TOP Kinh nghiệm hay: Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli mới nhất

Cập nhật mới nhất về Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli hôm nay lúc 2021-03-11 11:08:03 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli

Nếu bạn là fan của phim hoạt hình Nhật Bản lâu năm thì chắc hẳn không thể nào không biết tới hãng phim Ghibli. Hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND khám phá những bộ phim hoạt hình hay nhất của nhà Ghibli Studio nhé!

1Gió Nổi – The Wind Rise (2013)

Bộ phim The Wind Rises vốn chính bộ truyện dựa trên dựa trên một truyện ngắn của Hori Tatsuo. Nhân vật chính là Jirō, sinh ra vào buổi giao thời của nước Nhật cũ và nước Nhật mới với niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và những giấc mơ được lái máy bay chinh phục bầu trời.

Giấc mơ chinh phục bầu trời của cậu gặp phải một trở ngại không thể vượt qua: cậu bị cận nặng và không thể trở thành phi công. Vượt qua mọi khó khăn, Jiro đã trở thành một kỹ sư thiết kế máy bay chiến đấu và tìm thấy được một nửa của mình – Nahoko, một cô gái bé nhỏ, yếu đuối, nhưng luôn xinh tươi, yêu đời.

2Chuyện Nàng Công Chúa Kaguya – The Tale Of The Princess Kaguya (2013)

  • Ngày phát hành: 23/11/2013
  • Thời lượng: 137 phút
  • Đạo diễn: Takahata Isao
  • Diễn viên: Asakura Aki, Kora Kengo
  • Điểm IMDb: 8.0/10
  • Bài hát nổi bật: Inochi No Kioku
  • Link xem phim: Netflix

Câu chuyện mở đầu với Okina – một ông lão làm nghề đốn tre để kiếm sống, bất ngờ bắt gặp Kaguya trong một cây măng phát sáng giữa rừng tre. Tin rằng đây là món quà trời ban, ông đã đem búp măng này về nha. Sau đó Kaguya bất ngờ biến hình thành một bé gái sơ sinh và được hai vợ chồng ông lão nhận nuôi.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Thiết bị định vị là gì? Vì sao nên lắp đặt định vị cho xe ô tô? mới nhất

Okina bắt đầu biến cô trở thành một công chúa thật sự. Ông quyết định chuyển nhà đến kinh thành, buộc Kaguya phải rời xa bạn bè. Kể từ đó, cô ở trong một căn nhà rộng lớn cùng với rất nhiều người hầu, nhưng luôn nhớ bạn bè trước kia của mình.

3Lâu Đài Của Howl – Howl’s Moving Castle (2004)

Phim có một cốt truyện thú vị, pha trộn giữa yếu tố phiêu lưu và chất kì bí quen thuộc trong các tác phẩm của Ghibli. Đặc biệt, bộ phim còn đề cập đến câu chuyện tình yêu trong sáng, giản dị và cực kì đáng yêu. Do đó, bộ phim rất thích hợp với đối tượng khán giả trẻ em.

Cốt truyện xoay quanh Sophie, một cô thợ làm mũ 18 tuổi và sau đó lời nguyền của mụ phù thủy già biến cô thành một bà lão 90. Sophie phải đi tìm Howl, cầu xin Howl hoá giải lời nguyền.

4Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo – The Cat Returns (2002)

Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo mang đến cốt truyện xoay quanh Haru một nữ sinh trung học sau khi cô cứu được một chú mèo lạ khỏi bị xe tông, cô đã nhận được sự cảm kích của những chú mèo và sau đó cô được đưa đến vương quốc của loài mèo để trở thành vợ của thái tử.

Cuộc phiêu lưu của Haru đến vương quốc mèo bắt đầu. Nhưng rồi cô nhận ra rằng bản năng loài mèo trong mình ngày càng lấn át và cô bị quốc vương mèo ngăn cản trở về thế giới loài người. 

5Vùng Đất Linh Hồn – Spirited Away (2001)

Spirited Away là câu chuyện về Chihiro cùng gia đình chuyển đến nhà mới thì cha cô rẽ nhầm một con đường lạ. Họ vô tình bước vào một thế giới ma thuật mà cha của Chihiro kiên quyết khám phá. Khi cha mẹ của Chihiro ăn tại một nhà hàng không người và bị biến thành heo, từ đó cô bị mắc kẹt trong thế giới linh hồn.

Từ đó, Chihiro trở thành người giúp việc trong nhà tắm công cộng của phù thủy Yubaba, cô được thần sông Haku giúp đỡ để quay trở lại về nhà và hóa giải lời nguyền cho cha mẹ mình.

6Công Chúa Sói Mononoke – Princess Mononoke (1997)

Công Chúa Sói Mononoke xoay quanh cuộc chiến thảm khốc giữa con người, thiên nhiên song song cùng câu chuyện tình phi thường, trong sáng, đẹp đẽ giữa chàng hoàng tử tộc Emishi can đảm, cương nghị và Ashitaka cùng Công chúa mạnh mẽ, quyết đoán của bộ tộc sói Mononoke – San.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Giảm stress tức thì mà không đau đớn mới nhất

Chính Ashitaka đã giúp đỡ, bảo vệ San và kìm hãm sự hận thù giữa thiên nhiên và thế giới loài người. Anh nỗ lực để mang lại hòa bình giữa những người khai thác rừng ở Pháo đài Sắt với những sinh vật thần thánh sống trong rừng xung quanh pháo đài. 

7Chú Heo Màu Đỏ – Porco Rosso (1992)

Bộ phim kể về câu chuyện của Porco Rosso và mối tình lãng mạn với Gina, người sở hữu và điều hành các câu lạc bộ cùng khách sạn biển dành cho phi công lái thủy phi cơ tại vùng biển Adriatic.

Phim còn là tình bạn giữa Porco và cô gái kỹ sư máy bay tập sự tài năng tên Fio, cùng cuộc cạnh tranh với một phi công người Mỹ nóng tính tên Curtis. Porco bị một lời nguyền khiến mặt của ông bị biến thành heo.

8Cô Phù Thủy Nhỏ Kiki – Kiki’s Delivery Service (1989)

  • Ngày phát hành: 29/07/1989
  • Thời lượng: 102 phút
  • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
  • Diễn viên: Takayama MinamiSakuma Rei
  • Điểm IMDb: 7.8/10
  • Giải thưởng: Giải điện ảnh Mainichi lần thứ 44 cho Phim hoạt hình hay nhất
  • Link xem phim: Netflix

Bộ phim kể về câu chuyện của nữ phù thủy tập sự 13 tuổi, Kiki rời khỏi nhà cùng chú mèo mun biết nói tên là Jiji. Bay trên cây chổi của mình, Kiki đáp xuống thành phố cảng Koriko. 

Kiki ở lại nhà Osono, chủ một tiệm bánh mì tên Gütiokipänjä. Cô bé mở “Dịch vụ giao hàng của phù thủy”, nhận chuyển phát hàng hóa bằng chổi, với sự giúp đỡ của Osono. 

9Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro – My Neighbor Totoro (1988)

Trong phim, Totoro đã đồng hành cùng những đứa trẻ trong những chuyến phiêu lưu kỳ thú và chấp cánh cho ước mơ trí tưởng tượng của trẻ nhỏ. Câu chuyện bắt đầu khi gia đình hai chị em Satsuki và Mei chuyển đến sinh sống tại một vùng nông thôn thanh bình. 

Mei đã bị lạc vào chỗ ở của thần rừng khi đang dạo chơi trong sân gần nhà. Ở đó, Mei đã gặp một con thú bụng bự giống hệt như trong sách của cô bé có tên là Totoro.

10Lâu Đài Trên Không – Laputa Castle In The Sky (1986)

Lâu Đài Trên Không bắt nguồn từ truyền thuyết loài người bị bầu trời cuốn hút và họ tạo ra những thành phố và những pháo đài bay trên đó. Thời gian trôi qua, những thành phố đó đã rơi trở lại mặt đất, buộc những người sống sót phải sống trên mặt đất như trước kia.

Chỉ có thành phố Laputa được cho là vẫn còn lơ lửng trên bầu trời và chứa nhiều báu vật. Một vài người tin rằng lâu đài đó là có thật và đã cố gắng tìm kiếm thành phố cổ đó.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm khổ qua cà ớt thơm ngon, thanh mát, đậm đà cực hấp dẫn mới nhất

Trên đây là top 10 phim hay nhất của Ghibli. Nếu bạn yêu thích những bộ phim hoạt hình từ đất nước xứ sở hoa anh đào, đùng bỏ qua danh sách thú vị này nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli, Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli mới nhất, Kinh nghiệm Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli, Kiến thức Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli, TOP kinh nghiệm hay về Top 10 bộ phim hay nhất của Ghibli.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!