TOP Kinh nghiệm hay: Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn mới nhất

Cập nhật mới nhất về Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn hôm nay lúc 2021-04-03 17:35:51 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn

Trong bài này, KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND đi tiếp những tiện ích có trên quạt điều hoà (máy làm mát không khí), để giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng cũng như đảm bảo hiệu quả hoạt động của sản phẩm.

1Quạt điều hòa là gì?

Quạt điều hòa là thiết bị làm mát bằng hơi nước, có thể tỏa hơi nước làm giảm nhiệt độ phòng, lọc sạch không khí bằng ion âm mang đến nguồn gió mát tự nhiên, sạch khuẩn, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Quạt điều hòa là gì?

2Những tiện ích của quạt điều hòa

Có tấm lưới lọc bụi và tấm làm mát

Mỗi chiếc quạt điều hòa đều được trang bị 1 tấm lọc bụi và tấm làm mát để giữ lại các bụi bẩn, giảm nhiệt độ của các luồng khí nóng, làm mát hiệu quả.

Những tiện ích của quạt điều hòa - Phần 2

Với cơ chế hút không khí (khí nóng) bên ngoài vào, đi qua lưới lọc các bụi bẩn, rồi đi qua tấm làm mát, bụi bẩn được giữ lại 1 lần nữa. Tại đây, hệ thống nước trên tấm làm mát sẽ hạ nhiệt độ của khí nóng đi vào, giúp hơi mát khi thổi ra được mát sạch tinh khiết, an toàn với sức khoẻ.

Tấm làm mát có thể làm bằng gỗ, nhựa, sợi thực vật. Tùy vào nhu cầu sử dung mà bạn lựa chọn cho phù hợp

Tuỳ vào từng model và nhà sản xuất mà tấm lưới lọc bụi được làm bằng kim loại hay nhựa, có phủ than hoạt tính hoặc không. Tấm lọc bụi có thể tháo lắp để chùi rửa và tái sử dụng mà không cần phải mua mới thay thế.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Xiaomi ra mắt 2 màn hình gaming 34 inch và 23,8 inch, giá từ 2,2 triệu mới nhất

Có bánh xe di chuyển

Mặc dù có thiết kế cồng kềnh hơn những chiếc quạt điện thông thường nhưng bạn sẽ không phải bưng bê khó khăn. Hầu hết các sản phẩm quạt điều hoà đều được trang bị thêm bánh xe linh hoạt, giúp di chuyển quạt đến những vị trí như phòng ngủ, phòng khách hay nhà bếp dễ dàng mà không làm trầy xước nền nhà.

Những tiện ích của quạt điều hòa - Phần 2

Tự ngắt bơm khi nước cạn

Khi khay chứa cạn nước, máy bơm sẽ tự ngắt để hạn chế sự cố cháy máy bơm, đảm bảo an toàn cho người dùng và tuổi thọ hoạt động của máy.

Khi máy bơm nước ngắt, quạt vẫn sẽ thổi gió như quạt điện thông thường đồng thời sẽ có âm thanh báo cạn nước để người dùng thêm nước vào cho máy hoạt động.

Những tiện ích của quạt điều hòa - Phần 2

Bảng điều khiển có màn hình LED hiển thị

Bảng điều khiển có màn hình LED, hiển thị các thông số nên rất dễ sử dụng. Các thao tác chúng ta cần làm là chỉ việc bấm nút. Đa số bảng điều khiển của quạt điều hòa đều sẽ có các phím chức năng được thể hiện bằng biểu tượng và chú thích dễ hiểu. Đây là một số nút chức năng trên quạt:

  • Power (Mở): Nút nguồn mở quạt.
  • Speed (Tốc độ): Thay đổi tốc độ của quạt, thông thường quạt điều hoà có 3 tốc độ (Thấp – Trung bình – Cao), tuỳ theo nhu cầu mà bạn chọn tốc độ phù hợp.
  • Swing (Đổi chiều): Thay đổi chiều quay của tấm quạt gió.
  • Cool (Làm mát): Sử dụng chức năng hơi nước của quạt khi lượng nước đủ 1/2 bình chứa trở lên.
  • Humidity Control (Kiểm soát độ ẩm): Giúp không khí thoáng mát, dễ chịu.
  • Ozone/ Ion âm: Là chế độ phát ra ion âm hoặc Ozone giúp làm sạch bâu khí, mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng quạt.

Những tiện ích của quạt điều hòa - Phần 2

Điều chỉnh đảo hướng thổi cửa gió

Nhờ vào chức năng đảo gió mà quạt có thể làm mát được không gian lớn hơn. Cơ chế hoạt động của chức năng này là nhờ vào tấm quạt gió.

Những tiện ích của quạt điều hòa - Phần 2

Khi chọn chế độ đảo gió (Swing), tức là sẽ làm thay đổi chiều quay của tấm chia gió, làm gió có thể chuyển hướng từ trái sang phải và ngược lại, giúp làm mát không gian rộng hơn.

Tạo độ ẩm

Nếu việc sử dụng máy lạnh thông thường sẽ giảm độ ẩm trong phòng làm khô da, cơ thể mất nước thì quạt điều hòa lại khắc phục được nhược điểm này.

Những tiện ích của quạt điều hòa | Tạo độ ẩm

Quạt điều hòa sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí, do vậy cũng có tác dụng tăng độ ẩm cho căn phòng. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý nếu độ ẩm cao trong thời gian dài, có thể gây hư hỏng các thiết bị điện.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm bánh bông lan Phú Sĩ thơm ngon, bông mềm không cần lò nướng mới nhất

Cảm biến nhiệt độ phòng

Cảm biến nhiệt độ phòng là một tính năng phổ biến trên các dòng quạt điều hòa hiện nay, cho phép đo và hiển thị nhiệt độ phòng hiện tại.

Một số quạt làm mát hiện đại hơn có thể hiển thị thêm độ ẩm, ngày giờ khá tiện lợi.

Những tiện ích của quạt điều hòa Phần 2 | Cảm biến nhiệt độ

Hẹn giờ

Hẹn giờ là tính năng quen thuộc nhưng lại rất hữu ích trên dòng quạt điều hòa. Bạn có thể hẹn giờ tắt hay thậm chí là mở quạt tiện lợi, đến đúng thời gian cài đặt quạt sẽ tự động tắt (hoặc mở), giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí tiền điện hàng tháng.

Van xả cặn khoang chứa nước

Trong quá trình sử dụng, quạt có thể bị tích tụ bụi bẩn, dị vật gây ảnh hưởng đến hoạt động của quạt và gây mùi hôi khó chịu.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất trang bị van xả tiện dụng ở dưới đáy bình chứa nước, giúp bạn dễ dàng cho việc xả nước thừa và vệ sinh bình chứa khi cần.

Những tiện ích của quạt điều hòa Phần 2 | Van xả cặn khoang chứa nước

Có vòi cấp nước trực tiếp liên tục

Quạt điều hòa còn trang bị thêm vòi cấp nước trực tiếp liên tục nối liền với hệ thống nước trong nhà, hoạt động tương tự như vòi cấp nước của máy giặt vậy, giúp cho quạt luôn có sẵn nước để hoạt động mà không cấp nước thường xuyên

Những tiện ích của quạt điều hòa Phần 2 | Vòi cấp nước liên tục

Kiểm soát độ ẩm thông minh với công nghệ AI/Inverter

Đây là tính năng hiện đại thường tích hợp trên dòng quạt điều hòa cao cấp. Khi bật chế độ này (Humidity Control), bộ cảm biến độ ẩm sẽ hoạt động, nếu độ ẩm không khí quá cao so hơn mức cài đặt (trên 75%) quạt tự động tắt chế độ làm mát (máy bơm ngừng hoạt động)

Ngược lại nếu độ ẩm hạ xuống đến mức cài đặt (dưới 70%), quạt sẽ kích hoạt lại chế độ làm mát hơi nước (máy bơm nước tiếp tục hoạt động).

Một số quạt có công nghệ inverter thông minh, thay vì tắt mở bơm liên tục, lúc đó máy bơm sẽ tự động điều chỉnh công suất để phù hợp với môi trường, giúp cho chức năng làm mát của quạt được bền hơn

Tính năng bắt muỗi

Đây là tính năng mới trên quạt điều hòa, khi bật tính năng bắt muỗi lên, đèn UV trên quạt sẽ phát sáng dẫn dụ muỗi và côn trùng, sau đó bắt chúng bằng luồng khí hút vào bên trong.

Những tiện ích của quạt điều hòa Phần 2 | Tính năng đuổi muỗi

Đèn UV không sử dụng hóa chất nên an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. Quạt có thêm khay đựng xác muỗi và côn trùng để dễ dàng vệ sinh

Với những tiện ích của quạt điều hòa đã liệt kê ra ở phần 1 và phần 2, KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn những công năng của các bộ phận thiết kế trên máy để sử dụng thiết bị hiệu quả hơn. Có thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể đặt câu hỏi vào ô bình luận bên dưới hoặc gọi qua tổng đài 0898541378.

 

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: [Video]Cách nấu canh giải rượu trong những ngày Tết mới nhất

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn, Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn mới nhất, Kinh nghiệm Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn, Kiến thức Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn, TOP kinh nghiệm hay về Những tiện ích của quạt điều hòa, giúp làm mát hiệu quả hơn.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!