TOP Kinh nghiệm hay: Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet” mới nhất

Cập nhật mới nhất về Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet” hôm nay lúc 2021-03-18 19:21:14 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet”

Nếu đặt ra câu hỏi thương hiệu nào đang sở hữu chiếc tablet tốt nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ chọn sản phẩm nào. Câu trả lời không chỉ 1 mà có đến 2 sản phẩm đó chính là Surface Pro 4 và iPad Pro, cả 2 sản phẩm đều có kích thước màn hình lớn, thiết kế đẹp, sở hữu cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin khá tốt. Vậy Surface Pro 4 hay iPad Pro sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn này, để trả lời cho câu hỏi trên chúng ta hãy cùng làm bài so sánh nhanh về 2 sản phẩm để có thể đưa ra kết luận chuẩn xác nhất.

Bộ đôi tablet Surface Pro 4 và iPad Pro

Bộ đôi tablet Surface Pro 4 và iPad Pro

Thiết kế

Trong khi iPad Pro được xem là chiếc tablet với màn hình lớn nhất hiện tại lên đến 12.9 inch của Apple thì Surface Pro 4 không có quá nhiều thay đổi về kích thước với màn hình rộng 12.3 inch so với phiên bản Surface Pro 3 trước đó. Một điểm cộng nữa dành cho iPad Pro là có trọng lượng khá nhẹ và mỏng hơn Surface Pro 4, cụ thể iPad Pro có kích thước 305.7 mm x 220.6 mm x 6.9 mm trọng lượng 713g còn với Surface Pro 4 là 292.10 x 201.42 x 8.45 mm trọng lượng 786g.

iPad Pro có kích thước 305.7 mm x 220.6 mm x 6.9 mm trọng lượng 713g

iPad Pro có kích thước 305.7 mm x 220.6 mm x 6.9 mm trọng lượng 713g

Thiết kế với chân đế của Surface Pro 3 vẫn được duy trì trên Surface Pro 4, chân đế có thể điều chỉnh từ góc 22 đến 150 độ giúp cho người dùng sử dụng thoải mái kể cả đang nằm hay ngồi, việc thao tác như soạn văn bản, lướt web, xem phim, … sẽ tiện lợi hơn nhiều. Còn đối với iPad Pro, người dùng phải bỏ thêm chi phí để mua thêm phụ kiện ốp lưng mới có thể sử dụng được chức năng này.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Đồng hồ quân đội là gì? Có đặc điểm gì? Có nên mua không? mới nhất

Surface Pro 4 với thiết kế chân đứng giúp thao tác dễ dàng hơn

Surface Pro 4 với thiết kế chân đứng giúp thao tác dễ dàng hơn

Nhìn chung, cả 2 sản phẩm đều được thiết kế với vẻ bề ngoài sang trọng, tinh tế

Nhìn chung, cả 2 sản phẩm đều được thiết kế với vẻ bề ngoài sang trọng, tinh tế

Màn hình

Như đã đề cập ở phần trên, iPad Pro có màn hình lớn hơn đôi chút so với đối thủ Surface Pro 4, cả 2 tablet đều cho chất lượng hình ảnh hiển thị tuyệt đẹp, màu sắc trung thực, độ tương phản cao. Tuy nhiên, Surface Pro 4 có độ phân giải màn hình nhỉnh hơn đôi chút 2736 x 1824 pixels so với 2048 x 1536 pixel của iPad Pro. Màn hình lớn giúp cho việc xử lý đa nhiệm, thao tác trở nên dễ dàng, phục vụ nhu cầu giải trí, học tập hay làm việc của người dùng một cách tốt nhất.

Surface Pro 4 có độ phân giải màn hình 2736 x 1824 pixels so với 2048 x 1536 pixel của iPad Pro

Surface Pro 4 có độ phân giải màn hình 2736 x 1824 pixels so với 2048 x 1536 pixel của iPad Pro

Cả 2 tablet đều cho chất lượng hình ảnh đẹp, màu sắc trung thực, độ tương phản cao

Cả 2 tablet đều cho chất lượng hình ảnh đẹp, màu sắc trung thực, độ tương phản cao

Cấu hình phần cứng, hiệu năng hoạt động

2 sản phẩm chạy trên 2 nền tảng hoàn toàn khác nhau, với Surface Pro 4 chạy trên nền tảng Windows 10 Pro còn iPad Pro là hệ điều hành iOS 9. Để so sánh 2 hệ điều hành trên bên nào mạnh hơn thì không phải chuyện dễ dàng, nếu xét về giao diện màn hình thì Windows 10 Pro có khả năng tùy biến cao hơn, còn xét về hiệu năng hoạt động cả 2 sản phẩm với cấu hình được xếp vào dạng mạnh nhất hiện nay đều cho hiệu năng hoạt động tốt, khá chạy mượt.

Surface Pro 4 chạy trên nền tảng Windows 10 Pro còn iPad Pro là hệ điều hành iOS 9

Surface Pro 4 chạy trên nền tảng Windows 10 Pro còn iPad Pro là hệ điều hành iOS 9

Bên trong iPad Pro tích hợp vi xử lý Apple A9X với nhiều ưu điểm vượt trội cho hiệu năng mạnh hơn rất nhiều so với chip Apple A8X. Như trong buổi lễ giới thiệu phó chủ tịch cấp cao Phil Schiller tuyên bố rằng, vi xử lý Apple A9X thế hệ mới có độ tính toán cao gấp 1.8 lần cũng như hiệu năng đồ họa gấp 2 lần so với các chip thế hệ trước đó, iPad Pro sở hữu tốc độ nhanh hơn 80% so với những chiếc máy PC hiện nay, có lẽ khi sử dụng thì người dùng mới rõ thực hư Phil Schiller có phóng đại quá về vi xử lý Apple A9X này hay không. Microsoft cũng đâu hề kém cạnh khi Surface Pro 4 tích hợp vi xử lý Intel Skylake core i7, được biết Intel Core i7-6700K là vi xử lý thế hệ thứ 6 cho hiệu năng, xử lý đồ họa cũng như thời lượng pin tăng gấp nhiều lần, đây là bộ vi xử lý lõi 4 với xung nhịp 4 GHz và hỗ trợ L3 cache dung lượng 8MB.

iPad Pro chạy vi xử lý Apple A9X cho hiệu năng ấn tượng so với thế hệ trước

iPad Pro chạy vi xử lý Apple A9X cho hiệu năng ấn tượng so với thế hệ trước

Với iPad Pro được trang bị RAM 4 GB, còn đối với Surface Pro 4 có 3 mức RAM cho người dùng lựa chọn phù hợp nhu cầu sử dụng thực tế hay khả năng tài chính bao gồm phiên bản 4 GB, 8 GB và 16 GB với các mức giá khác nhau. Với dung lượng RAM thuộc “hàng khủng” giúp cho 2 thiết bị chạy mượt mà, hạn chế tình trạng máy bị treo khi chạy các ứng dụng hay game với đồ họa cao. Bộ nhớ trong của iPad Pro cũng khá khiêm tốn khi phiên bản cao nhất chỉ hỗ trợ tối đa chỉ 128 GB còn đối với Surface Pro 4 có bộ nhớ trong lên đến 1 TB và còn hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm chả cá từ cá tươi đơn giản, dai ngon không cần dùng bột mới nhất

Surface Pro 4 tích hợp vi xử lý thế hệ thứ 6 Intel Skylake với xung nhịp 4 GHz

Surface Pro 4 tích hợp vi xử lý thế hệ thứ 6 Intel Skylake với xung nhịp 4 GHz

Với cấu hình mạnh mẽ, việc chơi các game 3D bây giờ trở nên quá đơn giản

Với cấu hình mạnh mẽ, việc chơi các game 3D bây giờ trở nên quá đơn giản

Chất lượng camera

Đối với một thiết bị như tablet, camera không phải là thế mạnh, tuy nhiên cả Apple và Microsoft đều trang bị cho sản phẩm của mình với camera được đánh giá khá tốt. Cả 2 thiết bị đều có camera sau với độ phân giải 8 MP cho chất lượng ảnh chụp tương đối đẹp, màu sắc trung thực, tuy nhiên với camera trước thì iPad Pro tỏ ra khá lép vế khi chỉ trang bị camera với độ phân giải chỉ 1.2 MP thua kém khá nhiều so với Surface Pro 4 với độ phân giải 5 MP.

Phụ kiện kèm theo

Đây là lần đầu tiên Apple sản xuất thêm phụ kiện cho thiết bị của mình, iPad Pro có 2 phụ kiện kèm theo đó là bút Apple Pencil và bàn phím rời Smart Keyboard, với bút Apple Pencil giúp xử lý các thao tác nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết, bàn phím rời Smart Keyboard giúp biến chiếc tablet của bạn thành một chiếc MacBook chỉ trong vài giây. Surface Pro 4 cũng đâu hề thua kém, máy được trang bị bút Surface Pen có chức năng giống như Apple Pencil, khác biệt lớn nhất của 2 sản phẩm là bút Surface Pen được bán kèm với máy, Với iPad Pro bạn phải bỏ thêm chi phí nếu muốn sử dụng bộ đôi phụ kiện Apple Pencil và Smart Keyboard với mức giá không hề rẻ chút nào.

 Bộ đôi phụ kiện dành cho iPad Pro với mức giá khá đắt đỏ

Bộ đôi phụ kiện dành cho iPad Pro với mức giá khá đắt đỏ

Thời lượng pin

Mặc dù cả hai thiết bị đều có màn hình tương đối lớn nhưng vẫn giữ được thời gian sử dụng lâu dài, iPad Pro có vẻ nhỉnh hơn đôi chút khi thời gian sử dụng máy liên tục lên đến 10 giờ so với 9 giờ Surface Pro 4. Với thời lượng pin khá dài thì 2 chiếc tablet đều phù hợp với nhu cầu giải trí, học tập hay hỗ trợ cho công việc một cách tốt nhất.

Giá bán

Giá bán tham khảo cho 2 sản phẩm này ở thị trường quốc tế như sau, đối với Surface Pro 4 được bán với nhiều phiên bản cho bạn lựa chọn như chip xử lý, RAM, phiên bản rẻ nhất bán với giá khoảng $899 kèm theo bút cảm ứng Surface Pen và nếu bạn muốn sử dụng thêm bàn phím ngoài thì sẽ bỏ ra tổng cộng khoảng $1,029. Với iPad Pro có giá bán rẻ hơn với chỉ $799, tuy nhiên người dùng cần lưu ý nếu muốn sử dụng thêm 2 phụ kiện là bút Apple Pencil và bàn phím rời Smart Keyboard thì phải bỏ thêm ra chi phí khá lớn với giá bán khoảng $1067. Xét cho cùng, nếu người dùng mua đầy đủ phụ kiện cho cả 2 sản phẩm thì giá bán không chênh lệch nhau là mấy.

iPad Pro với 3 phiên bản dành cho người dùng lựa chọn

iPad Pro với 3 phiên bản dành cho người dùng lựa chọn

Surface Pro 4 phiên bản rẻ nhất được bán với giá khoảng $899

Surface Pro 4 phiên bản rẻ nhất được bán với giá khoảng $899

Lời kết

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia công nghệ, bộ đôi iPad Pro và Surface Pro 4 được xem là một trong những chiếc tablet hàng đầu hiện nay, cả 2 sản phẩm với thiết kế sang trọng, tinh tế cùng với cấu hình phần cứng khá mạnh dự báo tạo nên cơn sốt ở thị trường tablet, có thể khẳng định rằng hiện nay thị trường tablet chỉ là cuộc đua song mã giữa iPad Pro và Surface Pro 4. Để tìm ra đâu là chiếc tablet mạnh nhất hiện nay quả thật không hề dễ dàng, vậy theo bạn giữa iPad Pro và Surface Pro 4 ai mới xứng đáng là “ông vua” của thiết bị tablet ?

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 2 cách nấu cá chim kho riềng và kho gừng ớt đậm đà, ngon ngất ngây mới nhất

KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet” mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet”. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet” hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet”, Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet” mới nhất, Kinh nghiệm Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet”, Kiến thức Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet”, TOP kinh nghiệm hay về Surface Pro 4 vs iPad Pro – Ai mới xứng đáng là “vua tablet”.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!