Doanh nghiệp: Chủ tịch Hanel PT diện kiến Thủ tướng

Buổi trao đổi giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại diện các doanh nghiệp lớn trong Hội phát triển hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN (VASEAN) diễn ra vào chiều ngày 18/3, tại Văn phòng Chính phủ, trước thềm “Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN với EVFTA”.

“Các nhà sản xuất Việt Nam đang đứng trước cơ hội thuận lợi nhất nhờ 15 hiệp định thương mại tự do, chiếm 60% dân số thế giới và 57% GDP toàn cầu”, bà Trần Thị Thu Trang, Chủ tịch công ty Hanel PT, phát biểu. Ý kiến đóng góp của nữ chủ tịch được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe và tiếp nhận.





Bà Trần Thị Thu Trang đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đề xuất giải pháp đưa doanh nghiệp Việt ra thị trường quốc tế với Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Bà Trần Thị Thu Trang đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đề xuất giải pháp đưa doanh nghiệp Việt ra thị trường quốc tế với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Với hiệp định EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu) cùng với 15 hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký, các doanh nghiệp Việt chịu sức ép lớn về rào cản tiêu chuẩn kỹ thuật của thị trường Châu Âu như quy trình khắt khe về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, môi trường, quy trình công nghệ trong sản xuất, chế biến.

Vì vậy, để tồn tại, đáp ứng và thích nghi với thời cuộc, chủ đề “Làm thế nào để doanh nghiệp định hướng phát triển bền vững?” được đưa ra bàn luận.

Tại diễn đàn, bà Trang chia sẻ: “Yếu tố cốt lõi nền đầu tiên để kinh doanh bền vững là sản phẩm thật, chất lượng tốt với công nghệ và bí quyết riêng biệt. Nhưng để có giá trị gia tăng hiệu quả, doanh nghiệp cần chú trọng cạnh tranh bằng lợi ích thực sự và dài hạn thương hiệu mang đến cho đa phương liên quan”.

Thương hiệu bà đề cập không chỉ là thương hiệu sản phẩm, cá nhân, công ty mà còn là của cả quốc gia khi hội nhập sâu, rộng trên thị trường quốc tế. Đó là chìa khóa để phát triển bền vững, xây dựng mối quan hệ làm ăn lâu dài với các tập đoàn đến từ khối kinh tế Châu Âu này cũng như các tập đoàn đa quốc gia toàn cầu.





Hội trường Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN với EVFTA diễn ra ngày 19/3.

Hội trường Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN với EVFTA diễn ra ngày 19/3.

Ngoài ra, chủ tịch Hanel PT còn đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, tháo gỡ khó khăn trên thông qua việc tạo ra những sản phẩm nông sản với chất lượng vượt trội nhờ ứng dụng công nghệ thông minh, bền vững trong chế biến thực phẩm.

Trong đó, bà Thu Trang đề xuất giải pháp nâng tầm nông sản Việt: Phát triển công nghệ xanh bền vững với công nghệ sấy lạnh thông minh SASAKI.

Sasaki là máy sấy lạnh thông minh công nghệ Nhật Bản với công nghệ sấy giữ nguyên mùi nguyên màu, mùi vị của nông sản, dược, thủy hải sản. Thiết bị này có thể mang lại cơ hội cho doanh nghiệp chế biến nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu và tiêu dùng thông minh.





Sản phẩm máy sấy lạnh thông minh giúp doanh nghiệp chế biến thực phẩm giữ nguyên màu, mùi vị.

Sản phẩm máy sấy lạnh thông minh giúp doanh nghiệp chế biến thực phẩm giữ nguyên màu, mùi vị.

Theo bà Thu Trang, 5 lợi ích cốt lõi Sasaki theo đuổi để phát triển bền vững trong hơn 20 năm hội nhập toàn cầu là “Ngũ phương hưởng lợi: Lợi ích cho khách hàng, nhân viên, môi trường, đất nước và cuối cùng là doanh nghiệp”.





Bà Trần Thị Thu Trang (áo vàng) đại diện doanh nghiệp Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp đứng đầu Ngành phát triển máy sấy lạnh Made in Việt Nam do Hội phát triển Kinh tế Việt Nam - ASEAN trao tặng.

Bà Trần Thị Thu Trang (áo vàng) đại diện doanh nghiệp Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp đứng đầu ngành phát triển máy sấy lạnh Made in Việt Nam do Hội phát triển Kinh tế Việt Nam – ASEAN trao tặng.

Với kim chỉ nam “Ngũ phương hưởng lợi” này, Sasaki không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp, nông nghiệp Việt, giúp họ tiếp cận với giải pháp công nghệ thông minh, tư vấn cách chế biến, nâng cao giá trị sản xuất cũng như cách xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, đưa sản phẩm ra quốc tế.

Vì vậy, với văn hóa lấy sự tử tế làm nguồn cội và sự hài lòng của khách hàng là tôn chỉ, Sasaki mang đến giải pháp hiệu quả cho đầu ra cho nông sản Việt, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam không chỉ trong nước mà còn tại thị trường quốc tế.

(Nguồn: Sasaki)

XEM THÊM:  Thông tin: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Tổng Hợp Quyết Thành mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!