TOP Kinh nghiệm hay: DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA! mới nhất

Cập nhật mới nhất về DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA! hôm nay lúc 2021-03-15 04:15:49 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA!

Đối với người dùng laptop, điện thoại hay Smart TV… cái tên DLNA hẳn không quá xa lạ. Vậy bạn có biết chính xác thì DLNA là gì và có vai trò thế nào?

1DLNA là gì?

DLNA là phương tiện chia sẻ hình, nhạc, video giữa các thiết bị như điện thoại, tivi, máy in, đầu đĩa, máy nghe nhạc… có chứng nhận DLNA, thông qua việc kết nối chung một mạng internet chứ không cần bất kì dây cáp nào.

Riêng trường hợp của máy tính, bạn cũng có thể chuyển hình, nhạc, phim đến thiết bị có DLNA (ví dụ tivi), nhưng phải thông qua một phần mềm thiết lập trung gian (mà phổ biến là Windows Media Player), chứ bản thân máy tính không phải là một thiết bị DLNA chính thống.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Máy lạnh multi là gì? Có nên mua máy lạnh multi không? mới nhất

Cụ thể, DLNA là cụm từ viết tắt của Digital Living Network Alliance. Đây là tên của một tổ chức thương mại phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2003. Bắt đầu từ Sony, dần dần Digital Living Network Alliance có đến 250 thành viên trên khắp thế giới gồm các công ty thiết bị điện tử tiêu dùng, điện thoại di động, laptop…

DLNA cho phép kết nối nhiều thiết bị mà không cần dây cáp
DLNA cho phép kết nối nhiều thiết bị mà không cần dây cáp

2Thiết bị nào có DLNA?

Hiện nay hầu hết Smartphone, máy tính bảng hệ điều hành Android đều hỗ trợ DLNA. Còn trên iPhone thì không có tính năng này.

Để kiểm tra bạn có thể vào phần cài đặt để tìm. Ví dụ:

– Samsung: AllShare, Smart View hoặc là “dò tìm thiết bị ở gần”

– LG: LG Smartshare

– Sony: Cài đặt máy chủ đa phương tiện hoặc là có sẵn biểu tượng chia sẻ hình ô vuông.

– Oppo: Khi mở bất kì hình ảnh nào, sẽ có biểu tượng DLNA để bạn chọn và Share.

– Điện thoại Windows Phone: Lumia Play To

– HTC: HTC Connect

Đối với tivi hiện nay cũng có khá nhiều thiết bị có hỗ trợ DLNA, trong đó nổi bật có Smart tivi LG, Android tivi Sony hay Smart tivi Samsung…

Đối với các thiết bị khác như máy ảnh, máy in, máy nghe nhạc… bạn có thể tìm hiểu xem thiết bị của mình có DLNA hay không bằng cách gõ tên thiết bị vào ô tra cứu trên website của DLNA.

Xem thêm: Cách chuyển hình từ điện thoại lên tivi qua DLNA

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách dọn dẹp rác và bộ nhớ đệm trên Oppo F1s mới nhất

3Ưu và nhược điểm của DLNA?

– Ưu điểm: DLNA là một phương thức kết nối phổ biến, có trên nhiều thiết bị, dễ kết nối và có khả năng tương thích cao.

– Nhược điểm: DLNA đang dần trở nên lạc hậu và có độ trễ, chậm hơn so với các hình thức kết nối không dây khác như Screen Mirroring, Google Cast cũng như các ứng dụng chia sẻ file do các hãng phát triển (Photo Share, Smart View, LG Smart Share)…

Hi vọng những chia sẻ trên của KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về DLNA.

KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND

[ad_2]

Hi vọng với thông tin DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA! mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA!. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA! hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA!, DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA! mới nhất, Kinh nghiệm DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA!, Kiến thức DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA!, TOP kinh nghiệm hay về DLNA là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về DLNA!.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!