TOP Kinh nghiệm hay: Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort mới nhất

Cập nhật mới nhất về Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort hôm nay lúc 2021-04-08 19:49:01 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort

Ngày nay chuẩn kết nối DisplayPort là một tiện ích không thể thiếu trên các thiết bị laptop, tivi, màn hình máy tính,… DisplayPort cho phép bạn xuất hình ảnh và âm thanh chất lượng cao từ nguồn phát qua các thiết bị công nghệ khác.

DisplayPort là một chuẩn kết nối thế hệ mới giúp bạn xuất hình ảnh và âm thanh chất lượng cao từ thiết bị nguồn sang màn hình laptop, máy chiếu, tivi, màn hình máy tính,… Nhận biết DisplayPort thông qua thiết kế nhỏ gọn, với 20 chân, mỗi chân sẽ đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau trong quá trình truyền tải dữ liệu.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Hướng dẫn cách kết nối máy in và in từ điện thoại iPhone, iPad mới nhất

Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort - DisplayPort là gì?

DisplayPort có hai chuẩn kết nối chính là Mini DisplayPortThunderbolt. Là một chuẩn kết nối cao cấp được nhiều người mong chờ nên ngày nay cả hai chuẩn DisplayPort đều được tích hợp trên các thiết bị laptop, macbook, card đồ họa cao trung cấp đến cao cấp.

Về kích thước cả hai cổng Mini DisplayPort và Thunderbolt hoàn toàn giống nhau, tuy nhiên cổng Mini DisplayPort có biểu tượng “màn hình” ở bên cạnh khác với cổng Thunderbolt là biểu tượng “tia sét” giúp người dùng tránh nhầm lẫn khi kết nối.

Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort - các chuẩn DisplayPort

DisplayPort phiên bản 1.2: Hỗ trợ độ phân giải 4K ở 60Hz (3820×2160 pixel), hỗ trợ HBR2 30 bit màu cơ bản.

DisplayPort phiên bản 1.4: Hỗ trợ độ phân giải 8192×4320 pixel (8K) hoặc chia nhỏ ra 2 màn 4K, 4 màn Full HD,…

Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort - Tính năng qua từng phiên bản

DisplayPort đã hỗ trợ truyền tải tín hiệu âm thanh kỹ thuật số đa kênh, tuy nhiên khác với HDMI các cổng DisplayPort chưa hỗ trở Ethernet cũng như tính năng ARC.

Hiện nay thị trường với nhiều cáp DisplayPort khác nhau như DisplayPort 1.1, 1.2, 1.4 hỗ trợ các nhu cầu cơ bản như HD1080, 2K, 4K,…

Để chọn mua một cổng kết nối phù hợp với thiết bị bạn cần tìm hiểu xem thiết bị của mình có tương thích với phiên bản DisplayPort hay không. Giả sử bạn đang sử dụng màn hình có DisplayPort 1.2, 1.4 bạn phải chọn cáp DisplayPort 1.2 trở lên mới có thể xuất được hình ảnh.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: LeTV Le 1S chính thức ra mắt với vi xử lý MediaTek helio X10 mới nhất

Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort - Lưu ý khi sử dụng DisplayPort

Vừa rồi là các chi tiết của cổng kết nối DisplayPort, hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm, hãy để lại bình luận ở bên dưới để KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND hỗ trợ bạn nhé.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort, Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort mới nhất, Kinh nghiệm Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort, Kiến thức Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort, TOP kinh nghiệm hay về Tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!