TOP Kinh nghiệm hay: Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình mới nhất

Cập nhật mới nhất về Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình hôm nay lúc 2021-04-08 19:52:08 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình

Điện thoại bạn chứa nhiều dữ liệu quan trọng nhưng không may lại rơi vào tình trạng vỡ nát màn hình. KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND sẽ hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Sử dụng máy tính

Màn hình bị hỏng do vô tình làm rơi vỡ là một trong những trường hợp thường hay gặp nhất. Nhiều khách hàng khi rơi vào trường hợp này thường loay hoay không biết cách làm gì để cứu vớt phần dữ liệu trong chiếc điện thoại của mình.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi máy tính sẽ là công cụ giúp bạn lấy lại phần dữ liệu trên điện thoại mình. Cụ thể các bước lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình bằng cách sử dụng máy tính như sau:

Bước 1: Tiến hành truy cập vào đại chỉ https://www.google.com/android/devicemanager sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google mà bạn sử dụng trên Smartphone.

Khôi phục dữ liệu bằng cách sử dụng máy tính

Bước 2: Khi phát hiện được thiết bị, bạn chọn vào nút Lock và nhấn Unlock.

Bước 3: Kết nối với máy tính để bắt đầu quá trình sao chép dữ liệụ.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: So sánh tính năng quạt hơi nước và quạt phun sương, nên mua loại nào? mới nhất

Khắc phục máy không kích hoạt được chế độ USB Debugging hoặc không kết nối được máy tính

Chiếc điện thoại của bạn bị vỡ màn hình, không thể kích hoạt được chế độ USB Debugging hay không thể kết nối được với máy tính. Đây là một trong những vấn đề phổ biến thường gặp nhất khi chiếc điện thoại của bạn bị hư hỏng màn hình và cần xuất dữ liệu mình.

Đối với người dùng sử dụng điện thoại Samsung, có một tính năng là “tìm điện thoại di động của tôi (Find My Device)”. Tính năng này không chỉ hữu dụng khi bạn mất điện thoại mà còn có thể sử dụng để mở khóa thiết bị bạn bằng chức năng “mở khóa màn hình của tôi”.

Khắc phục máy không kích hoạt được chế độ USB Debugging hoặc máy tính không kết nối được điện thoại

Với cách truy cập này, PC sẽ phát hiện ra thiết bị của bạn. Sau đó bạn có thể sử dụng phần mềm Samsung Kies để truy xuất dữ liệu của mình.

Nếu bạn sử dụng các thiết bị khác ngoài Samsung, bạn có thể khôi phục dữ liệu của mình bằng cách vào chế độ Khôi phục và sử dụng Fastboot (không cần bật gỡ lỗi USB). Sau đó, bạn tiến hành phục hồi và tùy chỉnh với Fastboot và sử dụng các lệnh shell để giải nén các tệp dữ liệu của máy.

Đây là một trong những phương pháp tương đối khó so với những bạn không thường xuyên làm việc với Android. Tuy nhiên, cách này sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề gặp phải và khôi phục nhanh chóng dữ liệu trên điện thoại bạn khi rơi vào tình trạng hư hỏng.

Khôi phục dữ liệu khi máy bị vỡ màn hình nhưng không còn thấy được

Nhiều trường hợp, màn hình điện thoại của bạn bị rơi vỡ va đập mạnh gây hư hỏng và không còn hiển thị được. Lúc này để khôi phục dữ liệu bạn cần có phần mềm VNC.

Hiện nay, có rất nhiều chương trình VNC khác nhau (kết nối điều khiển máy từ xa) hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn cho mình một chương trình an toàn và không mất phí.

Phần mềm VNC

Khôi phục dữ liệu khi máy bị vỡ màn hình nhưng còn thấy được

Đối với trường hợp màn hình điện thoại của bạn vẫn còn nhìn thấy được và chỉ có phần cảm ứng bị hỏng thì bạn có thể sử dụng cáp USB OTG (On The Go) và một con chuột được kết nối với PC của bạn.

Lúc này, người dùng có thể dễ dàng khôi phục dữ liệu của mình bằng cách sử dụng chuột để mở khóa mã PIN hoặc mật khẩu trên máy.

Khi điện thoại bạn đã được mở khóa nhờ sử dụng cáp USB OTG, bạn có thể kết nối nó với máy tính và tiến hành chuyển toàn bộ dữ liệu cần thiết sang thẻ nhớ microSD hoặc lưu trữ dữ liệu trên máy tính của bạn.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm sốt mắm me chấm xoài xanh cực ngon dễ làm tại nhà mới nhất

Khôi phục dữ liệu bằng phần mềm AirDroid

AirDroid là một trong những phần mềm tiện ích giúp bạn kết nối điện thoại thông minh với máy tính của bạn một cách dễ dàng mà không cần đến cáp USB.

Trước tiên, bạn cần cài đặt phần mềm AirDroid cho thiết bị của mình. Sau đó, truy cập vào địa chỉ http://web.airdroid.com/ hoặc bạn có thể cài đặt phần mềm AirDroid dành riêng cho máy tính.

Cách khôi phục sử dụng AirDroid

Thông qua tài khoản Email, bạn có thể dễ dàng kết nối với cả hai thiết bị trên một giao diện. Lúc này, điện thoại của bạn sẽ thấy một số biểu tượng thông báo cho phép bạn truy cập vào các tính năng như: Chuyển tập tin, gỡ cài đặt ứng dụng,…

Bạn cần nhấp vào tên thiết bị sau đó chọn thẻ Backup để tiến hành sao lưu dữ liệu sang máy tính của bạn.

Khôi phục bằng Vysor

Tương tự như phần mềm AirDroid, Vysor cho phép bạn kết nối và sao lưu dữ liệu điện thoại Android của mình với máy tính. Không như AirDroid, Vysor hoạt động thông qua một tiện ích mở rộng của Chrome. Do đó, bạn có thể sử dụng nó trên Windows, Mac hay Linux một cách dễ dàng.

Những lưu ý khi không thể khôi phục dữ liệu điện thoại

Những lưu ý khi không thể khôi phục được:

  • Một trong những cách tốt nhất giúp bảo mật tất cả dữ liệu trong chiếc Smartphone cũng như giúp bạn khôi phục dễ dàng dữ liệu khi rơi vào các trường hợp này chính là thường xuyên sao lưu dữ liệu. Việc sao lưu dữ liệu thường xuyên sẽ giúp bạn khôi phục dữ liệu ngay khi chiếc điện thoại di động của bạn bị mất.
  • Bên cạnh đó bạn cần làm một số điều sau để đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trong trường hợp không thể khôi phục được: ẩn các tệp bạn muốn bảo vệ, chặn các ứng dụng nhằm hạn chế cấp quyền truy cập, sử dụng chế độ khách, sao lưu dữ liệu lên iCloud, đăt mật khẩu cho các ứng dụng quan trọng.

Trên đây là một cách khôi phục dữ liệu từ điện thoại bị vỡ màn hình. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để có thể áp dụng trong cuộc sống. Mọi thông tin thắc mắc thì bạn hãy bình luận bên dưới nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 2 cách làm cá bông lau kho tộ và kho thơm đậm đà, hấp dẫn đưa cơm mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình, Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình mới nhất, Kinh nghiệm Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình, Kiến thức Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình, TOP kinh nghiệm hay về Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ điện thoại vỡ màn hình.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!