TOP Kinh nghiệm hay: Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp mới nhất

Cập nhật mới nhất về Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp hôm nay lúc 2021-03-15 09:53:06 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp

1. Với nồi inox

Khi mới mua nồi về, bạn muốn làm sạch các nhãn, tem dán trên nồi inox, hãy dùng khăn mềm thấm chút nước rửa chén và làm sạch các nhãn, tem này. Không dùng các vật nhọn để cào nó sẽ làm xước bề mặt nồi của bạn.

Lần đầu sử dụng nồi inox, bạn nên cho nước và thêm chút giấm hoặc nước cốt chanh vào nồi và đun sôi sau đó mới chế biến thực phẩm thì món ăn sẽ ngon và sản phẩm có độ bền, tốt hơn. Cách làm này cũng giúp nồi không bị khê, cháy trong quá trình sử dụng.

xoong nồi mới mua nên làm gì

2. Với nồi đất

Khi mua nồi đất về, trước khi sử dụng bạn nên cho nước vo gạo vào đun sôi một lúc để bịt kín các lỗ nhỏ li ti, phòng bị rò nước. Mỗi lần sử dụng nồi, hãy lau khô nước cả mặt trong và mặt ngoài nồi.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 3 cách nhắn tin trên instagram bằng máy tính, điện thoại đơn giản nhất mới nhất

Khi đun nên để ngọn lửa vừa phải, đầu tiên nên để ngọn lửa nhỏ, sau tăng dần để nồi nóng từ từ. Sau khi nước trong nồi đã sôi thì chuyển sang đun nhỏ lửa, làm như vậy nồi sẽ không bị nứt.

Nếu nấu bằng bếp than thì không được để than đội đáy nồi dễ vỡ nồi. Nấu xong, nên để nồi trên giá gỗ hoặc đệm rơm sạch, không để nồi đất lên trên nền gạch, xi măng hay đất cứng, hoặc đất bị ẩm ướt vì sẽ dễ gây nứt, vỡ.

xoong nồi mới mua nên làm gì

3. Với nồi thủy tinh

Khi mới mua nồi thủy tinh về, bạn nên rửa sạch và tẩy sạch nhãn mác của nồi. Trong lần đầu sử dụng, bạn nên đun thật nhỏ lửa để tránh nứt vỡ. Vào các lần đun tiếp theo, cũng không cần đun với mức lửa quá lớn vì nồi thủy tinh bắt nhiệt nhanh và giữ nhiệt rất tốt.

xoong nồi mới mua nên làm gì

Khi dùng nồi thủy tinh, bạn cũng cần lưu ý nhẹ nhàng để tránh gây vỡ, nứt nồi. Khi rửa nồi, tốt nhất là ngâm nồi vào nước xà phòng ấm rồi rửa sạch. Không dùng những vật nhọn hay chất hóa học để tẩy rửa.

Khi nấu ăn, không được để nồi thay đổi đột ngột nhiệt độ từ lạnh sang nóng hay nóng sang lạnh khiến nồi dễ nứt, vỡ. Ví dụ như không để nồi thủy tinh đang còn nóng vào trong tủ lạnh. Tuyệt đối không đun nóng nồi trên bếp hay trong lò vi sóng, lò nướng mà không có thức ăn bên trong.

4. Với nồi nhôm, nồi hợp kim nhôm

Nồi nhôm mới mua về, bạn nên dùng để xào, nấu thức ăn trước sẽ tốt hơn. Khi đun nấu cần lau khô nước ở mặt ngoài để đảm bảo tuổi thọ cho nồi.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Chế độ xả tràn trên máy giặt là gì? mới nhất

Sau khi đun hấp thức ăn bằng nồi nhôm, không nên làm lạnh đột ngột vì có thể khiến nồi bị biến dạng. Đặc biệt, không dùng nồi nhôm để chứa bột mì trong thời gian dài vì sẽ tạo thành những vết lốm đốm, rỗ trên bề mặt nồi.

xoong nồi mới mua nên làm gì

Trên đây là một số mẹo khi sử dụng xoong nồi mới mua. Chắc hẳn bạn đã biết cách sử dụng nồi trong gia đình sao cho bền, đẹp nhất rồi đúng không?. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng quên để lại bình luận bên dưới để KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND hỗ trợ bạn tốt nhất.

Biên tập bởi Đỗ Thị Ngọc • 09/04/2018

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp, Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp mới nhất, Kinh nghiệm Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp, Kiến thức Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp, TOP kinh nghiệm hay về Xoong nồi mới mua về nên làm gì để nồi luôn bền, đẹp.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm giò dăm bông thịt heo ngon giòn hấp dẫn, an toàn cho ngày Tết mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!