TOP Kinh nghiệm hay: Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020 mới nhất

Cập nhật mới nhất về Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020 hôm nay lúc 2021-03-10 06:19:29 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020

Phim đoạt giải oscar không chỉ là những bộ phim xuất sắc mà còn có doanh thu khổng lồ khiến bạn phải giật mình. Dưới đây là top 10 bộ phim đoạt giải Oscar 2020 hay nhất mà bạn phải xem 1 lần trong đời.

1Toy Story 4 (Câu chuyện đồ chơi 4) – Phim hoạt hình xuất sắc nhất

Toy Story (Câu Chuyện Đồ Chơi) là bộ phim hoạt hình xoay quanh một nhóm các đồ chơi có cảm xúchành động giống con người, phim kể về hai nhân vật chính gồm chàng cao bồi Woody và cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear. 

Câu chuyện về cặp đôi này đã trở thành một trong những tựa phim hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại. Với cái kết đầy cảm động và đáng nhớ trong phần 3, Toy Story bất ngờ công bố phần phim thứ 4 sau gần 9 năm vắng bóng.

Toy Story 4 là bộ phim chứa đầy những cảm xúc dành cho người xem, nó có thể khiến bạn rơi nước mắt, đặc biệt là những cô bé, cậu bé ngày nào đã từng dành tình cảm cho series hoạt hình này.

Nếu như bạn nghĩ rằng cái kết trong Toy Story 3 đã là tuyệt vời, thì hãy cùng xem Toy Story 4 để cảm nhận một cái kết trọn vẹn và hoàn hảo hơn nữa.

Điểm đáng nói trong phần phim lần này nằm ở những nhân vật được xây dựng có chiều sâu. Không chỉ là Woody Buzz Lightyear nữa, phim đã mang đến những nhân vật mới cực kì hài hước và hấp dẫn.

Toy Story 4 (Câu chuyện đồ chơi 4) - Phim hoạt hình xuất sắc nhất

Các nhân vật đều được giới thiệu hết sức cẩn thận và thể hiện được rõ tâm tư, tình cảm của mình. Nếu như bạn là fan lâu năm sẽ thấy được rõ cả sự thay đổi và trưởng thành trong suy nghĩ của từng nhân vật. Woody thì trở nên có trách nghiệm và biết suy nghĩ hơn, Buzz thì chịu khó quan sát và biết tin tưởng vào đồng đội hơn nữa.

Với nội dung phim đầy bất ngờ của lần này, Toy Story 4 có thể đáp ứng mọi đối tượng người xem, dù là những em nhỏ lần đầu biết đến thế giới của các món đồ chơi cho đến những ông bố, bà mẹ đi xem cùng gia đình của mình.

  • Ngày phát hành: 21/6/2019
  • Thời lượng: 100 phút
  • Đạo diễn: Josh Cooley
  • Diễn viên: Tom Hanks, Tim AllenJoan Cusack
  • Bài hát nổi bật: Yo Soy Tu Amigo Fiel (Hex Hector) – Xem Youtube
  • Điểm IMDb: 7.8/10
  • Giải thưởng: Giải Oscar cho Phim Hoạt hình xuất sắc nhất.

2American Factory (Công xưởng Hoa Kỳ) – Phim tài liệu xuất sắc nhất

American Factory là bộ phim tài liệu Mỹ năm 2019, kể về câu chuyện của một tỷ phú người Trung Quốc mở nhà máy tại xưởng sản xuất cũ của hãng ô tô General Motors tại bang Ohio và thuê 2.000 công nhân lao động Mỹ, sau khi nhà máy này bị đóng cửa trong cuộc suy thoái kinh tế năm 2008.

Bộ phim khai thác sự xung đột văn hóa giữa các nhân viên bản địa và nhân viên Trung Quốc trong lúc 2 nhóm cố gắng làm việc để tạo ra lợi nhuận cho công ty, theo BBC.

American Factory đã mở ra những điều thật to lớn, để rồi đọng lại ở những thứ thật nhỏ bé. Bộ phim lướt qua vài phân đoạn Fuyao đang chuyển mình bằng những cỗ máy tự động hóa, họ sa thải nhiều hơn và sản xuất mạnh hơn.

American Factory là một thực trạng buồn về nạn thất nghiệpnhững ước mơ đơn giản của người lao động tay chân.

American Factory (Công xưởng Hoa Kỳ) - Phim tài liệu xuất sắc nhất

Trong phim, có một hình ảnh về đống kính vụn chìm trong cơn mưa tuyết, những tấm kính đã trở thành biểu tượng của American Factory. Sáng choang, tràn ngập thứ long lanh nhưng cũng dễ vỡ vụn và bị thay thế, chẳng ai biết điều này là để nói về tấm kính hay cuộc sống của những kẻ cổ (bị) xanh.

  • Ngày phát hành: 21/8/2019
  • Thời lượng: 110 phút
  • Đạo diễn: Steven BognarJulia Reichert
  • Diễn viên: Cho Tak Wong, Robert Allen, Junming ‘jimmy’ Wang, Sherrod Brown,…
  • Điểm IMDb: 7.4/10
  • Giải thưởng:  Giải thưởng Hàn lâm cho phim tài liệu hay nhất.
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách nấu bún cá Hà Nội thơm ngon chuẩn vị không tanh ăn là ghiền mới nhất

3Jojo Rabbit (Nhóc Jojo) – Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

Jojo Rabbit là bộ phim mang đến cho người xem một cảm giác khá kỳ lạ, tương tự như cách mà tiêu đề phim gợi ra sự tò mò cho khán giả. Bộ phim lấy bối cảnh cuối Thế chiến thứ hai, nước Đức đang dần trở nên kiệt quệ vì phải căng mình trên cả hai mặt trận phía Đông và phía Tây.

Giữa thời kỳ chiến tranh kinh hoàng đó, cậu bé Johannes Betzler, hay còn gọi là Jojo, giống như bao đứa trẻ mười tuổi khác, dành niềm tin cho “lý tưởng” của Phát Xít, luôn mơ ước chiến đấu cho Đức Quốc Xã và khiến người anh hùng trong mắt cậu – Adolf Hitler tự hào.

Một bộ phim đong đầy cảm xúc nhưng lại hài hước một cách châm biếm, khéo léo, không đi quá xa đậm chất riêng dị của đạo diễn Taika Waititi.

Câu chuyện trong Jojo Rabbit mang những nét riêng đầy độc đáo và thú vị mà nữ diễn viên Scarlett Johansson đã từng nhận xét về bộ phim khi phỏng vấn Actors on Actors rằng, cô ngạc nhiên vì chưa bao giờ trong sự nghiệp thấy một kịch bản bất ngờ như vậy.

Jojo Rabbit (Nhóc Jojo) - Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

Bên cạnh đó, bộ phim còn lấy hình ảnh và những mô phỏng về sự xuất hiện của nhân vật Adoff Hitler, mặc dù ông ta chỉ tồn tại dưới vai trò là người bạn tưởng tượng của Jojo nhưng vẫn giữ nguyên ý chí và tư tưởng của Đức Quốc xã.

Là một tác phẩm hài hước mang tính châm biếm cao song Jojo Rabbit vẫn tạo ra nhiều lớp ý nghĩa trong lòng khán giả.

Jojo Rabbit (Nhóc Jojo) - Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

Người xem có thể được chọc cười bởi những hành động, những câu thoại, tình huống đầy châm biếm đến từ Jojo và nhóm người xung quanh cậu như Hitler, như Klenzendorf nhưng đồng thời phải đối mặt với vô số luận điệu, tư tưởng độc hại, đen tối của chủ nghĩa Quốc xã vốn đã gây ra cái chết của hàng chục triệu người trên khắp Châu Âu và ngay trong lòng nước Đức.

4Parasite (Ký sinh trùng) – Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất

Bối cảnh bộ phim Parasite là đất nước Hàn Quốc thời hiện đại. Phim kể về gia đình ông Ki – vốn rất khó khăn, thất nghiệp và con cái phải nghỉ học vì không đủ trang trải chi phí.

Trong một lần tình cờ được bạn giới thiệu, Ki-Woo – con trai ông Ki làm gia sư cho con gái của một gia đình thượng lưu. Từ đó, mọi chuyện mới bắt đầu nối đuôi nhau diễn ra trong sự ngỡ ngàng của người xem.

Sau đó, bước ngoặt của cậu con trai cả diễn ra, đem đến cơ hội nghìn vàng cho cả gia đình. Bộ phim tiếp tục trở nên thú vị hơn, với những chiêu trò nhiều tính toán nhằm thâm nhập vào ngôi nhà giàu có nọ.

Bộ phim thay đổi từ hài hước đời thường sang kịch tính, giật gân, thậm chí còn mang hơi hướm kinh dị và bạo lực đến rợn người. Điều đáng nói là các sắc thái nảy sinh một cách bất ngờ, nhưng rất tự nhiên, mượt mà, không gây ra cảm giác gượng ép hay giả tạo.

Parasite (Ký sinh trùng) - Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất

Có thể nói đạo diễn Bong Joon-ho đã rất tài tình trong việc tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả thông qua việc chắt lọc từng chi tiết nhỏ nhưng đắt giá, rồi xâu chuỗi khéo léo vào trong phim. Mọi thứ kết nối thành tổng thể hài hòa, không có gì thái quá, và giúp bộ phim càng về sau càng hấp dẫn.

Đáng nói nhất phải kể đến phần dựng phim đỉnh cao. Parasite có kết cấu chắc chắn, với các chi tiết, sự kiện diễn ra liên tục cùng tiết tấu nhanh, có tính liên kết cao. Mỗi khung hình trong phim đều được tính toán và có giá trị cụ thể, hầu như không có chút thừa – thiếu.

Parasite (Ký sinh trùng) - Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất

Nhìn chung, đạo diễn Bong Joon-ho đã đem đến cho khán giả một tác phẩm thuộc hàng hay nhất trong sự nghiệp của ông. Hài hước, trào phúng, nhưng không kém phần kịch tính, bất ngờ và gây ám ảnh.

5The Neighbors’ Window (Khung cửa sổ nhà hàng xóm) – Phim ngắn xuất sắc nhất (Live-action)

The Neighbors’ Window bộ phim khắc họa về cuộc sống trong thành phố New York (Mỹ) của đạo diễn Marshall Curry, phim kể về nỗi buồn vô hạn và những bất ổn trong hôn nhân của một cặp vợ chồng giữa lòng nước Mỹ.

Có lẽ họ bị New York hoa lệ lừa phỉnh rằng mình vẫn ổn, cho tới khi phát hiện cửa sổ căn hộ đối diện không che rèm, cặp đôi bên đó đang dành cho nhau những cử chỉ âu yếm. Đó chính là khoảnh khắc họ nhận ra, họ cô đơn trong chính căn nhà của mình, cô đơn giữa lòng thành phố xa hoa bậc nhất thế giới. 

Không chỉ New York, có một nỗi cô đơn, một sự bất ổn trong lòng nước Mỹ đã được nhắc tới từ rất lâu trước đó: Sự chênh lệch giàu nghèo, những bất đồng về văn hoá – chính trị, nạn phân biệt chủng tộc, và cả những nỗi buồn bực kéo dài khi đối chiếu bản thân với cuộc sống của người khác.

Khung cửa sổ nhà hàng xóm

Người Mỹ vẫn tự hào gọi Pocatello là “thủ đô của những nụ cười”, bởi ở đó người dân coi việc mỉm cười là thiết yếu. Bất cứ dấu hiệu nào của sự rầu rĩ đều bị bài trừ, thậm chí coi là phạm pháp. Không chỉ có Pocatello, dường như thành phố New York cũng đang khoác lên mình tấm áo choàng của sự hạnh phúc giả dối – trong khi năm 2014, một cuộc khảo sát chỉ ra rằng New York chính là thành phố kém hạnh phúc nhất của Mỹ.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm xôi đậu đen đơn giản béo bùi thơm ngon bằng nồi cơm điện mới nhất
  • Ngày phát hành: 26/4/2019
  • Thời lượng: 20 phút
  • Đạo diễn: Marshall Curry
  • Diễn viên: Maria Dizzia, Greg Keller, Juliana Canfield
  • Điểm IMDb: 7.2/10
  • Giải thưởng: Giải Oscar cho bộ phim ngắn xuất sắc nhất.

6Joker – Nhạc phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Joker là một cái tên đã quá nổi tiếng và quen thuộc với nền văn hóa đại chúng thông qua các ấn phẩm truyện tranh, điện ảnh, truyền hình.

Joker giới thiệu cho người xem về chàng trai Arthur Fleck với ước mơ trở thành một danh hài độc thoại, sống cùng với người mẹ già yếu của mình trong một căn chung cư xập xệ và kiếm sống nhờ vào việc đóng vai các chú hề.

Vốn bị mắc bệnh liên quan đến thần kinh, cuộc sống lại luôn gặp những điều không may và niềm tin của Arthur vào con người dần mất đi từng ngày. Chính vì thế, Arthur đã thay đổi, trở nên điên loạn và chính thức trở thành “Hoàng tử tội phạm” của Gotham – Joker

Joker không có nhiều những pha hành động, thậm chí những pha hành động đắt giá nhất trong phim khi về Việt Nam đã bị cắt xét không còn dấu vết vì lo sợ tác động không tốt đến khán giả.

Các pha hành động trong phim sẽ được thay thế bằng những câu chuyện và tình tiết làm nổi bật quá trình biến đổi tâm lý của Arthur, từ một công dân hiền lành chỉ muốn sống một cuộc sống thường bên mẹ trở thành gã hề điên loạn không thể kiểm soát được tâm trí của mình và gieo rắc cái chết đến cả xã hội.

Joker

Joker là một bộ phim hay nhưng không hề dễ hiểu, thậm chí có những khán giả sau khi bước chân ra khỏi rạp vẫn không thể phân biệt được chính xác đâu là sự thực diễn ra và đâu là những sự kiện do Arthur tưởng tượng ra. Tuy nhiên khán giả sẽ hiểu được những cay đắng mà Arthur phải gánh chịu trước khi trở thành Joker. 

Lấy bối cảnh những năm 80 tại Mỹ, Joker (2019) sở hữu phần hình ảnh đẹp đến khó tả. Từng góc quay, màu sắc và ánh sáng được đưa lên màn chiếu đều được tính toán và lựa chọn hết sức nghệ thuật và mãn nhãn.

Joker

Joker (2019) thực sự là một tác phẩm điện ảnh tâm lý đầy cuốn hútđời thường đến ngỡ ngàng. Nếu như bạn mong đợi Joker ở phim này sẽ phải thông minh như Joker trong The Dark Knight hay phim sẽ có nhiều pha cháy nổ, đánh đấm này kia thì thực sự bạn không nên xem phim này đâu.

7Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện ngày xưa ở Hollywood) – Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất

Once Upon A Time In Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở Hollywood) là tác phẩm thứ 9 của đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino, phim xoay quanh cuộc sốngcông việc của ba con người: 1 nam minh tinh sắp hết thời, 1 nam diễn viên đóng thế không ai thuê và 1 nữ diễn viên trẻ mới nổi tại Hollywood. 

Mỗi người họ đều có những câu chuyện riêng của mình và từ đó, người xem hiểu được những góc khuất và áp lực mà người diễn viên phải chịu đựng bên cạnh vẻ hào nhoáng xa hoa bên ngoài ta thường thấy tại Hollywood.

Once Upon A Time In Hollywood là một bộ phim xem ổn, có chút buồn nhưng vẫn toát lên năng lượng tích cực. Đặc biệt, phim đã “thay thế” vụ thảm sát có thật bằng một vụ ẩu đả gây cười, giống như cách các câu chuyện cổ tích thường “nói giảm nói tránh” sự thật.

Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện ngày xưa ở Hollywood

Nếu bạn yêu thích điện ảnh và say mê văn hóa thập niên 60, bạn sẽ thấy đây là một bộ phim thú vị. Đó cũng là lý do vì sao phim được nhiều nhà phê bình đánh giá cao. 

8Ford v Ferrari (Cuộc đua lịch sử) – Biên tập âm thanh xuất sắc nhất

Lấy bối cảnh đường đua Le Mans 1966, Ford v Ferrari kể về cuộc cạnh tranh gắt gao giữa hai hãng xe hàng đầu thế giới. 

Trước sự thống trị của Ferrari, hãng Ford quyết định chiêu mộ nhóm kỹ sư do huyền thoại Carroll Shelby đứng đầu, cùng tay đua kiệt xuất Ken Miles để chế tạo ra một mẫu xe đua mang tính cách mạng nhằm đánh bại đối thủ Ferrari.

Bộ phim không chỉ tập trung vào diễn biến trên đường đua, phim dàn trải câu chuyện từ việc chiêu mộ đội đua, thiết kế những mẫu xe, mâu thuẫn nội bộ vì lợi ích riêng và cả những “mánh lới” bên ngoài đường đua. Những câu chuyện bên lề ấy hóa ra lại phức tạp và đầy cảm xúc không kém những gì diễn ra trong giải đấu.

Ford v Ferrari (Cuộc đua lịch sử)

Dù phim có thời lượng hơn 150 phút nhưng khán sẽ không hề cảm thấy nhàm chán hay khó chịu vì những phân cảnh triết lý dài lê thê. Thay vào đó, mỗi tình huống đều được tái hiện một cách lôi cuốn, tình tiết được xử lý gọn gàng, chỉn chu, kể cả đối với những phân cảnh tâm lý tình cảm.

Sự kết hợp hiệu ứng hình ảnh cùng âm thanh sống động tạo được sự hồi hộp đến nghẹt thở. Trải nghiệm chân thực tiếng động cơ gầm rú, tiếng kim loại va vào nhau, tiếng những chiếc xe xé gió vun vút đẩy cảm xúc người xem lên đến đỉnh điểm. 

Ford v Ferrari (Cuộc đua lịch sử)

Cuộc đua lịch sử” là một tác phẩm hấp dẫn, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Bộ phim thành công trong việc tái hiện một cách chân thực và lôi cuốn một sự kiện thể thao lịch sử trong làn đua xe thế giới.

  • Ngày phát hành: 29/11/2019
  • Thời lượng: 152 phút
  • Đạo diễn: James Mangold
  • Diễn viên: Matt DamonChristian Bale
  • Điểm IMDb: 8.1/10
  • Giải thưởng: Giải Oscar cho Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Giải Oscar cho Biên tập phim xuất sắc nhất
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm chả ram tôm đất giòn rụm ngon mê ly đãi khách ngày Tết mới nhất

91917 (2019) – Quay phim xuất sắc nhất

1917 ra mắt vào cuối năm 2019, bộ phim lấy bối cảnh xoay quanh Thế chiến I, trong bối cảnh người lính ra trận thực hiện nhiệm vụ mà không biết sống chết ra sao, điều gì đang chờ đợi mình phía trước.

1917 đánh động vào lương tâm mỗi con người, trở thành bản anh hùng ca đẹp đẽ tôn vinh những giá trị đáng trân quý. Trong 1917, hai người lính Lance Corporal Blake và Lance Corporal Schofield, được giao một nhiệm vụ dường như bất khả thi. 

Họ phải băng qua lãnh thổ của kẻ địch để truyền tin về một cuộc phục kích chết người đến hàng ngàn binh sĩ. Chỉ có vài giờ để thực hiện nhiệm vụ, hai người lính hiểu rằng họ sẽ đối diện với nhiều khó khăn, nguy hiểm, thậm chí cả mạng sống cũng bị đe doạ.

1917 (2019)

Bộ phim gây tò mò cho khán giả vì chỉ theo chân hai người lính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm. Ban đầu người xem có thể sẽ mang tâm lý quen thuộc khi thưởng thức các bộ phim về chiến tranh.

Bằng cách thu nhỏ đối tượng dẫn dắt câu chuyện, tác phẩm trở nên cô đọng và rõ ràng hơn trong việc khám phá sự khủng khiếp của chiến tranh, những ảnh hưởng của nó đến hai người lính cũng như tấn thảm kịch mà nó đem đến cho con người.

1917 (2019)

1917 là một thành tựu kỹ thuật đáng chú ý. Tác phẩm mang lại cho người xem cảm giác của một bộ phim one-shot. Tuy nhiên, trên thực tế, phim được khéo léo xây dựng từ nhiều góc quay khác nhau, thống nhất về hình ảnh và nội dung kể chuyện.

10Rocketman – Ca khúc trong phim xuất sắc nhất

Rocketman là bộ phim âm nhạc, phim kể những thăng trầm trong cuộc sống của huyền thoại âm nhạc Elton John. Bộ phim giúp người xem có được cái nhìn gần gũi hơn với ngôi sao này kể cả những lúc họ nổi tiếng hay vô danh.gì.

Rocketman sẽ khiến cho khán giả phải rớt nước mắt tiếc thương cho cuộc đời của một thiên tài, thay vì đến được cái đích mà ông xứng đáng có được thì ông lại bước hút và đánh mất bản thân mình bởi áp lực của cuộc sống. Cho đến cuối cùng ông vẫn chỉ có thể là Elton John, ngồi kể và suy ngẫm về cuộc đời của mình qua cuốn hồi ức mang tên Rocketman.

Rocketman

Bộ phim có lối kể chuyện tương đối đơn giản nhưng không hề nhàm chán. Các sự kiện diễn ra được sắp xếp theo đúng trình tự thời gian. Rất dễ dàng cho người xem theo dõi qua từng giai đoạn cho đến lúc Elton lên đến cao của sự nghiệp.

Rocketman như một cuốn album tóm tắt cuộc đời của Elton John dành tặng cho những người hâm mộ và những người chỉ mới biết đến ông qua một vài ca khúc.

Các thước phim không chỉ được đầu tư về  kịch bản mà diễn viên, bối cảnh cũng được các đạo diễn chăm chút, chắc hẳn các bộ phim trên sẽ đem đến thú vị cho người xem.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020 mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020 hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020, Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020 mới nhất, Kinh nghiệm Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020, Kiến thức Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020, TOP kinh nghiệm hay về Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!