TOP Kinh nghiệm hay: Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng mới nhất

Cập nhật mới nhất về Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng hôm nay lúc 2021-03-24 04:17:22 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng

Máy rửa mặt không chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, ngăn ngừa mụn phát triển mà còn giúp làn da trở nên săn chắc và tươi sáng hơn nhờ công nghệ làm đẹp được tích hợp. Vậy hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND tìm hiểu rõ hơn về máy rửa mặt là gì? Và những lưu ý khi sử dụng loại máy này ra sao nhé!

1Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ cho việc rửa mặt và chăm sóc làn da. Hầu hết, các loại máy rửa mặt hiện nay đều hoạt động bằng cách sạc trực tiếp hoặc sử dụng pin AA. 

Có 2 loại máy rửa mặt thông dụng là:  

  • Máy rửa mặt xoay tròn, đầu chổi lông: phần đầu máy có thể là chổi lông hoặc miếng bông rửa mặt. Người dùng cần phải thay bộ phận này theo định kì (như 3 tháng/1 lần tùy mức độ sử dụng nhiều) để đảm bảo vệ sinh. 
  • Máy rửa mặt công nghệ sóng rung, đầu gai silicone: phần đầu máy không cần phải thay và có thể chống nước. Người dùng chỉ cần lau chùi sạch sẽ và bảo quản ở nơi khô ráo sau khi sử dụng. 

Máy rửa mặt là gì?

Minh họa là Máy rửa mặt và massage Halio Facial Hot Pink

2Cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy rửa mặt

Máy rửa mặt khác với sản phẩm cọ rửa mặt thông thường mà nhiều người vẫn hay bị nhầm lẫn, bạn có thể phân biệt bằng cách hiểu rõ hơn về cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy rửa mặt ngay sau đây: 

Cấu tạo máy rửa mặt

Máy rửa mặt gồm có 2 phần chính là phần đầu máy và thân máy, trong đó: 

  • Phần đầu: có thể là chổi lông (hoặc miếng bông rửa mặt) hoặc đầu gai silicone, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với da mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và chăm sóc da mặt. 
  • Phần thân: gồm có động cơ và pin, là bộ phận giúp bạn điều khiển các chức năng hoạt động của máy (như mở, tắt, chế độ nhanh, chậm,…) và giúp bạn cầm nắm thiết bị để thực hiện quá trình rửa mặt. 
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Đồng hồ Kennth Cole của nước nào, ưu điểm và dòng sản phẩm nổi bật mới nhất

Cấu tạo máy rửa mặt

Cơ chế hoạt động máy rửa mặt 

Hầu hết các máy rửa mặt hiện nay hoạt động trên 2 công nghệ chính là xoay hoặc rung: 

  • Đối với công nghệ xoay, tạo ra những chuyển động xoay tròn theo hình xoắn ốc, có chiều đi lên và từ trong ra ngoài. 
  • Đối với công nghệ rung, tạo ra hàng trăm chuyển động cực nhẹ trên mỗi giây (tần suất cao), nhằm giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông mà không gây ra bất kì sự tổn thương nào lớn trên da. 

Hiệu quả của 2 công nghệ này đều tác dụng giống nhau, không khác biệt gì mấy trong việc chăm sóc da mặt. 

Cơ chế hoạt động máy rửa mặt

Ngoài ra, việc sử dụng máy rửa mặt cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần làm ướt da mặt bằng cách rửa sơ qua nước, sau đó: 

  • Với loại máy đầu chổi lông, bạn cần làm ẩm đầu bông và cho lượng sữa rửa mặt lên đó, rồi khởi động máy và tiến hành sử dụng. Mỗi lần sử dụng, bạn cần phải thay miếng bông mới để đảm bảo vệ sinh. 
  • Với loại máy đầu silicon, sau khi thoa sữa rửa mặt trực tiếp lên da, thì chỉ cần nhấn nút khởi động và điều chỉnh tốc độ máy là có thể sử dụng ngay. Mỗi lần sử dụng, bạn cứ thao tác tương tự mà không cần phải thay thế đầu máy trong suốt thời gian dùng sản phẩm. 

Cơ chế hoạt động máy rửa mặt

3Chức năng của máy rửa mặt

Cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND điểm nhanh qua các chức năng nổi bật khi bạn sử dụng máy rửa mặt ngay sau đây: 

Rửa mặt đơn giản, nhanh chóng

Thay vì dùng lực tay để chuyển động và thao tác trên khuôn mặt, thì khi sử dụng máy rửa mặt sẽ mang lại cảm giác cho bạn tiết kiệm thời gian và đơn giản hơn trong việc chăm sóc da cũng như rửa mặt. Điều bạn cần làm là chỉ việc di chuyển máy nhẹ nhàng lên từng vùng khuôn mặt, còn việc loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn sẽ có bộ phận lông cọ và tần suất rung (tốc độ xoay) của động cơ máy đảm nhiệm. 

Rửa mặt đơn giản, nhanh chóng

Hỗ trợ rửa mặt sạch từ sâu bên trong

Nhờ sử dụng các đầu lông mềm mại cùng với sự chuyển động của lực rung (hoặc xoay), máy rửa mặt có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu dưới lỗ chân lông và các khe rãnh trên da mặt, giúp da được làm sạch từ sâu bên trong và ngăn ngừa sự hình thành mụn. 

Chức năng của máy rửa mặt

Massage, thư giãn cho da

Sự chuyển động rung (hoặc xoay) của máy rửa mặt cũng là cách để làn da được thư giãn. Vừa có công dụng làm sạch bụi bẩn vừa massage giúp cho các cơ mặt được thoải mái hơn sau những ngày giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. 

Chức năng của máy rửa mặt

Giúp săn chắc da, tươi tắn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Cơ chế hoạt động của máy rửa mặt cũng giống như các động tác massage lên khuôn mặt, sẽ góp phần làm cho da trở nên săn chắc và tươi tắn hơn do máu huyết được lưu thông đều trên khắp các cơ mặt. 

Máy rửa mặt giúp săn chắc da, tươi tắn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Chống lão hoá da, tăng độ đàn hồi

Máy rửa mặt khi được trang bị thêm một số công nghệ làm đẹp từ nhà sản xuất như công nghệ ion âm – có khả năng làm mất đi tính oxy hóa gây hại của các gốc tự do (vốn là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa).

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách đăng nhập Zalo trên máy tính khi quên mật khẩu không cần mật khẩu mới nhất

Ngoài ra, công nghệ này còn phân chia các thành phần hoạt chất trở thành các ion hòa tan trong nước, giúp cho da mặt thẩm thấu các dưỡng chất (từ sản phẩm chăm sóc, tẩy rửa) một cách hiệu quả, góp phần cải thiện tình trạng làn da cũng như tăng cường độ đàn hồi cho da. 

Giúp săn chắc da, tươi tắn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Tẩy tế bào chết

Một số máy rửa mặt có tích hợp công nghệ làm đẹp (như dòng sản phẩm máy rửa mặt Lifetrons) không chỉ có tác dụng loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn, mà còn giúp bạn tẩy tế bào chết, giúp da mặt trở nên sáng và mịn màng hơn mà các sản phẩm cọ rửa mặt thông thường khó làm được. 

Tẩy tế bào chết

4Những lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt 

Dù máy rửa mặt mang lại hiệu quả tốt cho làn da, nhưng khi sử dụng bạn cũng nên chú ý đến một số vấn đề như sau:

Đặc điểm của làn da

Chọn máy rửa mặt cũng giống như việc chọn dùng sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm và nhu cầu sử dụng vậy. Tùy theo mỗi loại da và tình trạng da mụn hiện tại của bạn mà chọn loại máy rửa mặt sao cho phù hợp, để khi sử dụng không bị kích ứng hay viêm da. Chẳng hạn:

  • Với da nhạy cảm, da mụn: ưu tiên chọn những đầu cọ mềm và có độ rung nhẹ để tránh làm tổn thương đến bề mặt da. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh và thay đổi đầu cọ trước khi dùng.
  • Với da hỗn hợp và da dầu: nên chọn máy có độ rung lớn và chất liệu đầu cọ có thể tùy vào sở thích (không nhất thiết phải quá mềm).
  • Với da khô và da nhạy cảm: nên chọn máy có phần đầu lông thật mềm, mức độ ma sát giữa phần đầu máy với da cần phải nhẹ nhàng. 

Lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt phù hợp với đặc điểm làn da

Độ tuổi sử dụng

Vì máy rửa mặt có khả năng làm sạch bụi bẩn và bã nhờn từ sâu bên trong, nên đây là sản phẩm phù hợp cho đối tượng từ 15 tuổi trở lên. Lúc này, cơ thể đang có sự thay đổi hormone cũng như tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, dễ xuất hiện tình trạng mụn. Vì thế, việc rửa mặt sạch là điều vô cùng cần thiết để sở hữu làn da khỏe, đẹp.  

Tốc độ sử dụng

Tùy vào tình trạng da mà bạn chọn tốc độ sử dụng máy rửa mặt sao cho hợp lý.

Ngoài ra, trung bình cứ mỗi 60 giây thì máy rửa mặt sẽ tự động dừng nếu như bạn không tiếp tục bấm nút. Vì thế, bạn cần chú ý đến việc phân bổ thời gian di chuyển máy lên mỗi vùng khuôn mặt. Ví dụ ở vùng trán khoảng là 20 giây, vùng cằm và mũi là khoảng 20 giây, cuối cùng cùng là vùng ở hai má khoảng 10 giây để mang lại hiệu quả tối ưu. 

Tẩy tế bào chết

Tần suất, thời điểm sử dụng 

Việc lạm dụng máy rửa mặt quá nhiều trong ngày sẽ không tốt đến sức khỏe làn da. Chẳng hạn, công dụng của máy rửa mặt có khả năng tẩy tế bào chết, nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm cho da bị tổn thương (như mẩn đỏ, khô da,…). Thậm chí, còn làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của việc tiết dầu tự nhiên trên bề mặt da. Vì thế, nên dùng máy rửa mặt 1 lần/ngày, hoặc 2 lần/1 ngày. 

Bên cạnh đó, việc chọn thời điểm dùng máy rửa mặt cũng đáng được quan tâm. Bạn nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm mà bạn có thể loại bỏ cặn bẩn và bã nhờn một cách tối ưu nhất, đồng thời cũng có thời gian giúp cho dưỡng chất 

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 10 tác dụng tuyệt vời của sầu riêng với sức khỏe sẽ làm bạn bất ngờ mới nhất

Đảm bảo đầu máy, đầu cọ sạch sẽ trước khi dùng 

Dù sử dụng loại máy rửa mặt nào, thì bạn cũng nên làm sạch phần đầu máy (bộ phận tiếp xúc với da mặt) trước khi dùng. Sau khi sử dụng xong, cần phải làm sạch thêm lần nữa, lau khô và để ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc.  

Đảm bảo đầu máy, đầu cọ của máy rửa mặt sạch sẽ trước khi dùng

Với những chia sẻ phía trên, KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy rửa mặt là gì? Có nên mua hay không? Và những lưu ý khi sử dụng loại máy này. Hãy chọn cho mình chiếc máy rửa mặt phù hợp tại KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND, bạn nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng, Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng mới nhất, Kinh nghiệm Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng, Kiến thức Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng, TOP kinh nghiệm hay về Máy rửa mặt là gì? Có nên mua không? Những lưu ý khi sử dụng.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!