Góc tuyển dụng: Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý thuộc chuyên mục GÓC TUYỂN DỤNG được cập nhật vào lúc 2021-04-08 19:13:49. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

XEM THÊM:  Kinh nghiệm tuyển dụng: Đừng để nhân viên thiếu gắn kết vì sếp mới nhất

Góc tuyển dụng với bài viết: Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý

Sự ra đi của Steve Jobs là một mất mát khổng lồ đối với Apple nói riêng và cả thế giới nói chung. Suốt những năm tháng dẫn dắt Apple vươn lên trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới, ông đã mang lại một thứ hành trang vô cùng quý giá cho lớp doanh nhân trẻ sau này, đó chính là nghệ thuật quản lý của mình.

steve-jobs-va-8-dieu-dang-hoc-hoi-trong-nghe-thuat-quan-ly-hinh-anh-1

Nghệ thuật quản lý của Steve Jobs là nguồn cảm hứng vô tận cho thế hệ sau….

Điểm qua 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý của Steve Jobs!

1. Kỹ sư công nghệ chính là những người vận hành

Những người tham gia vào việc vận hành Apple hằng ngày chính là những kỹ sư, chứ không phải là thành phần quản lý nào khác. Các nhóm dự án của công ty đều được chia nhỏ và hầu hết thành viên của các dự án này đều là kỹ sư công nghệ.

Được biết, phần lớn các nhà quản lý của công ty đều xuất phát từ kỹ sư công nghệ. Bởi lẽ đây là những người có sự am hiểu sâu sắc về công nghệ, nắm được dự án cần những gì và giúp cho quá trình làm việc cùng các thành viên khác dễ dàng hơn.

2. Văn hóa tôn trọng lẫn nhau giữa quản lý và nhân viên

Ở đây, không tồn tại khái niệm “cấp dưới phục tùng cấp trên” mà ở bất cứ nơi đâu cũng hiện hữu một nét văn hóa rất đặc biệt: Sự tôn trọng lẫn nhau giữa quản lý và nhân viên. Bởi lẽ, các nhà quản lý hay nhân viên đều có sự am hiểu, kinh nghiệm nhất định về công nghệ. Họ hỗ trợ, tương tác với nhau trong một nhóm để hoàn thành dự án và đó cũng chính là một trong những nguyên nhân quan trọng làm nên sự thành công cho Apple.

3. Nhân viên được tự do xây dựng, phát triển sản phẩm

Không giống như phần lớn các doanh nghiệp khác, chủ trương của Steve Jobs cho phép nhân viên của mình tự do sửa chữa những sai sót của mình mà không cần trải qua bất kỳ thủ tục nào. Vì thế, đôi khi những kết quả nội bật nhất lại mang đậm dấu ấn cá nhân của nhân viên.

4. Tạo ra thách thức cho nhân viên

Steve Jobs thực sự có tài trong việc quản lý nhân viên của mình cũng như trang bị cho họ các kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân trong công ty. Mỗi nhân viên của ông có thể sẽ được giao phó một số nhiệm vụ vượt quá khả năng làm việc của họ để khuyến khích họ sáng tạo, hoàn thành công việc và từ đó họ sẽ có thêm động lực để vượt qua các thử thách khác.

5. Không có chỗ cho sự chậm trễ

Tại Apple, nhân viên có thể được tự do làm theo ý mình để hoàn thành công việc, tuy nhiên, có một nguyên tắc đáng lưu ý đó chính là không được phép trễ giờ. Thời hạn công việc được đặt ra một cách khắt khe và có phần độc đoán, bạn không thể có lý do nào cho sự chậm trễ của mình.

steve-jobs-va-8-dieu-dang-hoc-hoi-trong-nghe-thuat-quan-ly-hinh-anh-2

Không có một lý do nào cho sự chậm trễ của nhân viên…

6. Nói không với cuộc chơi tính năng

Các sản phẩm của Táo khuyết tập trung nhiều vào việc làm sao để hoàn thành mục tiêu đã được đề ra ban đầu mà không có sự so sánh giữa mình với các đối thủ cạnh tranh. Văn hóa này đã trực tiếp ảnh hưởng đến cách làm việc của nhân viên. Họ tập trung cao độ cho các sản phẩm của mình hơn là nghiên cứu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

7. Tuyển dụng những người đam mê sản phẩm của mình

“Về mặt cá nhân, tôi là một fan cuồng nhiệt của Apple. Điều đó tốt chứ không xấu. Tôi sẵn sàng làm việc gấp đôi thời gian và sức lực cho công ty chỉ bởi vì tôi tin rằng đó là toàn bộ cuộc sống của mình” – Agarwal – người từng là một kỹ sư lâu năm tại Apple chia sẻ.

Chính từ sự yêu thích thương hiệu sẽ khiến cho nhân viên nhiệt tình, hăng hái hơn trong công việc và đây chính là chiếc chìa khóa quan trọng cho sự thành công trong nghệ thuật quản lý nhân sự cũng như cho toàn công ty.

8. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn được chú trọng tại đây. Steve Jobs mong muốn nhân viên của mình làm việc chăm chỉ nhưng cũng khuyến khích và tạo điều kiện để họ nghỉ ngơi theo cách riêng. Do vậy, mọi nhân viên của Apple luôn yêu quý môi trường làm việc tại đây bởi họ cảm thấy như đang thực sự tận hưởng cuộc sống của chính mình.

steve-jobs-va-8-dieu-dang-hoc-hoi-trong-nghe-thuat-quan-ly-hinh-anh-3

Làm việc hết sức nhưng đồng thời cũng sẽ được tận hưởng cuộc sống hết mình

Steve Jobs đã để lại một kho nghệ thuật quản lý nhân sự xuất sắc. Không ai có thể phủ nhận được những thành công mà ông tạo ra trong việc quản lý nhân sự, bởi lẽ sự quản lý ấy đã tạo ra một doanh nghiệp lớn mạnh hàng đầu thế giới như hôm nay.

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG nhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý:

Kinh nghiệm Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý, Các bước thực hiện Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý, Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý, Thông tin về Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý, Cách triển khai Steve Jobs và 8 điều đáng học hỏi trong nghệ thuật quản lý.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!