TOP Kinh nghiệm hay: Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà mới nhất

Cập nhật mới nhất về Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà hôm nay lúc 2021-03-31 21:59:13 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà

1. Caesar salad là gì?

Caesar salad là một món ăn khai vị vô cùng nổi tiếng nhất của nền ẩm thực châu Âu, với các nguyên liệu thường thấy như phô mai Parmesan, dầu oliu, thịt xông khói và xà lách Roman,…

Caesar salad

Về nguồn gốc, Caesar Salad được đặt theo tên của một chủ nhà hàng ở Mexico là Caesar Cardini – người đầu bếp đã phát minh ra công thức nấu món ăn này vào năm 1924. Món ăn này ra đời khi nhà hàng của ông cạn kiệt thức ăn và ông buộc phải nghĩ ra một thứ gì đó tức thời với những nguyên liệu ít ỏi còn lại để phục vụ thực khách. Sau này, món Caesar Salad ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích.

2. Cách làm caesar salad đơn giản tại nhà

caesar salad

Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn

  • Thời gian thực hiện: 20 phút
  • Khẩu phần ăn: 1 – 2 người

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Xà lách Roman: 4 cây
  • Phô mai Parmesan: 100g
  • Bánh mì: 1 bánh
  • Dầu oliu: 150ml
  • Gấm: 1 thìa canh
  • Trứng: 1 quả
  • Chanh: 2 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Sốt Worcestershire
  • Gia vị: Tiêu, muối
  • Dụng cụ: Chén bát, thìa, chảo hoặc nồi chiên không dầu, …

Mẹo chọn xà lách Roman ngon

  • Nên mua xà lách có phần lá dày, cuốn to, màu xanh mướt, khi cầm có cảm giác chắc tay và tầng lá bên ngoài còn nhựa thì đó là xà lách ngon, nên mua.
  • Không nên mua rau có những lỗ nhỏ vết ốc sên ăn, cuống của xà lách có màu trắng bất thường. Rất có thể xà lách đã cắt lâu, bị héo, đã bị nhặt bỏ các phần lá héo bên ngoài.
XEM THÊM:  TOP mẹo vặt hay: Pin li-po là gì? Pin Li-Ion là gì? Pin 3 cell, 6 cell là gì? mới nhất

Mẹo mua và sử dụng phô mai Parmesan đúng cách

  • Bạn có thể tìm mua phô mai Parmesan ở siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh với giá thành khoảng 400.000 – 500.000 đồng/khối khoảng 3.5kg.
  • Để giữ được hương vị, bạn nên mua Parmesan ở dạng nguyên khối, khi ăn trực tiếp hoặc dùng để nấu ăn thì bào nhỏ, bào sợi, thái lát hoặc bào vụn.

Xem chi tiết: Phô mai Parmesan là gì? Cách bảo quản phô mai

Mẹo chọn bánh mì ngon

Bạn nên chọn bánh mì phải có lớp vỏ giòn tan, không bị ẩm ướt và ỉu. Bạn cũng thể thay thế bằng bánh mì sandwind nếu muốn.

Xem chi tiết: Cách làm bánh mì bằng lò nướng cực dễ tại nhà, bánh giòn thơm khó cưỡng

Mẹo mua sốt Worcestershire ngon

  • Sốt Worcestershire là một gia vị của của hãng Lea & Perrins, được thực hiện với giấm và một loạt các loại gia vị. Công. Sốt Worcestershire có vị ngọt chua, cay, màu nâu sẫm, được sử dụng vào các món Salad, ướp xào thịt, bánh mì kẹp thịt và trong các công thức nấu ăn khác.
  • Bạn có thể tìm mua sốt Worcestershire ở siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử với giá từ 90.000 – 100.000 đồng cho một chai 290ml.

Xem chi tiết: Cách làm nước sốt Worcestershire chuẩn vị Anh cực kỳ đơn giản tại nhà

nguyên liệu làm caesar salad

Các bước thực hiện món caesar salad

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xà lách Roman mua về bạn chọn lấy lá non, bỏ lá sâu, úa, sau đó cắt miếng vừa ăn rồi rửa sạch để ráo.

sơ chế xà lách Roman

Bánh mì bạn bỏ bỏ phần vỏ bánh bên ngoài rồi cắt nhỏ vừa ăn.

sơ chế bánh mì

Tỏi lột vỏ băm nhuyễn và để riêng. Bạn để lại 2 nhánh tỏi để làm sốt nhé.

Tỏi lột vỏ băm nhuyễn

Chanh cắt vắt lấy nước cốt và để riêng vào một chén nhỏ. Phô mai Parmesan bạn bào sợi nhỏ và để riêng.

chanh vắt lấy nước cốt

Bước 2: Cách làm sốt Caesar salad

Bạn cho 2 thìa canh nước cốt chanh, 2 quả trứng, 1/4 thìa cà phê muối vào một tô nhỏ, sau đó dùng phới đánh đều cho trứng và hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 10 phim hành động đáng xem nhất trong 10 năm qua mới nhất

Pha sốt trộn salad
Tiếp theo, bạn cho 2 nhánh tỏi đập dập, 120ml giấm, 1 thìa cà phê nước sốt Worcestershire, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 60 ml dầu oliu vào tô và khuấy đều.

Pha sốt trộn salad

Bước 3: Trộn salad

Cho dầu oliu vào chảo để nóng rồi phi thơm tỏi băm, sau đó thả bánh mì đã cắt nhỏ vào chiên đến khi bánh mì vàng giòn thì tắt bếp.

Mẹo nhỏ: Bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu ở chế độ Air Fry trong 5 phút ở nhiệt độ 370 độ C.

chiên bánh mì

Bạn lấy những lá xà lách đặt lên bát, cho tiếp phần bánh mì đã chiên giòn lên, sau đó cho phô mai bào Parmesan lên trên cùng rồi cho nước sốt vào rồi trộn lên để tất cả các nguyên liệu thấm đều nước sốt là hoàn thành món ăn.

trộn đều các nguyên liệu với nước sốt

Thành phẩm

Caesar salad là sự kết hợp giữa các hương vị truyền thống mang đặc trưng của nước Ý – đó là phô mai Parmesan, xà lách Roman và dầu oliu, đây chắc chắn sẽ là món ăn giúp gia đình bạn tiết kiệm thời gian trong những ngày bận rộn.

caesar salad

Thông tin thêm: Hiện nay có rất nhiều biến thể cho món salad Ceasar mà bạn có thể thử nghiệm, như thêm thịt nguội, thịt ba chỉ hun khói chiên giòn hay trứng luộc chín kỹ, cắt thành miếng cho vào ăn kèm.

Trên đây là thông tin về cách làm món salad Ceasar mà KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube QVC Originals

Biên tập bởi Phạm Ngọc Ánh • 29/05/2020

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà, Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà mới nhất, Kinh nghiệm Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà, Kiến thức Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà, TOP kinh nghiệm hay về Caesar salad là gì? Cách làm chi tiết caesar salad đơn giản tại nhà.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 8 phím tắt iPhone tiện dụng giúp bạn tự động hóa công việc hàng ngày mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!