TOP Kinh nghiệm hay: Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android mới nhất

Cập nhật mới nhất về Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android hôm nay lúc 2021-03-14 14:02:52 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android

Đôi khi bạn có thể quên mất mật khẩu trên điện thoại Android của mình, nhưng đừng vội lo lắng vì đã có cách hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android trong bài viết dưới đây.

1Mở khóa bằng smart lock

Khóa thông minh là một tính năng của Android cho phép bạn chỉ định một số điều kiện bỏ qua bảo mật trên màn hình khóa của máy. Để kích hoạt tính năng này, vào Settings > Security & location > Smart Lock.

Mở khóa bằng Smart Lock

Bạn yêu cầu phải nhập mật khẩu khóa hiện tại để thay đổi tính năng. Sau đó, bạn có thể chọn 5 tùy chọn khác để có thể để mở khóa điện thoại thông minh của mình mà không cần mật khẩu:

  • On-body detection: Điện thoại sẽ biết được rằng bạn đang kích hoạt tự động mở khóa chỉ khi nó trên người của bạn.
  • Trusted places: Sử dụng vị trí của bạn để mở khóa điện thoại của bạn khi bạn ở gần một địa chỉ mà bạn đã chọn.
  • Trusted devices: Giữ cho thiết bị của bạn được mở khóa khi được kết nối với thiết bị Bluetooth đáng tin cậy, như máy theo dõi thể dục hoặc xe hơi của bạn.
  • Trusted face: Sử dụng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại của bạn.
  • Voice match: Mở khóa điện thoại của bạn khi nghe đúng giọng nói của bạn.

Nếu bạn đã thiết lập một hoặc nhiều tùy chọn này trước khi bạn quên mật khẩu, bạn có thể sử dụng nó để quay lại điện thoại của mình. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi cài đặt mật khẩu hoặc khóa thông minh mà không cần nhập mật khẩu hiện tại. Vì vậy, bạn vẫn có thể cần phải khôi phục cài đặt gốc, nhưng ít nhất bạn có thể sao lưu mọi thứ trước.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 8 cách pha sốt chấm thịt nướng thơm ngon dễ làm cho bữa tiệc cuối tuần mới nhất

2Bấm quên mã PIN

Nếu điện thoại của bạn chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat trở về trước, bạn có thể đặt lại mật mã của mình thông qua màn hình khóa. Điều này thực hiện thông qua tài khoản Google của bạn. Cách làm như sau:

– Nhập sai mật khẩu vào màn hình khóa cho đến khi bạn thấy một thông báo You have made several unsuccessful attempts. Try again in 30 seconds message hiện lên.

Bấm quên mã pin

– Chạm vào Forget Password và bạn sẽ thấy lời nhắc nhập thông tin tài khoản Google của bạn. Nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn.

Bây giờ bạn có tùy chọn đặt lại mẫu màn hình khóa của bạn. Chỉ cần nhấn vào tab Sign in, sau đó chuyển đến cài đặt mở khóa màn hình và đặt mật khẩu màn hình khóa mới.

Tuy nhiên, Google đã loại bỏ tùy chọn này trong các phiên bản mới đây của Android.

3Xóa tệp PIN với ADB

Sử dụng tiện ích Android Debug Bridge (ADB), bạn có thể truy cập các tập tin điện thoại của bạn qua máy tính. Bạn có thể sử dụng điều này để xóa tập tin kiểm soát bảo mật màn hình khóa điện thoại.

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ chỉ hoạt động nếu:

  • Gỡ lỗi USB đã được kích hoạt trên điện thoại của bạn. Nếu bạn không bao giờ tham gia vào bảng điều khiển Developer Options, thì bạn không thể kích hoạt nó.
  • Bạn đã cho phép máy tính của bạn kết nối với điện thoại của bạn thông qua ADB. 
  • Điện thoại của bạn không được mã hóa. Bắt đầu với Android 6.0 Marshmallow, Google yêu cầu tất cả các điện thoại Android phải gửi mã hóa. Do đó, điều này sẽ không hoạt động cho các thiết bị mới hơn.

Xóa tệp PIN với ADB

Nếu điện thoại của bạn đáp ứng các yêu cầu này, bạn có thể mở khóa điện thoại của mình theo các bước sau:

  • Kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB.
  • Mở cửa sổ Command Prompt hoặc Terminal vào thư mục cài đặt ADB của bạn.
  • Nhập vào adb shell rm /data/system/gesture.keynhấn Enter.
  • Khởi động lại điện thoại của bạn. Lúc này, màn hình khóa an toàn sẽ biến mất. Đây là một điều kiện tạm thời, vì vậy hãy đặt lại mã PIN hoặc khóa mẫu trước khi khởi động lại.

4Khôi phục cài đặt gốc cho Android

Nếu không có cách nào ở trên phù hợp với bạn, bạn sẽ phải dùng đến khôi phục cài đặt gốc cho Android. Điều này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn.Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình và sao lưu vào tài khoản đó, bạn có thể đăng nhập lại vào cùng một tài khoản đó sau khi đặt lại và khôi phục dữ liệu.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 2 cách nấu canh bí đỏ với tôm và thịt băm thơm ngon, bổ dưỡng mới nhất

Sử dụng trang web Google’s Find My Device. Miễn là bạn đã kích hoạt tính năng này trên điện thoại, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Erase Device để đặt lại.

Google’s Find My Device

Để khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android, thực hiện các bước sau:

Tắt nguồn thiết bị của bạn.

– Sau khi màn hình chuyển sang màu đen hoàn toàn, nhấn và giữ đồng thời các nút giảm âm lượng và nút nguồn để hiển thị menu bộ tải khởi động Android. Tùy thuộc vào loại điện thoại để bạn thực hiện.

– Nhấn nút giảm âm lượng hai lần để chọn tùy chọn Recovery Mode, sau đó nhấn nút nguồn để chọn.

– Giữ nút nguồn và nhấn nút tăng âm lượng một lần để vào chế độ phục hồi.

– Sử dụng các nút âm lượng để đi đến tùy chọn Wipe data/Factory Reset. Tiến hành các bước để thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

– Khi thiết bị khởi động lại, hãy xem lại thiết lập. Bạn sẽ được nhắc đăng nhập lại vào tài khoản Google của mình, nó sẽ khôi phục mọi dữ liệu được sao lưu.

5Đối với điện thoại Samsung

1. Sử dụng mã PIN dự phòng

Nếu bạn có điện thoại Samsung chạy Android 4.4 KitKat hoặc cũ hơn, bạn có thể đã đặt mã PIN dự phòng. Sau khi nhập mật khẩu hoặc mẫu không chính xác, hãy làm theo các bước sau:

– Chạm vào tùy chọn Backup PIN nếu bạn có thể nhớ nó.

Sử dụng mã PIN dự phòng

– Nhập mã PIN của bạn, sau đó nhấn Done.

– Bạn sẽ được chuyển hướng đến cài đặt mở khóa màn hình để đặt lại mật khẩu màn hình khóa mới.

2. Dùng tính năng Find my phone

Đối với tất cả các điện thoại của mình, Samsung cung cấp một tính năng cho phép bạn quản lý thiết bị từ xa nếu bạn mất thiết bị. Để đặt lại mật khẩu của bạn, thông qua Find My Mobile, thực hiện như sau:

– Mở findmymobile.samsung.com trên máy tính của bạn.

Tính năng File my Phone của Samsung

– Đăng nhập bằng tài khoản Samsung của bạn.

– Đi đến tùy chọn Unlock my Device và làm theo hướng dẫn.

Một số lưu ý khi sử dụng để hạn chế quên mật khẩu

– Giữ một bản sao thực của mật khẩu của bạn ở một nơi mà chỉ bạn mới có thể truy cập, như trong một trình quản lý mật khẩu an toàn.

– Tạo một mật khẩu mạnh mà bạn có thể nhớ. Mật khẩu này không quá dễ đoán, nhưng vẫn dễ nhớ với bạn.

– Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google (và Samsung, nếu có) và đã bật ít nhất một tùy chọn khóa thông minh.

– Sao lưu dữ liệu Android của bạn cho bất cứ trường hợp phải khôi phục cài đặt gốc máy một lần nữa.

Trên đây là bài viết hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android. Chúc bạn lấy lại mật khẩu thành công!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm bánh Wagashi (Nerikiri) chuẩn vị Nhật Bản đẹp mắt, độc lạ mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android, Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android mới nhất, Kinh nghiệm Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android, Kiến thức Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android, TOP kinh nghiệm hay về Hướng dẫn mở khóa và lấy lại mật khẩu khi quên trên điện thoại Android.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!