TOP Kinh nghiệm hay: 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được mới nhất

Cập nhật mới nhất về 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được hôm nay lúc 2021-03-26 07:01:00 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được

Màn hình bị đơ, khiến bạn không thể thực hiện các thao tác trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Vậy hãy để KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND bật mí cho bạn 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được ra sao nhé!

Màn hình bị đơ không cảm ứng được

Mỗi ngày, bạn thực hiện thao tác hằng trăm lần trên màn hình cảm ứng điện thoại. Vì thế, khó tránh khỏi màn hình rơi vào tình trạng bị đơ hoặc không bấm được.

Có thể do điện thoại của bạn bị lỗi về phần cứng, làm cho màn hình không thể phản hồi các thao tác của bạn, hoặc bị lỗ vềi phần mềm khi cài đặt trong thiết bị. Đừng quá lo lắng, hãy thực hiện 5 mẹo sau đây:

1Kiểm tra màn hình cảm ứng có bị hỏng không?

Khi màn hình cảm ứng không bấm được, bạn nên nghĩ đến vấn đề đầu tiên: có thể là do lỗi phần mềm được cài đặt trên thiết bị. Lúc này, bạn cần:

Khởi động lại

Bạn hãy cố gắng khởi động lại điện thoại, vì thao tác này sẽ giúp thiết bị ổn định lại mọi hoạt động.

Bạn cần nhấn nút Âm lượng và giữ nút Nguồn để hiển thị menu nguồn, rồi chọn nút Khởi động lại. Hoặc nếu bạn không thể thực hiện thao tác này, thì hãy giữ nút Nguồn trong vài giây để tắt điện thoại.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tủ sấy quần áo Samsung gọn nhẹ, tiện dụng, sấy khô quần áo nhanh chóng mới nhất

Khởi động lại

Khởi động chế độ an toàn

Khi sử dụng một số điện thoại Android mới, chế độ an toàn cho phép bạn chỉ sử dụng điện thoại của mình với phần mềm gốc (mà hãng đã cài sẵn trên máy lúc bạn mới mua), đồng thời loại bỏ tất cả các dịch vụ và ứng dụng mà bạn đã cài đặt.

  • Nếu màn hình của bạn hoạt động bình thường ở chế độ an toàn, thì có thể do ứng dụng bên thứ ba mà bạn cài đặt đang bị lỗi.

Để vào chế độ an toàn trên thiết bị Android, hãy nhấn và giữ nút Nguồn. Sau đó, bạn chọn nút Tắt nguồn. Lúc này, khi bạn thấy lời đề nghị để vào chế độ an toàn thì bạn hãy nhấn Chấp nhận và điện thoại của bạn sẽ sớm khởi động lại.

Trái lại, để thoát khỏi chế độ an toàn, bạn hãy lặp lại quy trình và chọn tùy chọn Khởi động lại thay thế.

Khởi động chế độ an toàn

Chẩn đoán màn hình điện thoại

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các ứng dụng trên Play Store giúp bạn có thể chẩn đoán “căn bệnh” của màn hình điện thoại. Vì phần mềm được thiết kế để tìm ra các nguyên nhân làm cho màn hình điện thoại của bạn có vấn đề.

Hãy thử Display Tester xem sao!

Sau khi bạn khởi chạy Display Tester, hãy vào tab Tests của ứng dụng. Ở đó, bạn có thể nhấn nút tùy chọn để kiểm tra thiết bị. Lúc này, ứng dụng có thể phát hiện ra các điểm ảnh chết và ghi lại trên màn hình OLED dù cho độ tương phản và dải màu hoạt động vẫn ổn, hoặc nhiều vấn đề khác nữa.

Nếu kết quả không có vấn đề gì xảy ra với điện thoại, bạn nên xem lại tất cả các ứng dụng được cài đặt gần đây (vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình cảm ứng bị đơ), thậm chí bạn nên nghĩ đến việc khôi phục cài đặt gốc của thiết bị nếu không khắc phục được.

Chẩn đoán màn hình điện thoại

2Gỡ kính cường lực, miếng dán màn hình

Hầu như khi sử dụng điện thoại cảm ứng, chúng ta đều dán kính cường lực, miếng dán trên màn hình, để hạn chế khả năng bị trầy xước, chống nước, chống bụi và chống chói.  

Nó cũng trở thành một trong những nguyên nhân gây cản trở tín hiệu cảm ứng từ thao tác của bạn trên màn hình. Vì thế, hãy thử gỡ kính cường lực để kiểm tra màn hình xem sao nhé!

Gỡ kính cường lực, miếng dán màn hình

3Cải thiện độ trễ màn hình

Để cải thiện màn hình không bấm được, bạn có thể dùng cách điều chỉnh cường độ của độ trễ màn hình qua ứng dụng của bên thứ ba.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: [Video] Cách làm há cảo hấp đúng chuẩn đơn giản dễ làm tại nhà mới nhất

Touchscreen Repair là một ứng dụng thân thiện giúp bạn làm giảm thời gian phản hồi trên màn hình điện thoại. Ứng dụng này yêu cầu bạn chạm liên tục vào một số vị trí trên màn hình cảm ứng. Nó sẽ liên kết với nội bộ điện thoại, để tiến hành giảm độ trễ ảo của màn hình.

Hiệu quả của ứng dụng này tùy thuộc vào mức độ tương thích của nó với từng nhà sản xuất điện thoại mà bạn đang sử dụng.

Cải thiện độ trễ màn hình

4Điều khiển bằng giọng nói hoặc khuôn mặt

Không thể thao tác trên màn hình điện thoại, bạn hãy thử cách điều khiển bằng giọng nói hoặc nhận diện khuôn mặt (đối với điện thoại có hỗ trợ tính năng này).

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm thứ ba tương thích với điện thoại, để tiến hành sử dụng cách khắc phục này. Nghĩa là bạn có thể điều hướng điện thoại qua giọng nói và cử động khuôn mặt, để tiến hành tắt và khởi động lại thiết bị. Nếu không ổn thì bạn buộc phải mang nó đi sửa chữa màn hình.

Điều khiển bằng giọng nói hoặc khuôn mặt

Gợi ý phần mềm:

  • Truy cập bằng giọng nói

Ứng dụng Voice Access: chủ động lắng nghe các lệnh của bạn và thiết lập sẵn  một số hành động trên màn hình. Thay vì chạm vào biểu tượng ứng dụng hoặc các chức năng của menu, thì bạn chỉ cần nói lệnh chứa các từ được chỉ định.

Lúc này, Voice Access sẽ thực hiện hoạt động mà chứa các từ trong khẩu lệnh của bạn. Ví dụ, cụm từ cố định trong hiệu lệnh của bạn có từ “kéo xuống”, “quay lại”,….

Google Access Voice Access

  • Điều khiển bằng khuôn mặt

Ứng dụng Eva Facial Mouse thực hiện chính xác những gì với tên gọi của nó. Trên màn hình sẽ xuất hiện con trỏ nhỏ, bạn chỉ cần di chuyển đầu mình theo hướng thích hợp để di chuyển con trỏ đó.

Muốn chọn ứng dụng bất kì trên màn hình, bạn để chuyển con trỏ đó dừng khoảng 1 hoặc 2 phút.

Ứng dụng Eva Facial Mouse

5Ghép nối bàn phím ngoài và chuột

Nếu bạn không thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào do màn hình không cảm ứng được, thì hãy thử nghĩ đến cách ghép nối bàn phím và chuột ngoài. Nghe có vẻ lạ!

Điều này có thể thực hiện được nhưng vô cùng khó khăn, vì bạn phải tìm và chọn đúng cáp để cắm vào phụ kiện. Suy cho cùng điện thoại của bạn chỉ có một đầu cắm USB, đằng này bạn sẽ phải cần tìm một đầu cắm có thể để ghép cả hai cả phụ kiện bên ngoài này!

Ghép nối bàn phím ngoài và chuột

Hy vọng những chia sẻ phía trên, sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng màn hình cảm ứng điện thoại không bấm được. Nếu nó quá khó để thực hiện, bạn nên nhờ kỹ thuật viên bên ngoài để hỗ trợ nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tiện ích từ công nghệ Screen Mirroring mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được, 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được mới nhất, Kinh nghiệm 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được, Kiến thức 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được, TOP kinh nghiệm hay về 5 cách khắc phục màn hình cảm ứng trên điện thoại không bấm được.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!