TOP Kinh nghiệm hay: 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây mới nhất

Cập nhật mới nhất về 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây hôm nay lúc 2021-03-25 02:27:13 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây

Loa bluetooth trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, loa dễ bị lỗi hoặc hư hỏng gây khó chịu cho người dùng. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn cách sử dụng loa tốt nhất nhé!

1Loa Bluetooth bị ngắt, nghẽn kết nối

Là tình trạng mà loa không thể kết nối được với các thiết bị phát như máy nghe nhạc, điện thoại di động cho dù tên của thiết bị vẫn hiện lên màn hình. Với lỗi này, cần khắc phục như sau:

Bước 1: Tắt kết nối bluetooth ở cả 2 thiết bị phát và loa nhận sau đó khởi động lại.

Bước 2: Thực hiện kết nối lại với các thiết bị loa Bluetooth lẫn thiết bị ghép nối.

Loa Bluetooth bị ngắt, nghẽn kết nối

Nếu đã thực hiện vài lần nhưng vẫn không khắc phục được lỗi, thì hãy tắt nguồn thiết bị và khởi động lại vài lần rồi mới thực hiện kết nối lại.

2Không tìm thấy sóng bluetooth của loa

Đây là lỗi có thể do rất nhiều nguyên nhân như do thiết bị phát, do cài đặt kết nối trên điện thoại di động của bạn.

Để khắc phục lỗi cần hãy tắt chức năng bluetooth trên điện thoại đi sau đó bật lại. Nếu vẫn không được thì cần kiểm tra xem bạn có đang cài đặt ở chế độ giới hạn kết nối bluetooth hay không.

Không tìm thấy sóng bluetooth của loa

Nếu có thì hãy tắt và thực hiện lại, hoặc thiết bị của bạn đã kết nối với quá nhiều loa thì hãy xóa những kết nối cũ đi và kết nối lại với đúng thiết bị cần thiết.

3Lỗi loa bluetooth không lên nguồn

Lỗi này khá hiếm gặp nhưng nếu gặp thì rất dễ bị nhầm lẫn với tình trạng loa bị hết pin. Để khắc phục lỗi này, hãy cắm loa vào sạc và chờ đợi một chút để dòng điện có thể kích hoạt lại pin đang tạm ngắt.

Có thể phải đợi đến vài tiếng đồng hồ nếu pin của loa rơi vào trạng thái “chết tạm thời”.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tải miễn phí trò chơi, ứng dụng, mẹo sử dụng mới nhất

Chơi nhạc ngoài trời

4Loa bluetooth không tắt được

Là tình trạng muốn dừng phát nhưng không ngắt được, loa vẫn phát âm thanh trên thiết bị phát. Với trường hợp này cần xem rằng loa chỉ bị đơ tạm thời hay bị lỗi hệ thống. Cách khắc phục:

– Ấn và giữ nút nguồn loa hoặc của thiết bị phát để tắt loa đi, cách làm này sẽ reset cả 2 thiết bị và dừng tình trạng loa phát nhạc không tắt được.

– Mở cài đặt của thiết bị phát, ngắt kết nối bluetooth với loa để dừng tín hiệu phát.

Chỉnh âm từ to đến nhỏ và từ nhỏ đến to và thử tắt lại loa.

Loa bluetooth không tắt được

Nếu như thử những cách trên loa bluetooth không tắt được thì hãy ngắt âm thanh và mang loa đến địa chỉ mua loa hoặc địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ chính xác và kịp thời.

5Loa bluetooth bị đơ, bị treo

Tình trạng loa bluetooth bị đơ hay bị treo cũng không phải là hiếm gặp, bất cứ thiết bị nào thì sau một thì gian sử dụng cũng sẽ gặp phải một số vấn đề lúc thì kết nối được, lúc lại không, đang phát nhạc thì lại ngừng và không rõ nguyên nhân do đâu.

Nguyên nhân loa bluetooth bị treo, bị đơ, không phát nhạc:

  • Do kết nối kém, mất kết nối trong khi phát nhạc
  • Bị đơ do file phát nhạc
  • Loa sắp hết năng lượng sử dụng
  • Tín hiệu bluetooth bị nhiễu hoặc gián đoạn

Khắc phục bằng cách kiểm tra và chỉnh lại với các cách sau:

Kiểm tra file phát nhạc để xác định lỗi nằm trên loa hay thiết bị phát.

– Biểu tượng bluetooth trên thiết bị phát còn không, thử kết nối lại để xem loa có nhận thiết bị phát hay không.

Reset lại loa để loa có thể tự khởi động lại và bắt đầu phát nhạc.

– Loa bluetooth bị đơ cũng có thể do thiếu năng lượng vậy nên hãy kiểm tra và sạc cho loa đầy pin và tiến hành thử bắt lại thiết bị phát.

Thoại rảnh tay mà không cần chạm vào điện thoại

Nếu như đã kiểm tra và thử các cách trên mà loa vẫn thường xuyên bị đơ, tần suất càng nhiều hơn thì nên nhanh chóng mang loa đến địa chỉ mua loa hoặc nơi sửa chữa uy tín để được hỗ trợ chính xác và hiệu quả.

6Loa bluetooth bị nhỏ tiếng

Để xác định rõ nguyên nhâncách khắc phục lỗi loa Bluetooth bị nhỏ tiếng thì có những cách sau:

Kiểm tra loa và các thiết bị kết nối được đã mở nguồn chưa.

– Có thể loa hoặc thiết bị nguồn kết nối đang để ở mức thấp, hãy thử tăng âm lượng của hệ thống lên.

– Nếu đang kết nối máy tính cá nhân vào hệ thống, đảm bảo thiết lập đầu ra âm thanh của máy tính được cài đặt cho thiết bị Bluetooth.

Pin sắp hết cũng có thể khiến loa bluetooth bị nhỏ tiếng, hãy kiểm tra pin và sạc.

Hoặc có thể do lỗi phần mềm hoặc phần cứng, màng loa bị hỏng hoặc các bộ phận bên trong có vấn đề, vì vậy cần đem loa đến địa chỉ sửa uy tín để kiểm tra và khắc phục tình trạng này.

7Loa bluetooth bị chậm tiếng

Loa Bluetooth bị lỗi khi phần âm thanh sẽ bị chậm hơn so với phần hình ảnh một khoảng thời gian, tạo nên sự khó chịu cho người dùng. Cần kiểm tra lại phần cứng để xem chúng có tương thích và phù hợp không bằng cách:

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: AMD Radeon 610 trên laptop có gì đặc biệt? mạnh như thế nào? mới nhất

– Kiểm tra phiên bản bluetooth mà loa hỗ trợ, nếu nó chỉ hỗ trợ bluetooth 2.0, có thể băng thông nhỏ sẽ làm chậm dòng âm thanh của tốc độ bit cao khiến tiếng bị trễ, vì thế bạn nên chọn loa hỗ trợ bluetooth 4.0.

Cách lựa chọn mua loa Bluetooth cũ tốt nhất

Lỗi chậm tiếng có thể do pin của bạn không đủ để nó kết nối và phát nhạc tốt, cần kiểm tra và sạc pin đầy đủ cho loa.

– Đặt loa bluetooth gần nguồn phát nhạc để đảm bảo kết nối ổn định, đồng thời tắt mọi thiết bị bluetooth lân cận khác để giảm nhiễu.

Sử dụng ở bất cứ nơi đâu

Sau đó, kết nối lại loa bluetooth với nguồn phát

Chỉ cần tắt loa bluetooth và sau đó bật lại để kết nối lại nó với nguồn âm, đây là cách nhanh và dễ nhất có thể thử để khắc phục các lỗi âm thanh của loa bluetooth. Ngoài ra, hãy thử xóa hết thiết bị kết nối với loa trước đó và kết nối lại.

8Loa bị rè

Có nhiều nguyên nhân khiến loa bluetooth bị rè và cách khắc phục nó như sau:

Sử dụng gần với Wi-Fi, máy tính cá nhân, tủ lạnh…

Các thiết bị này phát ra sóng vô tuyến và ở một vị trí mà có hỗn hợp nhiều sóng vô tuyến khác nhau thì loa bluetooth sẽ bị tác động gây nên nhiễu, rè âm thanh. Để tránh tính trạng này thì bạn nên để chiếc loa tránh các vị trí có nhiều thiết bị gây nhiễu sóng.

Sử dụng gần với Wi-Fi, máy tính cá nhân, tủ lạnh…

Để loa bluetooth trong túi áo hoặc túi quần khi nghe âm thanh

Khi đặt loa trong các vị trí này thì cơ thể sẽ che mất ăng-ten bluetooth và gây cản trở đường truyền. Vì vậy, để âm thanh không bị ảnh hưởng thì khi sử dụng nên để loa bluetooth ở một vị trí không có vật cản, phía ngoài túi.

Sử dụng loa bluetooth gần với các thiết bị Bluetooth khác

Loa Bluetooth có thể bị sóng vô tuyến tác động khi được sử dụng ở vị trí có hỗn hợp nhiều sóng vô tuyến khác nhau. Cần tắt chức năng bluetooth của các thiết bị bluetooth khác để khắc phục sự cố này.

Sử dụng loa bluetooth gần với các thiết bị Bluetooth khác

Loa bluetooth để cách xa nguồn phát

Hãy để loa bluetooth của bạn càng gần đầu phát bluetooth càng tốt, giúp đường truyền tín hiệu sẽ nhanh hơn.

Khi phát nhạc (dữ liệu âm thanh) được truyền trực tiếp qua Internet

Nên phát những nội dung âm thanh đã được tải xuống, không nên truyền trực tiếp qua Internet, điều này sẽ giúp âm thanh phát được rõ và không bị rè.

Khi phát nhạc với kích cỡ tập tin lớn hoặc định dạng âm thanh có độ phân giải cao

Hãy thay đổi cài đặt chất lượng phát lại âm thanh bluetooth truyền trực tiếp của loa bluetooth về Priority on stable connection (Ưu tiên kết nối ổn định) để khắc phục tình trạng này.

Khi phát nhạc với kích cỡ tập tin lớn hoặc định dạng âm thanh có độ phân giải cao

Do chơi nhạc với âm lượng lớn

Khi thấy loa bị rè trước tiên hãy thử điều chỉnh volume xuống thấp xem sao. Và tốt nhất muốn sử dụng loa được bền và lâu dài thì bạn nên mở loa ở mức trung bình vừa phải.

Do chơi nhạc với âm lượng lớn

Do loa sắp hết pin

Khi loa sắp hết pin thì chất âm càng ngày càng nhỏ dần hoặc có những trường hợp là bị rè. Vì thế khi thấy âm thanh khác lạ, cũng nên kiểm tra pin loa bluetooth của mình.

Do loa sắp hết pin

Do lỗi phần mềm hoặc phần cứng

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 7 tựa game hấp dẫn có trên kho ứng dụng Microsoft Store của Windows mới nhất

Cần lau chùi sạch hoặc thay màng loa, đồng thời sử dụng và bảo quản loa bluetooth của mình ở những chỗ ít bụi bẩn, ẩm thấp hay dễ bị các tác nhân tác động gây hỏng hóc. Nếu là phần mềm hãy nên mang đến một địa chỉ sửa chữa loa tin cậy để học kiểm tra và khắc phục nó giúp bạn.

9Loa bị chập mạch

Khi bạn sử dụng thấy âm thanh của loa bị sai lệch, nhập nhằng không rõ ràng thì chứng tỏ các mạch điện bên trong loa bất ổn. Hãy mang loa đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được kiểm tra và khắc phục nhanh nhất.

Loa bị chập mạch

Hy vọng với những cách trên có thể khắc phục được những lỗi cơ bản, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây, 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây mới nhất, Kinh nghiệm 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây, Kiến thức 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây, TOP kinh nghiệm hay về 9 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên loa bluetooth, không dây.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!