TOP Kinh nghiệm hay: Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng mới nhất

Cập nhật mới nhất về Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng hôm nay lúc 2021-03-21 13:10:30 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng

RayBan là một hãng mắt kính thời trang rất nổi tiếng và thường xuyên bị làm giả, làm nhái. Vậy làm cách nào để nhận biết một chiếc kính RayBan chính hãng? Các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1 Kiểm tra kính

1. Kiểm tra chất lượng kính

Kiểm tra đường nối trên kính

Tất cả các sản phẩm RayBan chính hãng đều được chế tạo từ các vật liệu chất lượng cao theo một quy trình sản xuất tốt nhất. Đáng chú ý, gọng nhựa của kính râm RayBan được cắt từ một miếng acetate duy nhất và được đánh bóng bằng tay.

Vì vậy, trên kính RayBan chính hãng sẽ không có bất kì đường nối gồ ghề nào, kính thật luôn trơn nhẵn và liền khối

Kính RayBan không có đường dập nối

Các đường nối trên kính RayBan giả có thể ở bất cứ đâu trên gọng kính, tuy nhiên ta hay thấy nhất ở phần gọng phía trên tròng kính và bên trên càng kính.

Kiểm tra trọng lượng kính

Kính RayBan thật có thanh kim loại hỗ trợ bên trong càng kính nên kính nặng và chắc chắn. Bạn có thể thấy rõ ràng nhất ở những chiếc kính có càng trong suốt như chiếc Clubmaster Squares. Nếu kính nào không có thì chắc chắn là đồ giả.

Để cảm nhận được trọng lượng kính, bạn tung kính lên khoảng vài cm rồi bắt lấy, bạn sẽ thấy kính nặng và chắc chắn. Còn với kính giả sẽ mỏng, nhẹ hoặc dễ vỡ một cách bất thường.

Kiểm tra tròng kính

Tròng kính của RayBan làm bằng thủy tinh cao cấp nên khi gõ nhẹ vào tròng kính sẽ phát ra những tiếng leng keng đặc trưng. Tuy nhiên bạn cũng không nên lo lắng khi chiếc kính của bạn không có cảm giác của thủy tinh vì một số mẫu kính của RayBan sử dụng chất liệu tròng kính cao cấp khác thay thế

Tròng kính là giả khi trông rẻ tiền, bị vẩn đục hoặc không đồng nhất.

Tròng kính thủy tinh tốt

Kiểm tra kim loại tại các khớp nối

Các khớp nối của RayBan sử dụng kim loại cao cấp gắn chặt và chắc chắn vào kính. Bạn nhìn kính từ phía sau để kiểm tra các chi tiết này. Nếu cảm thấy nó lỏng lẻo, hoặc dán bằng keo, nhựa rẻ tiền cho thấy một quy trình sản xuất vội vã thì có thể đó là hàng nhái kém chất lượng.

Một số mẫu kính của RayBan có khớp nối đặc biệt chứa bảy “răng” kim loại lồng vào nhau. Nếu thấy dấu hiệu này thì chắc chắn đó là kính thật.

Khớp nối xịn

Kiểm tra chi tiết trang trí ở góc trên của kính

Hầu hết các mẫu kính Wayfarers of Clubmasters có chi tiết trang trí hình bầu dục hay kim cương ở góc trên của kính. Chúng được gia công rất tỉ mỉ, sắc nét và sáng bóng. Chi tiết này rất khó bị trầy xước và muốn loại bỏ nó cũng không dễ dàng. 

Nếu bạn cảm thấy chi tiết này trên kính của bạn không được tốt thì có khả năng chiếc kính này là hàng giả.

Chi tiết trang trí

Tìm kiếm chữ RB khắc trên tròng kính

Hầu hết các mẫu kính RayBan sẽ được khắc chữ RB, theo phông chữ logo RayBan trên một trong hai tròng kính. Chữ RB được khắc nhỏ và gần bên mép tròng kính, sẽ dễ dàng để nhận ra hơn nếu bạn chiếu ánh sáng lướt qua tròng kính.

Một số mẫu kính trước năm 2000 có thể có khắc khắc BL. Chữ này viết tắt của từ Bausch & boo, công ty ban đầu sở hữu RayBan.

Nếu bạn không tìm thấy chữ RB hoặc chữ khắc nhòe, xấu rất có thể đây là hàng giả, kém chất lượng.

Kiểm tra logo Rayban và kí hiệu trên càng kính

Logo RayBan trên càng kính phải chắc chắn và gắn chặt một cách chuyên nghiệp vào kính, chứ không phải bằng keo dán hoặc ghim. Các mẫu kính có càng kính nhỏ như Aviators thì không có logo này.

Kiểm tra logo

Kiểm tra thông tin xuất xứ và logo in ở mặt trong càng kính

Nếu bạn có chiếc kính Wayfarers hoặc Clubmasters, bạn sẽ thấy văn bản màu trắng bên trong càng kính. Ở càng kính bên trái, bạn sẽ thấy số sê-ri và số sản xuất của kính.

Trên càng kính phải, bạn sẽ thấy logo RayBan, “Made in Italy” và “CE” cách điệu (biểu thị rằng kính được chứng nhận được bán ở châu Âu). Nếu văn bản này bị thiếu, bị nhòe hoặc in kém, kính của bạn chắc chắn là giả.

Nếu bạn vẫn còn bao bì gốc của RayBan, hãy kiểm tra để đảm bảo số sê-ri trên kính khớp với số trên nhãn của hộp. Nếu không khớp có thể bạn đã mua phải hàng kém chất lượng.

Đối với mẫu Aviators, càng kính rất nhỏ nên sẽ không có văn bản in bên trong.

Thông tin trên càng kính

Luxottica, nhà sản xuất RayBan, có các nhà máy của mình ở cả Trung Quốc và Ý. Mặc dù phần lớn sản xuất có trụ sở tại Ý, nhưng một vài mẫu vẫn được sản xuất độc quyền tại Trung Quốc, hoặc ở cả các nhà máy của Ý và Trung Quốc. Nên nếu bạn thấy trên càng kính in “Made in China” thì cũng đừng lo lắng quá nhé.

3. Kiểm tra chất lượng của miếng đệm mũi

Mỗi bộ phận của một cặp kính râm RayBan chính hãng đều được làm từ vật liệu chất lượng cao – ngay cả những miếng đệm mũi nhỏ. Chúng thường được làm bằng một vật liệu cao su mềm mại và chắc chắn. 

Đa số các mẫu kính RayBan có logo “RB” nhỏ được chạm nổi trên các miếng kim loại của đệm mũi. Nếu chiếc kính có logo này thì bạn có thể yên tâm về chất lượng kính.

Kiểm tra đệm mũi

2 Kiểm tra hộp và các phụ kiện đi kèm

1. Kiểm tra hộp vận chuyển của kính

Kính RayBan được đặt trong hộp có nhãn màu trắng và có các thông số quan trọng in trên nhãn. Hộp RayBan chính thức được dán nhãn như sau:

  • Số model: Bắt đầu bằng “RB” hoặc “0RB”, theo sau là bốn số.
  • Số model con: Bắt đầu bằng một chữ cái, theo sau là bốn số.
  • Mã loại tròng kính: Kết hợp một chữ cái và một số (ví dụ: “2N”).
  • Chiều rộng ống kính (tính bằng mm): Số có hai chữ số.

2. Kiểm tra hộp đựng riêng của kính

Tất cả kính RayBan đều đi kèm với hộp đựng riêng. Hộp đựng của kính phải có các dấu hiệu sau đây:

  • Một logo vàng sắc nét, sáng bóng ở phía trước bên trái. Logo phải ghi “Bảo vệ 100% tia cực tím – Ray-Ban – Kính râm của Luxottica”.
  • Một logo Ray-Ban trên nắp.
  • Chất liệu được kết cấu (và cảm giác như) da thật.
  • Một phần cứng, bảo vệ phía trước.
  • Mũi khâu đẹp, tỉ mỉ.

Chi tiết trang trí

3. Kiểm tra sách hướng dẫn, phiếu bảo hành đi kèm.

Kính RayBan chính hãng thường được đóng gói với một cuốn sách nhỏ thảo luận về sản phẩm bạn đã mua, chứa hình ảnh quảng cáo, hướng dẫn sử dụng và phiếu bào hành của đại lý chính hãng phân phối tại VN. Cuốn này được in hoàn hảo từ giấy chất lượng tốt.

Ngoài ra, sách hướng dẫn của RayBan được xem xét và chỉnh sửa kỹ lưỡng trước khi xuất bản. Nếu tập sách có bất kỳ loại lỗi nào như lỗi chính tả, ngữ pháp hay lỗi thực tế – thì đây là dấu hiệu của sự giả mạo.

Kiểm tra phụ kiện đi kèm

4. Kiểm tra khăn lau kính đi kèm

Mắt kính RayBan luôn có một khăn lau kính chất lượng cao đi kèm, nếu bạn thấy miếng vải này có vẻ kém chất lượng như loại vải rẻ tiền, đường may thô xấu thì có thể đây là dấu hiệu của hàng giả, hàng nhái.

5. Kiểm tra nhãn dán trên tròng kính

Kính RayBan được bán với một nhãn dán đặc biệt trên tròng kính như một dấu hiệu của chất lượng. Nhãn dán này phải màu đen và vàng (không phải màu vàng), logo Ray-Ban nổi bật ở giữa ngôi sao đen. Văn bản xung quanh cạnh: “Bảo vệ 100% tia cực tím” và “Kính râm của Luxottica.”

Bất kỳ sự khác biệt nào hoặc nhãn dán kém bằng keo thông thường đều là dấu hiệu của sự giả mạo.

Nhãn RayBan

3 Lưu ý khi mua kính

Bạn nên mua kính ở các cửa hàng chính hãng RayBan và nên nhớ rằng kính RayBan được làm bằng tay từ những vật liệu tốt nhất hiện có, kính RayBan là những sản phẩm cao cấp được bán với giá cao, như dòng Wayfarer, kính mới có thể bán lẻ từ khoảng 60$ đến 300$.

Bạn cũng có thể mua kính trực tiếp từ trang web chính thức của RayBan, ray-ban.com. Tuy nhiên khi mua online bạn không thể thử kính để xem kính có phù hợp với gương mặt mình hay không.

Hiện nay hệ thống KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND và Thế Giới Di Động kinh doanh các loại mắt kính thời trang cao cấp, bạn có thể yên tâm lựa chọn kính RayBan tại đây mà không sợ hàng giả, hàng nhái.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng, Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng mới nhất, Kinh nghiệm Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng, Kiến thức Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng, TOP kinh nghiệm hay về Cách nhận biết mắt kính RayBan hàng xịn, chính hãng.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách đọc nhiệt kế thủy ngân và vị trí đo để có kết quả chính xác nhất mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!