kẹo lại để bọc kín hết phần đậu phộng. Dùng tay miết và kéo ống kẹo cho dài và nhỏ lại (bề ngang 1 – 2 cm), sau đó bẻ dứt khoát thành các khúc dài 5 – 7 cm là được thanh kẹo kéo rồi nhé!

Cho đậu phộng vào đường làm kẹo

3Thành phẩm

Kẹo kéo sau khi làm xong ngọt và thơm, bên ngoài giòn, bên trong có vị bùi bùi của đậu phộng. 

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Lightning là gì? USB Type-C với Lightning cái nào tốt hơn? mới nhất

Hoàn thành món kẹo kéo đậu phộng

Mẹo thực hiện món ăn:

  • Để kẹo kéo có hương thơm chuẩn vị ngoài hàng, trong khi kéo kẹo, bạn thêm vào 1 ống 5ml dầu chuối nhé! Bạn có thể mua dầu chuối ở các cửa hàng nguyên liệu làm bánh hoặc ở các chợ lớn cũng có đấy!
  • Cách bảo quản kẹo kéo: Bạn có thể dùng giấy kính gói kín kẹo, để trong hũ đựng kín, đặt ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng chiếu trực tiếp nhé!

Với cách làm món kẹo kéo đậu phộng tại nhà, KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND chúc bạn thành công! Hãy cùng thưởng thức và chia sẻ bí quyết nấu ăn này với gia đình và bạn bè nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Góc Bếp Nhỏ.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà, Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà mới nhất, Kinh nghiệm Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà, Kiến thức Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà, TOP kinh nghiệm hay về Cách làm kẹo kéo đậu phộng ngon ngọt, đơn giản, nhanh chóng tại nhà.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Các lỗi thường gặp trên Netflix mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!