Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội
thuộc chuyên mục CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG. Đây là một chuyên mụcphi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về KINH DOANH. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Những CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG về Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội

Đây là một bài đăng của Danny Iny từ Mirasee, người đã thu hút sự chú ý của tôi khi tôi đọc một bài đăng tuyệt vời của khách của anh ấy trên một blog khác. Tôi hiện đang nghỉ một vài ngày để tận hưởng thời gian bên gia đình vào Lễ Tạ ơn, nhưng tôi khuyến khích bạn đọc bài đăng quan trọng này về khía cạnh khác của Truyền thông xã hội mà không được nói đến nhiều. Tôi đã từng viết về Mặt tối của việc viết blog và Mặt trái của việc làm việc tại nhà trước đây, nhưng Danny đã nắm bắt rất tốt mặt tốt, mặt xấu và mặt xấu của Truyền thông xã hội, đồng thời đưa ra một số suy nghĩ và câu hỏi thú vị mà bạn có thể chờ đợi. vào cuối.

Chúc mọi người ngày lễ vui vẻ và tận hưởng!

Bạn không thích mạng xã hội?

Tôi chắc chắn.

Ở cấp độ cá nhân, nó đã kết nối tôi với hàng chục người bạn mới, hàng trăm mối liên hệ công việc và hàng nghìn người hâm mộ và người theo dõi.

Ở cấp độ cộng đồng, nó đã cho phép mọi người vận động, chống lại các chính phủ bất công, và nhanh chóng lan truyền thông tin để cứu người khỏi thiên tai.

Và ở cấp độ kinh doanh, nó đã lật ngược tình thế đối với các tập đoàn khổng lồ và trao cho người tiêu dùng sức mạnh để giải phóng Địa ngục Dell khi bị đối xử bất công.

Không thích cái gì?

Trên thực tế, khá nhiều. Mạng xã hội có một mặt tối. Nó có thể leo lên bạn và biến những người đẹp nhất thành những con quái vật giận dữ, gầm gừ.

Bạn có nghĩ rằng tôi đang phóng đại? Nghĩ lại…

Cái tốt: Trao quyền

Nói rõ hơn, tôi không gõ cửa các phương tiện truyền thông xã hội.

Tôi là một người hâm mộ (không có ý định chơi chữ) —không chỉ vì nó thú vị và nó tốt cho việc kinh doanh, mà vì nó được xây dựng trên nền tảng của công bằng và dân chủ thực sự. Nó đã san bằng sân chơi; mọi người được tạo ra như nhau, có cùng giọng nói và quyền truy cập vào cùng một chiếc loa.

Hệ thống có hoàn hảo không? Tất nhiên là không rồi.

Nhưng bằng chứng là ở bánh pudding, và mặc dù mạng xã hội chắc chắn là tốt cho những người nổi tiếng như Ashton Kutcher và Kanye West, tác động lớn nhất là việc trao quyền cho những nhà cách mạng ở Trung Đôngvà tạo điều kiện cho việc cứu trợ thiên tai trong Haiti, Nhật Bảnvà ở những nơi khác.

Và mạng xã hội không chỉ tốt cho những người nổi tiếng, nhà cách mạng và những người mà thiên nhiên đặt vào con đường nguy hại – nó còn lật ngược tình thế về động lực quyền lực giữa các tập đoàn khổng lồ và những người tiêu dùng mà họ được cho là đang phục vụ.

Truyền thông từng là con đường một chiều — các công ty sẽ tạo ra và phát sóng, và người tiêu dùng… tốt, họ sẽ tiêu thụ. Nếu người tiêu dùng không hài lòng, họ không thể làm được gì nhiều, hãy để dành việc viết thư cho biên tập viên của tờ báo này hay tờ báo khác.

XEM THÊM:  Paul Collins đã vượt qua căn bệnh thời thơ ấu như thế nào để trở thành một doanh nhân thành công mới nhất

Bây giờ mọi thứ đã khác. Một người tiêu dùng giận dữ có thể viết blog, bình luận và tweet theo ý thích. Sự không hài lòng của họ có thể lấy đà của tỷ lệ hoành tráng, và khiến những tập đoàn khổng lồ đó phải quỳ gối.

Và tất cả có thể bắt đầu bằng một bình luận hoặc một tweet. Đó là những gì tôi gọi là sức mạnh!

Tốt hơn: Nền kinh tế của miễn phí

Không mất nhiều thời gian để các doanh nghiệp nhận ra sức mạnh mới tìm thấy của khách hàng và người theo dõi của họ, đồng thời hiểu rằng – cũng giống như một khách hàng giận dữ có thể phá hủy doanh nghiệp – phương tiện truyền thông xã hội đã trao quyền cho những khách hàng vui vẻ và nhiệt tình để đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới.

Nói cách khác, việc thu hút mọi người thích họ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Và cách dễ nhất để khiến ai đó thích bạn là gì?

Bằng cách cho họ những thứ. Nhiều thứ. Miễn phí.

Đó là cách “nền kinh tế miễn phí” ra đời — các doanh nghiệp đã cố gắng cung cấp nội dung có giá trị miễn phí, với hy vọng rằng mọi người sẽ thích chúng đủ để kể cho bạn bè của họ. Chết tiệt, chúng tôi cũng làm điều đó, với video đào tạo miễn phí “Nhận thêm tiền mặt”.

Điều này là tuyệt vời, và dân chủ. Ngày càng có nhiều thông tin có giá trị cho bất kỳ ai, có nghĩa là ngày càng có nhiều cơ hội dành cho tất cả mọi người.

Tạo ra một chiến thắng khác cho truyền thông xã hội và dân chủ.

Nhược điểm: Quyền lợi

Ở một nơi nào đó trên đường đi, mọi người bắt đầu nhận ra sức mạnh mà họ chỉ huy. Và như Orwell đã nhắc nhở chúng ta trong tác phẩm kinh điển của anh ấy Trại động vật, Quyền lực tham nhũng.

Bất cứ điều gì được đưa ra thường xuyên đều được mong đợi, và điều này không khác gì.

Quà tặng miễn phí bắt đầu như một cách để các doanh nghiệp dành sự ưu ái cho khán giả của họ, nhưng ở đâu đó, quà tặng đã biến thành phần mười mà khán giả yêu cầu từ doanh nghiệp.

Trước đây, các doanh nghiệp sẽ cung cấp nội dung và thông tin miễn phí, với sự hiểu biết rằng tại một thời điểm nào đó, sẽ có cơ hội mua một thứ gì đó. Không phải là một yêu cầu, mà là một cơ hội.

Nhưng giờ đây, nhiều người tiêu dùng bị xúc phạm ngay cả khi gợi ý về một thông điệp bán hàng. nếu bạn đề nghị mọi người tweet hoặc chia sẻ (thay vì chỉ cho đi, chờ đợi và hy vọng), nó được coi là có hình thức xấu.

Và như người tiêu dùng đã học được, phương tiện truyền thông xã hội đã trao quyền cho họ để làm cho sự không hài lòng của họ được biết đến…

The Ugly: Quá trao quyền và Ẩn danh

Người tiêu dùng cảm thấy có quyền sử dụng nội dung miễn phí không tốt hơn bất kỳ doanh nghiệp nào cảm thấy được quyền bảo trợ của người tiêu dùng.

Nhưng phương tiện truyền thông xã hội không chỉ làm tăng cảm giác quyền lớn này, nó còn tạo ra cảm giác ẩn danh mạnh mẽ; Mặc dù chúng ta biết rằng có những người thực sự đằng sau hình đại diện Twitter hình quả trứng, nhưng chúng ta rất dễ quên điều đó trong một khoảnh khắc khó chịu.

Thể hiện sự không hài lòng của bạn với ai đó khi đứng trước mặt họ và nhìn thấy khuôn mặt của họ là một chuyện, nhưng việc gửi đi một email hoặc tweet giận dữ lại hoàn toàn là chuyện khác. Trong trường hợp đầu tiên, bạn nhận được phản hồi ngay lập tức về lời nói và hành động của bạn đang khiến người khác cảm thấy thế nào, nhưng trong trường hợp thứ hai, bạn chỉ đang trút sự thất vọng của mình vào một thực thể vô hình mà bạn cảm thấy đã làm sai trái với bạn. Không có phản hồi và không có cảm giác rằng bạn đang thực sự đối xử với một con người.

Đây cũng chính là hiện tượng khiến chúng ta vô cùng thô lỗ với các nhà tiếp thị qua điện thoại và đại diện hỗ trợ qua điện thoại, nhưng với steroid.

XEM THÊM:  Báo cáo thu nhập hàng tháng vào tháng 9 năm 2014 của tôi mới nhất

Giờ đây, chúng tôi có một lượng lớn người tiêu dùng tin rằng các doanh nghiệp nên đáp ứng mọi ý thích của họ, cho dù họ có trả tiền cho việc đó hay không! Dưới đây chỉ là một số ví dụ về hành vi mà sự kết hợp giữa trao quyền quá mức, quyền và ẩn danh này tạo ra:

  • Một người bạn của tôi, người vẫn vô danh, thường xuyên tạo nội dung miễn phí có giá trị cho danh sách người đăng ký của anh ấy. Khi được mời nói chuyện trong một hội thảo trên web (miễn phí), anh ấy đã mời danh sách của mình tham gia và anh ấy đã nhận được những lời phàn nàn về spam và hủy đăng ký từ những người cảm thấy rằng hội thảo trên web có thể có một số loại ưu đãi ở cuối nó (nó đã không ‘t).
  • Gần đây, chúng tôi đã chạy một cuộc khảo sát về kinh doanh bán địa phương cộng đồng, để thu thập dữ liệu về những gì đang thực sự xảy ra trong ngành. Chúng tôi thực sự đã có một người gọi điện và để lại thư thoại cho chúng tôi vì cô ấy phản đối việc bị hỏi những câu hỏi về nhân khẩu học, như cô ấy bao nhiêu tuổi, tình trạng hôn nhân của cô ấy, v.v. Đừng bận tâm rằng tất cả dữ liệu được thu thập ẩn danh, không ai bắt cô ấy phải hoàn thành bản khảo sát và cô ấy có thể tự do nhấp vào bất cứ lúc nào. Cô ấy để lại cho chúng tôi một thư thoại nói với chúng tôi rằng cô ấy cảm thấy bực bội vì chúng tôi thậm chí đã đặt câu hỏi.
  • Sau khi mọi người đăng ký khóa học video miễn phí, họ có tùy chọn “thanh toán bằng một tweet” để nhận được một đồ họa thông tin bổ sung và một bộ trang tính. Có lẽ, họ sẽ chỉ muốn tiền thưởng sau khi đã xem video và thích chúng (nếu không thì tại sao họ lại muốn tiền thưởng?) – nhưng chúng tôi đã nhận được một số email giận dữ từ những người cáo buộc chúng tôi không trung thực và quảng cáo sai sự thật (những cáo buộc này là sai sự thật —Chúng tôi quảng cáo video miễn phí và chúng tôi cung cấp video miễn phí).
  • Có lẽ điều gây sốc nhất là Rebecca Black đã phát hành bài hát “Friday” trên YouTube và nhận được mối đe dọa chết chóc từ những người không thích nó. Bây giờ, tôi thừa nhận rằng tôi có xu hướng thích các bài hát trong top 40 của MTV mà hầu hết những người có gu âm nhạc tự xưng đều thích ghét, và thậm chí tôi nghĩ “Friday” là một bài hát ngu ngốc và khó chịu. Nhưng những mối đe dọa chết chóc ?!

Có vẻ như chúng ta đã đi quá khứ khi chỉ trao quyền cho người tiêu dùng đối với các tập đoàn đối xử không công bằng với họ và tất cả mọi cách cho người tiêu dùng, những người bắt các doanh nghiệp làm con tin cho kỳ vọng của họ, tuy nhiên những kỳ vọng đó có thể không hợp lý.

Tôi nghĩ chúng ta đã đi quá xa…

Đừng hiểu sai ý tôi — tôi thực sự đánh giá cao ý kiến ​​đóng góp mà mọi người gửi cho tôi hàng ngày về những gì họ thích và không thích về nội dung mà chúng tôi sản xuất. Tôi coi trọng sự khuyến khích và tôi coi trọng những phản hồi mang tính xây dựng.

Điều tôi không đánh giá cao là cảm giác được hưởng thể hiện rõ ràng trong một số phản hồi đó; họ không quan tâm đến việc giúp chúng tôi cải thiện hoặc tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho chính họ — họ chỉ đang trút sự thất vọng về việc không được tán tỉnh theo cách mà họ nghĩ rằng họ xứng đáng.

Tôi hy vọng các doanh nghiệp và doanh nhân khác sẽ cùng tôi nói “đủ”:

  • Nếu bạn không thích nội dung hoặc ý kiến ​​của tôi, thì bạn không cần phải sử dụng chúng.
  • Nếu bạn không cảm thấy rằng tiền thưởng của tôi chứng minh cho một tweet, thì đừng tweet — nhưng tôi không nợ bạn nội dung miễn phí.
  • Nếu bạn không muốn nhận ưu đãi không thường xuyên giữa tất cả các lời khuyên miễn phí mà tôi gửi đến danh sách của mình, thì vui lòng hủy đăng ký.
  • Bạn không phải mua bất cứ thứ gì từ tôi, hay đọc bất cứ thứ gì tôi viết, nhưng bạn không có quyền cảm thấy phẫn nộ về việc tôi có những thứ cần bán.
  • Và quan trọng nhất, bất kể bạn cảm thấy có quyền được hưởng gì, bạn không có quyền thô lỗ hoặc thiếu tôn trọng.
XEM THÊM:  Một thủ thuật trả lời tự động qua email của Ninja mà bạn có thể sử dụng để tiết kiệm thời gian và kiếm nhiều tiền hơn mới nhất

Và quan trọng hơn nữa, tôi hy vọng rằng những người tiêu dùng mạng xã hội khác sẽ tham gia cùng tôi trong nỗ lực của tôi để lưu ý rằng những người mà chúng tôi đang giao dịch là con người — không phải hình đại diện, không phải rô bốt và không phải thuật toán, mà là con người. Họ có quyền kiếm kế sinh nhai, và họ là những con người sẽ phạm sai lầm. Họ có cảm xúc, và họ xứng đáng được đối xử tôn trọng.

Bạn nghĩ sao? Tôi có bị vô lý không? Vui lòng để lại bình luận và (trân trọng) chia sẻ những điều bạn chụp…

Danny Iny (@DannyIny) là một tác giả, nhà chiến lược, doanh nhân hàng loạt, nhà tiếp thị chuyên nghiệp và Freddy Krueger viết blog. Cùng với Guy Kawasaki, Brian Clark, Mitch Joel, ông đã viết cuốn sách về cách xây dựng khán giả tương tác ngay từ đầu.



[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề CẦU CHUYỆN THÀNH CÔNG với bài viết Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội
sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề KINH DOANH nhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

Tổng hợp danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề KINH DOANH: Kinh nghiệm Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội
, Các bước thực hiện Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội
, Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội
, Thông tin về Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội
, Cách triển khai Trao quyền quá mức, Quyền lợi và Ẩn danh: Mặt tối của Truyền thông xã hội
.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!