TOP Kinh nghiệm hay: SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau? mới nhất

Cập nhật mới nhất về SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau? hôm nay lúc 2021-04-03 20:02:30 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau?

Hiện nay, có rất nhiều loại sim đã được đáp ứng cho thị trường với độ phổ biến rộng rãi trong đó có SIM thường, Micro SIM, Nano SIM và eSIM. Vậy chúng có sự khác biệt như thế nào hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

1Khái niệm về thẻ SIM

SIM (tên tiếng Anh là Subscriber Identity Module) là loại thẻ bằng nhựa có kích thước nhỏ được gắn trong các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,…

Thẻ SIM giúp người dùng kết nối điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ, nơi lưu giữ các thông tin tài khoản dịch vụ của bạn bao gồm: Số điện thoại, lịch sử cuộc gọi và tin nhắn. 

Tìm hiểu về SIM

2SIM thường

SIM thường là thế hệ SIM đầu tiên, có kích thước lớn nhất trong các loại SIM hiện nay với cỡ size 25 x 15 mm. Phần lõi được làm từ đồng, chứa các mạch và chip xử lý bên trong nhằm xác định số thuê bao và số điện thoại là một vi mạch tích hợp lưu trữ mã thuê bao dịch vụ.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Nên đầu tư mua lens hay nâng cấp body máy ảnh? mới nhất

Các loại SIM hiện nay

Trong thời gian rất dài kể từ khi các thiết bị di động ra đời, SIM thường là chuẩn mực và được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên hiện nay các dòng điện thoại mới luôn thay đổi và nâng cấp, cần tiết giảm không gian nên SIM thường không còn được ưu ái mà thay vào đó là chuẩn Micro, Nano hay eSIM.

Hiện nay SIM thường chỉ còn được sử dụng trên các dòng điện thoại phổ thông hoặc các smartphone giá rẻ.

3Micro SIM

Micro SIM là thế hệ SIM thứ hai sau SIM thường, nhỏ gọn hơn 30% với kích thước chỉ còn 15 x 12 mm.

Kích thước của Micro SIM

Micro SIM có thể được cắt từ SIM thường và được sử dụng phổ biến trên nhiều smartphone cận trung hoặc máy tính bảng.

4Nano SIM

Nano SIM với kích thước cực nhỏ gọn chỉ còn 12.3 x 8.8 mm và nhỏ hơn so với Micro SIM khoảng 40%. Nano SIM đảm bảo khả năng tương thích ngược để dùng với các điện thoại không hỗ trợ bằng cách đặt nó vào các adaptor để dùng như thẻ SIM và Micro SIM hiện nay.

Nano SIM được biết đến rộng rãi kể từ khi dòng điện thoại iPhone 5 của Apple ra đời và trở thành loại SIM phổ biến nhất hiện này bởi được sử dụng trên nhiều smartphone mới bởi các nhà sản xuất luôn cải tiến điện thoại mỏng, nhẹ nên cần tiết kiệm nhiều khoảng trống.

Các loại SIM hiện nay

5ESIM và những ưu điểm

So với 3 sim kể trên thì eSIM là loại đặc biệt nhất. Đây không đơn thuần là loại sim truyền thống với kích thước khác biệt, mà đặc biệt của nó là loại sim điện tử.

eSIM là gì?

Loại eSIM này được dùng để thay thế cho những chiếc sim bằng nhựa có thể tháo lắp. Nó có kích thước dưới 5 x 5 mm và được hàn vào bảng mạch của thiết bị trong quá trình lắp đặt, vì thế mà bạn không thể tháo rời như loại sim nhựa. Tuy nhiên, về chức năng thì nó hoàn toàn sử dụng bình như các loại sim khác.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Đàn ông, đàn bà và chuyện cái tủ lạnh máy giặt trong nhà mới nhất

Ưu điểm:

Linh kiện điện tử có kích thước càng nhỏ, thì thiết bị càng trông hiện đại hơn và sở hữu nhiều tính năng vượt trội.

Một thẻ SIM truyền thống, bạn phải chuyển đổi SIM mới nếu bạn thay đổi và sử dụng một nhà mạng mới trên điện thoại cá nhân. Còn với eSIM, bạn có thể đăng ký sang một nhà mạng mới trực tiếp mà không phải thay thế bất kỳ điều gì.

Tính tiện dụng của eSIM

Đặc biệt, nếu bạn là một người sử dụng dual-SIM, công nghệ eSIM hỗ trợ nhiều tài khoản và chuyển đổi giữa các nhà mạng là vô cùng dễ dàng.

Nếu so sánh eSIM và các SIM khác, chúng ta sẽ thấy eSIM có nhiều ưu điểm hơn hẳn, bạn sẽ không cần khe cắm sim, sử dụng được cho tất cả mọi thiết bị, chuyển đổi nhà mạng không cần thay sim,… và còn rất nhiều ưu điểm khác. 

Nhìn về tương lai, có thể chúng ta sẽ mất một khoảng thời gian trước khi việc chuyển đổi từ SIM truyền thống sang eSIM trở nên rộng rãi hơn. Cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND đón chờ cuộc cách mạng này nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau?. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau? hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau?, SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau? mới nhất, Kinh nghiệm SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau?, Kiến thức SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau?, TOP kinh nghiệm hay về SIM thường, Micro SIM, Nano SIM, eSIM là gì? Có gì khác nhau?.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 5 phần mềm hữu ích trên thiết bị di động Android mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!