TOP Kinh nghiệm hay: Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại mới nhất

Cập nhật mới nhất về Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại hôm nay lúc 2021-03-17 00:43:34 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại

Malware là phần mềm độc hại là bất kỳ chương trình hoặc tệp nào có hại cho người dùng máy tính. Vậy Malware hiểu cụ thể hơn là gì? Các loại Malware thường thấy và làm cách nào bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại bởi Malware? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những vấn đề trên.

1Malware là gì? Có phải là virus không?

Malware được định nghĩa là “một chương trình (program) được chèn một cách bí mật vào hệ thống với mục đích làm tổn hại đến tính bí mật, tính toàn vẹn hoặc tính sẵn sàng của hệ thống”.

Malware là gì?

Các chương trình độc hại này có thể thực hiện nhiều chức năng, bao gồm ăn cắp, mã hóa hoặc xóa dữ liệu nhạy cảm, thay đổi hoặc chiếm đoạt các chức năng và giám sát hoạt động máy tính, điện thoại của người dùng mà không được sự cho phép của họ.

Như vậy, Malware mang khái niệm rộng hơn virus. Có thể nói, virus chỉ được coi là một nhóm malware chuyên biệt với khả năng nhân bản và phát tán nhanh (tương tự các virus sinh học).

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Hướng dẫn tải giả lập Pubg Mobile Tencent Tiếng Việt cho máy tính mới nhất

2Các loại Malware thường thấy và cách phòng tránh xâm hại

Virus

Virus là một loại cụ thể của Malware. Virus thường lây nhiễm vào nhiều chương trình và các hệ thống khác nhau, thực hiện một số hoạt động xấu với người dùng như gửi thư rác, ăn cắp thông tin thẻ tín dụng, mật khẩu hoặc khóa hệ thống.

Virus trên máy tính, điện thoại

Cách chặn Virus:

Cài đặt các phần mềm diệt Virus để đảm bảo an toàn cho máy tính như Avast Free Antivirus, BitDefender Antivirus Free Edition,…. Bên cạnh đó, người dùng cũng không nên truy cập vào những trang web đen thường có nguy cơ rất cao nhiễm virus vào máy tính.

– Link tải Avast Free Antivirus: Tại đây.

– Link tải BitDefender Antivirus Free Edition: Tại đây.

Adware 

Adware là một loại phần mềm độc hại tải xuống hoặc hiển thị pop-up quảng cáo (các cửa sổ quảng cáo mới nhảy lên) trên thiết bị của người dùng.

Adware

Thông thường, Adware không lấy cắp dữ liệu từ hệ thống, nhưng nó buộc người dùng phải xem những quảng cáo mà họ không muốn trên hệ thống.

Tuy nhiên với nhiều người dùng đang lướt web, các trang cửa sổ quảng cáo hiển thị lên như vậy rất gây phiền nhiễu, thậm chí nhiều người dùng còn click nhầm vào một vài trang quảng cáo nhạy cảm.

Cách chặn Adware:

Giải pháp là cài đặt anti-malware có khả năng chặn các phần mềm quảng cáo như tải phần mềm Malwarebytes Anti Malware hay EMCO Malware Destroyer. Vô hiệu hóa pop-up trên các trang trình duyệt và quan sát quá trình cài đặt các phần mềm mới, đảm bảo bỏ chọn những ô cài đặt phần mềm bổ sung mặc định.

– Link tải Malwarebytes Anti Malware: Tại đây.

– Link tải EMCO Malware Destroyer: Tại đây.

Ransomware

Ransomware là một trong những loại phần mềm Malware phổ biến nhất từ những năm trở lại đây. 

Ransomware được sử dụng để khóa hệ thống, chặn bất kì thao tác nào thực hiện cho đến khi nạn nhân trả một khoản tiền chuộc cho những kẻ tấn công.

Wannacry một Ransomware rất nguy hiểm

Các dạng Ransomware khác sẽ đe dọa công khai các thông tin không hay về người dùng, chẳng hạn như hoạt động của người dùng trên các trang web người lớn nếu người dùng không trả tiền chuộc.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Xiaomi ra mắt quạt mini cầm tay ZMI, pin tới 12h, giá từ 165,000 đồng mới nhất

Cách chặn Ransomware:

Các tổ chức và công ty có thể giảm bớt thiệt hại bởi các cuộc tấn công Ransomware bằng cách cập nhật các bản sao lưu để đề phòng việc mất dữ liệu.

Bên cạnh đó, các công ty cũng nên đào tạo người dùng về các mối đe dọa, chỉnh sửa phần mềm khi cần thiết và thiết lập các phương pháp bảo mật thông thường.

Spam

Spam là những email không mong muốn. Thông thường, thư rác bao gồm những quảng cáo không cần thiết, nhưng cũng có thể nó chứa các liên kết hoặc file đính kèm cài đặt phần mềm độc vào hệ thống người dùng.

Spam trên email

Cách chặn Spam:

Hầu hết các thiết bị, ứng dụng trò chuyện hoặc dịch vụ email đều bao gồm những tính năng chống spam như có thể chống spam trên Facebook, và cả trên điện thoại Android và iOS,… Sử dụng những cách đó là phương thức tốt nhất để ngăn tin nhắn spam xuất hiện trên hệ thống.

Phishing

Tương tự như Spam, Phishing là một loại tấn công email nhằm lừa người dùng tiết lộ mật khẩu, tải file đính kèm hoặc truy cập một trang web đã được cài phần mềm độc trên hệ thống của chúng.

Minh họa cho việc Phishing trên mail

Cách chặn Phishing:

Ngoài các cách bật các tính năng chặn thư rác như cách chặn Spam ở trên, người dùng cần cẩn thận khi tải các file đính kèm hay nhấp vào các liên kết trong thư khi chúng xuất hiện từ một địa chỉ thư lạ có thể giả danh dưới dạng các công ty, tập đoàn.

Trên đây là những thông tin về Malware và các loại Malware thường thấy cùng với những cách phòng tránh tốt nhất. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn, chia sẻ những thông tin này để cùng nhau sử dụng Internet an toàn hơn nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại, Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại mới nhất, Kinh nghiệm Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại, Kiến thức Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại, TOP kinh nghiệm hay về Malware là gì? Các loại Malware và bảo vệ máy tính khỏi bị xâm hại.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh truyền thống thơm ngon mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!